Dầu dừa hydro hóa là thành phần quen thuộc trong các sản phẩm chăm sóc da, chăm sóc tóc và mỹ phẩm trang điểm. 

Trong những năm gần đây, dầu dừa hydro hóa khá nổi trội và được xem là nguyên liệu quý trong ngành chăm sóc sắc đẹp. Do đó, nhiều thương hiệu làm đẹp đã nhanh chóng đón đầu xu hướng và cho ra đời nhiều dòng mỹ phẩm có chứa thành phần này. 

Dù vậy, phần lớn người tiêu dùng vẫn chưa biết đến, cũng như e ngại về độ lành tính cho làn da, khi mua sản phẩm có chứa dầu dừa hydro hóa. Thế nên, trong bài viết dưới đây, hãy cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp tìm hiểu chi tiết nguyên liệu này, cũng như những công dụng mà chúng mang đến cho làn da. 

Dầu dừa hydro hóa là gì?

Dầu dừa tự nhiên sẽ thu được từ chiết xuất cái dừa, với hàm lượng dầu dao động từ 60 - 70%. Sau khi tinh chế, tẩy trắng và khử mùi, lượng dầu thu được sẽ trải qua quá trình hydro hóa - thêm các nguyên tử hydro vào dầu dừa - nhằm biến các chất béo không bão hòa bên trong dầu, thành chất béo bão hòa. Quá trình này sẽ giúp dầu dừa sở hữu một vài ưu điểm như: 

  • Kết cấu không còn lỏng, mà trở nên cứng rắn hơn
  • Lượng dinh dưỡng chính vẫn được lưu giữ trọn vẹn
  • Gia tăng thời hạn sử dụng của các loại mỹ phẩm
  • Kết hợp tốt hơn với các thành phần khác trong sản xuất

6 công dụng của dầu dừa hydro hóa trong việc làm đẹp

Dưỡng ẩm

6 công dụng của dầu dừa hydro hóa trong việc làm đẹp

Dưỡng ẩm là một trong những công dụng nổi trội của dầu dừa hydro hóa

Dầu dừa hydro hóa có khả năng ngăn ngừa tình trạng thất thoát nước qua da, đồng thời liên tục cấp ẩm để da luôn ẩm mịn và mềm mại. Do đó, thành phần này thường xuyên góp mặt trong các sản phẩm dành cho da khô, cần dưỡng ẩm nhiều. 

Làm mềm mịn tóc, lông mày 

Dầu dừa có khả năng dưỡng ẩm cao, nhờ vậy mà các lọn tóc hư tổn sẽ được bổ sung độ ẩm thường xuyên và dần hồi phục trở lại, mềm mịn và suôn mượt hơn. Hơn nữa, vitamin E và các axit béo trong dầu dừa còn có đặc tính kháng khuẩn, giúp cải thiện tình trạng gãy rụng tóc. 

Làm mờ vết thâm nám 

Các nghiên cứu tìm thấy axit lauric bên trong dầu dừa hydro hóa, đây là một hoạt chất ức chế melanin - hắc sắc tố gây thâm nám và tàn nhang. Vì vậy, khi sử dụng dầu dừa trong thời dài, các vết thâm, nám sẽ giảm đáng kể. 

Bảo vệ da khỏi tác động lão hóa

Dầu dừa chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ da trước các tác động tiêu cực của từ môi trường như nắng, gió, bụi,.. Nhờ đó, các dấu hiệu lão hóa do môi trường gây ra cũng được giảm đáng kể, cụ thể là hạn chế xuất hiện nếp nhăn hay da sáng đều màu hơn. 

Giảm mụn

Dầu dừa hydro hóa có khả năng chống viêm và kháng khuẩn khá tốt, nên khi các tinh chất thâm nhập vào sâu bên trong lỗ chân lông sẽ nhẹ nhàng thổi bay nhân mụn, lành sẹo và cung cấp dưỡng chất để da trở nên mịn màng, trắng sáng hơn. 

Giảm gàu

Một vài nghiên cứu đã kết luận rằng dầu dừa hydro hóa có tác động tích cực với bệnh viêm da tiết bã, hay còn gọi là gàu, cụ thể là hỗ trợ làm mềm các vảy gàu, giúp chúng dễ dàng bong ra và cuốn trôi theo dòng nước khi gội đầu. 

Xem thêm: Chì kẻ mày 2 đầu - Biến đôi lông mày thưa thớt thành đầy đặn

Dầu dừa hydro hóa có trong những mỹ phẩm nào?

Dầu dừa hydro hóa có trong những mỹ phẩm nào?

Dầu dừa hydro hóa là nguyên liệu quen thuộc trong nhiều mỹ phẩm làm đẹp

Dầu dừa hydro hóa được xem là nguyên liệu phổ biến, nhờ đó hoạt chất này có nhiều trong các sản phẩm làm đẹp, cụ thể gồm: 

  • Chì kẻ mày: Dầu dừa vừa giúp lớp chì có độ cứng vừa phải, vừa giúp dưỡng ẩm để hàng mày khỏe mạnh hơn.
  • Kem dưỡng, serum: dầu dừa sẽ mang đến công dụng dưỡng ẩm và ngăn ngừa lão hóa cho da
  • Dầu xả, dầu dưỡng: Cải thiện tình trạng tóc hư tổn và giúp tóc trở nên suôn mượt, ít gãy rụng hơn. 

Xem thêm: Chì kẻ mày màu nâu đen - Đem lại vẻ đẹp tự nhiên cho lông mày

Lưu ý khi sử dụng dầu dừa hydro hóa

  • Không sử dụng dầu dừa hydro hóa quá nhiều, chỉ một lượng vừa phải, vì làn da chúng ta chỉ hấp thụ một lượng dầu nhất định nên khi sử dụng quá nhiều sẽ dễ gây tắc nghẽn lỗ chân lông và kích thích nhân mụn phát triển.
  • Hạn chế sử dụng dầu dừa cho da nhờn hoặc da dầu mụn vì có thể kích thích tuyến bã nhờn hoạt động quá công sức, khiến mặt bết dính, dễ nổi mụn.
  • Dầu dừa hydro hóa có thể gây kích ứng mắt nếu sử dụng sai cách, nên khi dùng dầu dừa dưỡng lông mày, hãy sử dụng đầu cọ nhỏ để lấy lượng dầu vừa đủ và thoa lên chân mày, tránh tiếp xúc quá nhiều với vùng mắt. 

Trên đây là tất tần tật về dầu dừa hydro hóa, mong rằng bài viết đã đem đến những thông tin bổ ích dành cho bạn. 

Nhân đây, bài viết cũng muốn giới thiệu một sản phẩm sở hữu thành phần dầu dừa hydro hóa là chì kẻ mày M.O.I, một trong những loại chì kẻ mày đang làm chao đảo giới làm đẹp do sở hữu nhiều điểm nổi trội như: 

  • Bảng màu đầy trendy, phù hợp với mọi màu da, từ làn da trắng sáng đến da ngăm rám nắng, gồm nâu tự nhiên, nâu chocolate và đen xám
  • Thành phần dầu dừa hydro hóa không chỉ mang đến lớp chì mềm mịn, không vón cục, mà còn mang đến lớp dưỡng ẩm hữu hiệu, kích thích lông mày mọc dày và đẹp hơn. 
  • Đầu chì vạt xéo cực kì mảnh, dễ định hình và tạo dáng chân mày.
  • Thiết kế hai đầu thông minh với một đầu chì vạt xéo cực kì mảnh, dễ định hình, tạo dáng chân mày và một đầu cọ mềm mượt, dễ chải, tán đều màu và màu lên tự nhiên hơn. 

Hơn hết, sản phẩm đạt chứng nhận an toàn và lành tính tại cả hai quốc gia Việt Nam, lẫn Hàn Quốc, nên bạn hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng mà sản phẩm mang lại. 

Chì kẻ mày M.O.I đang được bán rộng rãi trên toàn quốc tại đại lý hoặc chuỗi cửa hàng chính hãng. Bạn cũng có thể đặt hàng ngay bằng đường link bên dưới bài viết.