Quy trình làm sạch da chuyên sâu với đầy đủ các bước làm sạch và dưỡng da sẽ giúp bạn lấy lại làn da căng mịn, không tỳ vết và xóa bỏ mọi dấu hiệu của tuổi tác. 

Bạn đã bao giờ tự hỏi vì sao đã thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc da nhưng da dẻ vẫn thâm nám, mụn ẩn nhiều, da sạm đen và không được đều màu chưa? Nếu có thì không được bỏ qua bài viết dưới đây, vì M.O.I Cosmetics sẽ bật mí cách làm sạch da chuyên sâu để bạn lấy lại làn da đẹp như vốn có, căng mịn, trắng sáng và không khuyết điểm. Hãy cùng theo dõi nhé. 

Làm sạch da chuyên sâu là gì? 

Làm sạch da chuyên sâu là quy trình làm sạch và dưỡng da với đầy đủ các bước, giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, tế bào chết, lẫn dầu thừa tích tụ trên da mặt và sâu bên trong lỗ chân lông. Điều này giúp cải thiện các vấn đề về da, song song đó, cung cấp các dưỡng chất, độ ẩm để nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ bên trong. 

Ưu điểm của quy trình rửa mặt sạch sâu

Cho da được “thở”

Lớp bụi bẩn, bã nhờn, tế bào chết và dầu thừa tích tụ trên da mặt sẽ khiến lỗ chân lông bị bít tắc, cản trở quá trình trao đổi chất của da. Từ đó, da sẽ dễ bị mụn, thâm nám và lão hóa sớm. Làm sạch sâu lỗ chân lông sẽ giúp loại bỏ những tác nhân gây hại này, giúp da thông thoáng và cải thiện quá trình tuần hoàn máu dưới da, giúp da tươi trẻ và khỏe mạnh hơn.

Bổ sung độ ẩm cho da

Khi da được làm sạch sâu, các lỗ chân lông sẽ giãn nở, giúp da dễ hấp thụ dưỡng chất hơn. Đồng thời, các sản phẩm làm sạch sâu chuyên dụng cũng cấp ẩm và dưỡng ẩm cho da, để da dần lấy lại độ đàn hồi, mềm mại và mịn màng hơn. 

Thúc đẩy sức khỏe làn da

Ưu điểm của quy trình rửa mặt sạch sâu

Thực hiện đầy đủ các bước làm sạch da chuyên sâu sẽ thúc đẩy sức khỏe làn da

Các sản phẩm dưỡng da chuyên sâu như nước thần, serum,.. Sẽ liên tục bổ sung dưỡng chất cho da để thúc đẩy sức khỏe làn da và tăng cường bảo vệ da trước tác nhân gây hại bên ngoài, nhờ đó mà các tế bào da mới phát triển khỏe mạnh, da sẽ trở nên hồng hào và tươi trẻ hơn.

Se khít lỗ chân lông và giảm mụn

Lỗ chân lông bị bít tắc là một trong những nguyên nhân chính gây mụn. Làm sạch da chuyên sâu không chỉ loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn hay tế bào chết tích tụ trong lỗ chân lông, mà còn ngăn ngừa mụn hình thành và phát triển. Ngoài ra, quy trình này cũng bổ sung thêm các sản phẩm dưỡng ẩm để thúc đẩy lỗ chân lông se khít lại sau khi rửa mặt và các serum đặc trị để giải quyết các vấn đề cụ thể của da.

Xem thêm: Một ngày nên tẩy trang mấy lần?

Các bước làm sạch sâu da mặt

Quy trình rửa mặt sạch sâu

Nước tẩy trang làm sạch sâu  

Cách tẩy trang sạch sâu thật ra khá đơn giản, bạn chỉ cần dùng bông tẩy trang đã thấm nước tẩy trang và mát-xa trên da đến khi mọi tạp chất đã được loại bỏ. Việc mát-xa không chỉ giúp các tạp chất dễ dàng lau sạch mà còn khiến các mô da mềm hơn, các tinh chất tẩy trang dễ dàng len lỏi vào sâu bên trong hơn. 

Nếu như trước đây, kết thúc quy trình làm sạch với nước tẩy trang, bạn phải rửa lại với nước, thì hiện nay, một số loại nước tẩy trang sử dụng công nghệ mới, vừa giúp da sạch sẽ, lỗ chân lông thông thoáng, vừa thúc đẩy quá trình tái tạo để da săn chắc hơn, nhưng không cần rửa lại với nước, nên tiết kiệm được rất nhiều thời gian. 

Quy trình rửa mặt sạch sâu

Nước tẩy trang sẽ giúp lỗ chân lông thông thoáng và thúc đẩy quá trình tái tạo để da săn chắc hơn

Sữa rửa mặt sạch sâu  

Sau khi tẩy trang thì sữa rửa mặt là bước giúp làm sạch những cặn trang điểm, bụi bẩn còn sót lại trên da. Vậy nên, tẩy trang xong, bạn hãy dùng một lượng nhỏ sữa rửa mặt phù hợp với loại da của bạn và xoa đều lên bàn tay, sau đó nhẹ nhàng mát-xa khắp mặt bằng động tác tròn trong khoảng 1-2 phút, rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Hiện nay, sữa rửa mặt sạch sâu trên thị trường có rất nhiều, với nhiều công dụng và bảng thành phần khác nhau. Do đó, trước khi lựa chọn, bạn nên xem xét một số yếu tố như tình trạng da hiện tại, loại da của bạn, có yêu cầu khác như dưỡng ẩm, làm trắng hay trị mụn hay không. Lời khuyên dành cho bạn là nên lựa chọn sản phẩm dịu nhẹ, chiết xuất từ thiên nhiên, ít tạo bọt và không chứa các thành phần gây kích ứng như paraben, dầu khoáng, chất tạo mùi hoặc chất tạo màu. 

Xem thêm: Hiệu quả kinh ngạc từ bộ đôi chăm sóc da by M.O.I không nên bỏ lỡ

Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ lớp da chết xỉn màu, giúp da sáng mịn và tươi trẻ hơn. Bạn nên tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần.

Đắp mặt nạ làm sạch sâu

Mặt nạ mang đến nhiều công dụng cho da hơn bạn nghĩ, ví dụ như:

  • Tăng cường độ đàn hồi để da săn chắc và tươi trẻ hơn. 

  • Ngăn ngừa và bảo vệ da trước các tác nhân gây lão hoá, nhờ đó mà các dấu hiệu thâm nám, tàn nhang cũng giảm dần, da trắng đều màu hơn. 

  • Cấp ẩm và dưỡng ẩm chuyên sâu để bảo vệ hàng rào ẩm tự nhiên trên da, giúp da mềm mịn hơn. 

Dưỡng da chuyên sâu

Nước thần

Thay vì sử dụng toner làm sạch sâu, rồi phải sử dụng thêm những sản phẩm dưỡng da khác, bạn có thể thay thế bằng nước thần, sản phẩm giúp bạn rút ngắn thời gian làm sạch da chuyên sâu. Sau đây là một số công dụng phổ biến mà các sản phẩm nước thần mang đến:

  • Làm sáng da và giảm sự xuất hiện của đốm đen hoặc tình trạng da xỉn màu, nhờ đó mà da trắng sáng, đều màu hơn. 

  • Bảo vệ da trước tác hại của gốc tự do. 

  • Dưỡng ẩm và cung cấp dưỡng chất để da khỏe mạnh từ sâu bên trong

  • Cân bằng độ pH cho da, nhờ đó mà sức đề kháng trên da được tăng cường. Điều này cũng hỗ trợ giảm độ nhạy cảm của da để bạn có thể trải nghiệm nhiều sản phẩm khác nhau, nhưng ít bị kích ứng.

Serum đặc trị

Serum là một dạng hoạt chất được cấu tạo từ những phân tử siêu nhỏ, nhờ đó mà khả năng thẩm thấu nhanh, len lỗi vào sâu bên trong lớp biểu bì da để giải quyết các vấn đề trên da như dưỡng trắng, trị mụn, trị nám, chống lão hóa,...Và theo các chuyên gia về da liễu, bạn nên sử dụng serum đặc trị 2 lần/ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất. 

Kem dưỡng ẩm

Đây là bước cuối cùng trong quy trình làm sạch da chuyên sâu, giúp khóa ẩm, phục hồi hàng rào lipid bảo vệ da, để da mềm mại và mịn màng hơn. Đồng thời, kem dưỡng ẩm cũng thúc đẩy hiệu quả dưỡng da tốt hơn. 

Xem thêm: Nước tẩy trang cho da khô: Loại sạch bụi bẩn và dưỡng ẩm cho da

Kem chống nắng

Nếu bạn rửa mặt sạch sâu vào buổi sáng, đừng quên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác động có hại của tia UV và ngăn ngừa một số tình trạng như thâm nám, sạm da. Lưu ý, bạn nên chọn các sản phẩm chống nắng có chỉ số chống nắng cao và khả năng làm dịu da nhanh, để khi hoạt động ngoài trời liên tục, da vẫn được bảo vệ và không bị nóng rát. 

Dưỡng da chuyên sâu

Kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ da tối ưu trước tia UV và giúp quá trình làm sạch da chuyên sâu đạt hiệu quả tốt hơn. 

Lưu ý khi chọn sản phẩm làm sạch sâu da mặt

  • Chọn sản phẩm phù hợp với loại da: Có nhiều loại da khác nhau, mỗi loại da có nhu cầu chăm sóc khác nhau. Vì vậy, bạn cần chọn sản phẩm làm sạch sâu da mặt phù hợp với loại da của mình.

  • Kiểm tra thành phần sản phẩm: Bạn nên kiểm tra thành phần sản phẩm trước khi mua. Tránh sử dụng các sản phẩm có chứa các thành phần gây kích ứng da như cồn, hương liệu,...

  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng: Bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng sản phẩm. Điều này sẽ giúp bạn sử dụng sản phẩm hiệu quả và an toàn hơn.

Tóm lại, làm sạch da chuyên sâu sẽ giúp bạn giải quyết nhiều rắc rối của làn da, nhờ đó da sẽ ngày càng trắng sáng, mịn màng và không có khuyết điểm. 

Bên cạnh đó, bài viết cũng muốn giới thiệu đến bạn thương hiệu M.O.I Cosmetics với nhiều sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu, được sản xuất bằng công nghệ hiện đại. Đặc biệt, các sản phẩm của M.O.I Cosmetics đều được phát triển với mục tiêu chung là đạt chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế nhưng phù hợp với phong cách, khí hậu và thu nhập của người Việt. Một số sản phẩm chăm da tiêu biểu của thương hiệu có thể kể đến như: 

  • Sữa rửa mặt dạng gel 2 trong 1 M.O.I: Các tinh thể bọt li ti sẽ nhẹ nhàng giúp loại bỏ tạp chất, làm dịu, nuôi dưỡng làn da trở nên tươi tắn, mọng nước ngay sau lần đầu sử dụng.
  • Nước thần 5 trong 1 M.O.I: Tích hợp cả 5 công dụng chỉ trong một sản phẩm gồm làm sáng, chống oxy hóa, dưỡng ẩm, cung cấp dưỡng chất và cân bằng độ pH cho da.
  • Nước tẩy trang M.O.I: Không chỉ tẩy trang sạch sâu, sản phẩm còn hứa các thành phần dưỡng da từ thiên nhiên giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường, ngăn ngừa nhân mụn hình thành và phát triển. 
  • Kem chống nắng M.O.I: Vừa bảo vệ da trước tia UV, vừa tích hợp nhiều công dụng khác như nâng tông, làm kem lót trang điểm và mang lại một lớp finish mịn đẹp, khỏe khoắn.

Đừng chần chừ liên hệ với Hệ thống đại lý và Hệ thống chuỗi cửa hàng để trải nghiệm sản phẩm ngay hôm nay nhé. Bạn cũng có thể tìm mua các sản phẩm chăm da chính hãng của M.O.I Cosmetics tại đường link bên dưới bài viết.