Sữa rửa mặt tẩy tế bào chết - sản phẩm kết hợp hai quy trình chăm da quen thuộc của hội chị em liệu có tốt không? Tìm hiểu ngay! 

Dạo gần đây, sữa rửa mặt tẩy tế bào chết đang nhận được rất nhiều sự quan tâm và thảo luận trên các diễn đàn chuyên về chăm sóc da. Liệu sản phẩm này có gì nổi bật mà khiến các bạn “xôn xao" đến vậy? Có nên sử dụng sữa rửa mặt tẩy tế bào chết không? Cùng tìm câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây! 

Đầu tiên, hãy cùng tìm hiểu về tầm quan trọng của việc làm sạch da và loại bỏ tế bào chết bạn nhé! 

Tại sao cần phải làm sạch da và loại bỏ tế bào chết?

Da mặt của mỗi chúng ta đều tồn tại rất nhiều tế bào chết. Một số tế bào đó sẽ có khả năng tự bong ra khi rửa mặt, song một số tế bào khác lại cứng đầu hơn. Khi đó, bạn buộc phải sử dụng sản phẩm tẩy da chết để ngăn chúng làm da khô ráp và gây bít tắc lỗ chân lông.  

Tại sao cần phải làm sạch da và loại bỏ tế bào chết?

Da mặt của mỗi chúng ta đều tồn tại rất nhiều tế bào chết

Hơn nữa, việc tẩy tế bào chết còn giúp làn da thêm khỏe mạnh, tươi sáng và mịn màng hơn. Phần lớn các dòng sản phẩm có công dụng tẩy da chết hiện nay cũng thường bổ sung các thành phần như axit salicylic, glycolic và hạt jojoba. Những thành phần này không chỉ giúp loại bỏ bụi bẩn trên da, mà còn giúp đánh bay mụn đầu đen nữa đấy!     

Xem thêm: Làm sạch và khoá ẩm da chỉ với toner và tẩy trang

Lợi và hại của việc sử dụng sữa rửa mặt tẩy tế bào chết 

Sữa rửa mặt tẩy tế bào chết là sản phẩm thường có kết cấu từ các hạt siêu nhỏ, có công dụng tẩy nhẹ và làm sạch các mảng bám trên da như bụi bẩn, lớp sừng da chết... Ngoài ra, sản phẩm còn tăng cường khả năng chống oxy hóa, đồng thời cấp ẩm cho da, giúp ngăn những nốt mụn mới sinh sôi một cách hiệu quả. 

Tuy nhiên, cũng bởi kết cấu từ các hạt mà sữa rửa mặt tẩy tế bào chết được khuyên không nên sử dụng thường xuyên. Bởi việc chà xát liên tục các hạt này trong thời gian dài sẽ dễ khiến bề mặt da bị bào mòn. Nghiêm trọng hơn, chúng còn làm phá hóng cấu trúc da và lớp biểu bì trên bề mặt da. 

Có nên sử dụng sữa rửa mặt tẩy tế bào chết không?

Dựa theo tầm quan trọng của việc tẩy da chết nêu trên, cũng như những ưu điểm nổi trội của sữa rửa mặt tẩy tế bào chết mang lại, bạn hoàn toàn có thể tin chọn sản phẩm vào quy trình chăm da nhé! Song, bạn nên chọn đúng sản phẩm và sử dụng đúng cách để đảm bảo mang lại hiệu quả tốt nhất. 

Tiêu chí lựa chọn sữa rửa mặt tẩy tế bào chết

Chọn loại sữa rửa mặt tẩy tế bào chết phù hợp với tình trạng da hiện tại

Muốn sản phẩm mang lại hiệu quả tối ưu, bạn nên chọn đúng dòng sữa rửa mặt tẩy tế bào chết phù hợp với tình trạng da hiện tại. Cụ thể như sau:

  • Da dầu, da hỗn hợp thiên dầu: ưu tiên chọn dòng sản phẩm chứa AHA/BHA với khả năng làm sạch sâu lỗ chân lông.
  • Da nhạy cảm, da mụn, da khô: chọn dòng sản phẩm tẩy tế bào chết dịu nhẹ, lành tính từ thiên nhiên như: trà xanh, mật ong, yến mạch,... 

Chọn mua sữa rửa mặt tẩy tế bào chết đúng cách

Chọn đúng sản phẩm và dùng đúng cách sẽ giúp da tươi sáng và mịn màng hơn

Xem kỹ bảng thành phần sản phẩm 

Để hạn chế gây kích ứng da, bạn nên ưu tiên chọn các dòng sản phẩm chứa thành phần an toàn, có nguồn gốc từ thiên nhiên và chứa những dưỡng chất cấp ẩm. Đặc biệt, sản phẩm phải đảm bảo không chứa những hóa chất độc hại như chất tạo mùi, dầu khoáng, paraben... 

Có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Các sản phẩm sữa rửa mặt có thương hiệu uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng sẽ là lựa chọn phù hợp và an toàn cho làn da. Bởi trước khi phân phối đến tay người tiêu dùng, các sản phẩm này đều được nghiên cứu kỹ càng bởi các chuyên gia hàng đầu và trải qua quy trình đóng gói, kiểm định nghiêm ngặt. Ngược lại, bạn nên tránh xa những sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ để tránh "tiền mất tật mang" nhé!  

Xem thêm: Chọn sữa rửa mặt cho da khô đúng cách để làn da thêm ẩm mịn

Lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt tẩy tế bào chết

Muốn tận dụng tối ưu hiệu quả mà sữa rửa mặt tẩy tế bào mang lại, bạn không nên lạm dụng mà sản phẩm. Thay vào đó, bạn cần nắm một số lưu ý quan trọng dưới đây: 

  • Chỉ lấy lượng vừa đủ để tránh gây lãng phí
  • Khi rửa mặt, bạn nhớ mát xa nhẹ nhàng và tránh chà xát mạnh khiến da mặt bị tổn thương
  • Sử dụng 2 - 3 lần/tuần để tránh cho da bị bào mòn và mang lại hiệu quả tốt nhất. Lưu ý là tuyệt đối không dùng loại sữa rửa mặt này mỗi ngày bạn nhé!
  • Nên bổ sung các sản phẩm có khả năng cấp ẩm cho da sau khi rửa mặt. 

Tóm lại, bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt tẩy tế bào chết nhưng không nên lạm dụng mà phải biết cách sử dụng đúng để tránh khiến da bị bào mòn. Đặc biệt, tùy theo loại da và tình trạng da mà bạn lưu ý nên chọn loại sữa rửa mặt tẩy tế bào chết phù hợp. 

Nếu bạn còn đang phân vân không biết nên chọn loại nào thì có thể tham khảo thêm sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel da by M.O.I. Với chiết xuất dạng gel, sữa rửa mặt tạo bọt dịu nhẹ và giúp loại bỏ tạp chất, làm dịu, nuôi dưỡng làn da tươi tắn ngay từ lần đầu sử dụng. 

Thành phần sữa rửa mặt còn chứa cám gạo, nước gạo lên men, nhẹ nhàng lấy đi tế bào chết và đồng thời thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào, cho da mềm mại, mịn màng. Ngoài ra, sản phẩm còn bổ sung dầu squalane để đảm bảo cung cấp đủ độ ẩm cho da xinh nữa đấy! 

Để mua được sản phẩm sữa rửa mặt M.O.I chính hãng, bạn hãy liên hệ với hệ thống đại lý hoặc chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc đặt hàng tại đây.