Dùng cushion có cần kem chống nắng không là một điều mà rất nhiều người quan tâm. Hãy cùng tìm hiểu ngay lời giải trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Hiện nay, rất nhiều thương hiệu đã tung ra những loại mỹ phẩm trang điểm 2 trong 1, chẳng hạn như cushion chống nắng. Sản phẩm vừa có công dụng tạo nên lớp nền mềm mượt cho da, vừa có SPF để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, liệu dùng cushion có cần kem chống nắng không hay chỉ mỗi cushion chống nắng là đủ?   

Giải thích khái niệm và tác dụng của cushion và kem chống nắng

Cushion và kem chống nắng là hai sản phẩm được sử dụng phổ biến và gần như là sản phẩm không thể thiếu của các chị em. Mỗi sản phẩm sẽ có những công dụng khác nhau, cụ thể:

  • Cushion: Cushion là một loại sản phẩm trang điểm giúp tạo lớp nền trên da, che phủ các khuyết điểm như thâm mụn, tàn nhang, nám... Một số loại cushion còn có thể có khả năng bảo vệ da khỏi tia UV.
  • Kem chống nắng: Kem chống nắng là một sản phẩm chăm sóc da đặc biệt thiết kế để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV. Có hai loại chống nắng: kem chống nắng hóa học và kem chống nắng vật lý. Kem chống nắng hóa học thẩm thấu vào da và hấp thụ tia UV, trong khi kem chống nắng vật lý tạo ra một lớp màng phản xạ tia UV ra khỏi da. Kem chống nắng có thể có SPF rộng phổ, bảo vệ cả khỏi tia UVA và UVB.

Tóm lại, cushion là một sản phẩm trang điểm và chăm sóc da kết hợp, có khả năng bảo vệ da khỏi tia UV. Trong khi đó, kem chống nắng là một sản phẩm chăm sóc da đặc biệt thiết kế để bảo vệ da khỏi tác động của cả tia UVA và UVB. 

Giải thích khái niệm và tác dụng của cushion và kem chống nắng

Một số loại cushion có khả năng chống nắng cho da

Xem thêm: Học ngay các bước trang điểm cơ bản với cushion

Cushion có thay thế kem chống nắng không?

Cushion có thay thế kem chống nắng hay không? Có nên dùng cushion thay kem chống nắng hay không? Hiện nay, trên thị trường có đa dạng các loại cushion. Trong đó, một số sản phẩm chỉ có chức năng đánh nền và che khuyết điểm còn một số dòng cushion có chứa thành phần chống nắng với chỉ số SPF từ 30 trở lên.

Với các sản phẩm cushion chống nắng, nhiều người thường dùng cushion và bỏ qua bước chống nắng này. Tuy nhiên, thực tế dùng cushion có cần kem chống nắng không? Câu trả lời chính là có!

Khi dùng cushion trang điểm, bạn thường chỉ lấy một lượng cushion vừa đủ để có thể tạo được lớp nền mỏng nhẹ trên da. Trong khi đó, nếu bạn thoa kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại từ ánh nắng mặt trời, bạn cần thoa một lớp kem dày hơn. Vì thế, cho dù cushion có chỉ số SPF tương tự với kem chống nắng thì việc chỉ thoa cushion chống nắng sẽ không đủ để bạn có thể bảo vệ làn da của mình một cách tốt nhất.

Ngược lại, nếu bạn dùng một lượng cushion đủ nhiều để có thể bảo vệ da thì sẽ làm mất đi hiệu ứng lớp nền mỏng mịn mà bạn mong muốn. Vì vậy, giải pháp tốt nhất dành cho bạn chính là dùng song song kem chống nắng và kem nền chống nắng để có thể giữ cho lớp nền mỏng mịn nhưng vẫn có thể bảo vệ da khỏi tia UV.

Cushion có thay thế kem chống nắng không?

Cushion có thay thế kem chống nắng không là điều nhiều người quan tâm

Xem thêm: Da dầu nên dùng cushion hay phấn phủ?

Bôi kem chống nắng trước hay sau cushion?

Dùng cushion có cần kem chống nắng không? Câu trả lời là có, đặc biệt là khi bạn dùng các loại cushion không chứa đủ chỉ số chống nắng hoặc không bảo vệ đủ cho da trong thời gian dài.

Và để phát huy hiệu quả của cả kem chống nắng lẫn cushion, việc áp dụng quy trình skincare đúng chuẩn là điều vô cùng quan trọng. Trước tiên, bạn cần làm sạch da để thông thoáng lỗ chân lông, loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn trên da. Sau đó, cân bằng da với toner và dưỡng ẩm cho da bằng kem dưỡng ẩm.

Tiếp theo đó, thoa một lớp kem chống nắng lên vùng mặt và vùng cổ của bạn. Tránh để kem chống nắng dính vào mắt, mũi, miệng. Đợi khoảng 10 phút cho lớp kem chống nắng ráo lại thì mới tiến hành đánh nền với cushion.

Nếu bạn không biết dùng kem chống nắng trước hay cushion trước, hãy nhớ rằng, luôn luôn phải chăm sóc da trước khi trang điểm. Vì thế, bạn cần thực hiện thoa kem chống nắng trước khi dùng bất kỳ loại cushion nào.

Bôi kem chống nắng trước hay sau cushion

Cần bôi kem chống nắng trước khi dùng cushion

Kết luận

Chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics đã cùng bạn giải đáp thắc mắc xem dùng cushion có cần kem chống nắng không. Nhìn chung, nếu bạn muốn có lớp nền đẹp và vẫn bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV thì bạn nên dùng cả cushion lẫn kem chống nắng. 

Và một trong những dòng kem chống nắng đang rất được nhiều chị em ưa chuộng phải kể đến là kem chống nắng nâng tông M.O.I Natural Tone Up Sun Milk. Sản phẩm có 2 dung tích là 40ml và 10ml. Đây là kem chống nắng dạng sữa, với ưu điểm nâng tông da tự nhiên và khả năng bảo vệ da hiệu quả cùng chỉ số chống nắng cao SPF 50+ PA ++++. Dòng kem chống nắng này có công nghệ HypersionTM độc quyền tạo các hạt chống nắng dạng sữa siêu nhỏ, điều này giúp dễ tán, thấm nhanh, không bết dính và đem lại cảm giác khô ráo, dễ chịu trên da và đặt biệt là không gây cay mắt. Sản phẩm có hiệu quả nâng tone da tự nhiên, tích hợp làm sản phẩm kem lót trang điểm, vừa chống nắng vừa mang lại một lớp finish mịn đẹp, khỏe khoắn. 

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn các dòng cushion của M.O.I như:

  • Baby Skin Cushion: Đây là dòng phấn nước phù hợp với da khô vì có chứa chất dẫn xuất vitamin B3, giúp cung cấp đủ độ ẩm cho da. Ngoài ra, còn có chiết xuất từ táo đỏ và các thành phần vàng khác giúp da luôn căng mọng, mang lại lớp trang điểm mỏng mịn, dưỡng ẩm sâu từ bên trong. 

  • Premium Baby Skin Cushion: Sản phẩm phấn nước này được rất nhiều người ưa chuộng bởi thành phần ấn tượng siêu hyaluronic acid (HA) và các chiết xuất từ thiên nhiên như cúc La Mã, cam thảo, dầu hoa hướng dương, nhân sâm... Đặc biệt, còn kết hợp bốn màng lọc chống nắng tân tiến nhất, giúp da luôn được cung cấp đủ độ ẩm và bảo vệ da tối ưu khỏi tia UVA, UVB, ánh sáng xanh. 

  • Iconic Perfection Cushion: Đây là dòng phấn nước tân tiến nhất của nhà M.O.I Cosmetics với chỉ số chống nắng SPF50+ PA+++ vượt trội cùng hàm lượng chất chống oxy hóa và những thảo dược thiên nhiên quý hiếm, giúp da trở nên căng bóng, ẩm mịn và được dưỡng ẩm sâu từ bên trong. Sản phẩm còn được bổ sung vitamin B3 giúp tạo một lớp màng bảo vệ da, hạn chế tình trạng mất nước gây khô da, mốc nền. 

Bạn có thể đặt hàng trực tiếp ngay tại đây hoặc liên hệ với hệ thống đại lý và hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc để sở hữu các sản phẩm chăm sóc da, trang điểm tốt nhất đến từ M.O.I Cosmetics bạn nhé!