Nước tẩy trang, với khả năng loại bỏ bụi bẩn, trang điểm và tạp chất từ bề mặt da, đã trở thành một bước quan trọng trong quy trình làm sạch da hàng ngày. Tuy nhiên, có lẽ bạn đang tự hỏi, bao nhiêu tuổi dùng được nước tẩy trang. Cùng đi tìm đáp án cho thắc mắc này để có cái nhìn tổng quan hơn về việc sử dụng nước tẩy trang ở những độ tuổi khác nhau.

Trong xã hội hiện đại, nhu cầu làm đẹp dường như đã lan rộng ra khắp mọi giới tính, mọi độ tuổi, ai ai cũng muốn chăm sóc sức khỏe làn da và nâng tầm nhan sắc. Tuy nhiên, mỗi đối tượng khác nhau sẽ có những làn da khác nhau, kéo theo cách sử dụng những loại mỹ phẩm cũng không giống nhau. Đối với nước tẩy trang cũng như thế. Vậy, rốt cuộc bao nhiêu tuổi dùng được nước tẩy trang? Chọn nước tẩy trang như thế nào để phù hợp với từng độ tuổi khác nhau? Tất cả sẽ được M.O.I Cosmetics giải đáp qua bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi nhé. 

Bao nhiêu tuổi dùng được nước tẩy trang?

Có nhiều quan niệm cho rằng, việc sử dụng nước tẩy trang quá sớm hoặc sử dụng khi còn quá nhỏ sẽ không tốt vì các chức năng da chưa phát triển đầy đủ nên dễ gây hại cho làn da. Tuy nhiên, theo các chuyên gia về da liễu, không có một độ tuổi cố định để bắt đầu sử dụng nước tẩy trang, nhưng bắt đầu chăm sóc da càng sớm sẽ càng tốt. Vì thực tế cho thấy, môi trường ngày càng ô nhiễm, khói bụi, tia UV…, da cần được tăng cường lớp giáp bảo vệ trước sự tấn công dồn dập của các yếu tố độc hại này. 

Tuổi dậy thì có nên dùng nước tẩy trang?

Làn da là một trong những bộ phận quan trọng nhất trên cơ thể, giúp bảo vệ cơ thể khỏi những tác động của môi trường. Trong quá trình phát triển, làn da sẽ trải qua nhiều sự thay đổi, đặc biệt là ở độ tuổi dậy thì. Khi đó, cơ thể sẽ sản sinh nhiều hormone hơn, khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, dẫn đến tình trạng da tiết nhiều dầu thừa, bụi bẩn và tế bào chết tích tụ trên da, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây ra mụn.

Tuổi dậy thì có nên dùng nước tẩy trang?

Độ tuổi tốt nhất để bắt đầu sử dụng nước tẩy trang là tuổi dậy thì

Từ đó cho thấy độ tuổi tốt nhất để bắt đầu sử dụng nước tẩy trang để làm sạch da, giúp da khỏe mạnh hơn là khi bước vào độ tuổi dậy thì. Việc sử dụng nước tẩy trang ở tuổi dậy thì sẽ mang đến những lợi ích sau:

  • Làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và lớp trang điểm, giúp da thông thoáng, ngăn ngừa mụn.
  • Giúp da hấp thụ các dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da khác hiệu quả hơn.
  • Ngăn ngừa tình trạng lão hóa da sớm

Xem thêm: Sữa rửa mặt dành cho tuổi dậy thì: Những điều bạn cần biết

Tuy nhiên, khi bước vào giai đoạn dậy thì, làn da vẫn còn khá mỏng manh và nhạy cảm nên việc lựa chọn nước tẩy trang cho tuổi dậy thì, cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Chọn sản phẩm có thành phần dịu nhẹ, không gây kích ứng da và hạn chế các chất tẩy rửa mạnh vì rất dễ khiến da bị tổn thương và bào mòn. 

  • Nên chọn sản phẩm phù hợp với loại da của bản thân.

  • Không nên sử dụng nước tẩy trang quá nhiều lần trong ngày.

Chọn nước tẩy trang cho từng độ tuổi 

Mỗi độ tuổi khác nhau sẽ có những vấn đề về da khác nhau, nên tùy theo từng độ tuổi và loại da mà bạn có thể lựa chọn loại nước tẩy trang phù hợp, ví dụ như: 

  • Tuổi 12 - 13: Nên chọn nước tẩy trang có thành phần dịu nhẹ, lành tính, không chứa cồn, hương liệu, chất tạo màu,... phù hợp với làn da nhạy cảm.

  • Tuổi 14 - 15: Có thể chọn nước tẩy trang có thành phần thiên nhiên, không chứa dầu khoáng, paraben,... giúp da cân bằng độ ẩm.

  • Tuổi 16 - 19: Có thể chọn nước tẩy trang dạng dầu hoặc dạng gel, giúp làm sạch sâu lỗ chân lông.

  • Tuổi 20 trở đi: Làn da đã hoàn thiện về cấu trúc và chức năng, có thể thoải mái lựa chọn nước tẩy trang tùy theo loại da của bản thân. Nhưng sang tuổi 25, bạn có thể cần đến các sản phẩm nước tẩy trang có thành phần chống lão hóa da.

Xem thêm: 12 tuổi có được đắp mặt nạ không và bí kíp dưỡng da tuổi dậy thì

Chọn nước tẩy trang cho từng độ tuổi

Mỗi độ tuổi sẽ có những vấn đề về da khác nhau nên lựa chọn nước tẩy trang cũng phải phù hợp từng thời kỳ

Lưu ý quan trọng khi sử dụng nước tẩy trang 

  • Rửa sạch tay trước khi sử dụng nước tẩy trang.
  • Lấy một lượng nước tẩy trang vừa đủ ra bông tẩy trang và nhẹ nhàng lau khắp mặt theo chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài. Không nên chà xát quá mạnh vì có thể khiến lớp màng ẩm tự nhiên trên da bị phá vỡ. 

  • Rửa lại mặt bằng nước và sữa rửa mặt dịu nhẹ. Đồng thời, sử dụng toner để cân bằng độ pH cho da.
  • Sử dụng nước tẩy trang từ 1 - 2 lần trong ngày và không để nước tẩy trang lưu lại trên da quá lâu.

Tóm lại, độ tuổi dậy thì là đáp án phù hợp nhất cho câu hỏi “bao nhiêu tuổi dùng được nước tẩy trang”. Riêng dòng nước tẩy trang dịu nhẹ, lành tính và phù hợp với mọi lứa tuổi, bạn có thể tham khảo sử dụng nước tẩy trang M.O.I đến từ nhà M.O.I Cosmetics với nhiều ưu điểm như: 

  • Sản phẩm được nghiên cứu và phát triển tại Pháp với các nguyên liệu nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu

  • Công nghệ Micellar chứa các hạt micelle siêu nhỏ đi sâu vào bên trong lỗ chân lông, mang lại hiệu quả làm sạch sâu, nhẹ nhàng lấy đi ô nhiễm, bụi mịn PM 2.5, bã nhờn, dầu thừa và nhất là lớp trang điểm lì lợm. 

  • Thành phần từ thiên nhiên, vô cùng lành tính và sở hữu độ  pH = 5.5, dịu nhẹ nên dùng được với mọi loại da, kể cả các vùng da nhạy cảm như mắt, môi

  • Tiêu chí 7 không luôn được đề cao trong từng sản phẩm gồm không cồn, không paraben, không gây kích ứng da, không bí da, không gây mụn, không cay mắt và không cần rửa lại với nước, đảm bảo làn da mỏng manh như da ở độ tuổi dậy thì vẫn sử dụng được. 

Đừng chần chừ liên hệ với Hệ thống đại lý và Hệ thống chuỗi cửa hàng để trải nghiệm sản phẩm ngay hôm nay nhé. Bạn cũng có thể tìm mua các sản phẩm chăm sóc da chính hãng của M.O.I Cosmetics ngay bên dưới bài viết này.