Dù make up trong veo không còn mới mẻ với các tín đồ làm đẹp, nhưng ít người thật sự hiểu rõ bí quyết để thực hiện kiểu trang điểm này.

Đã qua rồi thời kỳ mà cách trang điểm phức tạp, nổi bật không còn được ưa chuộng. Thay vào đó, ngày càng có nhiều chị em mê mẩn với phong cách trang điểm trong veo, tự nhiên, không quá nặng nề nhưng vẫn mang lại vẻ tươi tắn, rạng rỡ như các sao Hàn. Cùng tìm hiểu xu hướng trang điểm này trong bài viết dưới đây nhé. 

Make up trong veo là gì?

Make up trong veo là kiểu trang điểm tự nhiên, tập trung tôn lên những đặc điểm sẵn có của gương mặt. Nhìn có vẻ là không make up nhưng sự thật đây là lối make up giúp tôn lên vẻ thanh khiết tươi sáng cho chị em. 

Make up trong veo giúp tối giản hóa các bước cũng như các dụng cụ trang điểm, lựa chọn chủ yếu các tone màu tươi sáng ngọt ngào để khuôn mặt tươi tắn và tràn đầy sức sống hơn. 

Make up trong veo - bí quyết hóa nàng thơ bạn chưa biết

Khi make up trong veo, khuôn mặt bạn trở nên rạng rỡ, tươi tắn hơn

Tại sao make up trong veo được ưa chuộng gần đây?

Kiểu make up trong veo bắt nguồn từ Hàn Quốc, thiên đường làm đẹp, nên không khó tạo ra cơn sốt trong cộng đồng những người ưa làm đẹp. Bên cạnh đó, sự phát triển của mạng xã hội, đặc biệt là các clip make up của từ Trung Quốc, lan tỏa rộng rãi thì xu hướng trang điểm này đã thật sự quay trở lại thành một cơn sốt. 

Nếu kiểu make up đậm khiến bạn trông trở nên già hơn thì make up trong veo vẫn tôn được nét trẻ trung của bạn. Đồng thời, cách làm đẹp nhẹ nhàng và trong suốt này phù hợp với mọi hoàn cảnh từ đi học đến đi chơi hay đi làm. Do vậy, ngày càng nhiều người chọn tone make up trong veo khi đi ra ngoài. 

Xem thêm: Cách trang điểm cho khuôn mặt dài hài hòa tạo nên đường nét hoàn hảo

Các bước make up trong veo

Chuẩn bị da

Dù là make up kiểu gì, bạn luôn cần phải thực hiện bước chuẩn bị da. Da phải sạch và được cấp ẩm đầy đủ thì mới khỏe mạnh để có thể giữ lớp trang điểm cũng như giúp lớp finish hoàn hảo. 

Hãy bắt đầu bằng sữa rửa mặt để làm sạch các bụi bẩn, sau đó là đến toner để cân bằng độ pH cho da. Kem dưỡng hoặc serum được dùng sau đó để cấp ẩm và các dưỡng chất khác cho da. Bạn nên đợi các dưỡng chất thẩm thấu trong vài phút trước khi bắt đầu make up nhé. 

Tạo lớp nền mỏng nhẹ 

Một trong những nét đặc trưng của kiểu make up trong veo là lớp nền mỏng nhẹ trong suốt (còn được gọi là glass-skin). Lớp nền này tạo cảm giác chân thật như làn da tự nhiên của bạn. 

Nếu da có nhiều khuyết điểm như mụn đỏ, quầng thâm... bạn nên sử dụng kem nền nhưng chỉ với một lượng nhỏ. Sau đó, dùng kem che khuyết điểm cùng màu với màu da để che thêm, không nên đánh phấn quá dày nếu không sẽ khó có thể tạo được lớp nền mỏng nhẹ như mong muốn.

Nếu da bạn khỏe, ít khuyết điểm, hãy dùng cushion (phấn nước). Một lớp cushion mỏng nhẹ sẽ mang lại cảm giác trong suốt và mịn màng tự nhiên cho làn da. Ngoài ra, một vài loại phấn nước cũng có tác dụng làm căng bóng và mượt mà cho làn da. Vì vậy, bạn nên chọn loại cushion cho làn da khi trang điểm theo cách make up tone trong veo. 

Make up trong veo - bí quyết hóa nàng thơ bạn chưa biết

Chú ý dùng kem che khuyết điểm cùng màu với màu da để khuôn mặt đều màu 

Trang điểm mắt nhẹ nhàng 

Lông mày và đường kẻ mắt ảnh hưởng khá nhiều đến hình dáng đôi mắt cũng như toàn bộ gương mặt. Dáng lông mày cũng quan trọng, một số gương mặt châu Á thích hợp với dáng lông mày ngang. Tuy nhiên, số khác lại thích hợp với dáng lông mày thanh mảnh và nhẹ nhàng. Nếu bạn là cô gái có gương mặt tròn thì nên lựa chọn dáng lông mày cong sẽ giúp gương mặt thanh thoát hơn. 

Bên cạnh đó là kiểu make up trong trẻo sử dụng rất ít phấn mắt màu đậm. Những màu được lựa chọn thường là hồng nhạt, cam đào và cam nhạt. Các màu sắc này giúp đôi mắt trông long lanh hơn nhưng không gây cảm giác nặng nề ở mắt. Bạn nên kẻ một đường eyeliner mỏng nhẹ ở đuôi mắt giúp đôi mắt trông to tròn hơn. 

Bạn chỉ cần sử dụng cọ để tán một chút phấn ở phía bầu mắt. Sau đó, dùng một màu đậm hơn để đánh ở phần giữa mắt, điều này sẽ tăng chiều sâu cho đôi mắt của bạn. 

Xem thêm: Top 5 chân mày đẹp cho mặt tròn giúp khuôn mặt nhỏ gọn và xinh đẹp

Trang điểm môi mọng tươi sáng

Tone make up trong veo không sử dụng các màu đậm như cam đất, đỏ tươi. Kiểu make up này thích hợp với các màu nhẹ như hồng cam, đỏ hồng, đỏ cam, hồng nude. Bạn nên tô son lòng môi để có được một bờ môi chúm chím và tự nhiên. 

Để có đôi môi mềm, bạn nên sử dụng một lớp son dưỡng giúp bổ sung độ ẩm. Bên cạnh đó, hãy sử dụng một chút son bóng để có đôi môi căng mọng và tràn đầy sức sống. 

Hoàn thiện lớp trang điểm với phấn phủ, phấn má hồng

Màu má được dùng phổ biến là hồng nhạt, hồng cam đào, cam hồng, hồng san hô. Một lớp phấn mỏng nhẹ sẽ giúp gương mặt bạn bừng sáng như một nụ hồng e ấp trong sương sớm.

Bạn dùng cọ trang điểm đánh phấn nhẹ nhàng ở phần gò má. Không nên dùng quá nhiều phấn má hồng vì nó sẽ khiến gương mặt bạn bị mất cân đối về màu sắc và tạo cảm giác già dặn. Bạn chỉ nên sử dụng một ít má hồng phớt nhẹ ở má để tạo cảm giác tự nhiên cho tổng thể gương mặt.

Đừng quên xịt khóa lớp make up để lớp make up của bạn bền màu nhé.

Xem thêm: Makeup tone hồng: Tạo nét quyến rũ trong ánh hồng tươi

Lưu ý khi make up trong veo

Các dáng mặt 

  • Make up mặt tròn: Bạn nên tán phấn xéo lên từ giữa má đến gần phía tai để gương mặt trông thon hơn. 
  • Make up mặt vuông: Bạn nên phủ đánh phấn má ở dưới xương gò má. Sau đó, tán đều sang bên dọc theo khuôn hàm vuông. Bạn không nên đánh má quá đậm và quá cao. 
  • Make up mặt dài: Bạn dùng cọ tán phấn bột màu tối hơn da lên vùng trán và cằm để khuôn mặt có vẻ ngắn hơn. Nếu gương mặt quá nhỏ, bạn có thể sử dụng thêm phấn sáng màu để tạo khối rộng ra cho hai bên má.

Các bước make up 

  • Cần chăm sóc da kỹ trước khi trang điểm. Một làn da căng bóng và mềm mịn là chìa khóa để bạn có một lớp make up kiểu glass-skin đáng mơ ước.
  • Không chọn tone màu đậm, bởi tone màu chính của kiểu make up trong veo là màu nude. Nên chọn những màu tươi sáng như hồng đào, cam đào, hồng nude và tán màu thật nhẹ tay. 
  • Lựa chọn mỹ phẩm phù hợp để tránh gặp phải tình trạng kích ứng da, dị ứng rất nguy hiểm. Bên cạnh đó, khi dùng mỹ phẩm phù hợp, lớp finish sẽ lên màu chuẩn, bám lâu hơn, tạo hiệu ứng hoàn hảo nhất. 

Make up trong veo - bí quyết hóa nàng thơ bạn chưa biết

Tùy vào dáng mặt mà bạn cần chỉnh sửa các bước để hoàn thiện lớp make up

Kết luận 

Make up trong veo đang là xu hướng hàng đầu trong giới làm đẹp hiện nay. Để có lớp make up trong veo hoàn hảo, việc lựa chọn mỹ phẩm là rất quan trọng, ví dụ như là lựa chọn cushion hay phấn má. Nếu đang muốn tìm kiếm cho mình các sản phẩm phù hợp để có thể make up trong veo, bạn hãy tham khảo một số mỹ phẩm M.O.I Cosmetics bởi lẽ các sản phẩm của thương hiệu này không chỉ an toàn, lành tính mà còn trendy và có hiệu quả trang điểm cao. Cụ thể là:

  • Premium Baby Skin Cushion - dòng phấn nước của M.O.I Cosmetics thuộc phiên bản đột phá với công nghệ cải tiến mới bởi thành phần gấp 3 lần dưỡng chất quý hiếm, giúp dưỡng da từ bên trong và làm đẹp từ bên ngoài tạo một lớp nền thật tự nhiên, mỏng mịn và căng mướt như da em bé, phù hợp với sắc tố da của người Việt. 
  • Phấn má hồng M.O.I phiên bản giới hạn - má hồng dạng phấn nén có khả năng lên màu chuẩn - mịn mướt - tự nhiên và bền màu suốt cả ngày. Với các hạt phấn công nghệ nano siêu nhuyễn mịn giúp lên chuẩn màu trong 1 lần chạm, tạo hiệu ứng gò má ửng hồng tự nhiên. Chất bột mịn và mượt tựa như tan vào da, có khả năng bám màu lâu trôi, bền màu lên đến 8 tiếng. 

Bạn hãy liên hệ ngay hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng hoặc đặt mua hàng nhanh chóng bằng cách click vào nút Mua ngay ở  bên dưới bài viết. Chúc bạn luôn rạng rỡ, tươi đẹp nhé.