Chắc hẳn bạn đã nghe về dầu jojoba, một loại dầu từ thiên nhiên được chiết xuất từ hạt jojoba mang đến nhiều tác dụng tốt cho cơ thể đặc biệt là chăm sóc da. Thế nên, tìm hiểu ngay bí quyết khỏe đẹp giúp bạn hiểu hơn về dầu jojoba và những công dụng của dầu jojoba đối với việc làm đẹp nhé.

Làm đẹp luôn là nhu cầu gắn liền với chị em phụ nữ. Dầu jojoba là một nguyên liệu mới ứng dụng trong việc làm đẹp mang đến công dụng vô cùng tuyệt vời.

Dầu jojoba mang đến rất nhiều lợi ích như chăm sóc tóc, da mặt, giúp phục hồi và ngăn ngừa lão hóa.

Dầu jojoba dưỡng da mềm mại, trắng sáng

Dầu jojoba là gì?

Dầu jojoba được chiết xuất từ hạt của cây simmondsia chinensis (jojoba) có dạng lỏng màu vàng nhạt và có mùi thơm nhẹ. Sau khi được chế biến thành phẩm, dầu jojoba không màu và không mùi. Dầu jojoba mang đến rất nhiều lợi ích như chăm sóc tóc, da mặt, giúp phục hồi và ngăn ngừa lão hóa.

Thành phần chứa trong dầu jojoba 

Dầu jojoba với thành phần chủ yếu là các chất wax ester, axit béo tự do, rượu, hydrocacbon, sterol, các loại vitamin tan trong chất béo như vitamin A, vitamin D, vitamin E và este triglycerid. Vì vậy, dầu jojoba ở dạng sáp lỏng và có mùi thơm dễ sử dụng.

Dầu jojoba có tác dụng gì?

Dưỡng da bằng dầu jojoba

Dầu jojoba có tác dụng giữ ẩm và tạo nên một rào cản hiệu quả đối với các yếu tố gây hại làn da bên ngoài. Với công dụng dưỡng da, nhỏ một vài giọt dầu jojoba giữa lòng bàn tay và thoa lên mặt bất cứ khi nào bạn đi ra ngoài và sau mỗi lần rửa mặt. Dầu tác dụng dưỡng ẩm cho làn da.

Dầu jojoba trị mụn đầu đen 

Dầu jojoba có khả năng ngăn ngừa mụn đầu đen hiệu quả. Bên cạnh đó, dầu jojoba có đặc tính chống viêm nhẹ, giúp làm lành vết thương, cung cấp độ ẩm để dưỡng ẩm và có tính kháng khuẩn tự nhiên. Những đặc tính này từ dầu jojoba giúp hạn chế mọc mụn cũng như thúc đẩy quá trình chữa lành mụn đầu đen.

Dưỡng da bằng dầu jojoba giúp da sáng mịn

Dầu jojoba có tác dụng giữ ẩm

Dầu jojoba tẩy trang

Dầu jojoba là một sản phẩm tự nhiên có công dụng giúp loại bỏ bụi bẩn, lớp trang điểm và các vi khuẩn bám trên da mặt sau một ngày dài. Dầu jojoba còn dùng làm sạch lớp trang điểm vùng mắt, lông mi và lông mày.

Dầu jojoba dưỡng tóc

Trong dầu jojoba có chứa vitamin E nên dầu jojoba có tác dụng cung cấp độ ẩm cho tóc, giúp sợi tóc luôn vào nếp, giúp làm mềm tóc và giảm xơ rối để tạo kiểu một cách tự nhiên.

Xem thêm: Cách trị mụn tuổi dậy thì đánh bay các nốt "đèn pin" đáng ghét

Cách sử dụng dầu jojoba 

Do dầu jojoba là dạng sáp lỏng, nên làm nóng ấm dầu trước để dễ dàng sử dụng nhé.

Dầu jojoba dùng cho tóc

Thoa trực tiếp: Sử dụng khoảng 1 muỗng súp cho tóc ngắn và 2 muỗng súp cho tóc dài hơn. Thoa lên phần tóc gần với da đầu và xoa đều xuống ngọn tóc. Để trong khoảng thời gian 20 phút, sau đó gội sạch lại với nước. Tránh thoa trực tiếp lên da đầu sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông. 

Thoa 1 - 2 giọt dầu jojoba cho da đầu khô hoặc có gàu.

Cách sử dụng dầu jojoba

Dầu jojoba dùng cho tóc và làn da

Dầu jojoba dùng cho da

  • Dầu jojoba thoa trực tiếp lên da của bạn. Tuy nhiên, nếu lần đầu tiên sử dụng thì bạn nên thoa thử lên trên vùng da nhỏ để tránh không bị dị ứng.
  • Bạn có thể sử dụng dầu như một loại son dưỡng môi để làm dịu môi khô và chống nứt nẻ.
  • Sử dụng thoa lên da trước khi đi ngủ như một loại serum dưỡng da.
  • Bạn cũng có thể trộn dầu jojoba với thành phần tự nhiên khác để làm mặt nạ.
  • Dầu jojoba an toàn để sử dụng quanh vùng mắt để làm dầu tẩy trang.

Dầu jojoba được sử dụng trong các loại mỹ phẩm nào?

Dầu jojoba cũng được sử dụng làm nguyên liệu mỹ phẩm trong dầu gội, sản phẩm dưỡng da và chăm sóc móng tay, kem dưỡng ẩm, sữa tắm và xà phòng, kem chống nắng và các sản phẩm trang điểm như phấn nước.

Lưu ý khi sử dụng và bảo quản mỹ phẩm có chứa dầu jojoba 

  • Trước khi sử dụng dầu jojoba, bạn nên thử thoa trước một lượng nhỏ trên da để đảm bảo làn da không bị kích ứng. 
  • Không nên sử dụng dầu jojoba trong một khoảng thời gian dài.
  • Không nên thoa dầu jojoba nguyên chất trực tiếp lên da. Không nên dùng dầu jojoba để uống.

Kết luận

Dầu jojoba có tác dụng tốt với làn da, sử dụng dầu jojoba như serum dưỡng da mang đến làn da khỏe mạnh và ngăn chặn các tác nhân gây sạm nám, tàn nhang cực kỳ hiệu quả.

Công dụng dưỡng da, ngoài được ứng dụng làm thành phần của các sản phẩm chăm sóc da, dầu jojoba còn có mặt trong các mỹ phẩm trang điểm, đặc biệt là phấn nước. Một trong những thương hiệu mỹ phẩm ứng dụng thành phần dầu jojoba để sản xuất ra phấn nước đó là thương hiệu M.O.I Cosmetics. Sản phẩm phấn nước M.O.I Cosmetics chứa thành phần dầu jojoba vừa che khuyết điểm vừa dưỡng da tạo lớp nền mềm mịn, căng bóng. Bạn có thể tham khảo phấn nước Premium Baby Skin Cushion với thành phần chiết xuất từ dầu jojoba, hoa trà Nhật Bản, nhân sâm, cúc La Mã, nụ tầm xuân, cam thảo, men probiotics... sản phẩm phù hợp sử dụng với mọi làn da. Với chỉ số chống nắng cao SPF50 PA+++ chống ánh sáng xanh, tia UVA, UVB cực tốt. Bên cạnh đó, chất kem lắp đầy lỗ chân lông, che rãnh nhăn, khuyết điểm trên da và kiềm dầu, kháng nước, bền màu, lâu trôi.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm hai dòng phấn nước thuộc thương hiệu M.O.I Cosmetics là Baby Skin Cushion và dòng Iconic Perfection Cushion. Hai sản phẩm này với công dụng nổi bật là siêu kiềm dầu, hạn chế tình trạng đổ dầu trên da, vừa bám tốt và che phủ toàn bộ nhược điểm một cách tài tình, phù hợp với mọi loại da. 

Để mua sản phẩm phấn nước, bạn liên hệ với hệ thống đại lý phân phối hoặc hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc, hoặc bằng cách nhanh chóng là đặt hàng trực tiếp ngay dưới bài viết này nhé.