Mặt nạ phục hồi da nhạy cảm là một sản phẩm làm đẹp được nhiều chị em quan tâm. Mặt nạ này không chỉ giúp chữa lành tổn thương da mà còn hạn chế kích ứng, mang đến làn da rạng rỡ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết được các thành phần của mặt nạ phục hồi da nhạy cảm, các bước và mẹo sử dụng dòng mặt nạ này. Bạn cũng sẽ được giới thiệu một số hỗn hợp mặt nạ từ thiên nhiên để thực hiện tại nhà đơn giản. 

Giải pháp dành riêng cho các làn da nhạy cảm có thể kể đến là sử dụng mặt nạ phục hồi da. Lựa chọn đúng loại mặt nạ với các thành phần lành tính kết hợp dùng đúng cách để tái tạo làn da.

Mặt nạ phục hồi da nhạy cảm gồm thành phần gì?

Mặt nạ phục hồi da nhạy cảm gồm thành phần gì?

Da nhạy cảm là làn da khó chiều, dễ bị kích ứng

Những hoạt chất mạnh như BHA, AHA không phải là sự lựa chọn tối ưu cho các làn da nhạy cảm. Nếu da bạn dễ bị kích ứng, hay nổi mẩn đỏ thì sản phẩm mặt nạ phục hồi da nhạy cảm của bạn nên có những thành phần dưới đây:

  • Thành phần đến từ thiên nhiên: Các chiết xuất tự nhiên như hoa cúc, dưa leo, cà chua là những thành phần rất lành tính. Chúng không chỉ phục hồi làn da nhạy cảm mà còn hỗ trợ làm sáng các vết thâm. 

  • Panthenol (B5): B5 từ lâu đã được ứng dụng trong việc chữa lành các tổn thương da. Hoạt chất này sẽ tái tạo, củng cố biểu bì từ đó cải thiện hàng rào tự nhiên của da.

  • Hyaluronic acid (HA): Khả năng tuyệt vời của HA là giữ và liên kết các phân tử nước giúp da căng mịn tươi trẻ. HA cũng là thành phần chính trong khá nhiều sản phẩm mặt nạ phục hồi da nhạy cảm.  

  • Ceramide: Thiếu ceramide cũng là một trong những lý do khiến làn da bạn dễ nổi mẩn đỏ, kích ứng. Mặt nạ phục hồi da nhạy cảm có chứa ceramide sẽ là sự lựa chọn tối ưu nếu bạn muốn cấp ẩm và chữa lành từ sâu trong da. 

  • Peptide: Peptide được xem là thành phần vàng trong việc phục hồi làn da nhạy cảm. Mặt nạ phục hồi chứa peptide sẽ ngăn ngừa các tác động tiêu cực từ môi trường, giúp da khỏe mạnh từ sâu bên trong. 

Các bước sử dụng đúng cách mặt nạ phục hồi da nhạy cảm 

Có 5 bước bạn cần tuân thủ để có thể tận dụng hết ưu điểm của mặt nạ phục hồi da nhạy cảm. 

Bước 1: Lựa chọn được loại mặt nạ phù hợp với da

Việc lựa chọn sản phẩm mặt nạ là vô cùng quan trọng. Mặt nạ phục hồi với các thành phần phù hợp sẽ khiến da bạn được căng khỏe mà không lo đến tình trạng bị kích ứng, nổi mụn. 

Bước 2: Làm sạch da kỹ càng bằng nước tẩy trang hoặc sữa rửa mặt

Làm sạch da trước khi đắp mặt nạ sẽ hạn chế việc tích tụ bụi bẩn, vi khuẩn trong lỗ chân lông. Làn da của bạn nhờ thế sẽ trở nên thông thoáng, dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất từ mặt nạ. 

Bước 3: Sử dụng mặt nạ

Sau khi làm sạch, bạn hãy đắp mặt nạ lên mặt, chỉnh vị trí để các vùng da đều thấm đều dưỡng chất. Với các loại mặt nạ tự làm, đừng quên mát xa để giãn nở lỗ chân lông trên da. 

Các bước sử dụng đúng cách mặt nạ phục hồi da nhạy cảm

Lựa chọn mặt nạ phù hợp và sử dụng mặt nạ đúng cách cho làn da nhạy cảm của bạn

Bước 4: Thư giãn trong vòng 10-15 phút

Đây là khoảng thời gian thích hợp để các thành phần vàng trong mặt nạ được da hấp thụ. Đắp mặt nạ trong khoảng thời gian quá ngắn hoặc quá dài đều không đem lại hiệu quả mà bạn mong muốn. 

Bước 5: Tiếp tục quy trình dưỡng da

Bạn có thể sử dụng thêm sản phẩm dưỡng ẩm để tăng cường khả năng phục hồi cho da. Đây cũng là bước quan trọng để làn da trở nên căng khỏe, mịn màng hơn.

Mẹo chọn mặt nạ phục hồi da nhạy cảm 

Nguồn gốc thiên nhiên

Những sản phẩm chứa các chiết xuất thiên nhiên luôn là lựa chọn hàng đầu cho nàng có làn da nhạy cảm. Bạn có thể ưu tiên các thành phần thiên nhiên như lô hội, bí đao, nghệ, yến mạch, trà xanh, rau má, cam thảo, hoa cúc,... Các chiết xuất này chữa lành tổn thương bên trong da, hỗ trợ da phục hồi hàng rào tự nhiên.

Với các làn da nhạy cảm, sự lành tính luôn là ưu tiên hàng đầu. Việc chạy theo xu hướng sử dụng hoạt chất mạnh không chỉ làm da thêm tổn thương mà còn tốn của bạn chi phí khá lớn. Những sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên sẽ nuôi dưỡng da chắc khỏe mà không hề khiến da bạn kích ứng.  

Mẹo chọn mặt nạ phục hồi da nhạy cảm

Lựa chọn các loại mặt nạ có nguồn gốc thiên nhiên, lành tính

Khả năng dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm kỹ càng là chìa khóa để phục hồi một làn da nhạy cảm. Bạn nên đầu tư vào sản phẩm mặt nạ có khả năng dưỡng ẩm từ khá đến tốt. Sử dụng mặt nạ phục hồi da nhạy cảm với khả năng dưỡng ẩm thường xuyên sẽ mang đến hiệu ứng da căng khỏe, mịn màng mà các chị em hằng ao ước. 

Giá cả

Bạn nên chọn các sản phẩm mặt nạ phục hồi có giá thành phù hợp với túi tiền, nhưng đừng quá chú tâm vào càng sản phẩm giá rẻ. Những dòng mặt nạ phục hồi chất lượng với công dụng vượt trội sẽ có giá thành nhỉnh hơn các sản phẩm mặt nạ thông thường. 

Thương hiệu 

Thương hiệu cũng là yếu tố bạn nên cân nhắc khi chọn mua mặt nạ phục hồi. Các sản phẩm đến từ những thương hiệu uy tín như luôn đảm bảo chất lượng, hạn chế gây kích ứng da như các dòng mặt nạ trôi nổi không có nguồn gốc. 

Gợi ý một số mặt nạ từ thiên nhiên cho da nhạy cảm

Mặt nạ mật ong và dầu olive

Mật ong và dầu olive là bí quyết làm đẹp được chị em ưa chuộng từ xưa đến nay. Mật ong không chỉ có tác dụng trị mụn mà còn tăng cường khả năng dưỡng ẩm, mang đến làn da căng mọng. 

Dầu olive cũng hỗ trợ tái tạo tế bào trong da, đẩy lùi lão hóa và đặc biệt là phục hồi làn da nhạy cảm bị tổn thương. 

Nguyên liệu

  • 2 thìa canh dầu olive nguyên chất

  • 2 thìa canh mật ong nguyên chất

  • Chén hoặc ly đựng hỗn hợp mặt nạ

Cách làm

  • Bước 1: Trộn 2 thìa canh olive vào 2 thìa mật ong nguyên chất
  • Bước 2: Khuấy đều hỗn hợp có được
  • Bước 3: Làm sạch da và thoa đều hỗn hợp lên da mặt trong vòng 15-20 phút. 
  • Bước 4: Rửa lại mặt sạch với nước

Mặt nạ bột yến mạch và sữa chua

Yến mạch chứa rất nhiều vitamin B và vitamin A, hỗ trợ làm sáng, dưỡng ẩm từ sâu bên trong. Yến mạch kết hợp cùng với sữa chua không đường sẽ cho ra hỗn hợp mặt nạ có công dụng mờ thâm, cải thiện đen sạm, thiếu sức sống. 

Gợi ý một số mặt nạ từ thiên nhiên cho da nhạy cảm

Mặt nạ yến mạch và sữa chua hỗ trợ làm sáng, mờ thâm cho da

Nguyên liệu

  • Bột yến mạch chất lượng

  • Một hũ sữa chua không đường

  • Chén hoặc ly đựng hỗn hợp

Cách làm

  • Bước 1: Trộn 1 hộp sữa chua không đường vào 120g yến mạch
  • Bước 2: Cho thêm một muỗng cà phê nước cốt chanh và khuấy đều
  • Bước 3: Trải đều mặt nạ trên da và thư giãn trong vòng 15-20 phút
  • Bước 4: Rửa sạch mặt và tiếp tục chu trình dưỡng da

Mặt nạ bơ và dầu dừa 

Bơ là loại trái cây vừa bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, vừa là thành phần dưỡng da thiên nhiên chất lượng. Bơ chứa nhiều axit béo, vitamin E, vitamin A, kết hợp với dầu dừa giúp giảm thiểu tình trạng da bị khô căng, bong tróc, ngăn ngừa mụn nhờ việc giảm tiết nhờn trên da. 

Nguyên liệu

  • Một trái bơ chất lượng

  • Dầu dừa nguyên chất

  • Chén hoặc ly để đựng hỗn hợp

Cách làm

  • Bước 1: Sử dụng ¼ trái bơ trộn với 2 muỗng cafe dầu dừa
  • Bước 2: Khuấy nhẹ để hỗn hợp được hòa quyện
  • Bước 3: Đắp mặt nạ lên mặt và tận hưởng trong khoảng 20 phút
  • Bước 4: Thực hiện 2 lần một tuần để đem lại hiệu quả phục hồi đối với da nhạy cảm

Mặt nạ gạo và cà chua

Từ xưa, gạo đã được tận dụng để làm thành phần dưỡng da lành tính cho phụ nữ Việt. Bột gạo chứa vitamin B giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, ức chế sản sinh melanin. Cà chua hỗ trợ làm sáng da tự nhiên, chống lão hóa và khiến làn da trở nên săn chắc hơn.

Nguyên liệu 

  • 120g bột gạo

  • 2 trái cà chua

  • Chén hoặc ly để đựng hỗn hợp

Cách làm

  • Bước 1: Cà chua xay nhuyễn

  • Bước 2: Trộn cà chua với bột gạo

  • Bước 3: Đắp lên da và thư giãn trong vòng 15 phút

  • Bước 4: Rửa lại mặt với nước mát và tiếp tục quy trình dưỡng da

Lưu ý khi dùng mặt nạ cho da nhạy cảm 

Làn da nhạy cảm là làn da dễ bị kích ứng dưới các tác động xấu từ môi trường. Dưới đây là 3 lưu ý bạn cần biết khi dùng mặt nạ cho da nhạy cảm:

  • Không sử dụng mặt nạ khi da đang có quá nhiều mụn viêm: Khi da đang bị mụn viêm, điều ưu tiên là để da được thông thoáng lỗ chân lông. Đắp mặt nạ khi da đang bị tổn thương bởi mụn bọc, mụn viêm sưng không giúp da hết mụn mà đôi khi còn phản tác dụng. 

  • Nghiên cứu kỹ thành phần: Không phải bất cứ mặt nạ nào có thành phần từ thiên nhiên cũng đều phù hợp với da của bạn. Lắng nghe làn da mình là cách tốt nhất để các sản phẩm phát huy đúng tác dụng.

  • Lưu ý tần suất sử dụng: Bạn chỉ nên đắp mặt nạ tối đa 3 lần 1 tuần. Làn da cũng cần được nghỉ ngơi để có thể hấp thụ hết tất cả dưỡng chất sau mỗi lần sử dụng mặt nạ. 

Lời kết 

Đối với một làn da nhạy cảm, việc lựa chọn các sản phẩm lành tính là vô cùng quan trọng. Bạn nên lưu ý về các thành phần trong sản phẩm mặt nạ phục hồi da nhạy cảm, các bước và các mẹo khi sử dụng để hạn chế tối đa tình trạng kích ứng. 

Bên cạnh việc đắp mặt nạ phục hồi da nhạy cảm thì việc chọn loại mặt nạ cũng khá quan trọng khi mà trên thị trường có rất nhiều các loại mặt nạ khác nhau. Nếu bạn vẫn đang phân vân tìm cho mình một loại mặt nạ chất lượng thì bạn có thể tham khảo dòng mặt nạ gạo Hydrogel vàng phiên bản cao cấp của nhà M.O.I Cosmetics. 

Với công nghệ Hydrogel tiên tiến và chứa những thành phần lành tình, an toàn cho da, mặt nạ gạo M.O.I hội tụ đủ mọi ưu điểm giúp chăm sóc bảo vệ làn da cho bạn. Vừa hỗ trợ tái tạo da, kích thích collagen, vừa giảm vết nhăn và sắc tố da, chống lão hoá. Đặc biệt loại mặt nạ này phù hợp với mọi loại da, kể cả làn da cần phục hồi hoặc có dấu hiệu bị lão hoá.

Sản phẩm hiện đang được bày bán tại tất cả hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Bạn hãy liên hệ để có thể được tư vấn thêm về sản phẩm hoặc bạn cũng có thể đặt hàng ngay tại đây.