Mặt nạ niacinamide là sản phẩm được phái đẹp ưu ái lựa chọn trong hành trình lưu giữ làn da trắng sáng rạng ngời và tràn đầy sức sống.

Kể từ lần đầu xuất hiện vào cuối năm 2019, hoạt chất niacinamide đã giành được nhiều cảm tình của các tín đồ chăm da, lẫn các thương hiệu mỹ phẩm. Trong số các dòng sản phẩm có chứa hoạt chất này, mặt nạ niacinamide đã nổi lên như một hiện tượng và được săn đón nhiều nhất. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu tường tận hơn về mặt nạ niacinamide chưa bao giờ hết hot này nhé!

Mặt nạ niacinamide là gì?

Mặt nạ niacinamide là tên gọi chung cho các dòng sản phẩm mặt nạ sử dụng niacinamide làm thành phần chính, nhằm bổ sung dưỡng chất niacinamide cho da mặt. 

Niacinamide là một phức hợp của vitamin B3, một loại dưỡng chất cơ thể không thể tự sản sinh, mà cần được bổ sung thông qua thực phẩm hoặc mỹ phẩm chăm sóc da. Hoạt chất này mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe làn da như thúc đẩy cơ thể tăng sinh collagen, bảo vệ độ đàn hồi trên da và giúp da sáng đều màu, rạng ngời hơn.

Vì thế, thay vì sử dụng niacinamide trong các sản phẩm dưỡng da khác như kem dưỡng, sữa rửa mặt thì các thương hiệu mỹ phẩm đã cho ra đời dòng sản phẩm mặt nạ niacinamide để giúp da bổ sung nhanh và kịp thời dưỡng chất còn thiếu. 

Thành phần của mặt nạ niacinamide

Bên cạnh niacinamide với hàm lượng lớn, mặt nạ niacinamide còn sở hữu nhiều thành phần khác, nhằm mang đến hiệu quả tối ưu hơn. Sau đây là công dụng chính của một số thành phần phổ biến trong các dòng mặt nạ niacinamide trên thị trường, gồm:

Niacinamide

  • Tăng cường hàng rào miễn dịch: Hoạt chất này sẽ giúp củng cố lớp sừng bên ngoài, nhờ đó làn da luôn được khỏe mạnh và ngày càng săn chắc hơn. 
  • Phát triển hàng rào ẩm: Bên cạnh cấp ẩm, niacinamide còn giúp da nuôi dưỡng hàng rào ceramide (hay còn được biết đến với tên gọi lớp màng lipid), để da lúc nào cũng ẩm mịn và mềm mại. 
  • Kiểm soát dầu thừa: Niacinamide có thể giúp kiểm soát bã nhờn trên da và hạn chế sản xuất nhờn quá mức, nên da luôn được thông thoáng và không bị bết dính. 
  • Làm sáng da: Niacinamide không chỉ bảo vệ da trước tác hại của tia cực tím trong ánh nắng mặt trời, còn thúc đẩy da tăng sinh collagen để cải thiện sắc tố da và mang đến làn da sáng đều màu hơn. 
  • Chống lão hóa: Bảo vệ da trước tác động tiêu cực của các gốc tự do và giảm thiểu các tổn thương do những áp lực từ môi trường như ánh nắng mặt trời, ô nhiễm hoặc bụi bẩn. Từ đó, các dấu hiệu lão hóa cũng ít xuất hiện hoặc lần lượt biến mất. 

Arbutin

Đây là một hoạt chất dưỡng trắng quen thuộc trong mỹ phẩm, giúp ức chế quá trình sản sinh melanin trong tế bào và dưỡng da trắng sáng hơn. Bên cạnh đó, arbutin cũng được nhiều nghiên cứu chứng minh là hoạt chất lành tính và hầu như không gây ra tác dụng phụ, nên bạn có thể an tâm sử dụng. 

HA (hyaluronic axit)

Được biết đến là hoạt chất cấp ẩm thế hệ mới, hyaluronic axit được thêm vào mỹ phẩm với vai trò là cấp ẩm, nuôi dưỡng lớp màn ẩm từ sâu bên trong và duy trì làn da tươi trẻ, khỏe mạnh. 

Xem thêm: Mặt nạ HA cấp ẩm nhanh và ngăn lão hóa

Tranexamic axit

Hoạt chất này sẽ mang đến sự thay đổi của các sắc tố trên da, giảm thâm và làm mờ các vết nám do tác hại của tia UVA, UVB trong ánh nắng. Thêm vào đó, các chuyên gia cho rằng tranexamic axit sẽ là chất xúc tác để một số hoạt chất hoạt động tốt hơn như: niacinamide, các dạng vitamin C hoặc chiết xuất thực vật làm sáng da như rễ cam thảo...

Các chất chống oxy hóa

  • Chiết xuất cám gạo (oryza sativa bran extract): Đây là nguồn chất chống oxy hóa dồi dào, giúp bảo vệ da trước sự tấn công của các gốc tự do. 
  • Chiết xuất bơ (persea gratissima (avocado) fruit extract): Với hàm lượng axit béo không bão hòa dồi dào, chiết xuất bơ sẽ giúp nuôi dưỡng lớp màn ẩm và phục hồi làn da sáng mịn, đều màu hơn. 
  • Tocopherol (vitamin E): Thành phần oxy hóa mạnh quen thuộc trong nhiều mỹ phẩm, giúp tăng cường hàng rào bảo vệ da và giúp da trắng sáng, mịn màng hơn. 

Cách sử dụng mặt nạ niacinamide 

Cách sử dụng mặt nạ niacinamide

Sử dụng mặt nạ niacinamide đúng cách là mẹo giúp làn da bạn trở nên trắng sáng hơn

Tương tự bất kỳ loại mỹ phẩm nào, mặt nạ niacinamide cũng cần sử dụng đúng cách mới giúp sản phẩm phát huy tối đa công dụng. Hiện nay, các dòng mặt nạ niacinamide phổ biến trên thị trường thường có dạng thạch, giúp lớp dưỡng chất ôm sát mặt và mang đến cảm giác thư giãn hơn. Vậy nên, dưới đây sẽ là hướng dẫn chi tiết từng bước để bạn sử dụng mặt nạ niacinamide dạng thạch đạt hiệu quả cao: 

  • Bước 1: Đây là bước làm sạch da cùng nước tẩy trang và sữa rửa mặt. Bạn nhớ thoa thêm một lớp toner để da mặt thông thoáng hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho các dưỡng chất trên mặt nạ thấm sâu hơn. 
  • Bước 2: Mở túi mặt nạ, rồi đổ tinh chất từ mặt nạ ra tay và xoa đều phần tinh chất lên da mặt trong 30 giây. 
  • Bước 3: Gỡ lớp phim và điều chỉnh mặt nạ sau cho ôm khít khuôn mặt.
  • Bước 4: Sau 20 - 30 phút, gỡ mặt nạ và dùng tay vỗ nhẹ lên da để các tinh chất thẩm thấu sâu hơn. 

Một mẹo nhỏ dành cho bạn là bỏ mặt nạ vào tủ lạnh từ 15 - 30 phút trước khi đắp sẽ mang đến cảm giác mát lạnh và tăng cường sự thoải mái đấy. Nhớ thử cách này nhé. 

Xem thêm: Mặt nạ vitamin E giúp làm sáng, chống lão hóa và dưỡng ẩm cho da

Những lưu ý khi sử dụng mặt nạ niacinamide

Thời gian sử dụng

Thời gian sử dụng các loại mặt nạ nói chung, cũng như mặt nạ niacinamide nói riêng là khá dài, từ 2 đến 3 năm, tùy thuộc vào nhà sản xuất. Tuy nhiên, bạn cũng lưu ý là nên sử dụng ngay sau khi mở mặt nạ, để tránh tình trạng sử dụng phải mặt nạ hỏng và gây ra kích ứng như ửng đỏ, nổi mụn hoặc rộp da. 

Tần suất sử dụng

Theo lời khuyên của các chuyên gia trong làng chăm da, tần suất lý tưởng nhất để đắp mặt nạ là 2 - 3 lần mỗi tuần và mỗi lần không đắp quá 30 phút. Đồng thời, bạn cũng nên kết hợp cùng các bước dưỡng da khác để duy trì làn da trắng sáng, mịn màng và không tì vết. 

Đối tượng sử dụng

Thông thường các loại mặt nạ niacinamide sẽ không kén da nên bất kỳ làn da nào mong muốn cải thiện sắc tố thì có thể thử dùng. Tuy nhiên, bạn cũng nên tham khảo ý kiến của nhà sản xuất trước khi lựa chọn nhé.  

Kết luận

Tóm lại, mặt nạ niacinamide là dòng mặt nạ đáng để thử nghiệm. Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm giúp mang đến làn da trắng sáng và đều màu trong thời gian ngắn thì hãy trải nghiệm thử siêu phẩm mặt nạ bơ M.O.I đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics. Sản phẩm sở hữu bộ đôi thành phần giúp làm trắng da là hoạt chất niacinamide và arbutin, giúp cải thiện làn da xỉn màu và làm da sáng đều màu hơn. Sản phẩm còn có chiết xuất quả bơ, giúp duy trì làn da trẻ trung và căng mọng. Hơn nữa, thiết kế mặt nạ cũng được tối ưu nhằm đạt hiệu quả tối đa, cụ thể như sau: 

  • Mặt nạ có kết cấu dạng thạch gel, giúp ôm sát khuôn mặt và thúc đẩy các dưỡng chất thấm sâu hơn vào da. 
  • Phần mặt nạ được chia thành 2 phần, nửa trên và nửa dưới, để người dùng có thể dễ dàng sử dụng. 
  • Phần lưới được làm chắc chắn, giúp mặt nạ dai và hạn chế rách hơn. 

Vậy nên, đừng chần chừ mà hãy liên hệ ngay hệ thống đại lý hoặc đến các cửa hàng chính hãng để sở hữu ngay một hộp mặt nạ bơ này nhé. Nếu không có nhiều thời gian, bạn cũng có thể đặt hàng ngay tại đây.