Nếu bạn đang lo lắng không biết chăm sóc da mùa mưa như thế nào thì bài viết sau chính là dành cho bạn. Cùng tìm hiểu ngay quy trình dưỡng da mùa mưa và những lưu ý khi dưỡng da vào ngày mưa.

Những cơn mưa thường đem đến một không khí mát mẻ và dễ chịu, nhưng cũng tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn và nấm, khiến da trở nên nhạy cảm hơn và dễ mắc các vấn đề về da. Vì thế, hãy cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics bỏ túi những kiến thức chăm sóc da mùa mưa cơ bản để giữ da luôn khỏe mạnh trong suốt mùa mưa bạn nhé.

Nước mưa ảnh hưởng đến da thế nào? Đặc điểm của da trong mùa mưa?

Bạn có biết, việc tiếp xúc với nước mưa vô cùng có hại cho da? Cụ thể, nước mưa có thể dẫn đến nhiều vấn đề về da như:

  • Tăng độ ẩm: Nước mưa tăng cường độ ẩm trong không khí, điều này có thể gây ra tình trạng da dầu hơn bình thường, đặc biệt là với những người có làn da dầu hoặc hỗn hợp.

  • Gây kích ứng: Nước mưa thường chứa các hạt bụi, vi khuẩn và chất ô nhiễm khác từ không khí, khi tiếp xúc với da có thể gây kích ứng, viêm da hoặc dị ứng. Vì thế, nhiều người sau khi mắc mưa thường cảm thấy da ngứa ngáy khó chịu hay gặp tình trạng da ửng đỏ, sần sùi.

  • Kích thích mụn: Bụi bẩn và vi khuẩn trong nước mưa cũng là một yếu tố làm tăng nguy cơ nổi mụn trên da. Vi khuẩn, tạp chất sẽ làm lỗ chân lông dễ bị tắc nghẽn hơn, dẫn đến sự phát triển của mụn.

Nước mưa ảnh hưởng đến da thế nào

Tiếp xúc với nước mưa khiến da nổi mụn hơn

Các bước chăm sóc da mùa mưa

Chăm sóc da mùa mưa như thế nào để ngăn chặn da tổn thương, lên mụn? Theo đó, bạn có thể áp dụng các bước sau:

Tẩy trang

Nước mưa không thể làm trôi hoàn toàn các lớp trang điểm của bạn. Vì thế, cần dùng sản phẩm tẩy trang để làm sạch mỹ phẩm trang điểm trên da.

Làm sạch da

Bước đầu tiên và quan trọng nhất trong việc chăm sóc da mùa mưa là giữ da sạch sẽ. Sau khi đi mưa về, bạn cần lập tức sử dụng sữa rửa mặt nhẹ nhàng để rửa mặt, loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa trên da. Đối với da dầu, bạn có thể chọn loại sữa rửa mặt kiểm soát dầu.

Tẩy tế bào chết

Da có thể tiết dầu nhiều hơn trong mùa mưa do độ ẩm tăng nên việc tẩy tế bào chết một hoặc hai lần một tuần sẽ giúp loại bỏ lớp da chết trên bề mặt và giúp ngăn ngừa tắc nghẽn lỗ chân lông. Đây là một lưu ý hết sức quan trọng khi chăm sóc da mùa mưa mà bạn không nên bỏ qua.

Xem thêm: Tảo đỏ: Bí quyết chăm sóc sắc đẹp từ đại dương

Sử dụng toner

Mỗi lần da tiếp xúc với nước mưa đều cần làm sạch bằng sữa rửa mặt. Tuy nhiên, việc làm sạch da quá liên tục có thể gây mất cân bằng độ pH trên da. Lúc này, việc sử dụng toner sau khi rửa mặt sẽ giúp cân bằng lại độ pH của da, loại bỏ dầu thừa và làm sạch sâu hơn. Đối với da dầu, chọn loại toner không chứa cồn.

Mặt nạ

Đắp mặt nạ dưỡng ẩm một hoặc hai lần một tuần giúp dưỡng ẩm sâu và làm dịu da. Điều này sẽ giúp da hạn chế được tình trạng kích ứng khi tiếp xúc với nước mưa và rửa mặt với sữa rửa mặt quá nhiều lần.

Các bước chăm sóc da mùa mưa

Đắp mặt nạ giúp làm dịu da, hạn chế da kích ứng trong mùa mưa

Dưỡng ẩm

Mặc dù da có thể tiết nhiều dầu hơn trong mùa mưa, nhưng vẫn cần dưỡng ẩm để duy trì sự cân bằng của da. Sử dụng một loại kem dưỡng ẩm nhẹ nhàng, không gây bít tắc lỗ chân lông.

Chống nắng

Ngay cả trong mùa mưa, bạn cũng không nên bỏ qua việc sử dụng kem chống nắng. Tia UV vẫn có thể gây hại cho da dù trời có mây, không nắng.

Với việc chăm sóc da mùa mưa, cần nhớ rằng dù da bạn thuộc loại nào, việc chăm sóc da cơ bản vẫn luôn bao gồm: làm sạch, dưỡng ẩm và bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời bạn nhé!

Những lưu ý khi chăm sóc da mùa mưa

Dưới đây là một số lưu ý khi chăm sóc da trong mùa mưa mà bạn không nên bỏ qua:

  • Tránh tiếp xúc trực tiếp với nước mưa: Nước mưa có thể chứa các chất gây ô nhiễm từ không khí, do đó, tránh để nước mưa tiếp xúc trực tiếp với da của bạn. Một mẹo nhỏ cho bạn chính là bạn có thể đeo khẩu trang để nước mưa không bắn trực tiếp vào da mặt của mình.

  • Sử dụng sản phẩm chăm sóc da phù hợp: Trong mùa mưa, da có thể nhạy cảm hơn bình thường. Do đó, hãy chọn những sản phẩm chăm sóc da dịu nhẹ, không gây kích ứng.

  • Dưỡng ẩm: Dù là mùa mưa nhưng không nghĩa là bạn có thể bỏ qua bước dưỡng ẩm. Đặc biệt, sau khi tắm, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm ngay lập tức để khóa độ ẩm trong da.

  • Đừng quên chống nắng: Dù trời có u ám, kem chống nắng vẫn là một bước không thể bỏ qua trong quy trình chăm sóc da hàng ngày.

  • Điều chỉnh chế độ ăn uống: Uống nhiều nước và ăn nhiều rau, trái cây để cung cấp đủ vitamin và khoáng chất cho da, giúp da luôn khỏe mạnh, bảo vệ da khỏi các yếu tố gây hại trong mùa mưa.

Những lưu ý khi chăm sóc da mùa mưa

Dù trong mùa mưa thì vẫn không được quên dưỡng ẩm cho da

 

Một số mẹo làm đẹp mùa mưa

Cách trang điểm lâu trôi dù có mắc mưa

Nhiều người thường ngại việc trang điểm trong mùa mưa do sợ lớp trang điểm lem luốc nếu chẳng may mắc mưa. Tuy nhiên, bạn có thể dùng kem lót để tạo ra lớp nền cho việc trang điểm, giúp lớp trang điểm bám chặt hơn với da và kéo dài thời gian trang điểm.

Hơn nữa, nên ưu tiên sử dụng các sản phẩm trang điểm không thấm nước như son lì lâu trôi, mascara, eyeliner, và kem nền lâu trôi giúp lớp trang điểm chống trôi khi tiếp xúc với nước. Sau khi hoàn tất việc trang điểm, đừng quên dùng một lớp phấn phủ và xịt khóa makeup để giữ cho lớp trang điểm bền hơn.

Mùa mưa có cần thoa kem chống nắng?

Như M.O.I Cosmetics có chia sẻ, mùa mưa vẫn cần thoa kem chống nắng. Dù trời có mây hay nắng, tia tử ngoại (UV) vẫn có thể gây hại cho da của bạn. Vì vậy, sử dụng kem chống nắng mỗi ngày, kể cả trong những ngày mưa, là một phần quan trọng của việc chăm sóc da. Chọn kem chống nắng có chỉ số SPF cao và có khả năng chống nước để bảo vệ da cả ngày trong mùa mưa.

Xem thêm: Dầu argan: Phép màu từ thiên nhiên cho làn da

Kết luận

Mưa sẽ không còn là một “cơn ác mộng” cho làn da của bạn nếu bạn biết cách chăm sóc mùa mưa. Hãy nhớ rằng, chăm sóc da không chỉ là việc bảo vệ nó khỏi các tác động bên ngoài, mà còn là việc nuôi dưỡng làn da từ bên trong qua chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh. Và đừng quên việc lựa chọn những sản phẩm chăm sóc da chất lượng cũng đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ da vào những ngày mưa.

Khi dưỡng da mùa mưa, bạn có thể dùng sữa rửa mặt Sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel DA BY M.O.I để làm sạch da. Sản phẩm có thành phần chứa dầu squalane giúp cấp ẩm cho da, để da luôn ẩm mượt, mịn màng. Ngoài ra, nước gạo lên men và nước cám gạo với nhiều vitamin và khoáng chất, chất chống oxy hóa có trong sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel DA BY M.O.I sẽ giúp da thêm trắng sáng. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng nước thần 5 trong 1 DA BY M.O.I để cân bằng độ pH cho da. Sản phẩm có thành phần chứa nước gạo lên men, nước cám gạo, galactomyces. Toner M.O.I có hiệu quả cấp ẩm sâu cho da và cân bằng độ pH cho da, giúp da sáng mịn hơn. Sau đó, đắp mặt nạ để da không khô căng sau quá trình làm sạch da. Bạn có thể lựa chọn Mặt nạ bơ tinh khiết hydrogel DA BY M.O.I. Mặt nạ bơ M.O.I là dòng mặt nạ tự nhiên, có thành phần chứa chiết xuất bơ tươi và các dưỡng chất như hyaluronic acid, vitamin B5, beta glucan và các chất chống oxy hóa. Vì thế, sản phẩm có khả năng giúp dưỡng ẩm cho da một cách dịu nhẹ, an toàn với mọi loại da.

Các sản phẩm hiện đang được bán trực tiếp trên website và hệ thống đại lý phân phối, chuỗi hệ thống cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc.