Kem chống nắng nâng tone cho da khô có tác dụng làm trắng da, bảo vệ da tốt dưới tác động của ánh nắng mặt trời. Bạn đang muốn tìm hiểu về dòng sản phẩm này hãy cùng tham khảo những chia sẻ của M.O.I Cosmetics dưới đây.

Với mỗi làn da thì các thương hiệu mỹ phẩm đưa ra các sản phẩm chuyên biệt cho làn da đó. Với dòng kem chống nắng cũng vậy sẽ được sản xuất cho từng loại da khác nhau, như kem chống nắng nâng tone cho da khô được dùng cho những bạn có làn da khô, thiếu nước sẽ giúp cung cấp độ ẩm, làm trắng chăm sóc da và bảo vệ da khỏi tia UV gây hại từ mặt trời.

Đặc điểm của loại kem chống nắng nâng tone cho da khô

Đặc điểm của loại kem chống nắng nâng tone cho da khô

Kem chống nắng nâng tone cho da khô với thành phần cấp ẩm cho da cao hơn kem thông thường

Dòng kem chống nắng nâng tone dành cho làn da khô sẽ có những đặc điểm nổi bật như sau:

  • Có chỉ số chống nắng cao từ SPF 30 trở lên giúp bảo vệ da khỏi tia UV từ ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa sạm da, tàn nhang và ung thư da.

  • Làm sáng da nhờ các thành phần làm trắng nhẹ như tinh chất trà xanh, Vitamin C, axit hyaluronic, giúp da trở nên sáng hơn, đồng thời giúp che phủ các vết thâm, tàn nhang trên da.

  • Đối với dòng kem chống nắng nâng tone cho làn da khô còn gia tăng khả năng ngậm nước giữ ẩm cho da, giúp làn da luôn mềm mịn, nhẹ nhàng.

Xem thêm: Các bước trang điểm có kem chống nắng cho ngày nắng nóng

Thành phần có trong kem chống nắng nâng tone cho da khô

Các nhà sản xuất đã đưa ra các sản phẩm chống nắng nâng tone dành cho làn da khô với những thành phần chủ yếu như:

  • Các chất chống nắng: Có thể là các hợp chất hóa học như avobenzone, oxybenzone, homosalate, octisalate, octocrylene hoặc các hợp chất vật lý như oxide kẽm, titanium dioxide.

  • Các thành phần dưỡng ẩm như: Glycerin, hyaluronic axít, ceramides, niacinamide, panthenol, vitamin E, squalane, jojoba oil, … giúp cung cấp độ ẩm cho da khô, giữ cho da mềm mại và mịn màng hơn.

  • Các thành phần giúp nâng tone da: Các thành phần như vitamin C, niacinamide, alpha-arbutin, glycolic axít,… giúp làm sáng da, giảm sắc tố melanin và tàn nhang, đồng thời giúp da khỏe mạnh hơn.

  • Một số thành phần khác để tạo độ bám dính tốt lên da và giúp kem bền màu hơn.

Sự khác biệt của kem chống nắng nâng tone cho da khô so với kem chống nắng thông thường

Sự khác biệt của kem chống nắng nâng tone cho da khô so với kem chống nắng thông thường

Kem chống nắng dành cho da khô và kem chống nắng thông thường có sự khác biệt nhất định

Dòng kem chống nắng nâng tone cho da khô có những đặc điểm khác biệt nhất định khác với dòng kem chống nắng thông thường.

  • Khả năng dưỡng ẩm: Kem chống nắng nâng tone cho da khô có chứa thành phần dưỡng ẩm cao hơn so với kem chống nắng thông thường để cung cấp độ ẩm cho da khô, ngăn ngừa tình trạng khô da và giúp da mềm mại hơn.

  • Nâng tone da hiệu quả: Kem chống nắng nâng tone cho da khô được thiết kế để giúp nâng tone da để làn da trông sáng hơn, có khả năng che phủ các nhược điểm trên da. Trong khi đó dòng kem chống nắng thông thường không có tính năng này.

  • Thành phần chống nắng: Hai dòng sản phẩm có thành phần chống nắng giống nhau. Nhưng kem chống nắng nâng tone cho da khô thường có chỉ số chống nắng tốt hơn.

Cách chọn kem chống nắng nâng tone cho da khô

Nếu bạn đang có nhu cầu chọn mua kem chống nắng nâng tone cho làn da khô thì có thể lựa chọn dòng kem chống nắng với các tiêu chí như sau:

  • Chọn sản phẩm kem chống nắng có thành phần như hyaluronic axít, glycerine, dầu jojoba, ceramides và lô hội. Đây là những thành phần giúp cấp ẩm và làm sáng da một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất.

  • Nên chọn dạng kem lỏng hoặc dạng gel giúp phấn tệp vào da nhanh chóng và hiệu quả hơn. 

  • Khi mua kem chống nắng nâng tone cho da khô luôn xem kỹ thành phần của sản phẩm. Nên lựa chọn loại có nhiều thành phần dưỡng ẩm cao để giúp da luôn ẩm mịn và căng mọng không có hiện tượng vệt trắng trên da.

Cách dùng kem chống nắng nâng tone cho da khô

  • Bước 1: Tiến hành rửa mặt sạch sẽ trước khi thoa kem chống nắng để loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn trên da.

  • Bước 2: Thoa kem dưỡng ẩm lên da khô để da đủ ẩm không xuất hiện tình trạng vệt trắng trên da.

  • Bước 3: Lấy lượng kem chống nắng nâng tone cho da khô vừa đủ để thoa lên toàn bộ gương mặt, cổ. Lưu ý nên thoa từng phần nhỏ và đều khắp trên toàn bộ gương mặt.

  • Bước 4: Đợi kem thẩm thấu khoảng 15-20 phút trước khi thực hiện các sản phẩm trang điểm khác.

  • Bước 5: Nên thoa lại kem chống nắng sau khoảng 2-3 tiếng khi tiếp xúc với nước hoặc hoạt động ở thời tiết nắng lâu ngày.

Lưu ý khi sử dụng kem chống nắng nâng tone cho da khô

Nên thoa lượng kem vừa đủ không nên thoa quá dày

Nên thoa lượng kem vừa đủ không nên thoa quá dày

Để sử dụng loại kem chống nắng nâng tone cho làn da khô đạt hiệu quả nhất thì nên tham khảo một số lưu ý khi dùng sau đây.

  • Không nên thoa lượng kem quá dày trên da khô. Chỉ cần bôi lượng mỏng, vừa đủ trên da.

  • Thoa lại kem chống nắng sau khoảng 2-3 tiếng là điều bắt buộc để giúp bảo vệ làn da tốt nhất.

  • Nên kiểm tra thành phần trước khi dùng để đảm bảo không bị dị ứng các thành phần của kem chống nắng.

  • Bảo quản kem chống nắng đúng cách để tránh sản phẩm bị biến chất.

Kết luận

Tóm lại, sử dụng kem chống nắng nâng tone cho da khô là điều nên làm để chăm sóc và bảo vệ làn da một cách hiệu quả nhất. Tuy nhiên, bạn cần phải lưu ý lựa chọn những sản phẩm kem chống nắng sao cho phù hợp nhất với làn da khô. Một trong những sản phẩm chống nắng nâng tone cho da khô bạn có thể sử dụng là kem chống nắng nâng tông M.O.I Natural Tone Up Sun Milk. 

Đây là kem chống nắng dạng sữa với ưu điểm nâng tông da tự nhiên và khả năng bảo vệ da hiệu quả cùng chỉ số chống nắng cao SPF 50+ PA ++++.  Sản phẩm phù hợp sử dụng cho da khô với khả năng dưỡng ẩm tốt, tăng đàn hồi cho da nhờ các thành phần được chọn lọc kỹ lưỡng từ thiên nhiên như dầu dừa hydro hóa, tinh dầu hoa trà Nhật, glycerin, acetyl glucosamine, muối HA.

Kem chống nắng M.O.I còn được sản xuất áp dụng công nghệ HypersionTM độc quyền tạo các hạt chống nắng dạng sữa siêu nhỏ, điều này giúp dễ tán, thấm nhanh, không bết dính và đem lại cảm giác khô ráo, dễ chịu trên da và đặt biệt là không gây cay mắt. Nâng tone da tự nhiên, thích hợp làm sản phẩm kem lót trang điểm, vừa chống nắng vừa mang lại một lớp finish mịn đẹp, khỏe khoắn. Bạn có thể tham khảo và chọn mua dòng kem chống nắng nâng tông tự nhiên M.O.I ngay tại đây nhé!