Gương mặt trẻ trung và tràn đầy sức sống sẽ giúp các cô gái luôn tự tin mọi lúc mọi nơi. Vậy thực sự có cách giữ làn da tươi trẻ hay không?

Làn da thiếu sức sống sẽ khiến gương mặt bạn trông mệt mỏi, làm bạn thiếu tự tin khi giao tiếp. Vậy để làn da có sức sống, giúp bạn tự tin hơn, hãy theo dõi bài viết sau để tìm hiểu cách giữ làn da tươi trẻ nhé!

Những biểu hiện da đang thiếu sức sống

  • Da nhợt nhạt: Làn da hơi xanh xao hoặc có màu vàng nhạt, lúc nào cũng trông như đang bị ốm. Khi nhìn bạn sẽ thấy gương mặt cực kỳ thiếu sức sống.
  • Da khô ráp: Làn da có bề mặt da không láng mịn hoặc có hiện tượng bong tróc. Khi gặp tình trạng này, làn da của bạn sẽ nhạy cảm, dễ bị kích ứng, ngoài ra còn gây mất thẩm mỹ.
  • Da xỉn màu: Làn da không đều màu, tông da bị tối hoặc nhợt nhạt. Khi làn da bị xỉn màu thường có lỗ chân lông to, thậm chí có nếp nhăn, thâm nám và trông bạn luôn thiếu sức sống.
  • Da bóng dầu: Làn da đổ nhiều dầu nhờn, gây mất thẩm mỹ. Khi da đổ dầu quá nhiều còn khiến làn da dễ hấp thụ bụi bẩn, từ đó gây ra tổn thương cho làn da.

Nguyên nhân khiến da thiếu sức sống

Căng thẳng, áp lực kéo dài

Những căng thẳng, áp lực trong cuộc sống có thể làm bạn mất ngủ, mệt mỏi. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến nội tiết tố trong người thay đổi; từ đó làm da bạn tái nhợt, trông thiếu sức sống.

Chăm sóc da không đúng cách

Nguyên nhân khiến da thiếu sức sống

Chăm sóc da đúng cách là một trong những cách giúp làn da luôn tươi trẻ

Nếu không làm sạch da trước khi ngủ thì những bụi bẩn, bã nhờn sẽ tích tụ trên da gây tắc lỗ chân lông khiến da xấu đi và dễ nổi mụn. Khi bạn không sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách cũng sẽ khiến da khô ráp, xỉn màu. 

Lạm dụng mỹ phẩm

Lạm dụng mỹ phẩm trang điểm khiến làn da tích tụ các độc tố, kích thích hình thành các hắc sắc tố, khiến da sạm đen. Bên cạnh đó, da của bạn sẽ quá tải, có gánh nặng và không hấp thụ được các dưỡng chất nếu lạm dụng quá nhiều mỹ phẩm dưỡng da. 

Xem thêm: Cách làm sạch da mặt sau khi trang điểm chỉ với 5 phút thực hiện

Thiếu vitamin và khoáng chất

Chế độ ăn uống hàng ngày cũng ảnh hưởng đến làn da của bạn. Việc sử dụng các thực phẩm nhiều đường, tinh bột, dầu mỡ, hay không nạp đủ các khoáng chất và vitamin cũng sẽ khiến làn da của bạn dễ bị xỉn màu, nhanh lão hoá.

Lão hóa (Do môi trường, do ánh nắng tác động)

Dưới sự tác động của môi trường hay ánh nắng gay gắt, làn da của bạn sẽ dễ bị tổn thương dẫn đến lão hoá. Việc che chắn cẩn thận như mặc áo khoác, bôi kem chống nắng là rất quan trọng để làn da luôn tươi trẻ. 

Cách giữ làn da tươi trẻ, căn tràn sức sống

Chăm sóc da đúng cách

Một trong những cách chăm sóc da luôn tươi trẻ đó là tuân thủ quy trình chăm sóc da. Bạn nên thực hiện đủ các bước và chọn các sản phẩm phù hợp với tình trạng da của mình.

  • Định kỳ tẩy da chết 1-2 lần/tuần. Chỉ cần tẩy da chết đúng cách với tần suất phù hợp sẽ giúp loại bỏ các tế bào chết giúp làn da sáng mịn hơn.
  • Khi làm sạch da, bạn cần thực hiện đủ 2 bước là tẩy trang và rửa mặt để loại bỏ được lớp trang điểm, kem chống nắng hay bụi bẩn. Gợi ý cho bạn nước tẩy trang sạch sâu dịu nhẹ M.O.I và sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel da by M.O.I phù hợp với mọi loại da.
  • Dưỡng ẩm cho da đầy đủ, sau bước làm sạch da bạn nên dùng toner để cân bằng độ ẩm cho da. Sử dụng các loại serum và kem dưỡng ẩm phù hợp với da của bạn. Bạn có thể tham khảo sản phẩm nước thần 5 trong 1 da by M.O.I.

Bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời

Khi ra ngoài, bạn cần che chắn da cẩn thận bằng cách mặc áo chống nắng, đeo khẩu trang và không thể thiếu kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi những tia UV. Buổi trưa hay những khung giờ cao điểm nắng nóng, bạn nên hạn chế ra đường. 

Bên cạnh chống tia UV, các sản phẩm chống nắng còn bổ sung nước và các loại vitamin khác cho da, nhằm tăng sức đề kháng cho da, chống lại tác động tiêu cực từ môi trường, giúp làn da luôn giữ được vẻ tươi trẻ tự nhiên. Sản phẩm gợi ý cho bạn là kem chống nắng M.O.I với màng lọc vật lý zinc oxide 16% phản xạ tia UV, giúp bảo vệ da toàn diện trước tác hại của tia UVA và UVB. 

Xem thêm: Nên bôi kem chống nắng khi nào là tốt nhất để bảo vệ làn da

Cách giữ làn da tươi trẻ, căn tràn sức sống

Dùng kem chống nắng mỗi ngày là cách làm da mặt tươi trẻ, sáng mịn

Không lạm dụng mỹ phẩm hoặc sử dụng hàng kém chất lượng

Bạn cần tìm hiểu địa chỉ bán mỹ phẩm uy tín để tránh mua sản phẩm kém chất lượng. Vì chúng sẽ gây khó chịu và đem lại những kết quả không mong muốn cho làn da của bạn. Bạn có thể tham khảo các đại lý, chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc để mua mỹ phẩm chính hãng, an toàn.

Sinh hoạt điều độ

Việc ngủ đủ 8 tiếng/ngày, không thức khuya, tập thể dục đều đặn cũng là một cách giúp làn da luôn tươi trẻ. Lối sinh hoạt đúng sẽ giúp cơ thể và tinh thần của bạn tốt hơn, tràn đầy sức sống.

Ăn uống khoa học

Chế độ ăn uống khoa học cũng là một trong những cách để làn da luôn tươi trẻ. Việc hạn chế tinh bột, dầu mỡ, đường có thể sẽ giúp cải thiện làn da rất nhiều. Uống đủ nước, bổ sung các vitamin bằng cách uống nước ép cũng giúp làn da bạn luôn tươi sáng. Ngoài việc ăn uống, tập luyện thể thao điều độ thì việc sử dụng mỹ phẩm phù hợp và đúng cũng là cách giữ làn da tươi trẻ. 

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm chăm sóc da như: nước tẩy trang sạch sâu dịu nhẹ M.O.I, sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel DA by M.O.I, nước thần 5 trong 1 DA by M.O.I, kem chống nắng M.O.I... để làn da của bạn luôn tràn đầy sức sống. Đa số các sản phẩm của M.O.I Cosmetics đều đã được kiểm định chất lượng. Đồng thời, các sản phẩm này cũng được nhiều nghệ sĩ Việt khen ngợi bởi hiệu quả mang đến thật sự tốt. 

Còn chần chờ gì nữa, hãy liên hệ ngay với Hệ thống đại lý và Hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc mua trực tiếp tại đây.