Khuyết điểm của khuôn mặt dài là chiều rộng hẹp khiến khuôn mặt kém cân đối. Cách trang điểm cho khuôn mặt dài là tạo ra các khối tinh tế, giúp cho khuôn mặt có được tỷ lệ hài hòa và có thể đánh lừa người đối diện rằng chiều rộng của khuôn mặt không hề hẹp. 

Cách trang điểm cho khuôn mặt dài như thế nào?

Cách trang điểm cho khuôn mặt dài là tạo ra các khối tinh tế, giúp cho khuôn mặt có được tỷ lệ hài hòa

Mặt dài là như thế nào?

Khuôn mặt dài là khuôn mặt có chiều rộng khá hẹp, với hai bên góc hàm thon gọn và đường gò má thẳng, dài. Khuôn mặt dài với má bầu bĩnh thường mang đến vẻ đẹp thanh tú, tươi trẻ. Nhưng nếu má bị hóp, kiểu dáng mặt này sẽ khiến bạn trông già nua.

Nhiều người có khuôn mặt quá dài lại trông mất cân đối, các đường nét kém hài hoà khiến sự ưa nhìn có phần giảm bớt. Với những khuyết điểm như vậy, bạn hoàn toàn có thể cải thiện nhờ kiểu tóc phù hợp và lối trang điểm tinh tế.

Lựa chọn sản phẩm để trang điểm cho khuôn mặt dài  

Các sản phẩm trang điểm tốt nhất cho việc makeup khuôn mặt dài trông hài hoà hơn mà bạn cần chuẩn bị như sau.

  • Phấn tạo khối màu xám dạng kem hoặc dạng lì

  • Phấn má hồng có nhũ

  • Phấn mắt

  • Chì kẻ mày

  • Cọ hình chữ nhật

  • Phấn bắt sáng

  • Phấn nền dạng kem lì

Cách trang điểm cho khuôn mặt dài 

Bạn có thể thực hiện các mẹo sau đây để khuôn mặt dài trông cân đối hơn.

Tạo bóng

Một trong những cách dễ nhất để ngụy trang cho khuôn mặt dài là dùng phấn tạo khối. Bạn cần tập trung vào các khu vực như chu vi của trán, đường viền hàm và thái dương. Thủ thuật này sẽ tạo ra ảo giác rằng khuôn mặt của bạn "ngắn" hơn so với thực tế. 

Bạn nên sử dụng cọ hình chữ nhật để phủ phấn vào khuôn mặt một cách chính xác.  Phấn tạo khối nên là màu xám giúp đánh lạc hướng ánh nhìn của người đối diện. Trong lối trang điểm này, bạn không nên sử dụng phấn má màu cam vì nó tập trung sự chú ý và chiều dài của khuôn mặt.

Tiếp theo, sử dụng phấn tạo khối dạng kem (hoặc dùng phấn tạo khối dạng lì nếu bạn có làn da dầu) và kẻ một đường ngay dưới xương gò má, kéo dài xuống một nửa về phía miệng. Điều này sẽ xác định má, tạo ảo giác rằng khuôn mặt có chiều rộng. Khi bạn đã hoàn tất, hãy di chuyển cọ lên gần chân tóc. 

Highlight

Highlight là nhân tố quan trọng thực sự trong việc mở rộng khuôn mặt hẹp. Sau khi thoa một kem lì tuyệt vời, bạn hãy thoa phấn bắt sáng ở giữa trán, dưới mắt và trên đỉnh má. Đánh vào những điểm cao này của khuôn mặt để thu hút sự chú ý từ trên xuống dưới. Tuy nhiên, bạn nên tránh xa cằm vì điều đó sẽ khiến khuôn mặt bạn trông dài hơn. 

Ngoài ra, bạn cần tránh đánh phấn sáng dọc theo chiều dài của mũi và cằm. Nhưng đừng quên tô một chút ở chóp mũi và ngay phía trên giữa lông mày. Điều này sẽ đưa hai điểm cao này của khuôn mặt về phía trước nhiều hơn, do đó làm giảm chiều dài của mặt.

Cách trang điểm cho khuôn mặt dài

Highlight là nhân tố quan trọng thực sự trong việc mở rộng khuôn mặt hẹp

Tập trung vào lông mày

Vẽ lông mày hướng ra ngoài và kéo dài chúng ra một chút cũng giúp mở rộng khuôn mặt. Bạn cần đảm bảo vẽ các nét ngắn khi vẽ lông mày để bắt chước hình dạng của lông mày, nếu không giao diện dài có thể thu hút hơn bạn dự định.

Xem thêm: Cách kẻ lông mày cho mặt vuông đẹp như sao

Thử nghiệm với má hồng

Đánh má hồng thường có thể là một bước làm đẹp khá khó cho dù khuôn mặt của bạn có hình dạng như thế nào. Từ việc chọn màu phù hợp cho đến việc sử dụng cọ phù hợp và tỷ lệ phủ phấn hồng phù hợp. Nhưng với khuôn mặt quá dài, phấn má hồng có thể là lựa chọn tốt nếu bạn đang muốn làm nổi bật chiều rộng bằng cách sử dụng các màu sắc khác nhau. 

Để có vẻ ngoài tự nhiên, bạn hãy tập trung đánh má hồng ngay dưới gò má, tương tự như đánh phấn tạo khối. Hãy xoay chổi theo chuyển động hướng lên về phía dái tai để tạo ảo giác mà bạn đang hướng tới. Hãy dán sát vào gò má và cố gắng chọn phấn má hồng có chút ánh nhũ. Phấn sáng có ánh nhũ tinh tế sẽ khiến má bạn trông đầy đặn hơn.

Làn mi hoàn hảo

Bạn có thể dễ dàng bỏ qua các bước ấn tượng sau khi thoa phấn nền, má hồng và phấn tạo khối, nhưng đừng bao giờ bỏ mặc đôi hàng mi. Thỉnh thoảng hãy chỉnh sửa lại hàng mi, làm cho chúng trông dày dặn và đen mượt hơn. Điều này sẽ tạo điểm nhấn cho khuôn mặt bạn và chuyển hướng ánh nhìn của mọi người không tập trung vào chiều dài của khuôn mặt nữa. 

Điều tuyệt vời để làm cho đôi hàng mi của bạn trông đầy đặn và quyến rũ hơn chính là việc tập trung vào công thức mascara. Hãy chọn mascara kéo dài lông mi và giúp nó trông rậm rạp hơn.

Trước khi chuốt hãy dùng đầu chải chuyên dụng để chải lông mi cho mượt. Sau đó, bạn có thể sử dụng kẹp mi để bấm mi tạo độ cong tự nhiên. Nhẹ nhàng chuốt mi theo chiều từ chân tới ngọn và chải hướng lên trên.

Kẻ mắt mèo

Cuối cùng, hãy đánh mắt để thu hút sự chú ý vào đó, làm người đối diện quên đi chiều dài của khuôn mặt. Kẻ mắt mèo đẹp là lựa chọn hoàn hảo khi bạn muốn đạt được diện mạo này, đặc biệt là khi các đầu cánh hướng ra ngoài, giúp khuôn mặt rộng hơn. 

Để tạo ra một đôi mắt mèo siêu lâu trôi, hãy thử các loại bút kẻ mắt mèo chống nước chuyên dụng.

Kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt dài

Ngoài trang điểm cho khuôn mặt, việc tạo kiểu tóc phù hợp cũng giúp bạn ăn gian chiều ngang cho khuôn mặt. Những kiểu tóc giúp khuôn mặt dài trông hài hoà hơn:

Tóc bob ngang cằm

Nếu bạn định để tóc ngắn, tóc bob dài đến cằm là lựa chọn hoàn hảo cho khuôn mặt dài vì chúng tạo ảo giác về chiều rộng và trông rất quyến rũ. Bạn cũng có thể chọn kiểu tóc bob dài “A Line”, giữ cho phần sau ngắn hơn phần trước khoảng 1,5 cm.

Xem thêm: 3 phong cách trang điểm tóc ngắn dự tiệc ấn tượng

Cách trang điểm cho khuôn mặt dài phù hợp kết hợp với tóc bob để tạo ra sự hài hoà

Tóc bob dài đến cằm là lựa chọn hoàn hảo cho khuôn mặt dài vì chúng tạo ảo giác về chiều rộng và trông rất quyến rũ

Tóc mái bằng 

Nếu bạn có khuôn mặt dài nhưng may mắn có được mái tóc thẳng, hãy tạo tóc mái bằng hoặc mái lệch để tạo thêm chiều rộng và tăng thêm sự thú vị cho tổng thể. Tóc mái giúp cân đối khuôn mặt, chúng đặc biệt hiệu quả nếu bạn có vầng trán rộng. 

Những kiểu tóc này sẽ nhằm mục đích tạo ảo giác khuôn mặt ngắn hơn vì chúng che đi vầng trán rộng thường thấy trên khuôn mặt dài. 

Tóc qua vai kiểu lá

Độ dài tóc hoàn hảo cho khuôn mặt dài là tóc thẳng dài qua vai. Nó nên được cắt thành các lớp so le. Lớp ngắn nhất nên kết thúc ở cằm và tạo khung cho khuôn mặt của bạn đồng thời làm nổi bật cấu trúc xương ở đường viền hàm. Kiểu tóc này trông rất trang trọng và lý tưởng cho nơi làm việc. 

Kết luận 

Mỗi kiểu khuôn mặt đều có cả ưu điểm và khuyết điểm. Thế nhưng, phụ nữ luôn muốn hướng đến sự hoàn hảo. Vì vậy, nếu sở hữu khuôn mặt dài, bạn không nên bỏ qua cách trang điểm cho khuôn mặt này. Nếu bạn đang tìm kiếm các sản phẩm cần thiết cho lối trang điểm đánh lừa chiều dài của khuôn mặt, nhãn hàng M.O.I Cosmetics có thể cung cấp cho bạn đầy đủ, từ các loại phấn phủ, phấn nước, phấn má hồng cho đến các loại chì kẻ mày xu hướng hot nhất. Bạn có thể đặt hàng ngay tại đây để bắt đầu cách trang điểm cho khuôn mặt dài của bạn.