Với thành phần được bổ sung thêm vitamin C, sữa rửa mặt vitamin C giúp mang lại nhiều lợi ích cho làn da. Những lợi ích này có thể kể đến như làm mờ vết thâm, chống lão hóa, tăng tính đàn hồi và giúp da luôn tươi trẻ, mịn màng.

Sữa rửa mặt vitamin C mang lại nhiều lợi ích nhưng liệu bạn đã biết cách sử dụng hiệu quả? Trong bài viết này, M.O.I Cosmetics sẽ giới thiệu cho bạn một số công dụng của sữa rửa mặt vitamin C cũng như cách sử dụng dòng sản phẩm này sao cho tốt nhất.

Sữa rửa mặt vitamin C là gì?

Sữa rửa mặt vitamin C là dòng sữa rửa mặt có thành phần được bổ sung vitamin C, một trong những dưỡng chất rất có lợi cho làn da. Bằng cách cung cấp vitamin C trực tiếp, sữa rửa mặt vitamin C sẽ giúp làm mờ vết thâm, chống lão hóa và tăng tính đàn hồi cho da, từ đó giúp da tươi sáng, rạng rỡ hơn.

Xem thêm: Da khô đắp mặt nạ gì giúp dưỡng ẩm tốt?

Tác dụng của vitamin C trong sữa rửa mặt

Vitamin C là thành phần quan trọng, vô cùng cần thiết cho làn da. Dưới đây là một số lợi ích mà vitamin C mang lại cho làn da của bạn:

  • Kích thích tăng sinh collagen và elastin: Vitamin C là thành phần cần thiết cho quá trình sản xuất collagen và elastin trong cơ thể. Việc cung cấp đủ vitamin C sẽ giúp cơ thể tạo ra nhiều collagen và elastin, từ đó ngăn ngừa lão hóa da sớm và giúp da trông trẻ trung, mịn màng hơn. 
  • Giảm thâm mụn, đốm nâu và làm đều màu da: Đặc tính chống oxy hóa của vitamin C có thể giúp làm giảm thâm mụn, đốm nâu trên da và ngăn ngừa lão hóa da do tác hại của ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, vitamin C còn ức chế sự sản sinh của tyrosinase, một enzyme góp phần tạo ra hắc tố melanin, từ đó giúp làm đều và cải thiện màu da. 
  • Cung cấp độ ẩm cho da: Da không đủ độ ẩm sẽ trở nên khô, ngứa, đóng vảy và lão hóa sớm. Vitamin C đã được chứng minh lâm sàng là có khả năng giữ nước cho da, giúp da căng mọng, mịn màng, không bị quá nhờn hoặc quá khô. 
  • Làm dịu vết cháy nắng và tăng tốc độ chữa lành vết thương: Vitamin có khả năng làm tăng tốc độ tái tạo tế bào da, từ đó làm dịu vết cháy nắng và giúp vết thương do viêm, mụn mau lành.
  • Làm sạch sâu, giảm nhờn: Vitamin C trong sữa rửa mặt có thể hỗ trợ làm sạch sâu và giảm nhờn hiệu quả.

Tác dụng của vitamin C trong sữa rửa mặt

Vitamin C trong sữa rửa mặt có khả năng làm mờ thâm mụn

Loại da phù hợp với sữa rửa mặt vitamin C

Sữa rửa mặt vitamin C phù hợp với nhiều loại da khác nhau. Người có làn da khô có thể nhận được lợi ích từ dòng sản phẩm này nhờ khả năng giữ ẩm cho da của vitamin C. Không những vậy, sữa rửa mặt vitamin C cũng phù hợp với người có làn da nhờn, nhiều mụn nhờ khả năng làm sạch sâu và giảm nhờn hiệu quả. Đặc biệt, người bị thâm mụn, đốm nâu hoặc đỏ trên da khi sử dụng dòng sản phẩm này có thể giúp làm đều và cải thiện màu da.  

Xem thêm: Cách dùng mặt nạ ngủ chuẩn chỉnh giúp da đẹp rạng ngời

Công dụng của sữa rửa mặt vitamin C

Nhờ thành phần chứa vitamin C, dòng sản phẩm sữa rửa mặt vitamin C sẽ mang đến những công dụng sau đây:

  • Làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và giúp da thông thoáng
  • Cung cấp độ ẩm cho da
  • Làm dịu da
  • Giảm thâm nám và làm đều màu da
  • Chống oxy hóa và chống lão hóa, giúp da khỏe mạnh, sáng mịn và tươi trẻ

Cách sử dụng sữa rửa mặt vitamin C

Tương tự như các loại sữa rửa mặt khác, bạn nên tuân thủ quy trình rửa mặt chuẩn khi sử dụng sữa rửa mặt vitamin C. Theo đó, trước khi rửa mặt, bạn cần rửa tay thật sạch với xà phòng và nước. Tiếp theo, làm ẩm mặt bằng nước ấm để giúp mở rộng lỗ chân lông.

Bạn cho một lượng nhỏ (bằng hạt đậu) sữa rửa mặt vitamin C ra tay, cho thêm nước để tạo bọt và thoa đều lên da mặt. Hãy dùng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc trên mặt trong vòng 3 - 4 phút. Cuối cùng, bạn rửa sạch mặt bằng nước lạnh và lau khô bằng khăn lông mềm.

Xem thêm: Cách dùng sữa rửa mặt đúng để mang lại làn da tươi sáng

Những lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt vitamin C

Dưới đây là một số lưu ý bạn không nên bỏ qua khi lựa chọn và sử dụng sữa rửa mặt vitamin C:

  • Nếu trang điểm, bạn nên sử dụng dầu hoặc nước tẩy trang để tẩy trang trước khi rửa mặt
  • Khi lựa chọn sữa rửa mặt vitamin C, bạn cần xem xét thêm các thành phần khác của sản phẩm để chắc chắn các thành phần này phù hợp với làn da của mình
  • Mỗi ngày, bạn nên rửa mặt 1 - 2 lần
  • Đậy kỹ nắp sản phẩm sau khi sử dụng và bảo quản ở nơi thông thoáng, tránh ánh nắng mặt trời

Những lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt vitamin C

Nếu trang điểm, bạn nên tẩy trang bằng nước hoặc dầu tẩy trang trước khi rửa mặt

Kết luận

Với thành phần được bổ sung vitamin C, sữa rửa mặt vitamin C giúp mang lại nhiều lợi ích cho làn da như làm sạch da, giảm thâm mụn, làm đều màu da, chống oxy hóa và chống lão hóa… Vì vậy, bạn có thể lựa chọn dòng sữa rửa mặt này để chăm sóc da mỗi ngày. 

Nếu không tìm được dòng sữa rửa mặt vitamin C phù hợp, bạn cũng có thể cân nhắc lựa chọn các dòng sữa rửa mặt khác cho mình. Theo đó, M.O.I Cosmetics hiện có một dòng Sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel da by M.O.I mà bạn có thể tham khảo. Dòng sản phẩm này là sự kết hợp giữa nước gạo lên men, nước cám gạo và dầu squalane giúp làm sạch sâu, chống lão hóa, dưỡng ẩm và mang đến cho bạn làn da tươi sáng, mềm mại.

Để trải nghiệm sản phẩm này, bạn có thể tìm mua tại hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc đặt mua hàng tại đây.

Nguồn: Verywellhealth, Healthline