Da dầu mụn cũng là một trong những loại da "khó yêu, khó chiều". Do đó, với những cô nàng sở hữu loại da này, việc chọn được những sản phẩm mỹ phẩm trang điểm phù hợp cũng không hề đơn giản. Vậy nên chọn phấn má hồng cho da dầu mụn như thế nào?

Nếu bạn cũng đang có băn khoăn này, hãy dành vài phút cùng M.O.I Cosmetics theo dõi những chia sẻ bên dưới nhé! Trong bài viết này, M.O.I Cosmetics sẽ chia sẻ với bạn một vài bí quyết chọn phấn má hồng cho da dầu mụn đơn giản để bạn dễ dàng lựa chọn được một sản phẩm phấn má phù hợp!

Tại sao cần phải chọn phấn má hồng phù hợp cho da dầu mụn?

Da dầu mụn (còn gọi là da nhờn) là loại da có tuyến bã nhờn hoạt động quá mức, khiến lượng dầu sản xuất ra quá nhiều. Điều này rất dẫn đến việc lỗ chân lông hay bị bít tắc, dễ hình thành mụn và khiến da luôn trong tình trạng bóng dầu. Để nhận biết làn da của mình có thuộc da dầu mụn hay không, bạn sẽ cần quan sát các đặc điểm sau: 

  • Da dầu mụn thường có bề mặt da dày, sần sùi, không láng mịn
  • Da có nhiều dầu nhờn, nhất là vùng chữ T (trán, mũi, cằm)
  • Lỗ chân lông to, có thể quan sát bằng mắt thường
  • Da thường xuyên nổi mụn như mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn bọc…
  • Da dễ bắt nắng và sạm màu. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng giấy thấm dầu để xác định chính xác mình có thuộc loại da này hay không. Nếu sau khi áp giấy thấm dầu vào hai má, trán, cằm và hai cánh mũi, trên bề mặt giấy có vệt dầu thấy rõ thì nhiều khả năng bạn đã sở hữu làn da dầu mụn. 

Đối với da dầu mụn, khi lựa chọn phấn má hồng, bạn sẽ cần cân nhắc kỹ lưỡng. Bởi loại da này dễ bị mụn, nếu chọn không đúng, tần suất bạn bị mụn sẽ "dày đặc" hơn. Ngoài ra, nó cũng có thể khiến cho tình trạng mụn hiện có trở nên nghiêm trọng. 

Bên cạnh đó, tình trạng da hay bóng dầu cũng sẽ dễ gây ảnh hưởng đến lớp trang điểm. Nếu chọn phấn má hồng không đúng, phấn má hồng sẽ rất dễ bị loang lổ và khiến cho lớp trang điểm trở nên kém hoàn hảo. 

Tính năng cần có trong phấn má hồng cho da dầu mụn 

Khi lựa chọn phấn má hồng cho da dầu mụn, theo chia sẻ từ các hội nhóm, diễn đàn về mẹo trang điểm, bí quyết khỏe đẹp, bạn sẽ cần ưu tiên chọn những sản phẩm có các đặc điểm như:

  • Có khả năng kiểm soát dầu tốt để ngăn da tiết dầu nhờn quá nhiều, gây ảnh hưởng đến lớp trang điểm.
  • Có khả năng làm mờ lỗ chân lông do da dầu mụn thường sẽ có lỗ chân lông to
  • Không gây kích ứng hoặc tắc nghẽn lỗ chân lông. Điều này sẽ tránh được da bị mụn thường xuyên hoặc tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng.

Cách chọn phấn má hồng cho da dầu mụn

cách chọn phấn má hồng cho da dầu mụn

Đối với da dầu mụn, việc chọn được sản phẩm phấn má hồng phù hợp sẽ góp phần giúp việc trang điểm trở nên hiệu quả hơn.

Đối với da dầu mụn, bạn nên chọn phấn má hồng dạng bột nén. Bởi dạng phấn má hồng này sẽ hút bớt lớp dầu thừa trên da. Ngoài ra, loại phấn má này cũng không đi sâu vào da hay lỗ chân lông nên bạn không cần lo về vấn đề bít tắc lỗ chân lông. 

Bên cạnh đó, không giống dạng kem, má hồng dạng bột không tạo thành những nếp nhăn xung quanh nốt mụn. Đồng thời, phấn má hồng dạng bột cũng lâu trôi và có thể mang lại cho bạn làn da mịn màng hơn. Khi chọn phấn má hồng dạng bột, bạn nên tránh xa các loại phấn má hồng chứa dầu khoáng.

Còn nếu là một "chuyên gia" trong lĩnh vực trang điểm, bạn có thể thử sử dụng phấn má dạng tint. Đây là loại má hồng lâu phai nên đặc biệt phù hợp với những bạn da dầu. Má hồng dạng tint tạo cảm giác trong suốt, tự nhiên. Tuy nhiên, nhược điểm của dạng má hồng này là khô rất nhanh. Vì vậy, nếu dùng không quen có thể để lại các vệt màu loang lổ trên da.

Một lựa chọn khác cho các nàng da dầu mụn là phấn má dạng nén. Loại phấn má này có đa dạng về màu sắc và giá cả nên bạn rất dễ lựa chọn. Tuy nhiên, dạng nén thường dễ bị vỡ và cần cọ khi sử dụng.

Xem thêm: Da dầu nên dùng phấn phủ dạng bột hay nén để lớp nền tự nhiên hơn?

Các bước trang điểm cho da dầu mụn với phấn má hồng 

Đối với da dầu mụn, bạn có thể thực hiện các bước trang điểm sau:

  • Làm sạch dầu nhờn trên da. Đặc tính của da dầu là thường tiết ra nhiều bã nhờn, dễ bị bít tắc lỗ chân lông. Vì vậy, trước khi bắt đầu trang điểm, bạn cần phải làm sạch lớp dầu nhờn này bằng các sản phẩm sữa rửa mặt dịu nhẹ, lành tính, an toàn.
  • Dưỡng ẩm cho da. Da dầu là làn da rất dễ mất nước do tuyến dầu hoạt động mạnh mẽ. Vì thế, sau khi hoàn thành xong các bước làm sạch da mặt, bạn hãy tiến hành dưỡng ẩm da bằng cách dùng kem dưỡng hoặc nước thần.
  • Thoa kem chống nắng. Bạn nên lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp với làn da dầu, có chỉ số SPF 30 trở lên.
  • Thoa kem lót, kem nền hoặc phấn nước để tạo lớp nền trang điểm. Bạn nên chọn những sản phẩm có tác dụng dưỡng ẩm và có chứa các dưỡng chất giúp se khít lỗ chân lông. Thay vì dùng các loại kem phấn,  bạn có thể sử dụng phấn nước để thay thế vì sản phẩm này có kết cấu dạng lỏng cho lớp nền mỏng nhẹ, giúp bạn sở hữu lớp trang điểm đẹp tự nhiên không hề nặng nề.
  • Dùng phấn phủ dạng bột và phấn má hồng. Các loại phấn phủ dạng bột có tính hút ẩm cao hơn so với phấn phủ dạng nén mà vẫn không làm dày lớp trang điểm, mang lại lớp trang điểm lì, đẹp, mịn nhưng vẫn tự nhiên. Khi sử dụng, bạn chỉ cần phủ một lớp phấn bột mỏng nhẹ lên da là đủ. Kế tiếp, bạn có thể giúp gương mặt trở nên tươi xinh và sắc sảo hơn với một chút phấn má hồng cho da dầu mụn.
  • Trang điểm chân mày và mắt. Tùy theo phong cách và sở thích mà mỗi người sẽ có cách trang điểm chân mày và mắt khác nhau. Hiện xu hướng trang điểm phổ biến hiện nay là vẽ chân mày tone màu nâu, nâu đen hoặc đen.
  • Tô son. Đây là một trong những bước trang điểm cuối cùng. Bạn có thể lựa chọn tone màu son phù hợp với phong cách, cá tính.

Lưu ý khi trang điểm cho da dầu mụn 

phấn má hồng cho da dầu mụn

Với da dầu mụn, bạn sẽ cần tẩy trang và làm sạch kỹ lưỡng lớp trang điểm vào cuối ngày.

Khi trang điểm cho da dầu mụn, bạn cần lưu ý:

  • Luôn luôn chọn các sản phẩm phấn má hồng, phấn nước, phấn phủ an toàn, phù hợp với đặc tính của da dầu mụn để tránh gây tổn thương cho da.
  • Luôn luôn rửa mặt sạch và dưỡng ẩm cho da trước khi trang điểm. Bên cạnh đó, dùng kem chống nắng vào ban ngày là bước quan trọng mà bạn cũng không thể quên.
  • Luôn luôn tẩy trang, thực hiện đầy đủ các bước làm sạch da vào cuối ngày để loại bỏ hết dầu thừa, bụi bẩn, lớp trang điểm tích tụ để tránh tình trạng bít tắt lỗ chân lông, khiến mụn hình thành hoặc ngày một trở nên nghiêm trọng.

Kết luận 

Tóm lại, đối với phấn má hồng cho da dầu mụn, bạn nên chọn phấn má hồng dạng bột. Đồng thời, phấn má bạn chọn cũng cần có một số tính năng như có khả năng kiềm dầu tốt, có thể che mờ lỗ chân lông hiệu quả... Và quan trọng nhất là cần phải có thành phần an toàn, lành tính.

Nếu bạn vẫn chưa chọn được sản phẩm phấn má hồng nào có đầy đủ các tính năng kể trên, vậy hãy thử tìm hiểu về phấn má hồng M.O.I phiên bản giới hạn. Đây là sản phẩm má hồng dạng bột nén có khả năng lên màu chuẩn - mịn mướt - tự nhiên và bền màu suốt cả ngày. Sản phẩm hiện có 2 màu sắc trendy, phù hợp với mọi loại da là Cool Cool Girls - Hồng Cam Da và Peachy Beach Babe - Hồng Đào. Nếu bạn tò mò và muốn trải nghiệm thử, đừng ngần ngại đặt hàng ngay hôm nay nhé!