Khi lựa chọn mỹ phẩm chăm sóc da, bảng thành phần luôn là một trong những yếu tố quan trọng mà các chị em quan tâm. Trong các thành phần chăm sóc da, galactomyces được đánh giá cao và có nhiều trong các loại kem dưỡng. Vậy galactomyces là gì? Galactomyces trong mỹ phẩm có tác dụng như thế nào? Hãy cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu chi tiết về hoạt chất này qua bài viết dưới đây nhé.

Galactomyces là một loại men vi sinh được bổ sung vào mỹ phẩm để giúp da trở nên mịn màng, trắng sáng và khỏe mạnh hơn.

Galactomyces là gì?

Galactomyces là gì?

Galactomyces là một loại men vi sinh có nguồn gốc xuất xứ từ Nhật Bản. Loại men này được sử dụng phổ biến trong quy trình sản xuất bia sake ở xứ sở hoa anh đào. Từ xa xưa, những người sản xuất bia sake đã phát hiện ra công dụng của loại men này khi họ thấy da bàn tay mịn màng, trắng sáng hơn so với các bộ phận khác trên cơ thể. Từ đó, galactomyces được ứng dụng trong sản xuất nhiều loại toner và tinh chất dưỡng da. 

Galactomyces có tác dụng gì?

Galactomyces có tác dụng gì?

Tăng cường độ ẩm và củng cố đề kháng cho da

Quá trình lên men rượu sake giúp sản sinh ra nhiều vitamin và chất chống oxy hóa, nhờ đó củng cố vào hàng rào độ ẩm của làn da. Da được bổ sung nước nên luôn căng mịn, tránh được những yếu tố độc hại của môi trường.

Thu nhỏ lỗ chân lông

Galactomyces được bổ sung vào các tinh chất giúp se khít lỗ chân lông, làm làn da trở nên mịn màng, trắng hồng đều màu hơn.

Kiểm soát lượng dầu trên da

Galactomyces với nồng độ 97% có trong các loại mỹ phẩm sẽ giúp kiểm soát và giảm bớt lượng dầu thừa, bã nhờn trên da lên tới 64%, giữ cho da luôn khô thoáng và hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông.

Cải thiện tình trạng mụn

Tinh chất galactomyces có trong các loại sữa rửa mặt, nước hoa hồng... có khả năng làm giảm khả năng tổn thương do mụn trứng cá gây nên. Nhờ đó, da mặt cũng trở nên căng bóng, láng mịn hơn.

Ngăn ngừa tình trạng da đốm nâu

Theo thời gian, các sắc tố da tối màu và đốm nâu xuất hiện sẽ gây mất thẩm mỹ. Tình trạng này có thể được khắc phục thông qua việc sử dụng các sản phẩm dưỡng da có chứa galactomyces với nồng độ khoảng 10%.

Trẻ hóa làn da

Theo các nghiên cứu, những làn da có sử dụng galactomyces thường xuyên sẽ hạn chế các dấu hiệu lão hóa da. Đây chính là một trong những tác dụng khởi nguồn cho việc sử dụng galactomyces vào mỹ phẩm đã được đề cập ở trên. 

Xem thêm: Hiệu quả kinh ngạc từ bộ đôi chăm sóc da by M.O.I không nên bỏ lỡ

Sản phẩm chứa galactomyces

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm có chứa thành phần galactomyces với khả năng kháng viêm, giảm kích ứng da và chống lão hóa da. Hoạt chất này được bổ sung vào các dòng toner và serum để cung cấp và bổ sung độ ẩm cho da, giúp da luôn khỏe mạnh và căng bóng, mịn màng. 

Nước thần M.O.I là một trong những sản phẩm từ thương hiệu Việt có chứa galactomyces. Việc bổ sung chất này vào bảng thành phần giúp sản phẩm mang đến những công dụng hiệu quả với làn da như làm sáng, tái tạo độ đàn hồi, cung cấp độ ẩm và dưỡng chất do da. Làn da được nuôi dưỡng đầy đủ nên sẽ trở nên mịn màng và trắng hồng tự nhiên.

Nước thần 5 trong 1 DA by M.O.I phù hợp với mọi loại da và mọi độ tuổi. Sản phẩm hiện đang được bán với mức giá là 499.000 VNĐ.

Cách sử dụng galactomyces 

Cách sử dụng galactomyces

Galactomyces thường xuất hiện trong các sản phẩm toner nên khi sử dụng bạn có thể thực hiện theo quy trình sau:

  • Bước 1: Làm sạch da với tẩy trang và sữa rửa mặt phù hợp với làn da

  • Bước 2: Đổ một lượng toner ra bông tẩy trang rồi từ từ thấm nhẹ bông lên các vùng trên khuôn mặt. Lau toner theo chiều từ dưới lên, từ trong ra ngoài để da được căng bóng và thẩm thấu đều hơn.

  • Bước 3: Dùng các đầu ngón tay vỗ nhẹ để toner thẩm thấu nhanh vào da đồng thời massage cho làn da.

  • Bước 4: Tiếp tục thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo như serum, kem dưỡng...

Những lưu ý khi sử dụng galactomyces 

Galactomyces sẽ phát huy tối đa công dụng nếu được sử dụng đúng cách trong chu trình chăm sóc da. Do đó, bạn hãy bỏ túi một số lưu ý sau đây khi sử dụng galactomyces:

  • Nên kiểm tra thử một ít lên tay để kiểm tra xem da có bị kích ứng không, nhất là với làn da nhạy cảm. Thời gian để kiểm tra thử là khoảng 24 - 48 giờ trước khi sử dụng.

  • Tuân thủ đúng quy trình chăm sóc da chuẩn theo các bước để sản phẩm phát huy đúng các tác dụng, mang lại hiệu quả cao.

  • Ngưng sử dụng sản phẩm nếu thấy có dấu hiệu bất thường trên da.

Kết luận

Việc hiểu rõ về galactomyces sẽ giúp bạn tận dụng được những lợi ích của hoạt chất này để mang đến một làn da khỏe mạnh, tươi tắn nhất. Hiện nay, trên thị trường có nhiều sản phẩm có chứa galactomyces, trong đó tiêu biểu phải kể đến nước thần M.O.I

Dòng toner này của M.O.I Cosmetics được bổ sung galactomyces giúp da được cung cấp đủ dưỡng chất và cân bằng độ pH, da được nuôi dưỡng sâu và cấp ẩm đầy đủ nên mịn màng và căng bóng hơn. Đặc biệt, sản phẩm có kết cấu dạng lỏng thấm nhanh và hương thơm dịu nhẹ từ thiên nhiên nên có thể phù hợp với mọi làn da.

Để được tư vấn đặt mua nước thần M.O.I, bạn hãy liên hệ tới hệ thống đại lý hoặc hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Bạn cũng có thể đặt hàng trực tiếp ngay tại đây.