Ngày nay, các dòng mỹ phẩm tự nhiên ngày càng được ưa chuộng bởi độ lành tính, an toàn cho da và thân thiện với môi trường. Và các sản phẩm kem chống nắng cũng không ngoại lệ. Vậy kem chống nắng thành phần tự nhiên là gì? Có gì khác biệt giữa dòng kem chống nắng này so với các sản phẩm khác? Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết sau đây. 

Kem chống nắng thành phần tự nhiên đang dần trở thành một xu hướng làm đẹp mới. Trước khi sử dụng sản phẩm này bạn cần hiểu rõ về thành phần, cách chọn và cách sử dụng của loại kem chống nắng này.

Tại sao chị em thích sử dụng kem chống nắng thành phần tự nhiên?

kem chống nắng có thành phần tự nhiên

Kem chống nắng thành phần tự nhiên được ưa chuộng trong thời gian gần đây

Kem chống nắng thành phần tự nhiên là những loại kem chống nắng hữu cơ được tạo nên từ các thành phần tự nhiên kết hợp khoáng chất. Nhờ vào khả năng nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, độ an toàn với làn da, thân thiện với môi trường mà dòng kem chống nắng thành phần tự nhiên ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm hơn.

Thành phần tự nhiên có trong kem chống nắng 

Dầu dừa hydro hóa

Thành phần tự nhiên có trong kem chống nắng

Dầu dừa được ứng dụng trong nhiều loại mỹ phẩm

Dầu dừa tự nhiên sau khi được tinh chế, tẩy trắng và khử mùi sẽ trải qua quá trình hydro hoá để biến các chất béo không hoà tan bên trong dầu thành chất béo bão hoà. Quá trình này giúp kết cấu dầu dừa cứng rắn hơn mà vẫn giữ được lượng dinh dưỡng trọn vẹn. 

Việc sử dụng dầu dừa hydro hóa trong mỹ phẩm chăm sóc da mang đến nhiều lợi ích như:

  • Ngăn chặn sự thoát ẩm của da

  • Kháng viêm, giảm ngứa, giảm triệu chứng của các vấn đề về da như kích ứng, viêm da,...

  • Chứa nhiều axit béo giữ ẩm cho da, cải thiện độ đàn hồi để da luôn căng bóng, tươi trẻ

Tinh dầu hoa trà Nhật Bản 

Tinh dầu hoa trà Nhật Bản là một trong những loại dầu có tác dụng dưỡng ẩm và nuôi dưỡng làn da tuyệt vời. Mặc dù giàu Omega 9 nhưng loại dầu này vô cùng nhẹ, dễ thấm vào da, giúp da căng mịn tức thì. 

Ngoài các acid béo cần thiết, trong tinh dầu hoa trà Nhật có chứa các loại vitamin A, B, C, E, protein, khoáng chất, collagen thực vật giúp chống oxy hoá, làm dịu da, làm mờ sẹo và hấp thụ tia UV để chống nắng hiệu quả.

Glycerin

Glycerin là một sản phẩm gốc rượu, có nguồn gốc từ dầu thực vật hoặc mỡ động vật. Hoạt chất này có màu trong suốt, không màu và có vị ngọt nhẹ. 

Glycerin mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho làn da như: 

  • Hút ẩm, giữ nước, duy trì và làm mềm da hiệu quả

  • Làm sạch da nhờ quá trình hydrat hoá lớp sừng tế bào trên da, giảm tình trạng kích ứng da

  • Duy trì độ đàn hồi trên da, tăng sinh collagen, hỗ trợ tái tạo biểu bì cho cơ thể

Bên cạnh đó, glycerin là chất hút ẩm, duy trì độ ẩm giúp da luôn căng mọng và mịn màng. Từ đó, ngăn ngừa quá trình lão hóa, giảm tốc độ hình thành nếp nhăn.

Acetyl glucosamine

Acetyl glucosamine là một chất chống oxy hoá có hiệu quả trong việc giảm sự đổi màu của da với nồng độ 2-5%. Chất này khi kết hợp với vitamin nhóm B giúp làm đều màu da, củng cố các yếu tố nâng đỡ và làm dịu da. 

Về bản chất, acetyl glucosamine là tiền thân của hyaluronic acid, nó giúp tạo ra hàm lượng hyaluronic acid tự nhiên giúp duy trì hydrat hoá và độ đàn hồi của da. 

Muối HA 

Thành phần tự nhiên có trong kem chống nắng

Tinh thể phân tử hyaluronic acid

Muối HA mang đến những công dụng tuyệt vời cho làn da như:

  • Giúp bổ sung độ ẩm để da luôn mềm mại, căng mọng và rạng rỡ

  • Đảm bảo da ngậm đủ nước, giảm đáng kể các nếp nhăn, ngăn ngừa lão hoá da, nuôi dưỡng làn da tươi trẻ

  • Phù hợp với mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm dễ lên mụn

  • Chống lại các gốc tự do từ ô nhiễm và các tác nhân gây hại khác

Zinc oxide 

Zinc oxide là thành phần có trong kem chống nắng tự nhiên giúp phản xạ tia UVA, UVB phổ rộng, sàng lọc tia cực tím với bước sóng cao, tạo ra màng chắn ngăn các yếu tố xấu tiếp xúc với da. 

Bên cạnh đó, Zinc oxide còn giúp chăm sóc da, làm đẹp da bằng cách điều trị mụn trứng cá, dưỡng ẩm, làm lành vết thương, ngăn ngừa vi khuẩn trên da. 

Vitamin C 

Vitamin C là thành phần có tính oxi hoá mạnh mẽ, giúp chống lại quá trình lão hoá để duy trì vẻ ngoài tươi trẻ cho làn da. Ngoài ra, vitamin C cũng giúp phục hồi tế bào thương tổn một cách nhanh chóng, chống lại sự hình thành của các gốc tự do, giảm thiểu tình trạng thâm nám, đen sạm trên da. 

Xem thêm: Sữa rửa mặt vitamin C - Lựa chọn giúp bổ sung vitamin C cho da

So sánh kem chống nắng thành phần tự nhiên với các loại kem chống nắng thông thường 

Giống nhau

  • Đều có khả năng bảo vệ da hiệu quả dưới tác hại của tia UV, ánh sáng xanh, khói bụi,...

  • Đều cần phải thoa lại kem sau 2 - 3 giờ để đạt hiệu quả bảo vệ tốt nhất

Khác nhau

  • Kết cấu: kem chống nắng tự nhiên thường có kết cấu đặc hơn, khi thoa lên da có thể để lại vệt trắng. Điều này không xuất hiện ở các dòng kem chống nắng hoá học. 

  • Thời gian: kem chống nắng tự nhiên có khả năng thẩm thấu nhanh và có tác dụng chống nắng ngay sau khi thoa lên da. Còn với các loại kem chống nắng khác thì bạn cần thoa kem trước khi ra ngoài từ 20 - 30 phút. 

  • Độ an toàn: chắc chắn các sản phẩm tự nhiên thường ít gây kích ứng cho da hơn nên kể cả những làn da nhạy cảm cũng có thể sử dụng sản phẩm này. Còn trong thành phần của các dòng kem chống nắng hoá học thường có hương liệu, cồn,... nên chỉ làn da nào thực sự khoẻ mới có thể sử dụng được. 

Cách chọn kem chống nắng có thành phần tự nhiên 

Để chọn đúng sản phẩm kem chống nắng có thành phần tự nhiên phù hợp nhất, bạn hãy lưu ý một số yếu tố sau đây:

  • Chỉ số chống nắng: tốt nhất là chỉ số SPF nên từ 30 trở lên thì mới đảm bảo hiệu quả bảo vệ da dưới tác hại của tia UV

  • Thành phần: chọn sản phẩm có dòng chữ "non-comedogenic”, “oil-free” để không gây bít tắc lỗ chân lông và an toàn cho da

  • Thương hiệu: ưu tiên sản phẩm từ những thương hiệu uy tín, chất lượng, có tem nhãn kiểm định rõ ràng để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng

  • Khả năng chống nước: dù bạn không thường xuyên hoạt động dưới nước thì vẫn nên chọn các sản phẩm có khả năng chống nước để đảm bảo nếu làn da đổ mồ hôi thì vẫn được bảo vệ đầy đủ.

Cách sử dụng kem chống nắng tự nhiên 

Sau khi đã chọn được sản phẩm kem chống nắng tự nhiên phù hợp thì bạn cần biết cách sử dụng chúng sao cho đúng. Hãy nhớ rằng bạn cần sử dụng kem chống nắng ngay cả khi trời không nắng để ngăn không cho tia tử ngoại tấn công làn da. 

Dù là dùng loại kem chống nắng nào thì bạn cũng cần thoa lại kem sau 2 - 3 tiếng để sản phẩm phát huy tác dụng tốt nhất. Nếu bạn tham gia các hoạt động dưới nước hoặc cơ thể đổ nhiều mồ hôi thì thời gian này có thể rút ngắn lại. 

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý thoa kem chống nắng đủ liều lượng. Lượng kem chống nắng lý tưởng nhất để dùng cho mặt là khoảng 1 đồng xu. Khi thoa nên tán đều nhẹ nhàng để lớp kem dàn đều trên toàn bộ gương mặt. 

Kết luận 

Như vậy là bạn đã biết vì sao các sản phẩm kem chống nắng thành phần tự nhiên lại được yêu thích đến như vậy rồi phải không? Hy vọng rằng thông qua bài viết trên bạn sẽ đưa ra được sự lựa chọn phù hợp để bảo vệ làn da một cách tốt nhất. 

Nếu bạn vẫn băn khoăn trong việc chọn lựa kem chống nắng thành phần tự nhiên thì hãy thử tham khảo kem chống nắng M.O.I Natural Tone Up Sun Milk 40ml. Là một sản phẩm từ thương hiệu Việt, kem chống nắng M.O.I được yêu thích bởi bảng thành phần an toàn, lành tính từ các chiết xuất thiên nhiên như: glycerin, tinh dầu hoa trà Nhật, muối HA, dầu dừa hydro hóa, acetyl glucosamine,....

Sự kết hợp của các thành phần chăm sóc da an toàn cùng với khả năng chống nắng và nâng tone cực đỉnh đã giúp tạo nên một sản phẩm hiệu quả kép "chống nắng bên ngoài - dưỡng da bên trong". 

Để sở hữu sản phẩm kem chống nắng M.O.I với mức giá hấp dẫn, bạn hãy ghé thăm hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của hãng trên toàn quốc. Bạn cũng có thể đặt hàng ngay tại đây.