Làn da mụn là da nhạy cảm, dễ bị kích ứng với các sản phẩm chăm sóc da không phù hợp. Thông thường, chị em có làn da mụn thường đắp mặt nạ để làm dịu và phục hồi da. Tuy nhiên, nhiều người băn khoăn rằng không biết sau khi nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ hay không? Hãy cùng đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi này qua bài viết sau đây của M.O.I Cosmetics.
 
Theo các chuyên gia da liễu, ngay sau khi nặn mụn, bạn không nên đắp mặt nạ, mà phải đợi một thời gian. Vì sao lại như vậy? Mời bạn đọc tiếp nhé.  

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? 

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ?

Nhiều chị em lựa chọn đắp mặt nạ sau khi nặn mụn 

Đây là câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm của chị em. Đắp mặt nạ là cần thiết trong quy trình chăm sóc da, nhưng không nên đắp mặt nạ ngay sau khi vừa nặn mụn. 

Khi vừa nặn mụn xong da còn rất nhạy cảm, các chất bẩn, vi khuẩn vẫn còn sót lại trên da. Lúc này, việc đắp mặt nạ vô tình khiến vi khuẩn bị đẩy sâu vào lỗ chân lông, làm tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn. Bên cạnh đó, đắp mặt nạ cũng có thể khiến da bị kích ứng và tổn thương. 

Thời điểm thích hợp nhất để đắp mặt nạ lên da là khoảng vài tiếng sau khi nặn mụn. Đây là lúc làn da không quá giãn nở nên lỗ chân lông cũng đã thu nhỏ lại, không lo bị đẩy bụi bẩn vào sâu bên trong da. 

Khi mới nặn mụn xong, bạn không nên sử dụng các loại mặt nạ dạng lột hoặc dạng tẩy da chết mà chỉ nên dùng các dòng mặt nạ từ thiên nhiên, dịu nhẹ để tránh làm da bị tổn thương và kích ứng. 

Xem thêm: Đắp mặt nạ bơ - Bí quyết của một làn da không tuổi

Đắp mặt nạ xong có nên bôi kem trị mụn?

"Đắp mặt nạ xong có nên bôi kem trị mụn không?". Đây cũng là nỗi băn khoăn của các chị em thích làm đẹp. Sau khi đắp mặt nạ, làn da lúc này đang ở trạng thái khỏe nhất, sạch sẽ, căng bóng, có khả năng hấp thụ dưỡng chất tốt nhất. Khi đó, nếu bạn bôi kem trị mụn thì các hoạt chất sẽ dễ dàng thẩm thấu vào da, từ đó phát huy tối đa tác dụng, giúp tình trạng da được cải thiện hiệu quả hơn. 

Cách chăm sóc da mụn đúng

Cách chăm sóc da mụn đúng

Da mụn cần chăm sóc đặc biệt để tránh bị kích ứng

Vệ sinh da sạch sẽ sau khi nặn mụn

Sau khi nặn mụn, bạn cần vệ sinh da sạch sẽ để chuẩn bị cho bước đắp mặt nạ. Nhiều người thường bỏ qua bước này vì nghĩ rằng đằng nào sau khi đắp mặt nạ cũng phải rửa lại mặt. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn sai lầm. 

Thông thường, sau khi nặn mụn, trên da sẽ xuất hiện các vết thương hở. Nếu không làm sạch da ngay sẽ tạo điều kiện cho bụi bẩn, vi khuẩn xâm nhập vào bên trong khiến tình trạng mụn ngày càng trầm trọng hơn. Hơn nữa, các dưỡng chất cũng sẽ không thể thẩm thấu vào trong da để phát huy được tác dụng. 

Rửa mặt sau khi đắp mặt nạ

Rất nhiều bạn nghĩ rằng không cần rửa lại mặt sau khi đắp mặt nạ vì như vậy sẽ làm trôi đi các dưỡng chất, không mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, với làn da mụn nếu để lại các dưỡng chất trên da có khả năng khiến lỗ chân lông bị bít tắc, dễ khiến mụn tái phát. Do đó, bạn cần rửa mặt sạch sẽ sau khi đắp mặt nạ để chuyển sang các bước chăm sóc da tiếp theo. 

Sử dụng kem trị mụn

Kem trị mụn nên được bôi vào ban đêm trước khi đi ngủ vì đây là thời điểm sản sinh và phục hồi tế bào da mạnh mẽ nhất. Bôi kem trị mụn vào lúc này giúp tăng hiệu quả điều trị tối ưu, mang đến một làn da khỏe mạnh, mịn màng nhất.

Cùng với việc đắp mặt nạ, bôi kem trị mụn, bạn cũng nên điều chỉnh chế độ ăn uống lành mạnh. Ăn nhiều rau củ quả, hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng để nuôi dưỡng da khỏe mạnh từ sâu bên trong. 

Xem thêm: Nặn mụn xong có nên dùng sữa rửa mặt? Cách chăm sóc da sau khi nặn mụn

Lưu ý khi đắp mặt nạ cho da mụn

Lưu ý khi đắp mặt nạ cho da mụn

Cần chọn đúng loại mặt nạ để phù hợp với làn da

Với làn da mụn, khi đắp mặt nạ cần tuân thủ theo những lưu ý sau đây để bảo vệ da và giúp mặt nạ phát huy tối đa tác dụng:

  • Chọn đúng loại mặt nạ phù hợp với làn da để da giảm sưng và phục hồi nhanh chóng

  • Không nên đắp mặt nạ quá dày bởi như vậy có thể khiến lỗ chân lông bị bịt kín, tạo điều kiện cho mụn hình thành

  • Không đắp mặt nạ quá lâu với tần suất nhiều, chỉ nên đắp mặt nạ từ 1 - 3 lần/tuần

  • Không đắp mặt nạ ngay sau khi vừa nặn mụn. Thời gian thích hợp nhất để đắp mặt nạ là sau khi nặn mụn từ 2 - 3 giờ

  • Không sờ tay lên mặt sau khi nặn mụn vì trong tay có chứa nhiều vi khuẩn dễ xâm nhập vào da

  • Vệ sinh da sạch sẽ trước và sau khi đắp mặt nạ để các dưỡng chất hấp thu tốt nhất vào da

  • Lựa chọn các dòng mặt nạ có chứa thành phần làm dịu và phục hồi cho làn da như vitamin A, vitamin C, AHA, BHA hoặc các thành phần từ thiên nhiên như cà chua, mật ong, lô hội...

Kết luận 

Bài viết đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi "nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ?". Bạn hoàn toàn có thể yên tâm đắp mặt nạ sau khi nặn mụn, nhưng cần cách 2 - 3 giờ và chú ý các bước chăm sóc da để tránh làm tổn thương da. Bạn cũng cần lựa chọn đúng loại mặt nạ để việc chăm sóc da đạt hiệu quả tốt nhất.

Nếu bạn đang băn khoăn và chưa chọn được mặt nạ phù hợp bạn có thể tham khảo mặt nạ dưỡng da của M.O.I Cosmetics. Đây là một trong những sản phẩm lành tính phù hợp với những làn da nhạy cảm. Với các dòng sản phẩm cấp ẩm, dưỡng trắng và trẻ hoá làn da, mặt nạ bơ by M.O.I giúp da được bổ sung các dưỡng chất cần thiết để tái tạo và phục hồi sau quá trình nặn mụn. Đặc biệt, sản phẩm được sản xuất từ các thành phần thiên nhiên lành tính nên an toàn và không gây kích ứng cho da. 

Để đặt mua mặt nạ M.O.I, bạn hãy liên hệ trực tiếp tới hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc bạn cũng có thể đặt trực tiếp tại đây.