Chống nắng là bước cực kỳ quan trọng trong chu trình chăm sóc da, giúp da được bảo vệ tốt tránh sự xâm hại của các tác nhân môi trường. Tuy nhiên, một số loại kem chống nắng sẽ gây hiện tượng bết dính, bít tắc lỗ chân lông khi thoa lên da. Để có thể khắc phục tình trạng này, hãy cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu các loại kem chống nắng không bết dính tốt nhất hiện nay. 

Kem chống nắng không bết dính sẽ giúp bạn có một làn da đủ ẩm, mịn màng để tiếp tục các bước trang điểm tiếp theo mà không lo bị bết dính, đổ dầu. Những dòng kem chống nắng này sẽ giúp bạn sở hữu một làn da mạnh khỏe, mịn màng và tránh được những nguy cơ lên mụn, dị ứng do da bị bít tắc, khó chịu. 

Vì sao bôi kem chống nắng bị bết dính?

Hiện nay, một số loại kem chống nắng có thể gây bết dính khi sử dụng, khiến bạn cảm thấy không thoải mái và thiếu tự tin vì những nguyên do sau.

Thành phần của kem chống nắng 

Một số thành phần trong kem chống nắng có thể khiến sản phẩm trở nên khó thẩm thấu vào da và gây nên hiện tượng bết dính. Đặc biệt, các màng lọc chống nắng như kẽm oxide và titanium dioxide có cơ chế hoạt động là tạo các lớp màng mỏng trên da để ngăn ngừa tia UVA/UVB. Tuy nhiên, nhược điểm của chúng là khiến kem chống nắng khó thấm và dễ để lại cảm giác dính bết trên da.

Cách thoa ko đúng cách

  • Nhiều người sử dụng các sản phẩm dưỡng da quá nặng đô trước khi dùng kem chống nắng nên dễ khiến mặt bị bí bách và khiến lớp trang điểm phía sau dễ bị bết dính, xê dịch. 

  • Sử dụng một lượng kem chống nắng quá nhiều cũng có khiến kem chống nắng không thể thẩm thấu hết vào da, làm xuất hiện vệt trắng và khiến da bị bết dính.

  • Không đợi kem chống nắng khô mà đã tiếp tục các bước tiếp theo có thể khiến da trở nên nhờn dính, xê dịch và không đảm bảo phát huy hết hiệu quả chống nắng trên da. 

Kem chống nắng không bết dính là gì?

Kem chống nắng không bết dính là gì?

Kem chống nắng không bết dính có khả năng thẩm thấu vào da nhanh chóng 

Kem chống nắng không bị bết dính là những dòng kem chống nắng có kết cấu mỏng nhẹ và không gây nặng mặt hay bít tắc lỗ chân lông khi thoa trên da. Điểm chung của những loại kem chống nắng này là chúng có khả năng tệp vào da nhanh chóng, giúp da trở nên mịn màng và không nặng mặt.

Bảng thành phần của các loại kem chống nắng không bết dính cũng ưu tiên các thành phần hấp thụ dầu để giúp da được khô thoáng, ngăn ngừa tình trạng bít tắc lỗ chân lông. Sử dụng các dòng kem chống nắng không gây bết dính sẽ giúp bạn tối ưu hóa hiệu quả chống nắng của nó trên làn da. 

Đặc điểm của loại kem chống nắng không bết dính

Đặc điểm của loại kem chống nắng không bết dính

Những sản phẩm chống nắng không bết dính ưu tiên các thành phần hút dầu

Kết cấu mỏng nhẹ, dễ thẩm thấu

  • Các sản phẩm chống nắng không bết dính đều có kết cấu mỏng nhẹ, dễ hòa tan vào da và không chứa những thành phần gốc dầu.

  • Những loại kem chống nắng dạng sữa, dạng gel sẽ dễ thẩm thấu vào da, không mang lại cảm giác nhờn rít, bí bách trên da.

Có chỉ số chống nắng tốt

Hiện nay, các sản phẩm chống nắng không bết dính hầu hết có chỉ số chống nắng SPF từ 30 - 50, giúp da được an toàn trước các tác nhân môi trường. 

Chứa các thành phần có khả năng kiềm dầu hiệu quả

Những sản phẩm chống nắng không bết dính luôn chứa các hoạt chất kiềm dầu như vitamin c, tinh chất trà xanh, silicon,... Nhờ đó, giúp hấp thụ và hạn chế lượng dầu thừa tiết ra trên da, giữ da luôn được khô ráo, thông thoáng. 

Xem thêm: Sự thật về việc kem chống nắng có làm bít lỗ chân lông

Chọn kem chống nắng không bết dính theo loại da thế nào?

Tùy thuộc vào tình trạng da mà bạn có thể lựa chọn các loại kem chống nắng không bết dính phù hợp nhằm phát huy tối đa hiệu quả của chúng trên da:

Da dầu

Những làn da dầu nên ưu tiên chọn những sản phẩm không chứa hoạt chất gốc dầu để giảm tình trạng da bị nhờn rít, bết dính khi thoa kem chống nắng.

Da nhạy cảm

Vì da nhạy cảm rất dễ bị kích ứng và tổn thương nếu không được chăm sóc đúng cách nên bạn cần sử dụng những dòng kem chống nắng không bị bết dính an toàn, không chứa hương liệu.

Da mụn

Da mụn cần một lớp kem chống nắng mỏng nhẹ, lành tính để không gây bết dính, bít tắc lỗ chân lông. Nên chọn những sản phẩm lành tính để giúp da được chăm sóc và phục hồi tốt hơn. 

Cách bôi kem chống nắng để không bết dính

Dưới đây là chu trình chăm sóc da và thoa kem chống nắng để đảm bảo da luôn khô thoáng, không gặp hiện tượng nhờn dính, bít tắc lỗ chân lông.

Bước 1: Làm sạch da thật kỹ 

Trước khi thoa kem chống nắng, bạn cần làm sạch để tránh bụi bẩn còn sót lại có thể khiến kem chống nắng không thể thấm thấu hết vào da, gây bết dính cho da. 

Bước 2: Dưỡng ẩm 

Dưỡng ẩm là một bước không thể thiếu để giúp da luôn mịn màng, căng bóng. Nên sử dụng những sản phẩm dạng gel để giúp da được khô thoáng, đánh kem chống nắng không bị vết trắng, bết dính.

Cách thoa kem chống nắng không bết dính

Dưỡng ẩm cho da là bước quan trọng để da mịn màng, căng bóng

Bước 3: Thoa kem chống nắng không bết dính 

Cần lấy một lượng kem vừa đủ và chấm thành nhiều điểm trên toàn bộ gương mặt rồi tán thật nhẹ nhàng. Phải chờ kem chống nắng khô hoàn toàn trước khi tiến hành các bước tiếp theo để giúp kem chống nắng không bị xê dịch, gây bết dính trên da. 

Xem thêm: Lựa chọn nào đúng: bôi kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng?

Kết luận

Trên đây là một số thông tin hữu ích về kem chống nắng không bết dính mà M.O.I Cosmetics muốn chia sẻ đến bạn. Các loại kem chống nắng tốt không bết dính luôn được nhiều người ưa chuộng vì khả năng thẩm thấu và bảo vệ da hiệu quả của nó.

Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm một loại kem chống nắng có kết cấu mỏng nhẹ, không bết dính cho da thì có thể tham khảo ngay kem chống nắng M.O.I đang cực kỳ được yêu thích hiện nay:

  • Kem chống nắng M.O.I được áp dụng công nghệ HypersionTM độc quyền với kết cấu dạng sữa nhỏ li ti giúp thẩm thấu vào da nhanh chóng, không gây tình trạng bết dính hay bít tắc cho da. 

  • Sản phẩm được tích hợp các màng lọc chống nắng tân tiến cùng các thành phần dưỡng da từ thiên nhiên, giúp da vừa được chống nắng vừa được chống nắng từ sâu bên trong. 

Kem chống nắng M.O.I hiện đang được phân phối chính hãng bởi các hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng trên toàn quốc với mức giá vô cùng ưu đãi. Hoặc bạn có thể đặt hàng ngay tại đây để trải nghiệm dòng kem chống nắng không bết dính này.