Da không được chăm sóc đúng cách có thể đẩy nhanh tiến trình lão hóa da, khiến da xuất hiện thâm nám và nếp nhăn rất sớm. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến vẻ đẹp và sự tự tin của chị em phụ nữ. Để khắc phục tình trạng này, hãy cùng M.O.I Cosmeitcs tìm hiểu và tham khảo một số mặt nạ căng da chống lão hóa.

Mặt nạ căng da chống lão hoá chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm, giúp da được bổ sung độ ẩm tức thì cũng như thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, khắc phục tình trạng da không đều màu, thâm nám. Đây cũng được xem là một trong những phương pháp chăm sóc da lão hóa sớm uy tín, có hiệu quả cao và phù hợp với nhiều làn da khác nhau. 

Tại sao nên đắp mặt nạ chống lão hoá da

Tại sao nên đắp mặt nạ chống lão hoá da

Mặt nạ chống lão hóa da có thể cải thiện tình trạng da bị chảy xệ, thâm nám

Hàng ngày, làn da phải tiếp xúc với rất nhiều tác nhân môi trường gây hại như ánh nắng mặt trời, khói bụi, ô nhiễm,... Nếu để tình trạng này kéo dài sẽ dễ khiến da xuất hiện hiện tượng thâm nám, nếp nhăn và có tốc độ lão hóa nhanh hơn. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần kết hợp chế độ sinh hoạt lành mạnh cùng với những sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu, đặc biệt là mặt nạ căng da chống lão hóa da hiệu quả.

Các loại mặt nạ chống da lão hóa chứa hàm lượng dưỡng chất cao cũng như khoáng chất, vitamin quý giá giúp da được cấp ẩm từ sâu bên trong, củng cố hàng rào bảo vệ da trước các tác động bên ngoài. Nhờ đó, cải thiện tình trạng da bị chảy xệ, giúp da được khỏe mạnh và săn chắc hơn.

Dùng mặt nạ căng da chống lão hóa có hiệu quả không?

Mặt nạ cấp ẩm chống lão hóa da được chia thành nhiều loại khác nhau dựa trên bảng thành phần của chúng, tuy nhiên đều phát huy tốt hiệu quả cấp ẩm, căng bóng và trẻ hóa làn da. Dưới đây là một số công dụng nổi bật của các loại mặt nạ chuyên dùng để chống lão hóa cho da:

  • Chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm giúp da được cấp ẩm chuyên sâu, mang lại làn da mịn màng, căng bóng.

  • Có khả năng khắc phục các tình trạng thâm nám, tàn nhang, da chảy xệ do các tác nhân môi trường gây ra.

  • Ngăn chặn tiến trình lão hóa da, thúc đẩy quá trình hình thành các mô khỏe và tăng cường hàng rào bảo vệ da tối ưu. 

Làm sao để chọn mặt nạ căng da chống lão hoá da tốt

Làm sao để chọn mặt nạ căng da chống lão hoá da tốt

Nên chọn các loại mặt nạ chống lão hóa chứa bảng thành phần lành tính 

Để giúp mặt nạ có thể phát huy hết hiệu quả trên da, giúp da được bảo vệ đúng cách thì bạn cần lưu ý một số nguyên tắc chọn mặt nạ sau:

  • Chọn mặt nạ phù hợp với tình trạng da để giúp da được bảo vệ đúng cách, ngăn ngừa tiến trình thâm nám, lão hóa da hiệu quả.

  • Ưu tiên các loại mặt nạ chứa nhiều thành phần thiên nhiên, không chứa hương liệu, chất gây kích ứng để đảm bảo da không bị tổn thương.

  • Chọn mặt nạ trẻ hóa làn da cho từng mục đích khác nhau như làm sạch, cấp ẩm, căng bóng, dưỡng sáng da,... 

  • Hãy chọn những loại mặt nạ căng da chống lão hóa da đến từ thương hiệu uy tín, có cam kết rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ để đảm bảo quyền lợi của người dùng.

Một số mặt nạ căng da chống lão hoá da từ nguyên liệu thiên nhiên

Dưới đây là các loại mặt nạ thiên nhiên có khả năng cải thiện tình trạng da hiệu quả, giúp da trở nên căng bóng, mịn màng hơn.

Mặt nạ từ chuối chống lão hoá da

Công dụng

Chuối là thực phẩm chứa hàm lượng axit folic cao cùng các loại vitamin A, B, C, B2 rất tốt cho làn da đang có hiện tượng lão hóa. Thường xuyên sử dụng mặt nạ chuối có thể giúp da cải thiện tình trạng thâm mụn, tự sản sinh lượng collagen dồi dào để cấp ẩm, tăng cường hàng rào bảo vệ da. 

Nguyên liệu

Bạn chỉ cần chuẩn bị hai quả chuối chín và một thìa cafe mật ong là đã có thể làm mặt nạ chống lão da từ chuối.

Công thức

Đầu tiên, cần nghiền nhuyễn hai quả chuối và kết hợp với mật ong, trộn đều cho đến khi thấy xuất hiện hỗn hợp dẻo mịn là thành công. 

Hướng dẫn sử dụng

  • Trước khi đắp mặt nạ chuối, cần làm sạch da và cấp ẩm nhẹ nhàng.

  • Tiến hành thoa đều mặt nạ lên mặt, đặc biệt chú ý ở những vùng da không đều màu, da bị khô căng, thiếu sức sống.

  • Đắp mặt nạ chuối trên mặt trong khoảng 15 - 20 phút là đã có thể rửa lại bằng nước ấm. và thực hiện các bước chăm sóc da tiếp theo.

  • Chị em có thể lặp lại chu trình đắp mặt nạ chuối 3 lần/tuần để cải thiện da nhanh chóng, giúp da luôn căng bóng, mịn màng.

Mặt nạ từ trái bơ chống lão hoá da

Một số mặt nạ căng da chống lão hoá da từ nguyên liệu thiên nhiên

Mặt nạ từ trái bơ giàu vitamin A giúp dưỡng ẩm sâu từ bên trong

Công dụng

Mặt nạ bơ giàu vitamin A giúp đẩy nhanh quá trình sản sinh collagen, kali và photpho rất có lợi cho quá trình giảm nếp nhăn, tạo độ đàn hồi cho da. Bên cạnh đó, bơ còn chứa vitamin E và các axit béo giúp da luôn được dưỡng ẩm từ sâu bên trong, ngăn chặn quá trình lão hóa da. 

Khi sử dụng mặt nạ này, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy sự thay đổi tích cực của làn da, da sẽ không gặp phải tình trạng khô căng, mất nước thường xuyên nữa.

Nguyên liệu

Bạn có thể kết hợp bơ với nhiều nguyên liệu khác nhau như sữa chua, dầu dừa, bột yến mạch,... để tăng hiệu quả chống lão hóa của mặt nạ. 

Công thức

Nghiền nát thịt quả bơ và đem trộn chung với các nguyên liệu đi kèm khác để tạo thành hỗn hợp sánh mịn, có thể giữ lại trên da. 

Hướng dẫn sử dụng

  • Để đắp mặt nạ bơ chống lão hóa da được hiệu quả nhất, hãy chú ý làm sạch và cấp ẩm da đầy đủ.

  • Tiến hành thoa đều hỗn hợp mặt nạ lên mặt theo chiều chuyển động tròn và mát xa trong khoản 2 phút để mặt nạ có thể phát huy tối đa hiệu quả của chúng.

  • Giữ mặt nạ trên da trong vòng 15 phút và rửa mặt nhẹ nhàng với nước để không làm da trở nên nhạy cảm, tổn thương.

Mặt nạ chống lão hoá da từ nghệ và mật ong

Công dụng

Mặt nạ nghệ kết hợp mật ong chứa nhiều hợp chất dưỡng da, trong đó có phenolic, terpenoid, curcumin,.... có tác dụng cải thiện tình trạng da rất tố. Sử dụng loại mặt nạ này có thể giúp da trắng sáng theo thời gian, trở nên mịn màng, tăng độ đàn hồi và giàu sức sống hơn. Hỗn hợp nghệ và mật ong cũng có tác dụng rõ rệt trên các nốt mụn bọc, khiến chúng xẹp nhanh mà không để lại thâm mụn trên da. 

Nguyên liệu

Chỉ cần sử dụng 1 muỗng tinh bột nghệ nguyên chất và 1 muỗng mật ong là đã có thể làm mặt nạ chống lão hóa cho cả khuôn mặt. 

Công thức

Tiến hành trộn đều tinh bột nghệ và mật ong với liều lượng tương đương cho đến khi thấy mặt nạ có kết cấu mịn, dẻo là đã có thể đắp trên da.

Hướng dẫn sử dụng

  • Làm sạch da mặt bằng nước ấm và mát xa kỹ để da có thể thẩm thấu hết dưỡng chất có trong mặt nạ nghệ mật ong.

  • Thoa đều hỗn hợp mặt nạ lên mặt, cần đảm bảo mặt nạ thẩm thấu đều trên mọi vùng của khuôn mặt. 

  • Hãy thư giãn trong vòng 20 - 30 phút để chờ mặt nạ khô và rửa sạch lại với nước để giúp da không bị kích ứng.

Mặt nạ căng da chống lão hóa da từ chiết xuất hoa hồng

Công dụng

Các loại mặt nạ căng da chống lão hóa da có chiết xuất từ hoa hồng sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho da, sản sinh hàm lượng collagen dồi dào giúp cải thiện các vùng da không đều màu hiệu quả. Nhờ đó, giúp da trở nên đều màu, căng bóng và giàu sức sống hơn.

Nguyên liệu

Kết hợp chiết xuất hoa hồng với các thành phần dưỡng ẩm khác để tạo nên chiếc mặt nạ chống lão hóa chất lượng.

Công thức

Bạn cần trộn đều chiết xuất hoa hồng và những thành phần khác cho đến khi thấy mặt nạ có kết cấu như mong muốn, có thể đắp trên da. 

Hướng dẫn sử dụng

  • Làm sạch da nhẹ nhàng với nước tẩy trang và sữa rửa mặt có độ pH phù hợp, đảm bảo an toàn với làn da.

  • Đắp mặt nạ lên toàn bộ bề mặt da, đặc biệt đắp kỹ ở những vùng da khô căng, da không đều màu.

  • Hãy để mặt nạ hoa hồng trên da khoảng 15 - 20 phút sau đó rửa lại với nước sạch. Lúc này, bạn sẽ thấy da trở nên căng mịn, trắng sáng và đều màu hơn ban đầu.

Lưu ý khi sử dụng mặt nạ căng da chống lão hóa

Những sản phẩm mặt nạ căng da chống lão hóa sẽ là trợ thủ đắc lực cho chị em trong hành trình chăm sóc da, lấy lại làn da căng mịn, đàn hồi. Tuy nhiên, để làm được điều đó, bạn cần phải lưu ý một số nguyên tắc sau khi sử dụng mặt nạ:

  • Luôn làm sạch da trước khi đắp mặt nạ: Da được làm sạch kỹ lưỡng sẽ loại bỏ các bụi bẩn, vi khuẩn bám trên da, giúp da có thể thẩm thấu dưỡng chất tốt hơn.

Lưu ý khi sử dụng mặt nạ căng da chống lão hóa
Luôn làm sạch da trước khi đắp mặt nạ
  • Đắp mặt nạ đúng quy trình: Cần đắp mặt nạ lên toàn bộ khuôn mặt và mát xa nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu hết vào da. Chỉ nên sử dụng mặt nạ trong một khoảng thời gian nhất định để tránh gây tình trạng bít tắc lỗ chân lông, gây mụn viêm trên da.

  • Chăm sóc da chuyên sâu sau khi đắp mặt nạ: Sau khi đắp mặt nạ, cần rửa nhẹ lại bằng nước ấm để lấy đi mọi tinh chất còn sót lại trên da. Sau đó, tiếp tục các bước dưỡng da như bình thường để đẩy nhanh tiến độ phục hồi da. 

Lời kết

Hy vọng qua những chia sẻ của M.O.I Cosmetics, bạn đã biết cách sử dụng các loại mặt nạ căng da chống lão hóa hiệu quả. Nhờ đó, khắc phục tình trạng thâm nám, lão hóa sớm và có thể khôi phục lại sự rạng rỡ, căng bóng cho gương mặt của chị em. 

Để quá trình chăm sóc da chống lão hóa diễn ra tối ưu nhất, bạn không nên bỏ qua những loại mặt nạ có công dụng chăm sóc, nuôi dưỡng và trẻ hoá làn da. Bạn có thể tham khảo sản phẩm mặt nạ gạo Hydrogel vàng phiên bản cao cấp của nhà M.O.I Cosmetics. 

Loại mặt nạ này sử dụng công nghệ Hydrogel tiên tiến giúp mặt nạ ôm sát khi sử dụng, nâng cơ giúp dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn. Với bảng thành phần "vàng" (như peptides, niacinamide, coenzym Q10hoa hồng Damaskhoa nhung tuyếthoa oải hương...) lành tính, an toàn cho da nên chứa nhiều ưu điểm vượt trội. Có tác dụng tái tạo da, kích thích collagen, giảm vết nhăn và sắc tố da, chống lão hoá. Đặc biệt phù hợp với mọi loại da, nhất là da cần phục hồi hoặc có dấu hiệu lão hoá.

Mặt nạ gạo M.O.I đang được bày bán tại các hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics với mức giá cực kỳ ưu đãi. Hãy nhanh chóng liên hệ đến cửa hàng gần nhất để chọn cho mình sản phẩm phù hợp bạn nhé, bên cạnh đó bạn cũng có thể đặt mua hàng ngay tại đây.