Sử dụng kem chống nắng nâng tone cho da dầu vừa giúp làm sáng da vừa bảo vệ làn da tốt nhất trước mọi tác động của ánh nắng mặt trời.

Với làn da dầu thì việc sử dụng kem chống nắng cũng cần thiết để bảo vệ làn da dưới tác động của ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, nên lựa chọn dòng sản phẩm chuyên dụng là kem chống nắng nâng tone cho da dầu để phát huy tối đa công dụng của sản phẩm. Để hiểu chi tiết về dòng sản phẩm chuyên biệt này bạn nên tham khảo những chia sẻ trong bài chia sẻ sau đây.

Đặc điểm của kem chống nắng nâng tone cho da dầu là gì?

Đặc điểm của kem chống nắng nâng tone cho da dầu là gì?

Kem chống nắng nâng tone cho da dầu giúp kiềm dầu, chống nắng hiệu quả

Kem chống nắng nâng tone cho làn da dầu là dòng kem được sản xuất chuyên dụng cho làn da dầu với các đặc điểm nổi bật như:

  • Công thức không gây nhờn rít: Kem chống nắng nâng tone cho da dầu thường có công thức nhẹ, không gây nhờn rít, giúp da dễ dàng hấp thụ và không gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

  • Chỉ số chống nắng cao: Những loại kem chống nắng này thường có chỉ số chống nắng cao từ SPF 30 đến SPF 50 để bảo vệ da chống lại tác hại của tia UV từ ánh nắng mặt trời.

  • Chất kem thấm nhanh: Dòng kem này có chất kem thẩm thấu nhanh không gây bết dính, giúp da mềm mịn mà không gây ra tình trạng khô da.

  • Nâng tone da: Kem chống nắng có khả năng nâng tone cao nhờ chứa các thành phần giúp làm trắng da.

  • Kiểm soát dầu hiệu quả: Giúp da không còn bóng nhờn, khó chịu.

Xem thêm: Các bước trang điểm có kem chống nắng cho ngày nắng nóng

Thành phần có trong kem chống nắng có tác dụng nâng tone và phù hợp da dầu

Kem chống nắng nâng tone cho làn da dầu sẽ có một số những thành phần cơ bản như sau:

  • Các chất chống nắng như: oxybenzone, octisalate, octocrylene, titanium dioxide, oxit kẽm giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV (bao gồm cả UVB và UVA).

  • Niacinamide: Là một dạng vitamin B3 có khả năng ức chế sự sản xuất melanin trên da, giúp da trở nên sáng hơn và đều màu hơn. Niacinamide cũng có tác dụng cải thiện độ đàn hồi của da và giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn.

  • Tinh chất lô hội: Lô hội có tính chất dưỡng ẩm và làm dịu da, giúp da trở nên mềm mại và săn chắc hơn. Ngoài ra, lô hội còn có khả năng làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và làm sáng da.

  • Tinh chất trà xanh: Tinh chất trà xanh có tác dụng chống oxy hóa và giảm viêm trên da, giúp da trở nên khỏe mạnh và sáng hơn. Ngoài ra, tinh chất trà xanh còn có khả năng hấp thụ dầu và giảm bóng nhờn trên da.

Tiêu chí lựa chọn dòng kem chống nắng nâng tone cho da dầu phù hợp

Tiêu chí lựa chọn dòng kem chống nắng nâng tone cho da dầu phù hợp

Nên lựa chọn dòng kem chống nắng nâng tone phù hợp cho da dầu

Chọn kem chống nắng vật lý hoặc vật lý lai hóa học

Đối với người sở hữu làn da dầu thì bạn nên lựa chọn dòng kem chống nắng vật lý hoặc lai giữa vật lý và hóa học thay vì chọn dòng kem chống nắng hóa học. Bởi dòng kem chống nắng hóa học thường có thành phần dễ gây kích ứng và tắc nghẽn lỗ chân lông. Từ đó gây ra một số vấn đề về mẩn đỏ, kích ứng, da khô.

Với dòng kem chống nắng vật lý hay lai hóa học thì có các thành phần ít gây kích ứng da với làn da dầu. Kem có khả năng phản xạ tia UV bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời mà còn chứa các thành phần giúp nâng tone da một cách hiệu quả nhất.

Chọn kem chống nắng kiềm dầu tốt

Tiếp theo bạn có thể lựa chọn dòng sản phẩm kem chống nắng kiềm dầu nâng tone cho làn da dầu. Kem chống nắng sẽ hút dầu trên da giúp da luôn được bảo vệ tốt nhất, chống trôi, bền vững trong suốt thời gian dài.

Chọn kem dạng gel hoặc lotion

Với da dầu bạn nên ưu tiên dùng kem chống nắng có dạng gel hoặc lotion bởi kem có kết cấu nhẹ, dễ dàng thẩm thấu vào da giúp cho da luôn thấy thoải mái hơn, hút dầu tốt hơn để không còn tình trạng bóng nhờn trên da.

Tránh những sản phẩm có chất tạo mùi, tạo màu

Nếu làn da dầu của bạn rất nhạy cảm thì cần phải chọn lựa kem chống nắng nâng tone tránh xa các chất tạo mùi màu, cồn, paraben…. Bởi các thành phần này dễ gây kích ứng và khiến cho làn da có thể trở nên nghiêm trọng hơn.

Chọn kem chống nắng có khả năng chống nước tốt

Khi chọn mua hàng bạn cần tìm hiểu thông tin trên nhãn sản phẩm để biết khả năng chống nước của kem chống nắng đó. Hãy chọn những sản phẩm có khả năng chống nước lâu hơn sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi tiếp xúc với nước.

Xem thêm: Kem chống nắng đi biển - Giải pháp tối ưu cho chuyến đi trọn vẹn

Hướng dẫn dùng kem chống nắng cho da dầu nâng tone

Dùng kem chống nắng cho da dầu đúng cách cũng góp phần nâng cao hiệu quả của sản phẩm. Nếu bạn chưa biết sử dụng ra sao thì có thể tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây.

  • Bước 1: Cần làm sạch da với sữa rửa mặt và sau đó lau khô bằng khăn mềm.

  • Bước 2: Sử dụng toner để cân bằng độ pH trên da, giúp da hấp thụ kem chống nắng tốt hơn.

  • Bước 3: Dùng kem chống nắng lấy lượng vừa đủ thoa lên vùng mặt, cổ nên tránh vùng môi và mắt. Bạn nên thoa lượng nhỏ và mát xa đều để kem thẩm thấu vào da một cách nhanh chóng nhất.

  • Bước 4: Bạn nên chờ đợi khoảng 15 phút trước khi thực hiện các bước trang điểm tiếp theo hay tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Cách bảo quản kem chống nắng nâng tone cho da dầu

Cách bảo quản kem chống nắng nâng tone cho da dầu

Cần bảo quản kem nơi khô ráo thoáng mát tránh ánh nắng mặt trời chiếu vào trực tiếp

Để kem có chất lượng tốt nhất trong quá trình sử dụng thì bạn cần phải thực hiện bảo quản kem chống nắng đúng cách cụ thể như sau:

  • Đóng kín nắp sau khi sử dụng: Sau khi sử dụng, bạn nên đóng kín nắp của sản phẩm ngay lập tức để tránh bụi bẩn và không khí làm hỏng sản phẩm.

  • Để sản phẩm ở nơi thoáng mát: Bạn nên để sản phẩm ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và nhiệt độ cao để tránh sản phẩm bị phân hủy.

  • Không để sản phẩm nơi có nhiệt độ cao hoặc độ ẩm cao: Bởi có thể làm hỏng sản phẩm gây biến đổi chất trong kem chống nắng.

  • Sử dụng sản phẩm đúng cách: Bạn nên sử dụng sản phẩm đúng cách và theo hướng dẫn trên nhãn sản phẩm để đảm bảo hiệu quả và độ bảo vệ của sản phẩm.

  • Nếu lượng kem trong tuýp sắp hết bạn nên úp ngược tuýp kem để lượng kem chảy xuống phần nắp dễ dàng cho việc lấy kem.

 

Kết luận

Nếu bạn lựa chọn kem chống nắng nâng tone cho da dầu phù hợp đảm bảo sẽ giúp nâng tone hiệu quả và bảo vệ làn da tốt nhất dưới ánh nắng mặt trời. Bạn hãy tìm hiểu chi tiết kỹ lưỡng để lựa chọn sản phẩm chất lượng, chính hãng và phù hợp nhất.

Một trong những sản phẩm kem chống nắng nâng tone được đông đảo tín đồ làm đẹp lựa chọn đó chính là dòng kem chống nắng nâng tông M.O.I Natural Tone Up Sun Milk. Sản phẩm được sản xuất áp dụng công nghệ HypersionTM độc quyền tạo các hạt chống nắng dạng sữa siêu nhỏ, dễ tán, thấm nhanh, không bết dính và đem lại cảm giác khô ráo, dễ chịu trên da và đặt biệt là không gây cay mắt.

Sản phẩm có khả năng chống nắng cao SPF 50+ PA ++++ giúp bảo vệ da tối ưu nhất trước ánh nắng mặt trời.  Đặc biệt, sản phẩm còn có khả năng nâng tone da tự nhiên thích hợp làm sản phẩm kem lót trang điểm, vừa chống nắng vừa mang lại một lớp finish mịn đẹp, khỏe khoắn. Kem chống nắng M.O.I còn giúp dưỡng ẩm da, chống lão hóa, tăng độ đàn hồi nhờ chiết xuất từ các thành phần dầu dừa hydro hóa, tinh dầu hoa trà Nhật, glycerin, acetyl glucosamine, muối HA.

Với kem chống nắng này sẽ giúp bạn có một làn da luôn khỏe mạnh nhất. Vì vậy, bạn hãy tham khảo và chọn mua sản phẩm ngay tại đây nhé!