Khi nói đến việc chăm sóc da, việc bôi kem dưỡng da luôn đóng vai trò quan trọng để cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho làn da của chúng ta. Tuy nhiên, một câu hỏi thường gặp là liệu bôi kem dưỡng da có cần tẩy trang không? 

Tẩy trang là một bước không thể thiếu khi chăm sóc da. Vậy bôi kem dưỡng da có cần tẩy trang không? Cùng tìm hiểu ngay bạn nhé.

Lợi ích khi bôi kem dưỡng da

Bôi kem dưỡng da đem lại nhiều lợi ích quan trọng cho làn da của bạn. Kem dưỡng da chứa các thành phần dưỡng ẩm như acid hyaluronic, glycerin, dầu thực vật... giúp duy trì độ ẩm cho da, ngăn ngừa tình trạng khô da, bong tróc và nứt nẻ.

Bên cạnh đó, các thành phần dưỡng da trong kem có thể giúp tăng cường quá trình tái tạo tế bào da, giúp da luôn tươi trẻ và sáng hơn. Nếu có thành phần dịu nhẹ như tinh chất lô hội hay cam thảo, kem dưỡng da có thể giúp làm dịu và giảm tình trạng viêm, kích ứng trên da.

Điểm cộng của việc bôi kem dưỡng da chính là các thành phần dưỡng da cung cấp dưỡng chất giúp tăng cường khả năng tự bảo vệ và phục hồi của da, giúp da luôn khỏe mạnh và cải thiện các vấn đề như nếp nhăn, mụn, thâm... Việc bôi kem dưỡng da cũng giúp tạo cảm giác thư giãn và thoải mái. Thậm chí, khi da được dưỡng ẩm, khỏe mạnh, sáng mịn hơn, bạn cũng sẽ  cảm thấy tự tin hơn trong việc giao tiếp và xuất hiện trước mọi người.

Lợi ích khi bôi kem dưỡng da

Cơ chế các dưỡng chất trong kem thẩm thấu vào da

Khi bạn thoa kem dưỡng da, các dưỡng chất sẽ thẩm thấu qua lớp biểu bì. Các phân tử dưỡng chất nhỏ trong kem có thể thẩm thấu qua lớp biểu bì nhờ vào việc da có khả năng hấp thụ một số hợp chất. Dưới tác động của nhiệt độ và độ ẩm cơ thể, các phân tử này có thể thẩm thấu và di chuyển dọc theo các lớp tế bào biểu bì.

Sau đó, dưỡng chất sẽ thẩm thấu vào tầng biểu bì dưới cùng. Tuy nhiên, để dưỡng chất thâm nhập vào tầng biểu bì dưới cùng, cần có sự hỗ trợ từ các thành phần trong kem hoặc các công nghệ đặc biệt. Không phải tất cả các dưỡng chất trong kem đều thẩm thấu tốt vào da. Công thức kem dưỡng da và công nghệ ứng dụng cũng như đặc điểm da,... sẽ ảnh hưởng đến khả năng thẩm thấu của dưỡng chất.

Bôi kem dưỡng da có cần tẩy trang không?

Bôi kem dưỡng da có cần tẩy trang không là thắc mắc của rất nhiều người. Hầu như vào buổi tối chúng ta đều dùng ít nhất 2-3 sản phẩm dưỡng da, trong đó có kem dưỡng da. Vậy thì liệu chúng ta có cần phải tẩy trang lại vào buổi sáng hay không?

Và câu trả lời chính là có! Nếu bạn bôi kem dưỡng da vào buổi tối, bạn cần thực hiện quy trình tẩy trang vào sáng hôm sau, bởi:

Loại bỏ tạp chất

Hiện nay, tình trạng ô nhiễm không khí đang ngày càng nghiêm trọng. Do đó, các tạp chất khác từ môi trường như bụi mịn trong không khí có thể bám lên da kể cả khi bạn đang nằm trong phòng ngủ. Nếu bạn không tẩy trang sáng hôm sau, những tạp chất này có thể tắc nghẽn lỗ chân lông và gây mụn.

Xem thêm: Vén bức màn bí mật: Tẩy trang nhiều có tốt không?

Loại bỏ dầu thừa

Các loại kem dưỡng da ban đêm có thể chứa một lượng dầu để dưỡng ẩm và thường chúng sẽ khó thẩm thấu hết vào da của bạn. Không chỉ vậy, trong suốt đêm, da sẽ tiết ra dầu thừa và mồ hôi. Việc tẩy trang sẽ giúp bạn loại bỏ lượng dầu thừa này.

Chuẩn bị cho các bước dưỡng da tiếp theo được hiệu quả hơn

Tẩy trang vào sáng hôm sau giúp loại bỏ các lớp kem dưỡng da, dầu thừa và bụi bẩn trên da. Điều này tạo điều kiện cho việc thực hiện các bước chăm sóc da buổi sáng một cách hiệu quả hơn. Da sạch sẽ hấp thụ kem dưỡng da và các sản phẩm chăm sóc da khác tốt hơn. Nếu da bị tắc nghẽn bởi dầu thừa và tạp chất, khả năng hấp thụ của da sẽ bị hạn chế.

Tránh tình trạng mụn và kích ứng

Bôi kem dưỡng da có cần tẩy trang không? Câu trả lời chính là có. Bạn cần tẩy trang để loại bỏ các dưỡng chất hoặc chất dầu có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông, gây mụn trứng cá và kích ứng cho da.

Vì vậy, dù bạn đã bôi kem dưỡng da vào buổi tối, tẩy trang vào sáng hôm sau vẫn là bước quan trọng để duy trì làn da sạch và khỏe mạnh.

Bôi kem dưỡng da có cần tẩy trang không

Nên tẩy trang vào cuối ngày nếu có bôi kem dưỡng da

Cách chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp

Để quá trình tẩy trang được hiệu quả hơn, trước tiên bạn cần chọn được một sản phẩm tẩy trang phù hợp với mình. Một số bí quyết giúp bạn dễ dàng tìm được “chân ái" tẩy trang của mình gồm có:

  • Loại da của bạn: Da khô, da dầu, da nhạy cảm hay hỗn hợp đều cần các sản phẩm tẩy trang khác nhau. Do đó, nên dựa theo loại da của bạn để chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

  • Thành phần: Khi mua nước tẩy trang, cần kiểm tra thành phần để tránh các sản phẩm chứa hóa chất có hại cho da như parabens, dầu khoáng, cồn và hương liệu có thể gây kích ứng da. Thay vào đó, tìm các sản phẩm chứa thành phần tự nhiên như dầu dừa, dầu hạt jojoba, dầu hạt nho,...

  • Hiệu quả làm sạch da: Đảm bảo lựa chọn sản phẩm tẩy trang có khả năng loại bỏ lớp mỹ phẩm trang điểm hiệu quả, đặc biệt là trang điểm mắt và môi.

  • Dịu nhẹ với da: Chọn sản phẩm tẩy trang không gây khô da hay gây kích ứng với da. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người có da nhạy cảm.

  • Giá cả: Tìm kiếm sản phẩm tẩy trang có giá thành phù hợp với ngân sách của bạn. Tuy nhiên, cũng đừng vì sản phẩm giá rẻ mà bỏ qua chất lượng.

Hướng dẫn tẩy trang đúng cách

Dưới đây là hướng dẫn tẩy trang đúng cách để đảm bảo làn da của bạn được làm sạch mà không gây kích ứng:

  • Rửa tay sạch: Trước khi bắt đầu quá trình tẩy trang, hãy rửa tay kỹ để đảm bảo tay bạn sạch và không gây nhiễm trùng cho da mặt.

  • Sử dụng sản phẩm tẩy trang: Lấy một lượng sản phẩm tẩy trang vừa đủ cho lên miếng bông tẩy trang mềm. Nếu bạn có trang điểm mắt hay đánh son, hãy chọn sản phẩm tẩy trang dành riêng cho mắt hoặc môi hoặc dùng nước tẩy trang có ghi là phù hợp với vùng mắt và môi.

  • Lau mặt: Nhẹ nhàng dùng bông tẩy trang lau lên toàn bộ khuôn mặt. Đảm bảo bạn đã lau sạch và không chà xát để tránh tổn thương da. 

  • Rửa mặt: Sau khi đã loại bỏ hết mỹ phẩm trang điểm và bụi bẩn, tạp chất, hãy rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ để làm sạch sâu hơn và loại bỏ tạp chất còn sót lại trên da.

Hướng dẫn tẩy trang đúng cách

Rửa tay sạch trước khi chăm sóc da

Kết luận

Có thể thấy, tẩy trang là một bước quan trọng. Do đó, với câu hỏi bôi kem dưỡng da có cần tẩy trang không thì câu trả lời chính là có. Và để làm sạch da hiệu quả, khi tẩy trang đừng quên lựa chọn những sản phẩm chất lượng và phù hợp bạn nhé. 

Hiện nay, nước tẩy trang M.O.I tuy là sản phẩm mới ra mắt những nhận được những phản hồi rất tích cực từ phía người dùng. Với công nghệ micellar tiên tiến có chứa các hạt micelle siêu nhỏ, nước tẩy trang M.O.I giúp loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, bã nhờn, dầu thừa và lớp trang điểm chống nước mà không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da. Sản phẩm không chứa cồn, không paraben nên có thể sử dụng với cả những vùng da nhạy cảm như mắt, môi. Nước tẩy trang M.O.I hiện đã có mặt tại hệ thống đại lý và hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Hoặc bạn có thể nhanh tay đặt hàng ngay tại đây.