Trang điểm là một trong những phương pháp giúp phụ nữ tôn lên vẻ đẹp tự nhiên và tạo điểm nhấn cho khuôn mặt. Trong đó, người có khuôn mặt vuông thường gặp phải một ít thách thức khi trang điểm. 

Đừng lo lắng! Hãy cùng Xu hướng trang điểm tham khảo ngay những bí kíp về cách trang điểm mặt vuông sau đây để giúp bạn luôn xinh đẹp và rạng ngời nhé. 

Đặc điểm khuôn mặt vuông

Khuôn mặt vuông hay khuôn mặt chữ điền có nét đặc trưng rất riêng. Một khuôn mặt vuông thường có các đường viền rõ ràng và góc cạnh. Những góc cạnh này sẽ làm cho khuôn mặt trở nên khá cứng và thiếu nữ tính. Một số người có khuôn mặt vuông với phần cằm hơi to và gò má rõ nét. Trong khi những người khác có nét nhẹ nhàng hơn với đường viền mềm mại hơn. Những đặc điểm này có thể tạo ra một số thách thức khi trang điểm, nhưng cũng mang đến những khả năng để làm nổi bật và tôn lên nét đẹp tự nhiên của hình dáng khuôn mặt này.

Xem thêm: Trang điểm cho người gò má cao để tôn lên vẻ đẹp riêng

Đặc điểm khuôn mặt vuông

Khuôn mặt vuông góc cạnh nhưng lại nổi bật khi biết cách trang điểm 

Các bước trang điểm cho người mặt vuông

Cách trang điểm mặt vuông không khó như bạn nghĩ. Bạn hãy làm theo các bước trang điểm sau đây để làm nổi bật những đường nét tự nhiên cũng như tạo nên sự mềm mại và nữ tính cho khuôn mặt vuông nhé.

Bước 1 - Chuẩn bị lớp nền

  • Trước khi bắt đầu trang điểm, hãy làm sạch da mặt và dưỡng ẩm kỹ càng. Sau đó, thoa một lớp kem lót để bảo vệ da và giúp cho lớp nền mịn hơn.
  • Chọn một loại kem nền hoặc kem BB/CC cream phù hợp với màu da của bạn. Sử dụng bông phấn hoặc cọ tán đều kem nền lên toàn bộ khuôn mặt để tạo sự đều màu và che đi các khuyết điểm trên khuôn mặt.

Bước 2 - Sử dụng kem che khuyết điểm

  • Áp dụng kem che khuyết điểm lên những vùng da có vết thâm, tàn nhang, nám và phần bọng mắt. 
  • Dùng ngón tay hoặc cọ để nhẹ nhàng tán kem che khuyết điểm cho đến khi nó hoàn toàn hòa quyện với lớp nền.

Bước 3 - Tạo khối và highlight

  • Tạo khối: Sử dụng tone tạo khối màu nâu nhạt để định hình và tạo đường nét cho khuôn mặt. Tạo đường viền từ hai bên hàm dọc lên gò má và thu hẹp về phía cằm. Điều này sẽ giúp tạo hiệu ứng nhỏ gọn và mềm mại cho khuôn mặt vuông.
  • Highlight: Sử dụng một loại phấn highlight có màu sáng hơn da của bạn. Áp dụng lên phần trên của gò má, mũi, trung tâm trán và cằm để làm cho gương mặt tươi sáng và nổi bật.

Các bước trang điểm cho người mặt vuông

Tạo khối và highlight là bước quan trọng để tạo hiệu ứng khuôn mặt thon gọn và nổi bật

Bước 4 - Trang điểm mắt và lông mày

  • Trang điểm mắt: Tạo độ sâu cho mắt bằng cách áp dụng màu nude tán lên toàn bộ vùng mắt và màu đậm hơn ở phần đuôi. Kẻ viền mắt và tô mascara để làm cho đôi mắt thêm xinh đẹp và cuốn hút.
  • Lông mày: Bạn có thể vẽ lông mày có dáng cong mềm, dáng ngang, hình vòm hoặc hình lá liễu. Cách kẻ lông mày cho mặt vuông cơ bản là tạo sự cân đối và làm mềm đi các đường nét góc cạnh của mặt vuông.

Bước 5 - Đánh má hồng

Đánh phấn má hồng lên phần gò má bằng cách tán nhẹ từ ngoài hướng lên trên phía tai. Cách đánh má hồng này sẽ giúp tạo nên sự tươi sáng và mềm mại ở các phần góc cạnh của khuôn mặt vuông.

Bước 6 - Tô son môi

Chọn một màu son phù hợp với tông da và phong cách trang điểm của bạn. Tránh dùng viền môi vì nó sẽ khiến bạn trông già thêm vài tuổi. Chọn màu son tươi tắn kết hợp cùng cách đánh lòng môi là cách đơn giản để bạn trông thật dịu dàng và nữ tính. 

Với các bước đơn giản như trên, bạn đã có thể tạo nên một lớp trang điểm tinh tế và tự nhiên cho khuôn mặt vuông rồi. Trong phần tiếp theo, chúng ta sẽ khám phá những bí kíp giúp che đi các khuyết điểm và tạo sự cân đối cho khuôn mặt vuông nhé.

Xem thêm: Cách đánh son cho môi dày giúp bạn trông quyến rũ hơn

Nên chọn màu son môi tươi tắn để khuôn mặt dịu dàng và nữ tính hơn

Nên chọn màu son môi tươi tắn để khuôn mặt dịu dàng và nữ tính hơn

Bí kíp giúp người mặt vuông che đi các khuyết điểm

Chỉ cần nắm được một số tuyệt chiêu sau đây trong cách trang điểm mặt vuông thì chắc chắn bạn sẽ luôn thật xinh đẹp, rạng ngời và nữ tính:

  • Chọn kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt: Bạn nên chọn những kiểu tóc có độ dài tới vai hoặc dài qua vai một chút, kết hợp với các lớp tóc ôm vào gò má để tạo thêm sự nhẹ nhàng cho khuôn mặt. Kiểu tóc dài, xoăn nhẹ hoặc thẳng cũng có thể giúp làm mềm đi các đường nét góc cạnh. Tránh hất hết tóc ra sau hoặc rẽ ngôi thẳng sẽ khiến khuôn mặt bạn trở nên rất thô và cứng.
  • Lưu ý khi đánh khối: Khi đánh khối cho khuôn mặt vuông, hãy sử dụng màu đậm hơn da 1 - 2 tone và tập trung vào vùng trán, cằm và má. Đánh khối nhẹ nhàng dọc theo đường xương gò má, đường xương hàm và dưới xương gò má để tạo hiệu ứng nhấn nhá nhẹ.
  • Đánh má hồng cho mặt vuông: Khi đánh má hồng, hãy sử dụng màu phù hợp với làn da của bạn và áp dụng nó lên phần gò má. Hãy nhớ không đánh má hồng quá nhiều và phối màu nhẹ nhàng để tạo hiệu ứng tự nhiên và mềm mại hơn.

Ngoài ra, có một số mẹo khác để che đi các khuyết điểm trên khuôn mặt vuông như sử dụng tông màu son môi nhẹ nhàng và không đánh màu sắc quá sáng trên mắt để tránh tạo sự căng và cứng cho khuôn mặt. 

Bí kíp giúp người mặt vuông che đi các khuyết điểm

Mẹo trang điểm đơn giản và mái tóc phù hợp sẽ giúp mặt chữ điền trông cuốn hút hơn

Kết luận 

Trên đây là những gợi ý cách trang điểm mặt vuông để tạo sự cân đối và che đi các khuyết điểm. Khuôn mặt vuông có nhiều đường góc cạnh, nhưng với một số mẹo trang điểm, bạn có thể tạo ra vẻ đẹp mềm mại và hài hòa. Ngoài việc trang điểm, điều quan trọng nhất là hãy tự tin và yêu thích vẻ ngoài của mình. Hãy chăm sóc làn da một cách đều đặn và giữ cho mình luôn vui vẻ và tự tin bạn nhé.

Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm những sản phẩm trang điểm chất lượng, M.O.I Cosmetics sẽ là cái tên bạn cần ghi nhớ. Nhãn hàng có thể cung cấp cho bạn một bộ sưu tập đầy đủ các sản phẩm từ phấn phủ, phấn nền, phấn má hồng và cả son môi đến chì kẻ mày. Hãy bắt đầu trải nghiệm và khám phá cách trang điểm mới mẻ cho khuôn mặt của mình với M.O.I Cosmetics ngay hôm nay! Bạn có thể đặt hàng trực tuyến thông qua đường dẫn cuối bài hoặc đến trực tiếp hệ thống chuỗi cửa hànghệ thống đại lý chính thức của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc.