Dầu argan còn có tên gọi khác là "vàng lỏng" xứ Maroc vì mức độ quý hiếm. Loại dầu này vô cùng được ưa chuộng bởi khả năng dưỡng ẩm, chống lão hóa hiệu quả.

Dầu argan (argan oil) luôn nằm trong danh sách những loại dầu được ưa chuộng nhất trong lĩnh vực làm đẹp. Rất nhiều sản phẩm dưỡng da hoặc chăm sóc tóc đều có sự góp mặt của dầu argan như một thành phần chính. Vậy cụ thể loại dầu này mang đến những công dụng nổi bật nào? Mời bạn cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp tìm hiểu cụ thể qua bài viết dưới đây. 

Dầu argan là gì?

Dầu argan được thu hoạch từ hạt của cây argan. Loại cây này chỉ sinh trưởng duy nhất ở khu vực phía tây nam Maroc. Nếu muốn chiết xuất được 1 lít dầu argan, người ta sẽ cần dùng đến 100 - 120kg quả argan nên đồng nghĩa với việc giá cả của loại dầu này cũng không hề rẻ. Ngày nay, dầu argan thường được chiết xuất thông qua phương pháp ép lạnh nhưng vẫn có một số giai đoạn vẫn phải làm phải làm thủ công, chẳng hạn như tách hạt. 

Dầu argan sở hữu màu vàng trong và mùi thơm nhẹ nhàng. Theo các chuyên gia, dầu argan rất giàu chất dinh dưỡng, chẳng hạn như vitamin E, axit béo linoleic và axit oleic,... nên được dùng trong đa dạng lĩnh vực khác nhau, từ ẩm thực, chăm sóc sức khỏe cho đến mỹ phẩm dưỡng da.

Tác dụng của dầu argan với da mặt 

Tác dụng của dầu argan với da mặt

Dầu argan nổi bật với công dụng chống nắng vượt trội

Những tác dụng nổi trội nhất của dầu argan đối với da mặt bao gồm:

Dầu argan dưỡng ẩm cho da khô

Dầu argan có khả năng dưỡng ẩm cực tốt nên đặc biệt thích hợp cho làn da khô hoặc hỗn hợp thiên khô. Nhờ vào bảng thành phần dồi dào axit béo, chất chống oxy hóa nên loại dây này sẽ giúp làm mềm các mảng da đang bị bong tróc cũng như làm dịu tình trạng thiếu ẩm trên da. Bạn có thể chọn mua các loại kem dưỡng chứa dầu argan hoặc trộn tinh dầu ép lạnh cùng một loại lotion dưỡng nhẹ dịu rồi bôi đều lên da. 

Dầu argan ngăn ngừa và giảm thiểu các đốm nâu do ánh nắng gây ra

Dầu argan chứa một bộ lọc vật lý, có khả năng chống lại tia UV và từ đó giúp ngăn ngừa tác động từ nhiệt độ cao của ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, vitamin E còn giúp làm mờ các đốm nắng mang lại làn da tươi sáng, rạng rỡ. Chính vì vậy, nhiều sản phẩm đã thêm tinh dầu argan vào thành phần để làm dịu lẫn tăng cường khả năng bảo vệ da trước ánh nắng.

Xem thêm: Vì sao phấn phủ M.O.I Baby Skin Powder xứng đáng là phấn phủ “quốc dân”?

Ngăn ngừa và làm giảm các vết rạn da

Dầu argan giúp giảm viêm, tăng độ đàn hồi của da và giảm thiểu sự xuất hiện của vết rạn da. Chính vì vậy, nếu bạn đang gặp phải tình trạng rạn da do tăng hoặc giảm cân đột ngột, mang thai,... thì hãy thử sử dụng dầu argan để xoa bóp lên vùng da cần thiện nhé. 

Không chỉ dừng lại ở đó, các công dụng tích cực khác từ loại dầu này cho quá trình dưỡng da lẫn làm đẹp gồm:

  • Tăng cường độ đàn hồi cho da
  • Chống lão hóa
  • Giảm dầu nhờn
  • Dưỡng ẩm cho môi
  • Làm sáng da và làm mờ đốm nâu
  • Kích thích mọc tóc
  • Dưỡng ẩm cho tóc, giúp tóc không bị khô hay chẻ ngọn

Những sản phẩm mỹ phẩm nào có chứa dầu argan 

Một số sản phẩm mỹ phẩm chứa dầu argan như một thành phần chính mà bạn có thể tìm hiểu gồm: 

  • Phấn nước trang điểm 
  • Tinh dầu dưỡng tóc 
  • Kem dưỡng ẩm 
  • Tinh dầu sáng da, chống oxy hóa 
  • Dầu gội dưỡng tóc 
  • Kem chống nắng 
  • Tinh dầu argan ép lạnh 

Những sản phẩm mỹ phẩm nào có chứa dầu argan

Dầu argan rất quý hiếm nên rất ít thương hiệu thêm vào bảng thành phần vì sẽ khiến giá cả thị trường đội lên rất nhiều

Xem thêm: Hydrogel là gì? Vật liệu giúp giữ nước và duy trì độ ẩm cho da

Cách sử dụng dầu argan dưỡng da 

Sau khi biết được những lợi ích của dầu argan, bạn cũng đừng bỏ qua việc tìm hiểu cách sử dụng argan để dưỡng da mặt sao cho hiệu quả, từ đó phát huy tối đa công dụng của loại dầu này. Cụ thể như sau: 

  • Bước 1: Rửa mặt bằng nước lạnh, sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ để đảm bảo da mặt được sạch sẽ, lỗ chân lông thông thoáng.
  • Bước 2: Dùng khăn cotton hoặc khăn microfiber để thấm bớt nước trên da
  • Bước 3: Thoa 2-3 giọt dầu argan lên mặt và mát xa nhẹ nhàng theo chuyển động tròn để đảm bảo rằng bạn thoa đều khắp mặt vào buổi tối.
  • Bước 4: Chờ 5 phút cho dưỡng chất thẩm thấu vào da 
  • Bước 5: Lặp lại quá trình này mỗi ngày một lần, làn da của bạn sẽ dần có những tín hiệu cải thiện rõ rệt! 

Lưu ý khi sử dụng và bảo quản dầu argan

Theo các chuyên gia, dầu argan nên được đựng trong chai thủy tinh sẫm màu để bảo quản chất lượng của các thành phần. Nếu sử dụng các lọ trong suốt thì ánh sáng có thể xuyên qua, từ đó phá vỡ các đặc tính tốt nhất của dầu, từ đó ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng. 

Vừa rồi là những thông tin thú vị về chủ đề dầu argan. Có thể thấy, loại tinh dầu này mang đến nhiều lợi ích khác nhau đến người sử dụng, từ chăm sóc tóc mềm mượt, đen đến làn cơ thể sáng khỏe, chống lại quá trình lão hóa. 

Mặt khác, nếu như bạn thường xuyên trang điểm và đang cần tìm hiểu một loại phấn nước trang điểm có khả năng đem đến lớp nền mịn mượt, độ bám cao nhưng lại không hề gây khô da thì hãy trải nghiệm ngay Premium Baby Skin Cushion thuộc thương hiệu M.O.I Cosmetics. 

Đây là dòng sản phẩm thuộc phiên bản đột phá với công nghệ cải tiến mới bởi thành phần gấp 3 lần dưỡng chất quý hiếm cùng công thức siêu hyaluronic acid (HA) chứa 75% thành phần dưỡng da như dầu argan, dầu hoa hướng dương, dầu hạnh nhân,... từ đó mang đến lớp nền mỏng tự nhiên, mỏng mịn và căng mướt như làn da em bé. 

Chưa dừng lại ở đó, phấn nước Premium Baby Skin Cushion còn sở hữu những đặc điểm vô cùng nổi bật, chẳng hạn như:

  • Chức năng chống nắng tối ưu với công thức SPF50 PA+++ cùng 4 màng lọc chống nắng: titanium dioxide, ethylhexyl methoxycinnamate, zinc oxide với octocrylene, chống ánh sáng xanh, tia UVA, UVB.
  • Công nghệ nano với hạt vi phấn nước lấp đầy lỗ chân lông, che rãnh nhăn, khuyết điểm trên da.
  • Kiềm dầu, kháng nước, bền màu, lâu trôi.
  • Thiết kế tinh tế, sang trọng với nam châm hút đóng mở nắp dễ dàng.

Sản phẩm sẽ là trợ thủ hoàn hảo, giúp bạn tiết kiệm được thời gian cho quá trình trang điểm nhưng vẫn mang đến hiệu quả như mong muốn. Nhanh tay đặt hàng ngay tại đường link bên dưới bài viết. Hoặc bạn cũng có thể liên hệ với đại lý hoặc chuỗi cửa hàng M.O.I Cosmetics để trải nghiệm sản phẩm và mua hàng với mức giá ưu đãi.