Với bạn có làn da nhạy cảm nên lựa chọn dòng kem chống nắng nâng tone cho da nhạy cảm. Bởi dòng kem này giúp bảo vệ da được tốt nhất mà không hề gây ra hiện tượng dị ứng.

Kem chống nắng luôn rất cần thiết để giúp đem lại một làn da khỏe mạnh nhất. Tuy nhiên, tùy vào làn da của bạn mà lựa chọn sản phẩm cho phù hợp nhất để giúp tăng cường hiệu quả bảo vệ sản phẩm. Với làn da nhạy cảm bạn cần dùng kem chống nắng nâng tone cho da nhạy cảm, vừa bảo vệ da vừa nâng tone mà không hề gây ra bất cứ tác dụng phụ nào khác. Hãy cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Đặc điểm của kem chống nắng nâng tone cho da nhạy cảm

Đặc điểm của kem chống nắng nâng tone cho da nhạy cảm

Kem chống nắng cho da nhạy cảm sẽ không có thành phần gây kích ứng da

Tia UV trong ánh nắng mặt trời chính là thủ phạm khiến cho chúng ta nhanh lão hóa. Chính vì vậy, cần phải lựa chọn dòng kem chống nắng phù hợp để chống lại tác hại tia UV. Đối với làn da nhạy cảm thì nên sử dụng dòng kem chống nắng nâng tone với các đặc điểm nổi bật như:

  • Không có các thành phần gây kích ứng cho làn da nhạy cảm như: Paraben, cồn, hương liệu…

  • Có chứa các thành phần kem dưỡng ẩm chủ yếu chiết xuất từ tự nhiên.

  • Kem chống nắng cho da nhạy cảm sẽ có thành phần làm dịu da như: Tinh dầu hoa cúc, tinh chất lô hội, tinh dầu hạt nho, tinh chất cam thảo….

  • Chất kem mịn có khả năng nâng tone mà không hề gây bết dính khó chịu.

  • Không có mùi hương (nếu có thì rất nhẹ và bay đi sau đó chỉ vài phút).

  • Có chỉ số chống nắng cao giúp bảo vệ làn da một cách hiệu quả nhất dưới tác động của tia UV.

Xem thêm: Kem chống nắng dạng xịt tiện lợi, nhanh chóng mà vẫn bảo vệ da hiệu quả

Thành phần có trong kem chống nắng nâng tone cho da nhạy cảm

Mỗi một sản phẩm kem chống nắng nâng tone cho da nhạy cảm sẽ có thành phần riêng biệt nhất định. Nhìn chung các sản phẩm kem chống nắng dành cho làn da nhạy cảm có các thành phần chung như:

  • Thành phần kem chống nắng: Chủ yếu là các thành phần vật lý như titanium dioxide và zinc oxide sẽ không gây ra hiện tượng kích ứng cho làn da nhạy cảm.

  • Không chứa thành phần gây kích ứng như: Chất tạo màu, tạo mùi, cồn, paraben….

  • Các thành phần chăm sóc da như: Vitamin A, E, C, chiết xuất trà xanh, lô hội.

Cách chọn lựa kem chống nắng nâng tone cho da nhạy cảm phù hợp

Cách chọn lựa kem chống nắng nâng tone cho da nhạy cảm phù hợp

Với làn da nhạy cảm nên ưu tiên dòng kem chống nắng vật lý

Ưu tiên chọn dòng kem chống nắng vật lý

Dòng kem chống nắng vật lý được các chuyên gia khuyến khích sử dụng cho người có làn da nhạy cảm. Bởi với dòng kem chống nắng hóa học chứa các thành phần dễ gây kích ứng cho da. Do vậy, khi mua hàng bạn nên tìm hiểu để lựa chọn dòng kem chống nắng vật lý.

Chỉ số chống nắng ở mức trung bình

Theo thực tế thì những sản phẩm kem chống nắng có chỉ số SPF càng cao thì hiệu quả chống nắng càng tốt. Tuy nhiên, đối với làn da nhạy cảm thì khác. Nếu sử dụng dòng kem chống nắng nâng tone có chỉ số SPF cao như SPF 50 thì sẽ gây ra tình trạng bít tắc lỗ chân lông và gây nên mẩn đỏ cho da nhạy cảm. Nên với người sở hữu làn da nhạy cảm chỉ nên sử dụng kem chống nắng chỉ số SPF 30 là phù hợp.

Nên chọn thương hiệu uy tín

Bạn nên lựa chọn các sản phẩm kem chống nắng đến từ thương hiệu uy tín trên thị trường. Bởi những thương hiệu lớn đều được sản xuất trên một quy trình nghiêm ngặt và được chứng nhận về chất lượng sản phẩm. Từ đó, đem lại sự an tâm cho người dùng.

Tránh kem chống nắng có thành phần gây kích ứng: Hương liệu, dầu khoáng, paraben…

Làn da dị ứng bạn nhất định tránh xa những loại kem chống nắng nâng tone có chứa các thành phần kích ứng như dầu khoáng, hương liệu hay paraben…. Bởi những thành phần này có thể gây mẩn đỏ, nổi mụn trên làn da dầu.

Chọn dạng kem chống nắng có kết cấu nhẹ

Với làn da nhạy cảm bạn có thể chọn bất cứ dòng kem chống nắng có kết cấu phù hợp như dạng lỏng, dạng gel, dạng xịt…. Tuy nhiên, nên lựa chọn dòng kem có kết cấu mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh và không gây kích ứng da.

Hướng dẫn cách sử dụng kem chống nắng nâng tone cho da nhạy cảm

Hướng dẫn cách sử dụng kem chống nắng nâng tone cho da nhạy cảm

Cần sử dụng kem chống nắng đúng cách để tránh gây bít tắc lỗ chân lông
  • Bước 1: Làm sạch da bằng sữa rửa mặt có độ pH dịu nhẹ để tránh mất cân bằng trên làn da.

  • Bước 2: Thoa toner hoặc serum để dưỡng ẩm, cân bằng da.

  • Bước 3: Tiến hành thoa kem chống nắng một lớp vừa đủ, không nên thoa quá dày. Vỗ nhẹ vào da và đợi khoảng 15 - 20 phút để kem thẩm thấu vào trong làn da.

  • Bước 4: Cần tẩy trang sạch sẽ sau khi dùng kem chống nắng.

Xem thêm: Kem chống nắng phổ rộng là gì? 3 lý do bạn nên sử dụng loại kem này

Những giải đáp về kem chống nắng nâng tone cho da nhạy cảm

Kem chống nắng nâng tone cho da nhạy cảm có tác dụng lâu dài?

Kem chống nắng nâng tone chỉ có tác dụng ngắn hạn, bạn cần phải thoa lại sau mỗi 2-3 giờ sau khi bơi, đổ mồ hôi nhiều hoặc lau khô da.

Kem chống nắng nâng tone cho da nhạy cảm có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông?

Câu trả lời là có nếu bạn không sử dụng đúng cách hoặc lựa chọn loại kem chống nắng không phù hợp. Để tránh tình trạng trên bạn nên chọn mua sản phẩm phù hợp và sử dụng đúng cách.

Kem chống nắng nâng tone có nên sử dụng hàng ngày cho da nhạy cảm? 

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng kem chống nắng cho làn da nhạy cảm hàng ngày để bảo vệ cũng như chăm sóc da. Nhưng bạn nên lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mình.

Kết luận

Sử dụng kem chống nắng nâng tone cho da nhạy cảm là cần thiết giúp bảo vệ làn da. Bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng để chọn mua các sản phẩm chính hãng trên thị trường tránh mua phải hàng giả hàng nhái. Một trong những dòng kem chống nắng đang được rất nhiều các tín đồ trang điểm lựa chọn và đánh giá cao hiện nay bạn nên chọn mua đó là dòng kem chống nắng nâng tông M.O.I Natural Tone Up Sun Milk. 

Sản phẩm của thương hiệu M.O.I Cosmetics với kem chống nắng dạng sữa có ưu điểm nâng tông da tự nhiên và khả năng bảo vệ da hiệu quả cùng chỉ số chống nắng cao SPF 50+ PA ++++. 

Với công nghệ HypersionTM độc quyền tạo các hạt chống nắng dạng sữa siêu nhỏ, điều này giúp dễ tán, thấm nhanh, không bết dính và đem lại cảm giác khô ráo, dễ chịu trên da và đặt biệt là không gây cay mắt. Nâng tone da tự nhiên, tích hợp làm sản phẩm kem lót trang điểm, vừa chống nắng vừa mang lại một lớp finish mịn đẹp, khỏe khoắn. 

Bạn hãy tham khảo và chọn mua hàng ngay tại đây nhé!