Hoa trà Nhật Bản là một loại thảo mộc dưỡng da tinh túy đến từ đất nước mặt trời mọc. Đây là bí quyết chăm làm đẹp của phụ nữ Nhật với những công dụng chăm sóc da vô cùng tuyệt vời.

Hoa trà Nhật Bản có tên khoa học là Camellia, xuất xứ từ Đông Nam Á. Hiện nay hoa được trồng nhiều nhất ở Nhật Bản và Trung Quốc. Hoa trà Nhật Bản được chọn lọc cẩn thận và sử dụng trong sản xuất mỹ phẩm làm đẹp nhờ có nhiều thành phần dưỡng chất quan trọng. Chiết xuất từ hoa trà Nhật Bản chứa nhiều loại chất chống oxy hóa mạnh mẽ, bao gồm polyphenol và catechin, giúp bảo vệ da khỏi tác động của môi trường và ngăn ngừa sự hình thành các dấu hiệu lão hóa. Hãy cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp tìm hiểu những thông tin hữu ích về hoa trà Nhật Bản nhé. 

Thành phần có trong hoa trà Nhật Bản 

Hoa trà Nhật Bản chứa nhiều acid béo cần thiết, và giàu các loại vitamin antioxidants A, B, C, E, khoáng chất, protein, collagen thực vật và đặc biệt là rất giàu phytosqualane - một chất có trong dầu tự nhiên của da con người, giảm dần theo tuổi tác và thời gian. Bên cạnh đó, hoa trà Nhật Bản còn chứa chất squalane với công dụng dưỡng ẩm, làm dịu da và chống oxy hóa, tăng khả năng miễn dịch.

Dau-hoa-tra-la-mot-loai-dau-duong-da

Hoa trà Nhật Bản là loại dầu chiết xuất từ hạt hoa trà

Công dụng của hoa trà Nhật Bản đối với làn da 

Dưỡng tóc hoa trà Nhật Bản

Hoa trà Nhật Bản - một sản phẩm truyền thống Nhật Bản có khả năng phục hồi tóc hư tổn hiệu quả. Thành phần tự nhiên 100% có công dụng dưỡng ẩm cho tóc và giúp ngăn ngừa tình trạng hư tổn tóc. Hoa trà không chứa chất bảo quản, không chứa cồn hay dầu khoáng an toàn cho tóc.

Dầu hoa trà thanh lọc da và chăm sóc tóc

Hoa trà Nhật Bản thanh lọc da và chăm sóc tóc

Dưỡng da và thanh lọc da từ hoa trà Nhật Bản

  • Chống oxy hóa: Chống lại các gốc tự do giúp bảo vệ các nguyên bào sợi (tế bào tạo ra các collagen trong da) tránh khỏi các tác hại của quá trình oxy hóa gây ra các chất ô nhiễm từ môi trường. Hoa trà Nhật Bản còn tăng cường một số enzyme giúp chống oxy hóa tự nhiên có trong sẵn trong da, chẳng hạn như: superoxide dismutase, catalase và glutathione peroxidase… giúp da tự bảo vệ tốt hơn trước các tác nhân gây hại từ môi trường - nguyên nhân chính làm da nhanh bị lão hóa.
  • Dưỡng ẩm làn da: Hoa trà giàu axit oleic, các loại vitamin A, B, D, E và omega 3, 6, 9. Chiết xuất từ hoa Trà Nhật Bản mang đến khả năng nuôi dưỡng và cấp ẩm tốt cho làn da. Phù hợp với làn da khô, thiếu nước hoặc làn da bị lão hóa.
  • Sát khuẩn và làm dịu da: Các vitamin và khoáng chất chứa trong hoa trà Nhật Bản giúp làm dịu da, giảm thiểu các dấu hiệu làn da bị kích ứng, chống sưng viêm và giúp làn da nhanh phục hồi các tổn thương. Rất phù hợp với những làn da nhạy cảm hoặc da mụn.
  • Giảm thâm làm sáng da: Hoa trà Nhật Bản có khả năng giảm thiểu quá trình sản xuất melanin (melanogenesis) - nguyên nhân làm tăng sắc tố da làm da sạm, đen, nám… Đối với làn da mụn, hỗ trợ làm mờ thâm và cải thiện sẹo mụn hiệu quả.

Xem thêm: Vì sao chị em cần đầu tư vào các mỹ phẩm chăm sóc da?

Hoa trà Nhật Bản có trong những mỹ phẩm nào?

Hoa trà Nhật Bản được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm mỹ phẩm để mang lại những lợi ích dưỡng da tuyệt vời. Dưới đây là một số sản phẩm mỹ phẩm phổ biến chứa hoa trà Nhật Bản:

  • Kem dưỡng da: Có rất nhiều kem dưỡng da chứa hoa trà Nhật Bản, giúp cung cấp độ ẩm, làm dịu da và ngăn ngừa lão hóa. Kem dưỡng da từ hoa trà Nhật Bản thường có kết cấu nhẹ nhàng và thấm nhanh vào da.
  • Mặt nạ dưỡng da: Mặt nạ từ hoa trà Nhật Bản là một liệu pháp dưỡng da hiệu quả. Nó cung cấp dưỡng chất và độ ẩm cho da, giúp làm mềm, làm sáng và làm mịn làn da.
  • Serum: Serum chứa hoa trà Nhật Bản thường có công thức cao cấp, giàu chất chống oxy hóa và dưỡng chất giúp làm mờ nếp nhăn, tái tạo da và tăng cường độ đàn hồi cho da.
  • Sữa rửa mặt: Sữa rửa mặt từ hoa trà Nhật Bản không chỉ làm sạch da một cách nhẹ nhàng mà còn cung cấp dưỡng chất cần thiết cho da, giúp duy trì độ ẩm và làm sáng da.
  • Dầu tẩy trang: Dầu tẩy trang chứa hoa trà Nhật Bản có khả năng làm sạch sâu lớp trang điểm, bụi bẩn và tạp chất trên da, đồng thời nuôi dưỡng và làm mềm da.
  • Nước hoa: Một số loại nước hoa cao cấp cũng sử dụng hoa trà Nhật Bản là thành phần chính, mang đến hương thơm tinh tế, thanh lịch và quyến rũ.
  • Phấn nước: Phấn nước chứa hoa trà Nhật Bản thường có công thức nhẹ nhàng, giúp che phủ khuyết điểm và tạo ra một lớp nền mịn màng trên da. Ngoài ra, nó cũng có thể cung cấp dưỡng chất và độ ẩm cho da, giúp duy trì độ ẩm và sự tươi trẻ của da trong suốt thời gian sử dụng. Phấn nước có thành phần hoa trà Nhật Bản thường được ưa chuộng bởi khả năng làm dịu da nhạy cảm và mang lại hiệu quả làm đẹp tự nhiên.

Phấn nước chứa hoa trà nhật bản

 

Những sản phẩm mỹ phẩm trên đều tận dụng các lợi ích dưỡng da của hoa trà Nhật Bản để mang lại làn da khỏe mạnh, sáng mịn và tràn đầy sức sống.

Cách sử dụng dầu hoa trà Nhật Bản

Chăm sóc tóc hằng ngày

Sử dụng tinh dầu chiết xuất từ Hoa trà Nhật Bản sau mỗi lần gội đầu để dưỡng tóc mềm mịn. Lượng dầu sử dụng từ 1 - 3 giọt dầu tùy vào độ dài của tóc.

Sau khi gội đầu, dùng khăn lau và thấm bớt nước trên tóc. Trong lúc tóc còn ẩm, cho lượng dầu hoa trà Nhật Bản vào lòng bàn tay, xoa đều để lan ra hai lòng bàn tay và thoa lên mái tóc theo chiều từ trên xuống, sau đó dùng ngón tay chải tóc để cho dầu được thấm đều hơn.

Chăm sóc da đầu hằng ngày (hoặc sử dụng 1 lần/tuần)

Lượng dầu sử dụng: 5 - 10ml

Trước khi gội đầu, cho tinh chất từ hoa trà Nhật Bản ra một chén hoặc đĩa nhỏ, dùng đầu ngón tay chấm dầu rồi thoa đều lên khắp da đầu kết hợp với mát xa nhẹ. Để trong vòng 5 phút rồi rửa lại với nước lạnh, sau đó gội lại sạch bằng dầu gội.

Dưỡng da mặt hằng ngày (hoặc 1 lần/tuần)

Lượng dầu sử dụng: 5 - 6 giọt

Sau khi rửa mặt sạch, thoa kem dưỡng da, serum chiết xuất thành phần từ hoa trà Nhật Bản lên 5 điểm trên khuôn mặt (trán, hai bên má, cằm, mũi) và thoa đều khắp mặt, trong khoảng 5 - 10 phút dưỡng chất sẽ thẩm thấu vào da. 

Xem thêm: Tiết lộ cách chăm sóc da mặt trắng mịn tại nhà chuẩn chuyên gia

Kết luận

Trên đây là những thông tin về hoa trà Nhật Bản với công dụng dưỡng tóc và dưỡng da tốt. Hoa trà Nhật Bản được ứng dụng nhiều trong việc là thành phần sản xuất mỹ phẩm dưỡng da và mỹ phẩm trang điểm. 

Đặc biệt với các loại mỹ phẩm trang điểm, nhất là đối với phấn nước, thành phần hoa trà Nhật Bản giúp dưỡng da tạo nên công dụng tuyệt vời vừa trang điểm, che phủ tốt và dưỡng da. Phấn nước Premium Baby Skin Cushion đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics với thành phần không chỉ chiết xuất từ hoa trà Nhật Bản mà còn có dầu jojoba, nhân sâm, cúc La Mã, nụ tầm xuân, cam thảo, men probiotics... cho lớp nền căng mịn, mỏng nhẹ là sản phẩm phù hợp sử dụng với mọi làn da. Sản phẩm có công dụng chống nắng tối ưu với công thức SPF50 PA+++ chống ánh sáng xanh, tia UVA, UVB. Bên cạnh đó, công nghệ nano với hạt vi phấn nước lắp đầy lỗ chân lông, che rãnh nhăn, khuyết điểm trên da và kiềm dầu, kháng nước, bền màu, lâu trôi.

Bạn có thể tham khảo thêm hai dòng phấn nước Baby Skin Cushion và dòng Iconic Perfection Cushion đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics. Phấn nước với công dụng nổi bật là siêu kiềm dầu, cho bề mặt lớp makeup khô thoáng, dễ chịu dù đối mặt với nắng hè gay gắt. Với những hạt phấn nano siêu nhỏ, vừa hạn chế tình trạng đổ dầu trên da, vừa bám tốt và che phủ toàn bộ nhược điểm một cách tài tình, làm mờ lỗ chân lông, xứng đáng là phấn phủ “quốc dân” vì ai dùng cũng chuẩn.

Để mua sản phẩm bạn liên hệ hệ thống đại lý phân phối hoặc hệ thống chuỗi cửa hàng trên toàn quốc.