Ngoài những lợi ích như da ẩm mượt, lão hóa chậm thì những làn da dầu thường gặp phải các vấn đề như dễ nổi mụn, lỗ chân lông to, da nhiều sợi bã nhờn. Vì thế, cần chọn các sản phẩm phấn nền có thể khắc phục tình trạng trên, mang lại sự khô thoáng, mịn màng cho gương mặt. Dưới đây là cách chọn phấn nền cho da dầu chuẩn nhất mà chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics muốn gửi đến bạn. 

Phấn nền cho da dầu là loại mỹ phẩm quan trọng đối với những cô nàng có làn da dầu. Sản phẩm này sẽ hạn chế việc đổ dầu, bụi bẩn bám trên làn da, giúp chị em xinh đẹp và tự tin hơn. 

Đặc điểm da dầu, da dầu mụn và da nhạy cảm

Đặc điểm da dầu, da dầu mụn và da nhạy cảm

Da dầu, da dầu mụn thường hay đổ dầu nhờn trên da, da nhạy cảm là loại da dễ kích ứng 

Da dầu, da dầu mụn

  • Đây là loại da thường gặp phải tình trạng đổ dầu nhờn trên gương mặt, nhất là vùng chữ T gồm vùng trán, mũi và cánh mũi. 

  • Bên cạnh đó, vì chứa lượng bã nhờn nên lỗ chân lông trên da dầu khá to, khiến bụi bẩn dễ bám vào da và dễ gây nên mụn đầu đen, mụn cám. Nghiêm trọng hơn là hình thành mụn trứng cá, mụn mủ, mụn viêm gây mất thẩm mỹ và giảm tự tin cho chị em phụ nữ. 

Da nhạy cảm

  • Là loại da rất dễ kích ứng, dễ nổi mụn, mẩn đỏ hay gặp các bệnh lý về da nếu không được chăm sóc đúng cách. Da nhạy cảm thường rất mỏng, có thể nhìn thấy được những đường máu trên da. 

  • Đồng thời, dễ bị mất đi lớp màng lipid bảo vệ da, khiến da dễ bị tổn thương bởi các tác nhân bên ngoài. Đây cũng là làn da cần được chăm sóc kỹ lưỡng và cẩn thận nhất để tránh gặp phải các vấn đề về da. 

Chọn phấn nền cho da dầu, da dầu mụn, da nhạy cảm

Chọn phấn nền cho da dầu, da dầu mụn, da nhạy cảm

Chọn phấn nền sao cho phù hợp với da dầu 

Đối với các làn da dầu, da dầu mụn, da nhạy cảm thì nên ưu tiên chọn những loại phấn nền có những đặc điểm sau: 

Phấn nền có khả năng bám dính và bền màu cao

  • Những làn da dầu, da dầu mụn thường tiết nhiều dầu khiến lớp trang điểm dễ bị trôi hoặc xuống tone. Do đó, nên lựa chọn những loại phấn nền cho da dầu có độ bền màu và bám dính cao trên da. 

  • Điều này sẽ giúp lớp trang điểm được mịn màng, khô thoáng cũng như che phủ tốt các khuyết điểm trên da. 

Phấn nền có độ mỏng, mịn và mượt trên da

  • Các loại phấn nền có hạt phấn quá to, không mịn hay thiếu độ bám thường sẽ không có tác dụng đối với da dầu cũng như dễ làm lộ những khuyết điểm vốn có trên da. 

  • Do đó, khi lựa chọn phấn nền cho da dầu và mụn, cần chú trọng đến kích thước và độ mịn của hạt phấn, bột phấn nhằm đảm bảo phấn nền có thể che phủ toàn bộ bề mặt da, mang lại lớp nền khô thoáng, hoàn hảo cho chị em phụ nữ. 

Phấn nền phù hợp với đặc tính của làn da

  • Đối với da dầu, không nên lựa chọn những loại phấn nền có chứa tinh dầu vì dễ gây bóng nhờn, xê dịch lớp nền. Da dầu mụn nên ưu tiên dùng những dòng phấn nền dạng bột hay dạng nén với công thức hạt phấn li ti siêu nhỏ, giúp kiềm dầu vượt trội và mang lại lớp nền ưng ý, giúp da khô thoáng sau một ngày dài. 

  • Tiêu chí chọn phấn nền cho da nhạy cảm trước tiên là độ an toàn, lành tính của sản phẩm. Do đó, cần kiểm tra kỹ bảng thành phần của sản phẩm và đảm bảo chúng không chứa các chất gây dị ứng, hương liệu để ngăn ngừa nguy cơ dị ứng. Để đảm bảo không bị kích ứng, những người có làn da nhạy cảm nên chọn dùng những loại phấn nền có chứa thành phần từ dầu khoáng tự nhiên, có độ thân thiện và gần gũi với làn da.  

Các bước thực hiện khi sử dụng phấn nền cho da dầu

Sau khi chọn được sản phẩm phấn nền phù hợp, bạn cần thực hiện đúng kỹ thuật chăm sóc da cũng như đánh nền để mang lại một lớp nền ưng ý nhất:

Chăm sóc da

  • Trước khi đánh nền, cần làm sạch da thật kỹ với nước tẩy trang cho da dầu mụnsữa rửa mặt cho da dầu mụn, da nhạy cảm. Nên ưu tiên các sản phẩm dạng gel để da được thẩm thấu tốt hơn, tránh gây nhờn bóng và tích tụ vi khuẩn, gây mụn. 

  • Tiếp theo, cần dưỡng ẩm để da được cung cấp đủ ẩm, không bị khô và hạn chế tiết dầu nhiều hơn. Ngoài ra, nên sử dụng kem lót trước khi đánh nền để lớp nền được khô ráo, kiềm dầu tốt và che phủ lỗ chân lông hiệu quả. 

Cách đánh phấn nền cho da dầu hiệu quả

Các bước thực hiện khi sử dụng phấn nền cho da dầu

 

Đánh phấn nền cho da dầu cần thực hiện chậm rãi và đều tay 

  • Với làn da dầu, bạn nên dùng cọ đánh nền hoặc bông mút để tán phấn nền thật đều theo hướng từ trong ra ngoài. Điều này giúp sản phẩm được phủ đều toàn bộ bề mặt da, tạo hiệu ứng mịn lì và che phủ khuyết điểm tốt.

  • Lưu ý nên thoa lớp nền mỏng để khiến lớp trang điểm tự nhiên nhất và hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông, hình thành mụn cám, mụn viêm...

  • Sau khi lớp nền khô được vài phút, hãy dùng khăn giấy thấm nhẹ lên bề mặt da, đặc biệt là vùng nếp nhăn dưới mắt và rãnh cười để lấy đi lượng phấn dư thừa tích tụ ở đây. Điều này giúp lớp nền trông mịn màng và tự nhiên nhất, cũng như tránh hiện tượng đổ dầu hay vỡ nền sau một ngày dài. 

  • Sau khi hoàn thành lớp nền, bạn có thể đánh thêm phấn phủ để kiềm dầu và mang lại hiệu ứng khô thoáng cho làn da tốt hơn. Không nên chọn các dòng phấn phủ chứa chiết xuất ngọc trai vì sẽ khiến da dễ bắt sáng và trông bóng nhẫy hơn. 

Lưu ý chăm sóc da dầu sau khi trang điểm

Sau khi trang điểm, cần chú trọng làm sạch và dưỡng da để da có thể được khỏe mạnh và phục hồi từ bên trong:

  • Sử dụng nước tẩy trang: Đây là bước rất quan trọng trong chu trình dưỡng da giúp bạn loại bỏ sạch lớp trang điểm trên mặt. Dùng nước tẩy trang cho da dầu mụn sẽ giúp da được sạch khuẩn, mịn màng và lấy đi những bụi bẩn, mỹ phẩm, giúp da không bị lên mụn.

  • Rửa mặt sạch với sữa rửa mặt: Cần dùng một lượng sữa rửa mặt vừa đủ mát xa nhẹ nhàng bằng tay hoặc máy rửa mặt để lấy sạch mọi mỹ phẩm còn sót lại trên da. Nên chọn những loại sữa rửa mặt có thành phần lành tính, dịu nhẹ để giúp da luôn đủ độ ẩm, không bị khô rát, sinh dầu nhờn. 

  • Sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm: Sau khi đã làm sạch da mặt, bắt đầu thoa các sản phẩm dưỡng ẩm chuyên dụng cho da dầu như nước hoa hồng, dưỡng ẩm dạng gel để da được mềm mịn, dưỡng ẩm từ sâu bên trong. Nên ưu tiên chọn những loại dưỡng da gốc nước với thành phần lành tính để hạn chế nguy cơ kích ứng, hình thành mụn cho da dầu, da nhạy cảm. 

Lời kết

Da dầu, da dầu mụn và da nhạy cảm đều là những làn da dễ có nguy cơ kích ứng hoặc viêm mụn nếu không được chăm sóc đúng cách. Do đó, cần chọn những sản phẩm phù hợp với da dầu để giúp da luôn được khô thoáng, mịn màng và không bị bít tắc lỗ chân lông. Hy vọng qua bài viết trên, M.O.I Cosmetics đã giúp bạn nắm được cách lựa chọn và sử dụng phấn nền cho da dầu hiệu quả nhất. 

Nếu bạn đang có nhu cần tìm hiểu và trải nghiệm các loại phấn nền chất lượng nhất cho da dầu, hãy tham khảo ngay ba loại phấn nước có công dụng như phấn nền của nhà M.O.I Cosmetics:

  • Baby Skin Cushion: Đây là dòng phấn nước phù hợp với da khô vì có chứa chất dẫn xuất vitamin B3, giúp cung cấp đủ độ ẩm cho da. Ngoài ra, còn có chiết xuất từ táo đỏ và các thành phần vàng khác giúp da luôn căng mọng, mang lại lớp trang điểm mỏng mịn, dưỡng ẩm sâu từ bên trong. 

  • Premium Baby Skin Cushion: Sản phẩm phấn nước này được rất nhiều người ưa chuộng bởi thành phần ấn tượng siêu hyaluronic acid (HA) và các chiết xuất từ thiên nhiên như cúc La Mã, cam thảo, dầu hoa hướng dương, nhân sâm... Đặc biệt, còn kết hợp bốn màng lọc chống nắng tân tiến nhất, giúp da luôn được cung cấp đủ độ ẩm và bảo vệ da tối ưu khỏi tia UVA, UVB, ánh sáng xanh. 

  • Iconic Perfection Cushion: Đây là dòng phấn nước tân tiến nhất của nhà M.O.I Cosmetics với chỉ số chống nắng SPF50+ PA+++ vượt trội cùng hàm lượng chất chống oxy hóa và những thảo dược thiên nhiên quý hiếm, giúp da trở nên căng bóng, ẩm mịn và được dưỡng ẩm sâu từ bên trong. Sản phẩm còn được bổ sung vitamin B3 giúp tạo một lớp màng bảo vệ da, hạn chế tình trạng mất nước gây khô da, mốc nền. 

Các dòng phấn nước M.O.I hiện đang được bán tại hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Nếu bạn muốn tìm mua sản phẩm hãy liên hệ trực tiếp với nơi gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình. Hoặc bạn cũng có thể đặt hàng nhanh chóng ngay tại đây.