Khi nói đến trang điểm, lông mày được xác định có thể thay đổi “cuộc chơi”. Lông mày đẹp có thể nâng vẻ đẹp tổng thể của khuôn mặt ngay lập tức. Đó là lý do vì sao việc định hình khuôn lông mày cho phù hợp với khuôn mặt lại rất quan trọng. Vậy lông mày cong có phù hợp với bạn hay không? Hãy tìm hiểu qua bài viết này.

Không có một kiểu lông mày nào là đẹp nhất mà nó tùy thuộc và hình dáng khuôn mặt và cả tính cách, thậm chí phong thủy. Theo nhân tướng học, người ta có thể dự đoán và nhận diện tính cách, số mệnh của một người chỉ dựa vào lông mày. 

Lông mày cong là gì?

Lông mày cong hay còn gọi là lông mày cánh cung, là dáng lông mày hơi uốn cong như hình cánh cung. Dáng lông mày này có đuôi dài và có chiều dài bằng hoặc lớn hơn mắt.

Phụ nữ sở hữu lông mày cong

lông mày cong

Phụ nữ sở hữu lông mày cong sẽ có đôi mắt cuốn hút và gương mặt đẹp

Theo nhân tướng học, phụ nữ sở hữu chân mày hình vòng cung sẽ có đôi mắt rất cuốn hút. Về tính cách, họ là những người thông minh, khéo léo, biết trên dưới, ăn nói nhẹ nhàng và lễ phép. Họ dễ dàng thích nghi với môi trường sống, khi thay đổi nơi làm việc, nơi sống mới… Họ cũng rất khéo léo xây dựng và gìn giữ mối quan hệ tốt đẹp với những người xung quanh. 

Nếu là nhân viên thì họ sẽ được đồng nghiệp yêu quý, lãnh đạo coi trọng và dễ dàng được cất nhắc lên vị trí cao hơn.

Nếu là sếp, họ sẽ là người sếp ân cần, tâm lý, biết khơi gợi lòng nhiệt thành của nhân viên. Thường phụ nữ sở hữu lông mày cánh cung sẽ có ngoại hình ưa nhìn và nhân duyên tốt. Phái mạnh rất yêu mến và muốn kết duyên với phụ nữ sở hữu lông mày này. 

Nam giới sở hữu lông mày cong

Số lượng nam giới có lông mày hình cánh cung thường ít hơn so với nữ. Đàn ông có tướng lông mày này thường là người không quá mạnh mẽ, thẳng thắn. Họ lại là những người thông minh, nhanh nhẹn. Trong đối nhân xử thế, họ biết nhu biết cương đúng chỗ. Có lẽ sự khéo léo này giúp họ được lòng mọi người xung quanh. 

Làm bạn với người nam sở hữu lông mày cánh cung rất an tâm. Họ là người quân tử, nghĩa khí, không bao giờ nói xấu sau lưng hay chơi xấu người khác nên nhận được sự kính nể từ mọi người. 

Về công việc, họ là người sáng tạo, có nhiều ý tưởng và sáng kiến mới lạ, hỗ trợ nhiều cho công việc của mình và đồng nghiệp. Họ làm được việc và được sự tin tưởng nên con đường công danh sự nghiệp khá thuận lợi. 

Xem thêm: Chân mày ngang - Nét đẹp thanh tú mang phong cách đến từ Hàn Quốc

Lông mày cong hợp với khuôn mặt nào?

Ngoài việc sử dụng thủ thuật vẽ lông mày, bạn cũng nên xem xét hình dạng khuôn mặt của mình khi xác định hình dạng lông mày phù hợp với mình. Nguyên tắc vàng để xác định hình dạng lông mày nào hợp với khuôn mặt nào là chọn hình dạng lông mày đối lập với hình dạng khuôn mặt của bạn. Ví dụ, nếu có khuôn mặt dài, bạn nên kẻ lông mày cong thấp và thẳng, kéo dài để tạo thêm chiều rộng cho khuôn mặt. Vì thế, lông mày cánh cung được cho là phù hợp với khuôn mặt tròn và mặt vuông.

lông mày cong

Lông mày cong phù hợp với người có khuôn mặt vuông và tròn

Cách vẽ lông mày cong

  • Đặt bút chì ở một bên mũi của bạn và giữ nó nghiêng về phía góc trong của mắt. Bút chì không nên ở trên vùng mắt. Nơi đầu bút chì chạm vào đường lông mày – đây là điểm bắt đầu của lông mày và nên là điểm bắt đầu để vẽ lông mày.

Long-may-cong

Bạn có thể dùng bút chì để xác định vị trí các nét vẽ lông mày

  • Tiếp theo, giữ bút chì ở một bên mũi và nghiêng phần đầu hướng thẳng lên xương lông mày. Điểm chạm vào xương lông mày là vòm cao nhất của lông mày. 
  • Cuối cùng, đặt bút chì lên mép mũi và căn chỉnh với góc ngoài của mắt để tìm điểm cuối của lông mày.

Xem thêm: Kẻ mắt bằng chì kẻ mày để nhanh gọn lẹ có được không?

Kết luận

Lông mày cong đẹp cần thỏa mãn được các đặc điểm và yêu cầu về sự cân đối, màu sắc, mức độ đậm nhạt, đường nét... Nếu dáng lông mày cong hiện tại của bạn không đáp ứng được những điều kiện trên, vừa thưa, nhạt, ngắn hoặc quá dài, lên dáng không hợp với khuôn mặt thì bạn nên phun xăm để có thể thay đổi dáng mày phù hợp nhất. Ngược lại nếu dáng lông mày cong chưa đủ hoàn nào, bạn có thể dùng chì vẽ để cân chỉnh sao cho đẹp.

Dòng chỉ kẻ mắt Perfect Shape Eyebrow M.O.I sản xuất tại Hàn Quốc được thiết kế thông minh với một đầu cọ chải và một đầu chì kẻ vạt xéo mảnh, dễ dàng cho quá trình vẽ.

Hiện dòng chì này có 3 tone màu (nâu sáng - nâu chocolate - nâu đậm). Chất của bút chì có độ bám màu cao, mềm mịn dễ tán, lâu trôi và chống nước tốt. Bạn sẽ dễ dàng có được đôi lông mày cong ưng ý với sản phẩm chì kẻ Perfect Shape Eyebrow M.O.I.

Để chọn mua sản phẩm chính hãng, giá chuần, bạn hãy liên hệ với hệ thống đại lýhệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc đặt mua hàng trực tiếp tại đây.