Có nên lắc nước hoa trước khi xịt không? Hiện đang có rất nhiều ý kiến đưa ra về vấn đề này. Vậy, thực tế ra sao? Hãy cùng tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây.

Sử dụng nước hoa đúng cách giúp cho khả năng lưu hương tốt hơn. Tuy nhiên, rất nhiều người trước khi xịt nước hoa có thói quen lắc nước hoa vì cho rằng giúp cho mùi hương được hòa quyện đều nhau. Vậy thực tế có nên lắc nước hoa trước khi xịt không? M.O.I Cosmetics sẽ giúp bạn có câu trả lời hữu ích nhất, bạn hãy cùng theo dõi nhé.

Lắc nước hoa để làm gì?

Lắc nước hoa để làm gì?

Lắc nước hoa có thể do thói quen của người sử dụng

Rất nhiều người sử dụng nước hoa thường có thói quen lắc nước hoa trước khi dùng. Vậy lắc nước hoa để làm gì? Thực tế thì lắc nước hoa là do:

Thói quen khi dùng

Thói quen của rất nhiều người dùng đó là khi sử dụng những sản phẩm nào với kết cấu dạng lỏng thì thường có thói quan lắc lên nhằm trộn đều các thành phần trong hỗn hợp với nhau. Và nước hoa cũng vậy. Việc lắc nước hoa do thói quen và đây là điều không nên. Bạn nên loại bỏ thói quen này để tránh ảnh hưởng đến chất lượng của nước hoa.

Lắc nước hoa để check nước hoa là thật hay giả

Có nhiều thông tin truyền tai nhau rằng khi lắc chai nước hoa sẽ giúp cho bạn có thể phân biệt được nước hoa thật và giả. Nhiều nguồn thông tin cho rằng khi lắc chai nước hoa và tạo ra bóng khí, nước hoa thật thì bong bóng tan trong khoảng 10-15 phút còn đối với nước hoa giả không chính hãng thì bọt  nước hoa sẽ tan ngay lập tức. 

Nguyên nhân này là do nước hoa thật chiết xuất từ tinh dầu nên sẽ đặc hơn khiến các phân tử bong bóng khó nổi lên còn với hàng kém chất lượng là bằng hóa chất nên sẽ tan ngay. Nhưng thực tế cho thấy rằng nồng độ tinh dầu có trong nước hoa chỉ từ 5-20% mà không phải được làm hoàn toàn từ tinh dầu. Do vậy, việc check nước hoa thật giả theo phương pháp này không đảm bảo chính xác.

Có nhiều cách kiểm tra nước hoa thật giả khác nhau và bạn nên kiểm tra mã vạch để đảm bảo độ chính xác nhất. 

Xem thêm: Cách chăm sóc da bị nám và tàn nhang để tự tin sở hữu làn da đẹp, rạng rỡ

Có nên lắc nước hoa trước khi xịt không?

Có nên lắc nước hoa trước khi xịt không?

Bạn không nên lắc nước hoa trước khi xịt trên cơ thể

Câu trả lời là không bởi, nước hoa có chứa những phân tử nước hoa rất mong manh dễ bị phá hủy. Do vậy, chỉ cần một thao tác sai lầm khi dùng nước hoa có thể khiến cho chai nước hoa bị biến đổi chất lượng và nhanh hỏng hơn.

Việc lắc nước hoa trước khi sử dụng là một sai lầm tai hại sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của nước hoa và bạn nên phải dừng lại hành động này ngay. Đối với những chai nước hoa cần phải nâng niu chúng và bảo quản ở điều kiện môi trường và nhiệt độ thích hợp nhất giúp kéo dài tuổi thọ cho chai nước hoa.

Xem thêm: Giữ nét thanh xuân với cách chăm sóc da theo từng độ tuổi

Hướng dẫn sử dụng nước hoa đúng cách

Hướng dẫn sử dụng nước hoa đúng cách

Hãy xịt nước hoa trên các điểm nhiệt trên cơ thể

Để sử dụng nước hoa đúng cách giúp nước hoa có thể lưu hương lâu hơn thì bạn cần phải sử dụng nước hoa đúng cách như sau:

  • Khi xịt nước hoa, hãy giữ khoảng cách từ 10 đến 15cm giữa chai nước hoa và vị trí cần xịt  nước hoa. Điều này giúp đảm bảo rằng mùi hương phân tán đều trên da mà không làm cho nước hoa quá nặng và giúp lưu giữ hương thơm được lâu hơn.

  • Khi xịt nước hoa trên cơ thể bạn nên xịt lên các điểm nhiệt trên cơ thể như cổ, cổ tay, sau tai, và trong khuỷu tay. Những vùng này có xuất hiện mạch máu gần bề mặt da, tạo ra một "điểm nóng" giúp mùi hương phát tán mạnh mẽ hơn.Chỉ cần xịt nhẹ không nên xịt quá nhiều

  • Tránh xịt trực tiếp lên da bởi một số thành phần có trong nước hoa có thể gây kích ứng da nếu sử dụng trong khoảng một thời gian dài. 

  • Bạn cần phải lưu ý lưu trữ nước hoa đúng cách bằng nhiệt độ thích hợp và tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời, nơi có nhiệt độ và độ ẩm cao.

  • Cần chăm sóc da ẩm mịn và khỏe mạnh để giữ hương thơm lâu trên da.

Kết luận

Qua những phân tích chi sẽ nêu trên hy vọng giúp bạn có câu trả lời có nên lắc nước hoa trước khi xịt không? Bạn nên nhớ không nên lắc nước hoa trước khi xịt bởi sẽ làm giảm chất lượng của sản phẩm nước hoa. Bên cạnh đó bạn nên lưu ý lựa chọn các sản phẩm nước hoa chính hãng, chất lượng cao.

Một trong những mùi hương nước hoa ấn tượng tạo ra mùi thơm dễ chịu và cá tính riêng đó chính là nước hoa cao cấp Destiny phiên bản giới hạn M.O.I Cosmetics. Với phiên bản 50ml thiết kế ấn tượng với chất liệu chai thủy tinh phủ mờ kết hợp với kim loại mạ vàng không chỉ giúp bảo quản nước hoa tốt hơn và không làm biến đổi mùi hương.

Sản phẩm sở hữu hương thơm mang phong cách ngọt ngào, nữ tính với khả năng tỏa hương trong khoảng 8 giờ và độ tỏa hương trong khoảng 2m với mùi thơm nhẹ nhàng không hề gây hại cho da.

Ba tầng hương rõ ràng với hương đầu tươi mát, sảng khoái của cam bergamot. Hương giữa gồm 4 thành phần khác nhau bao gồm: Hoa ngọc lan tây. Hoa nhài, hoa hồng và bạch đàn. Mùi hương giữa nữ tính, quyến rũ đầy mê hoặc. Nốt hương cuối là sự kết hợp của xạ hương, hổ phách, vani vô cùng ấm áp gợi cảm. 

Hãy liên hệ ngay với Hệ thống đại lý hoặc Hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc để trải nghiệm dòng nước hoa đẳng cấp này nhé!