Cách đánh phấn nước đúng chuẩn sẽ giúp bạn có lớp nền hoàn hảo hơn và hạn chế nhiều vấn đề về da sau tẩy trang.  

Phấn nước hay còn được gọi là cushion, một hộp phấn đa-zi-năng đã chiếm được nhiều cảm tình của phái nữ, kể từ lần đầu ra mắt vào năm 2018 tại Hàn Quốc. Sản phẩm được xem như vị cứu tinh cho phái đẹp trong những ngày bận rộn vì có thể thay thế được rất nhiều bước trang điểm như kem dưỡng da, kem nền hay kem chống nắng. 

Trong bài viết bên dưới, hãy cùng tìm hiểu thật kỹ hơn về cách lựa chọn phấn nước và cách trang điểm bằng phấn nước sao cho đúng chuẩn chuyên gia nhé. 

Cách chọn phấn nước phù hợp với từng loại da

Cách chọn phấn nước phù hợp với từng loại da

Chọn đúng loại phấn nước phù hợp với làn da sẽ giúp hạn chế tối đa các kích ứng

Chọn đúng loại phấn nước phù hợp với làn da sẽ giúp hạn chế tối đa các kích ứng, cũng như khuyết điểm khi đánh phấn. Sau đây là cách để lựa chọn loại cushion phù hợp với thể trạng da: 

Da thường

Đây là làn da dễ chịu nhất, không khô rát cũng không nhờn rít, luôn trong trạng thái khỏe khoắn và mềm mịn. Vậy nên, bạn có thể thoải mái lựa chọn bất kỳ loại phấn nước nào mà mình yêu thích. 

Da khô

Với những làn da thiếu ẩm, những loại phấn nước có thành phần dưỡng ẩm cao sẽ giúp làm mềm da và hạn chế tình trạng mốc mặt khi đánh phấn. 

Da dầu

Những loại phấn nước kiềm dầu sẽ là chân ái dành cho làn da này, giúp hạn chế tình trạng chảy phấn hoặc mặt bóng bảy do dầu tiết nhiều khi đánh phấn. 

Da mụn

Đây được xem là làn da khó chiều nhất vì rất dễ bị kích ứng và vô cùng nhạy cảm. Chính vì vậy, bạn nên ưu tiên chọn các loại phấn nước lành tính, có thành phần từ thiên nhiên và an toàn cho da mụn. 

Chuẩn bị da thế nào trước khi sử dụng phấn nước?

Để sở hữu lớp trang điểm hoàn hảo và hạn chế tối đa tình trạng bít tắc lỗ chân lông, bạn cần chuẩn bị làn da thật sạch và thông thoáng. Với các bước sau: 

  • Sữa rửa mặt: Giúp loại bỏ hoàn toàn bã nhờn và bụi bẩn bên trong lỗ chân lông. 
  • Toner: Giúp da cấp ẩm và ổn định độ pH trên da, tạo tiền đề để da hấp thu các dưỡng chất tốt hơn. 
  • Kem dưỡng ẩm: Giúp da ẩm mịn hơn, nhờ đó các sản phẩm trang điểm khác dễ dàng tán đều trên da, không vón cục hoặc mốc mặt. Hơn nữa, bước này cũng giúp da kiểm soát dầu nhờn và giữ lớp make up lâu trôi hơn. 
  • Kem chống nắng: Trừ trường hợp bạn mua loại phấn nước có thành phần chống nắng, nếu không, bạn cần phải dùng thêm kem chống nắng để bảo vệ da trước tia UVA và UVB. Nếu bạn đang thắc mắc dùng phấn nước trước hay kem chống nắng trước thì câu trả lời là dùng kem chống nắng trước. 
  • Kem lót: Đóng vai trò như lớp bảo vệ da trước các tác động tiêu cực của mỹ phẩm và nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Đồng thời, kem lót cũng giúp lớp phấn nước hạn chế xuống tông sau một thời gian sử dụng. 

Xem thêm: Bộ đôi chăm sóc da by M.O.I - Bí quyết làm đẹp “thần thánh” 

Cách đánh phấn nước đúng chuẩn

Hướng dẫn sử dụng phấn nước đúng chuẩn

Chỉ cần 3 bước đơn giản, bạn đã có được lớp nền phấn nước hoàn hảo

Sau đây là 3 bước hướng dẫn cách dùng phấn nước đúng chuẩn chuyên gia: 

Bước 1: Lấy lượng phấn nước vừa đủ

Bạn chỉ cần dùng bông mút có sẵn trong hộp phấn nước và nhấn nhẹ lên phần kem lỏng là có thể lấy được lượng cushion theo ý muốn.

Một mẹo nhỏ được nhiều beauty bloggers khuyến khích sử dụng là dùng setting spray để làm ẩm bông mút trước khi lấy kem. Bước này sẽ giúp bông mút mềm mịn và dễ dàng thấm hút hơn. Đồng thời cũng giảm thiểu tổn thương khi dùng mút khô cọ xát quá nhiều trên da. 

Bước 2: Tán đều lớp phấn nước trên da

Nhẹ nhàng tán đều lớp phấn mỏng lên da mặt theo chiều kim đồng hồ. Với những vùng khó thao tác như vùng chữ T, khóe mắt, mũi, miệng..., bạn có thể gập đôi phần mút để dễ dàng tán lớp nền hơn. 

Ở bước này, bạn nhớ lưu ý phải thấm đều bông mút trước khi tán để tránh tình trạng làm dày lớp nền hoặc nền bị loang lổ. Ngoài ra, khi tán kem lên da, chỉ cần dùng bông mút vỗ nhẹ, chứ không miết mạnh để tránh tình trạng lớp nền không đều, chỗ đậm chỗ nhạt và nhiều vệt trắng. 

Bước 3: Sử dụng kem che khuyết điểm

Với những làn da nhiều khuyết điểm như vết thâm nám, sạm đen hoặc nhiều mụn, kem che khuyết điểm sẽ giúp che đi những điểm không tốt và trả lại lớp nền láng mịn, tự nhiên hơn. 

Bước 4: Phủ thêm lớp phấn phủ trên da 

Theo khảo sát thì rất nhiều câu hỏi được đặt ra về việc nên dùng phấn nước hay phấn phủ hoặc dùng phấn nước có cần dùng phấn phủ không. Tuy nhiên, theo các chuyên gia trang điểm, bạn nên sử dụng cả hai loại phấn này. 

Các lớp phấn nước thường để lại lớp dầu nhờn khó chịu và bết rít. Một chút phấn phủ sẽ giúp da khô thoáng và dễ chịu hơn. Bạn nhớ lựa chọn loại phấn không màu hoặc tông màu không quá sáng để tránh làn da trắng bệt mất cân đối nhé. 

Xem thêm: Bật mí loại phấn phủ “cực đỉnh” dùng được cho da mụn

Lưu ý gì khi sử dụng phấn nước?

Lưu ý gì khi sử dụng phấn nước?

Chọn phấn nước nên chọn tông màu bằng hoặc sáng hơn tông da từ 1 - 2 tông

Một trong những lưu ý khi sử dụng phấn nước là phải lựa chọn tông màu phấn nước bằng hoặc sáng hơn tông da từ 1 - 2 tông. Vì các loại phấn nước lệch xa tông da sẽ như chất xúc tác giúp da phơi bày mọi khuyết điểm. Ngoài ra, bạn cũng nhớ lưu ý một số vấn đề sau khi sử dụng phấn nước:  

  • Thường xuyên xịt khoáng để cấp ẩm cho da “thở”. Mẹo này cũng giúp hạn chế tình trạng đổ dầu trên da. 
  • Không chỉ dưỡng ẩm trước khi trang điểm mà còn dưỡng ẩm mỗi ngày sau khi tẩy trang để da luôn duy trì vẻ mềm mịn và căng bóng, hạn chế xuất hiện các khuyết điểm. 
  • Không nên bỏ sót bất kỳ vị trí nào khi đánh phấn nước, vì lớp trang điểm không đều là tiền đề để da lộ khuyết điểm. 
  • Dùng phấn nước có cần kem nền không? Phấn nước không phải kem nền, nhưng có thể thay thế lớp kem nền.

Trên đây là cách đánh phấn nước đúng chuẩn chuyên gia để các bạn nữ có thể trang điểm dễ dàng và biết cách để giữ lớp nền lâu trôi hơn. Thế nhưng, giữa vô vàn các thương hiệu phấn nước đang được bày bán trên thị trường, nếu bạn vẫn chưa biết lựa chọn sản phẩm nào cho da của mình thì có thể tham khảo phấn nước M.O.I BABY SKIN CUSHION đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics với nhiều ưu điểm như: 

  • Hạt phấn siêu nhỏ, giúp che phủ toàn bộ khuôn mặt, nhờ đó mà bề mặt láng mịn hơn. 
  • Khả năng kiềm dầu vượt trội, giúp lớp nền lưu giữ được rất lâu trên da và không bị xuống tông. 
  • Độ che phủ tốt, che chắn hầu như tất cả các khuyết điểm trên da, nhưng lớp nền thì rất đều màu, tự nhiên và không hề nặng mặt. 
  • Sở hữu 5 tông màu tự nhiên, phù hợp với những sắc độ khác nhau của người châu Á nói chung và người Việt nói riêng. 

Đặc biệt các sản phẩm của M.O.I Cosmetics đều được sản xuất tại Hàn Quốc và được chứng nhận an toàn ở cả hai quốc gia Việt - Hàn. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm của M.O.I Cosmetics. Để mua sản phẩm chính hãng, bạn có thể liên hệ với hệ thống chuỗi cửa hàng, đại lý của M.O.I Cosmetics hoặc đặt hàng tại đây. 

Bạn cũng đừng quên truy cập chủ đề Xu hướng trang điểm thường xuyên để tham khảo thêm nhiều bí kíp trang điểm đang thịnh hành trên thế giới nhé.