Squalane được biết đến là một chất giúp da thêm mềm mại và mịn màng. Thành phần này có thể phù hợp với hầu hết tất cả các loại da. Vì thế hiện nay, squalane thật sự đã trở thành một xu hướng “bùng nổ" trong thị trường mỹ phẩm.

Squalane được sử dụng vô cùng thường xuyên trong các loại mỹ phẩm chăm sóc da bởi thành phần này có tác dụng dưỡng da vô cùng tuyệt vời. Nếu bạn chưa biết squalane là gì và công dụng của squalane ra sao thì hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau bạn nhé!

Squalane là gì và dầu squalane là gì?

Nguồn gốc của squalane

Trước khi bạn khám phá về lợi ích của squalane, bạn cần hiểu squalene là gì. Hiểu đơn giản thì squalene là một chất lipid có thể có được từ cả thực vật và động vật. Hơn nữa, đây cũng chính là thành phần chính tạo nên hàng rào độ ẩm tự nhiên của da. Trong các sợi bã nhờn trên da có đến khoảng 13% là squalane. Cơ thể của bạn có thể tổng hợp squalane nhưng bạn cũng có thể duy trì chế độ ăn uống lành mạnh để bổ sung squalane cho mình.

Squalane có thể được lấy từ dầu gan cá mập, ô liu, rau dền, mía... Và thành phần này có thể mang đến nhiều công dụng chăm sóc da vô cùng tuyệt vời khiến bao người mê mẩn. 

Nguồn gốc của squalane

Dầu squalane có nguồn gốc tự nhiên

Phân biệt giữa squalane và squalene

Nhiều người thường nhầm lẫn giữa squalane và squalene vì 2 chất này tương đối giống nhau. Tuy nhiên, squalane là dạng hydro hóa của squalene. Squalene thường không đủ ổn định để sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da. Vì vậy, squalane có thời hạn sử dụng lâu hơn sẽ được ưu tiên lựa chọn hơn.

Bên cạnh đó, squalane được lấy từ các loại thực vật trong khi squalene lại có nguồn gốc từ gan cá mập. Lý do này cũng khiến squalane được yêu thích hơn rất nhiều và hầu hết các loại mỹ phẩm đều chỉ dùng squalane chứ không sử dụng squalene.

Xem thêm: Sữa rửa mặt dưỡng ẩm trắng da có an toàn không? Dùng như thế nào?

Squalane có tốt cho da không? 

Tác dụng của squalane trong mỹ phẩm 

Bạn có thể tìm thấy rất nhiều lợi ích tuyệt vời từ squalane đối với làn da của mình. Cụ thể:

  • Làm mềm da: Squalane giúp hỗ trợ hàng rào bảo vệ tự nhiên bên ngoài của da, có lợi cho việc làm mềm da.
  • Làm dịu chứng viêm da: Squalane là một thành phần tốt cho da khô và da bị kích ứng với công dụng giúp làm dịu mẩn đỏ và viêm.
  • Dưỡng ẩm và khóa ẩm: Thành phần dầu squalane thường xuyên được sử dụng trong các loại sản phẩm chăm sóc da khô và nhạy cảm bởi dầu squalane sẽ giúp dưỡng ẩm cho làn da của bạn. Hơn nữa, squalane còn có công dụng khóa ẩm và tạo cảm giác nhẹ nhàng trên da sau khi sử dụng. Squalane sẽ tạo ra một hàng rào bảo vệ trên bề mặt da của bạn và hạn chế tình trạng da thoát ẩm. Vì thế, squalane rất thích hợp với những ai có làn da khô ráp, bong tróc hoặc những người thường xuyên tiếp xúc với môi trường đầy nắng nóng, khói bụi, độ ẩm trong không khí ở mức thấp...
  • Điều chỉnh quá trình sản xuất dầu: Nếu bạn có làn da nhờn dễ bị mụn trứng cám bạn nên sử dụng dầu squalane bởi thành phần này có thể giúp điều chỉnh lượng bã nhờn mà cơ thể tạo ra.

Squalane giúp hỗ trợ hàng rào bảo vệ tự nhiên bên ngoài của da

 

Squalane dùng cho đối tượng nào?

Có thể nói, squalane có thể được sử dụng cho tất cả mọi loại da. Đặc biệt, thành phần này sẽ hoạt động rất tốt đối với những làn da khô, thiếu ẩm cũng như da đang kích ứng, mẫn cảm.

Squalane có trong mỹ phẩm nào?

Bạn có thể tìm thấy squalane trong rất nhiều loại mỹ phẩm khác nhau. Đặc biệt, thành phần này thường xuyên góp mặt trong sữa rửa mặt cũng như kem dưỡng da, toner, kem nền... 

Xem thêm: Vì sao toner dưỡng ẩm không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da?

Cách sử dụng squalane trong chăm sóc da mặt

Một trong những cách đơn giản để thêm squalane vào quy trình chăm sóc da của bạn chính là thoa vài giọt dầu squalane nguyên chất 100% lên da và massage nhẹ nhàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm một vài giọt dầu squalane vào kem dưỡng ẩm yêu thích của mình. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng squalane trước khi thoa retinol để giảm kích ứng cho da.

Nếu bạn thoa squalane trực tiếp lên da, hãy nhớ thoa một lớp kem dưỡng ẩm sau khi thoa squalane để có thể đảm bảo rằng tất cả các chất tốt đều thấm vào da. Và bạn cũng có thể cân nhắc lựa chọn các sản phẩm sữa rửa mặt hay kem dưỡng da có thành phần chứa squalane để chắc chắn có thể thêm hoạt chất này vào trong quy trình dưỡng da của mình.

Cách sử dụng squalane trong chăm sóc da mặt

Bạn có thể dùng kem dưỡng da có thành phần chứa squalane 

Kết luận

Squalane là một dưỡng chất giữ ẩm có nguồn gốc thực vật an toàn với làn da của bạn. Vì thế, đừng bỏ qua các loại mỹ phẩm có chứa squalane bạn nhé! Hiện nay, dòng sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel DA BY M.O.I đến từ M.O.I Cosmetics cũng có thành phần chứa ethylhexylglycerin, nước gạo lên men, nước cám gạo và dầu squalane. Vì thế, sau khi sử dụng sữa rửa mặt, bạn sẽ thấy da được làm sạch nhẹ nhàng mà không khô căng. Sản phẩm sẽ giúp tạo nên một hàng rào giữ ẩm cho da, để da của bạn có thể sáng khỏe nhưng vẫn luôn ẩm mịn. Bạn có thể mua trực tiếp sản phẩm trên website, hệ thống chuỗi cửa hànghệ thống đại lý phân phối trên toàn quốc.