Tẩy trang là một trong những bước rất cần thiết để làm sạch da. Nhưng chính việc tẩy trang nhiều hay ít sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe làn da. Vậy một ngày nên tẩy trang mấy lần? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Trong quy trình chăm sóc da thì việc làm sạch da là một bước tiền đề vô cùng quan trọng. Bởi nếu bạn không tẩy trang đúng cách hoặc không biết một ngày nên tẩy trang mấy lần thì những bước dưỡng da tiếp theo sẽ không có ý nghĩa gì. Vì vậy, bạn cần phải hiểu rõ về việc tẩy trang để dưỡng da tốt hơn, thuận lợi hơn.

Một ngày nên tẩy trang mấy lần?

Theo các chuyên gia trang điểm cho rằng một ngày các bạn nên tẩy trang 2 lần vào mỗi buổi sáng và tối.

Tẩy trang vào buổi sáng

Buổi sáng bạn cần phải tẩy trang nhẹ nhàng để loại bỏ tạp chất, bã nhờn và mồ hôi tiết ra trong khi bạn ngủ. Tẩy trang buổi sáng giúp làm sạch da, giữ da sạch và hấp thụ các dưỡng chất từ sản phẩm chăm sóc da tiếp theo như: Serum, kem dưỡng và kem chống nắng…. Tẩy trang vào buổi sáng nên chọn những sản phẩm tẩy trang nhẹ nhàng cũng đủ để lấy đi những cặn bẩn, bã nhờn có trên da. 

Xem thêm: Làm sạch và khoá ẩm da chỉ với toner và tẩy trang

Tẩy trang vào buổi tối

Buổi tối là thời điểm quan trọng để tẩy trang, vì bạn cần loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn và tạp chất tích tụ trên da trong suốt cả ngày. Tẩy trang vào buổi tối giúp làm sạch da chuẩn bị da cho quá trình tái tạo và phục hồi trong khi bạn ngủ. Khi tẩy trang vào buổi tối nên ưu tiên sử dụng những dòng sản phẩm có khả năng tẩy trang mạnh, sạch, sâu để loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa tốt hơn.

Các yếu tố ảnh hưởng đến tần suất tẩy trang

Tần suất tẩy trang làn da của bạn là bao nhiêu phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố khác nhau. Tiêu biểu như:

  • Loại da của bạn: Nếu có da dầu, da nhờn bạn có thể cần phải tẩy trang thường xuyên hơn, để loại bỏ dầu thừa và bã nhờn. Trong khi đó, nếu bạn có da khô, tẩy trang quá thường xuyên có thể làm khô da hơn nữa. Điều quan trọng là hiểu da của bạn và điều chỉnh tần suất tẩy trang phù hợp.

  • Các lớp trang điểm: Nếu bạn sử dụng nhiều lớp trang điểm hàng ngày hoặc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có thành phần mạnh thì việc tẩy trang thường xuyên là cần thiết, nhằm loại bỏ hoàn toàn các tạp chất và lớp trang điểm trên da. 

  • Môi trường và hoạt động hàng ngày: Nếu bạn sống trong một môi trường ô nhiễm, nơi có nhiều bụi bẩn và ô nhiễm môi trường, bạn cần tẩy trang thường xuyên hơn để loại bỏ tạp chất trên da. Ngoài ra, nếu bạn sống trong một môi trường có độ ẩm cao, việc tẩy trang thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa tình trạng da bí bách và mụn trứng cá.

Lợi ích của việc tẩy trang đều đặn, đúng cách

Lợi ích của việc tẩy trang đều đặn, đúng cách

Khi tẩy trang đúng cách sẽ giúp loại bỏ mọi bụi bẩn, tạp chất có trên da

Nếu bạn tẩy trang một cách đều đặn và đúng cách thì sẽ đem lại rất nhiều những lợi ích thiết thực như:

Loại bỏ bụi bẩn và tạp chất trên da

Tẩy trang giúp loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm cùng với bụi bẩn, tạp chất và ô nhiễm môi trường tích tụ trên da. Điều này giúp làm sạch da và ngăn ngừa tình trạng bị tắc nghẽn lỗ chân lông, mụn trứng cá và mụn viêm.

Ngăn ngừa các vấn đề trên da

Tẩy trang đều đặn và đúng cách sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng da nhạy cảm, kích ứng, mụn trứng cá và mụn viêm bằng cách loại bỏ các chất gây kích ứng và tạo điều kiện cho da tự phục hồi. Hơn nữa, việc tẩy trang giúp duy trì da khỏe mạnh và giảm nguy cơ gặp các vấn đề da.

Tăng cường hiệu quả chăm sóc da khác

Khi da được làm sạch sâu và không còn bị tắc nghẽn, các sản phẩm chăm sóc da như serum, kem dưỡng và kem chống nắng có thể thẩm thấu sâu vào da và hoạt động hiệu quả hơn. Tẩy trang giúp tạo môi trường thuận lợi cho các sản phẩm chăm sóc da thẩm thấu và cung cấp dưỡng chất cho da một cách tối ưu nhất.

Xem thêm: Khám phá ngay! “Khi không có nước tẩy trang thì dùng gì thay thế?”

Hướng dẫn cách tẩy trang đúng cách

Để giúp làm sạch da một cách hiệu quả nhất thì bạn cần phải thực hiện tẩy trang theo đúng cách với từng bước như sau:

  • Bước 1: Rửa tay thật sạch trước khi tẩy trang.

  • Bước 2: Sử dụng chất tẩy trang riêng dành cho khu vực mắt môi, thoa tẩy trang lên bông nhẹ nhàng lau qua khu vực mắt môi giúp loại bỏ mỹ phẩm tốt nhất.

  • Bước 3: Tiếp tục tẩy trang mặt bằng cách dùng bông tẩy trang thấm nước tẩy trang và thoa đều lên khuôn mặt để lấy hết đi mọi mỹ phẩm.

  • Bước 4: Rửa mặt sạch lại với nước lạnh giúp thu nhỏ lỗ chân lông.

  • Bước 5: Sử dụng tiếp những sản phẩm dưỡng da khác nhau để cấp ẩm và cân bằng độ pH cho làn da.

Lưu ý và mẹo khi tẩy trang hàng ngày

Lưu ý và mẹo khi tẩy trang hàng ngày

Nên lựa chọn dòng sản phẩm tẩy trang phù hợp với làn da
  • Nên lựa chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp với loại da của bạn, đảm bảo nước tẩy trang không gây kích ứng và làm tổn thương da.

  • Nên thực hiện quy trình tẩy trang đúng cách bằng cách mát xa nhẹ nhàng, không nên thoa mạnh hay kéo căng da làm da bị tổn thương.

  • Nên tẩy trang đều đặn ngày 2 lần để làm sạch các chất bụi bẩn, mỹ phẩm có trên da.

  • Chăm sóc da sau khi tẩy trang là bước không thể thiếu để cung cấp độ ẩm và cân bằng làn da hiệu quả nhất.

Giải đáp một số thắc mắc khi tẩy trang

Có nên dùng tẩy trang khi không trang điểm?

Không trang điểm có cần tẩy trang không? Câu trả lời là có bởi tẩy trang không chỉ giúp lấy đi lớp trang điểm mà còn lấy đi những bụi bẩn, dầu nhờn trên da sạch sẽ nhất.

Tẩy trang nhiều lần trong ngày có nên không?

Nên tẩy trang 1 ngày mấy lần? Bạn chỉ nên tẩy trang 2 lần/ ngày và không nên tẩy trang thường xuyên. Bởi việc tẩy trang quá thường xuyên có thể gây tổn thương cho da và làm mất cân bằng tự nhiên của dầu và độ ẩm trên da.

Có nên sử dụng nước tẩy trang thay sữa rửa mặt không?

Mặc dù nước tẩy trang có thể loại bỏ một phần lớp trang điểm và bụi bẩn trên da, nhưng nó không thể hoàn toàn làm sạch da và loại bỏ dầu tự nhiên, tạp chất và tế bào chết như sữa rửa mặt được. Vì vậy, bạn không nên sử dụng nước tẩy trang thay sữa rửa mặt.

Kết luận

Tóm lại, một ngày nên tẩy trang mấy lần? Bạn chỉ nên thực hiện tẩy trang 2 lần/ ngày để giúp lấy đi những chất bẩn, lớp trang điểm có trên làn da. nhưng cũng cần phải lựa chọn những sản phẩm tẩy trang an toàn, dịu nhẹ cho làn da. 

Nước tẩy trang sạch sâu dịu nhẹ M.O.I đang làm mưa làm gió trên thị trường đáng để lựa chọn với hiệu quả 3 trong 1 giúp tẩy trang, làm sạch, dưỡng ẩm. Sản phẩm được nghiên cứu phát triển tại Pháp và áp dụng công nghệ Micellar tiên tiến có chứa các hạt micelle siêu nhỏ đi sâu vào trong lỗ chân lông làm sạch một cách hiệu quả nhất.

Hơn nữa, nước tẩy trang M.O.I còn chứa các thành phần từ thiên nhiên giúp tái tạo da, làm sáng và đều màu da, ngăn ngừa lão hóa da, bảo vệ làn da khỏi các tác động môi trường. Sản phẩm được sản xuất không cồn, không paraben không gây kích ứng da, mụn hay bí da. Có thể sử dụng cho vùng mắt môi mà không hề cay mắt hay khó chịu. 

Để chọn mua sản phẩm chính hãng, giá tốt bạn hãy liên hệ với hệ thống đại lýhệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc đặt hàng trực tiếp ngay tại đây.