Phấn phủ là loại mỹ phẩm thường được dùng ở bước cuối khi trang điểm, với hạt phấn khô và kết cấu mỏng mịn giúp kiềm dầu và cố định lớp make up rất tốt. Vậy dùng phấn phủ có hại da không? Hãy cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

Dùng phấn phủ để dặm lại lớp trang điểm là bước không thể thiếu để bạn có một lớp nền láng mịn, căng bóng không tì vết. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thắc mắc liệu phấn phủ có thật sự an toàn để sử dụng hàng ngày và dùng phấn phủ có hại da không. Hãy cùng giải đáp qua những thông tin sau đây. 

Thành phần trong phấn phủ

Thành phần trong phấn phủ

Các hoạt chất thường gặp trong phấn phủ 

Hiện nay, phấn phủ thường được sản xuất gồm các thành phần có khả năng che khuyết điểm và làm mịn da, khả năng thấm hút cao như: 

  • Silica: Là một loại khoáng chất có đặc tính thấm hút và mồ hôi, giúp da giảm bóng nhờn và các sản phẩm dễ thẩm thấu vào da hơn. Ngoài ra, còn có công dụng giúp da mịn màng, săn chắc, chống lão hóa tốt.

  • Bột tan: Bột tan được sử dụng trong nhiều sản phẩm chăm sóc da và làm đẹp vì khả năng hút ẩm và chống vón cục tốt. Đồng thời, tạo hiệu ứng mờ lì và cải thiện lớp trang điểm trên da được mịn màng, khô thoáng hơn. 

  • Dimethicone: Thường được sử dụng trong điều chế mỹ phẩm bới công dụng làm đầy nếp nhăn và làm đều màu, khô thoáng lớp trang điểm. Dimethicone khá lành tính, không dễ làm bít tắc lỗ chân lông và gây dị ứng trên da. 

  • Kẽm oxit: Sử dụng kẽm oxit trong phấn phủ giúp hạn chế sự tác động của tia UV lên da, đồng thời có khả năng bám dính cao, giúp lớp trang điểm bền màu sau một ngày dài. 

  • Titan dioxide: Hợp chất này có khả năng bắt sáng và khuếch tán ánh sáng rất tốt, giúp da trông sáng hơn và che phủ các khuyết điểm. Bên cạnh đó, nó là một chất có độ mịn cao và khả năng che phủ tốt, không chịu tác dụng hóa học, thấm dầu nên thường xuyên được sử dụng trong phấn phủ, kem lót. 

  • Kaolin: Trong phấn phủ, kaolin có tác dụng chính là hút dầu thừa, mang lại lớp nền khô thoáng, láng mịn. Ngoài ra, còn giúp loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn, chất độc tố và vi khuẩn gây hại trên làn da, giúp da được khô thoáng và khỏe mạnh hơn. 

  • Magnesium myristate: Hoạt chất này giúp tạo độ mềm và mượt cho làn da, đồng thời có khả năng hút dầu và mồ hôi tốt nên được sử dụng nhiều trong phấn phủ, kem chống nắng... 

Các thành phần trên đều được phép sử dụng trên da, giúp che phủ khuyết điểm và tạo hiệu ứng mịn lì cho làn da. Ngoài ra, còn giúp cải thiện kết cấu, độ đàn hồi và độ trắng sáng của da. Tuy nhiên, một số chất có thể gây kích ứng đối với những làn da nhất định. Do đó, bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng phấn phủ. 

Dùng phấn phủ có hại da không?

Dùng phấn phủ có hại da không?

Làn da sẽ gặp vấn đề nghiêm trọng nếu sử dụng phấn phủ không đảm bảo chất lượng 

Hầu hết các loại phấn phủ chất lượng hiện nay đều không chứa hóa chất hay độc tố gây hại cho làn da. Tuy nhiên, nếu không may chọn phải phấn phủ kém chất lượng hay sử dụng phấn phủ không đúng cách thì có thể mang lại một số tác hại nguy hiểm đối với làn da.

  • Tác động tới da nhạy cảm: Các loại phấn phủ kém chất lượng có thể chứa các chất hóa học kém ổn định hay độc tố gây hại cho làn da, Khi tiếp xúc với da, các chất này có khả năng gây kích ứng, đỏ ngứa, viêm nhiễm. Tình trạng này sẽ càng nặng nề hơn đối với những người có làn da nhạy cảm.

  • Gây tắc nghẽn lỗ chân lông: Phấn phủ có chứa các hóa chất, độc tố không chỉ làm mất đi tính hiệu quả của phấn phủ mà còn gây nguy cơ cao vi khuẩn xuất hiện trên da. Từ đó, rất dễ gây viêm nhiễm và tạo môi trường lý tưởng để mụn tạo điều kiện cho mụn trứng cá, mụn viêm phát triển. 

  • Tạo cảm giác nặng nề, khó chịu trên da: Bên cạnh sản phẩm gây hại. sử dụng phấn phủ không đúng cách cũng có thể làm phản tác dụng của phấn phủ. Sử dụng lượng phấn phủ quá nhiều hay với tần suất quá dày sẽ dễ gây cảm giác nặng mặt, dễ làm bít tắc lỗ chân lông, ảnh hưởng xấu đến làn da.

Do đó, cần chọn những loại phấn phủ có chất lượng đảm bảo và sử dụng chúng đúng cách để phát huy tối đa hiệu quả của sản phẩm trên da, giúp da luôn được mịn màng, khô thoáng. 

Xem thêm: Phấn phủ dùng ở bước nào trong quy trình trang điểm?

Cách lựa chọn phấn phủ không gây hại cho da

Cách lựa chọn phấn phủ không gây hại cho da

Lựa chọn phấn phủ đúng cách để da luôn được bảo vệ 

Để phấn phủ mang lại hiệu ứng khô thoáng, láng mịn trên da cũng như tránh khỏi các nguy cơ gây hại cho da, cần chọn phấn phủ theo các nguyên tắc sau: 

  • Ưu tiên chọn các loại phấn phủ có thành phần tự nhiên và dịu nhẹ, nhiều chất dưỡng ẩm và an toàn với làn da. Nhờ đó, da sẽ luôn được kiềm dầu tốt nhưng vẫn đủ độ ẩm và có một lớp màng bảo vệ khỏi những yếu tố nguy hại từ môi trường. Bạn có thể tham khảo sản phẩm phấn phủ của nhà M.O.I Cosmetics với bảng thành phần an toàn, lành tính, phù hợp để sử dụng trên nhiều làn da khác nhau. 

  • Nên tìm hiểu bảng thành phần trên nhãn sản phẩm để đảm bảo không chứa các hợp chất dị ứng với làn da. Đồng thời, không chứa các hóa chất hay độc tố có khả năng gây kích ứng, hình thành mụn, vi khuẩn trên da.  

  • Trước khi dùng phấn phủ lên toàn bộ gương mặt, nên thử nghiệm trước ở một vùng nhỏ để xem có xuất hiện bất kỳ dấu hiệu kích ứng nào hay không. Từ đó, có thể tránh được những kết quả không mong muốn, giúp da luôn được khỏe mạnh, là nền tảng vững chắc để tạo nên những lớp trang điểm thật đẹp. 

Cách sử dụng phấn phủ để không gây hại cho da

Cách sử dụng phấn phủ để không gây hại cho da

Kiểm soát lượng phấn phủ để đạt hiệu quả và không ảnh hưởng đến làn da 

Nên lưu ý những điều sau để phấn phủ có thể phát huy tối đa hiệu quả trên da, đồng thời bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường: 

  • Biết cách kiểm soát lượng phấn vừa phải, nên sử dụng một lượng nhỏ và tán đều lên toàn bộ gương mặt. Điều này giúp phấn có thể lấy đi mọi dầu thừa trên da, mang lại lớp nền hoàn hảo mà không lo tình trạng loang lổ lớp nền hay hao phí phấn. 

  • Đánh phấn phủ đúng kỹ thuật, không miết hay dùng bông phấn đè mạnh lên mặt vì dễ làm hỏng lớp trang điểm, khiến chúng dễ xê dịch trên da. 

  • Luôn làm sạch và chăm sóc da sau khi sử dụng phấn phủ để da không bị nặng nề, khó chịu, bít tắc lỗ chân lông và gây mụn, vi khuẩn,... 

  • Thường xuyên vệ sinh bông phấn đánh phấn phủ bằng dung dịch chuyên dụng để tránh để vi khuẩn bám lên phấn phủ, gây hại cho làn da. 

Lời kết

Qua bài viết trên, có thể khẳng định rằng câu trả lời cho thắc mắc "dùng phấn phủ có hại da không" đó là "không" nếu chọn được sản phẩm chất lượng và sử dụng chúng đúng cách. Điều quan trọng nhất để đảm bảo da bạn luôn được bảo vệ khi dùng phấn phủ là phải tìm được loại phấn phủ chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. 

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua một sản phẩm phấn phủ chất lượng, an toàn với giá thành phải chăng thì phấn phủ mới của nhà M.O.I Cosmetics là một lựa chọn rất đáng tham khảo với những ưu điểm:

  • Phấn phủ M.O.I có kết cấu dạng nén, rất dễ thao tác và điều chỉnh lượng phấn trên da nhằm mang lại một lớp nền mịn lì, hoàn hảo nhất. 

  • Sản phẩm được sản xuất theo công nghệ nano với các hạt phấn siêu nhỏ, nhuyễn mịn, bám chặt vào da giúp tạo hiệu ứng căng mịn, mờ lì. 

  • Chứa các hoạt chất có khả năng kiềm dầu, chống mồ hôi vượt trội như bột tan, silica, dimethicone... Do đó, giúp lớp nền luôn bám chặt trên da, độ lâu trôi lên đến 12 giờ. 

  • Sản phẩm được bổ sung các dưỡng chất làm mềm và cung cấp độ ẩm cho da nên để lâu vẫn không lo bị mốc, vỡ nền. Có thể sử dụng cho mọi loại da, kể cả những làn da nhạy cảm nhất.

Hiện nay, các  hệ thống đại lýhệ thống chuỗi cửa hàng thuộc M.O.I Cosmetics đều có bán phấn phủ M.O.I chính hãng. Nếu bạn có nhu cầu trải nghiệm sản phẩm, hãy liên hệ trực tiếp với cửa hàng hay đại lý gần nhất để được tư vấn và hỗ trợ đặt hàng nhanh chóng. Hoặc bạn có thể đặt hàng ngay tại đây.