Việc áp dụng các bí quyết tái tạo da bằng phương pháp tự nhiên sẽ giúp cải thiện các vấn đề trên da, mang đến cho bạn làn da tươi trẻ và tràn đầy sức sống. Vậy bạn đã bao giờ thử tái tạo da bằng phương pháp tự nhiên? 

Nếu bạn đang quan tâm đến việc “tái sinh", phục hồi làn da thì bài viết sau chính là dành cho bạn. Hãy cùng tìm hiểu ngay những cách tái tạo da bằng phương pháp tự nhiên bạn nhé.

Tái tạo da là gì?

Tái tạo da là quá trình thúc đẩy quá trình tự nhiên của làn da để tái tạo tế bào da mới, làm giảm thiểu dấu hiệu lão hóa, tác động của môi trường và các vấn đề khác. Quá trình này giúp cải thiện cấu trúc và vẻ ngoài của da, làm cho da trở nên mịn màng hơn, đều màu hơn.

Mục tiêu của quá trình tái tạo da là cải thiện kết cấu da, giảm tình trạng da khô, sần, sạm màu và các vấn đề khác như nếp nhăn và nám da. 

Chu trình tái tạo da tự nhiên

Chu trình tái tạo da tự nhiên thường diễn ra trong vòng 28 ngày. Trong độ, 14 ngày đầu tiên, lớp da chết sẽ dần bong ra khỏi lớp biểu bì. Trong 14 ngày tiếp theo, các tế bào da mới sẽ bắt đầu hình thành. Tuy nhiên, chu trình này chỉ diễn ra đều đặn đến năm 28 tuổi. Sau đó, chu trình ngày càng kéo dài hơn 28 ngày do tế bào da chết ngày càng bong ra ít hơn và lượng da mới sản sinh cũng ít hơn. Đây là lý do bạn cần thực hiện tái tạo da bằng phương pháp tự nhiên.

Xem thêm: [GIẢI ĐÁP] Có nên sử dụng sữa rửa mặt tẩy tế bào chết không?

Chu trình tái tạo da tự nhiên

Chu trình tái tạo da tự nhiên thường diễn ra trong vòng 28 ngày

Các phương pháp tái tạo da tự nhiên

Có nhiều phương pháp tái tạo da tự nhiên mà bạn có thể áp dụng để cải thiện tình trạng da khô sần và mang lại sự mềm mịn, tươi trẻ cho làn da của mình. Dưới đây là một số phương pháp bạn có thể thử:

Tẩy da chết bằng nguyên liệu tự nhiên

Một cách tái tạo da bằng phương pháp tự nhiên đó chính là tẩy tế bào chết cho da bằng nguyên liệu tự nhiên. Làm sạch lớp da chết giúp da thông thoáng hơn và tạo cơ hội cho quá trình sản sinh các tế bào mới cho da.

Một số cách tẩy da chết bằng nguyên liệu tự nhiên mà bạn có thể áp dụng bao gồm:

  • Sữa tươi không đường làm sạch da chết: Sữa tươi không đường chứa acid lactic tự nhiên, có khả năng làm mềm da và tẩy tế bào da chết. Bạn có thể sử dụng sữa tươi để làm mặt nạ đắp lên da để tẩy da chết và tạo lớp màng dưỡng ẩm cho da.

  • Tẩy da chết bằng cà phê: Sử dụng bã cà phê để mát xa nhẹ nhàng lên da. Cà phê giúp tẩy da chết cơ bản và còn giúp cải thiện tuần hoàn máu, làm sáng da.

  • Dùng đường và dầu dừa để tẩy da chết: Kết hợp đường và dầu dừa để tạo thành một hỗn hợp nhuyễn mịn, thoa lên da và mát xa nhẹ nhàng trong vòng 5-10 phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước ấm. Đường giúp loại bỏ tế bào da chết và dầu dừa cung cấp độ ẩm cho da.

Các phương pháp tái tạo da tự nhiên

Cà phê giúp tẩy da chết cơ bản

Dưỡng ẩm hợp lý

Dưỡng ẩm là bước quan trọng trong việc tái tạo da, cho dù làn da của bạn là da khô hay da dầu, da nhạy cảm. Để dưỡng ẩm cho da, bạn có thể sử dụng các loại dầu tự nhiên như dầu dừa, dầu hạt lanh, dầu oliu để mát-xa da hàng ngày, từ đó giúp cung cấp độ ẩm cho da mặt và giữ cho da luôn mềm mịn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng mặt nạ dưỡng da từ các nguyên liệu tự nhiên như mật ong, bột đậu đỏ, chuối, bột nghệ, chanh, bơ... để tái tạo da một cách hiệu quả. Những thành phần này chứa nhiều dưỡng chất và vitamin có lợi cho làn da, thúc đẩy quá trình tái tạo các tế bào da mới, giúp cung cấp độ ẩm và làm dịu da khô sần.

Trong quá trình tái tạo da bằng phương pháp tự nhiên, bạn có thể thường xuyên sử dụng các loại thảo mộc như lá bạc hà, cây lô hội, hoa cúc để làm mặt nạ dưỡng da. Các loại thảo mộc này có khả năng làm dịu da một cách an toàn và lành tính. Đặc biệt, các loại thảo mộc cung cấp dưỡng chất tự nhiên cho da, đóng vai trò rất tốt cho việc kích thích các tế bào da mới. 

Ăn uống cân đối

Một chế độ ăn uống cân đối và lành mạnh có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ và cải thiện sức khỏe làn da, đặc biệt là quá trình tái tạo da. Việc cung cấp đủ vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa thông qua thực phẩm có thể giúp làm tươi trẻ và tái tạo da tự nhiên. 

Một số thực phẩm có thể giúp cải thiện làn da của bạn có thể kể đến như trái cây, rau xanh, hạt hạnh nhân và hạt chia, hạt lanh, hạt hướng dương, cá, đậu hủ, đậu nành,... Đặc biệt, chú ý uống đủ nước để giúp tái tạo và cải thiện làn da tự nhiên từ bên trong.

Duy trì lối sống lành mạnh

Để tái tạo da bằng phương pháp tự nhiên, bạn cần chú ý duy trì lối sống lành mạnh bằng cách tập thể dục đều đặn để cải thiện tuần hoàn máu và tăng cường sự lưu thông dưỡng chất đến tế bào da. Hơn nữa, nên ngủ đủ giấc bởi một giấc ngủ chất lượng sẽ giúp các cơ quan trong cơ thể được tái tạo và phục hồi, bao gồm cả làn da của bạn. 

Ngoài ra, không quên tránh tác động môi trường có hại như tác động của tia UV từ ánh nắng mặt trời, ô nhiễm môi trường và ánh sáng xanh từ thiết bị điện tử. Bạn cũng cần chú ý giảm căng thẳng, áp dụng các phương pháp cải thiện stress như yoga, thiền, tập thể dục hoặc thậm chí chỉ đơn giản là thư giãn bằng cách đọc sách, nghe nhạc, hoặc đi dạo.

Duy trì lối sống lành mạnh

Bảo vệ da khỏi ánh nặng mặt trời là một yếu tố quan trọng cần nhớ khi chăm sóc da

Các thành phần đóng vai trò quan trọng trong việc tái tạo da

Có nhiều thành phần tự nhiên có vai trò quan trọng trong việc chăm sóc da, tái tạo và cải thiện tình trạng da. Trong đó, một số thành phần quan trọng có thể kể đến như:

  • Vitamin C: Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp ngăn chặn tác hại của gốc tự do trên da. Dưỡng chất này còn thúc đẩy sản xuất collagen, giúp da săn chắc và các dấu hiệu lão hóa da.

  • Vitamin E: Vitamin E cũng là một chất chống oxy hóa quan trọng, bảo vệ da khỏi tác động của tia UV và các tác nhân gây hại khác. Hơn nữa, vitamin E còn giúp làm dịu và làm mềm da, đồng thời cải thiện sức đề kháng cho da.

  • Axit hyaluronic: Axit hyaluronic là một thành phần giúp giữ nước cho da, làm cho da luôn đủ ẩm và mềm mịn. 

  • Alpha hydroxy axit (AHA): AHA là một loại axit tự nhiên có khả năng loại bỏ lớp tế bào da chết ở lớp biểu bì. Việc loại bỏ tế bào da chết giúp làm sáng da, làm mờ vết nám và tăng cường sự tái tạo tế bào da mới.

  • Beta hydroxy axit (BHA): BHA cũng là một loại axit giúp loại bỏ tế bào da chết, nhưng có khả năng thẩm thấu sâu vào lỗ chân lông, giúp làm sạch sâu và ngăn ngừa mụn.

Kết luận

Trên đây chính là các thông tin liên quan đến việc tái tạo da bằng phương pháp tự nhiên. Chỉ với một vài thao tác đơn giản nhưng có thể lấy lại sự mềm mịn và tươi sáng cho da thì tại sao không bạn nhỉ? Và cần lưu ý khi áp dụng các cách tái tạo da bằng phương pháp tự nhiên, việc bổ sung độ ẩm và các dưỡng chất cho da là vô cùng quan trọng. Khi da đủ ẩm và được cung cấp các dưỡng chất cần thiết, quá trình tái tạo da sẽ được diễn ra nhanh hơn.

Do đó, sau khi tẩy da chết, việc dưỡng ẩm cho da vô cùng quan trọng nếu bạn muốn đẩy nhanh quá trình tái tạo da. Vì thế, bạn có thể chọn các dòng sữa rửa mặt dưỡng ẩm như là Sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel DA BY M.O.I. Có thành phần chứa nước gạo lên men, nước cám gạo và dầu squalane, dòng sữa rửa mặt của M.O.I Cosmetics hông chỉ giúp làm sạch da mà còn hỗ trợ cấp ẩm, dưỡng ẩm da. Và để tối ưu quá trình dưỡng ẩm, sau khi rửa mặt, bạn có thể dùng thêm dòng sản phẩm nước thần 5 trong 1 DA BY M.O.I cân bằng độ pH cho da. Sản phẩm cũng có thành phần chứa nước gạo lên men làm mịn da, chống oxy hóa cho da để giúp da căng bóng hơn. Và cuối cùng, đừng quên kem chống nắng để bảo vệ da bạn nhé. Có thể lựa chọn kem chống nắng M.O.I với thành phần dưỡng da thiên nhiên như dầu dừa hydro hóa, tinh dầu hoa trà Nhật, glycerin, muối HA giúp dưỡng ẩm, tăng độ đàn hồi cho da.

Để mua hàng chính hãng bạn hãy liên hệ với hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc đặt hàng trực tiếp tại đây.