Kem chống nắng chứa zinc oxide là một lựa chọn tốt nếu bạn đang muốn tìm kem chống nắng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và còn giữ cho da mềm mại, khỏe mạnh.

Tia UV có thể gây hại cho làn da, hình thành nếp nhăn và đốm nâu trên da cũng như làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư da. Để bảo vệ da, bạn có thể cân nhắc sử dụng kem chống nắng chứa zinc oxide hàng ngày.

Kem chống nắng chứa zinc oxide là gì?

Kem chống nắng chứa zinc oxide (kẽm oxit) là loại kem chống nắng vật lý mà thành phần chính bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV là zinc oxide. Zinc oxide là một chất khoáng chất tự nhiên có khả năng phản chiếu, tán xạ và hấp thụ tia UV từ ánh nắng mặt trời, ngăn chặn chúng xuyên qua da.

Xem thêm: Kem chống nắng dạng cushion: Sự lựa chọn thông minh của phái đẹp

Kẽm oxit có công dụng bảo vệ da khỏi tác hại của cả tia UVA và UVB làm tổn thương da. Ngoài ra, loại kem chống nắng này còn giúp làm giảm viêm da, dưỡng ẩm da và ngăn ngừa lão hóa cho da.

Một số đặc điểm của kem chống nắng chứa zinc oxide bao gồm:

  • Kem chống nắng chứa zinc oxide thường có màu trắng đục và độ che phủ cao. Khi thoa lên da, loại kem chống nắng này sẽ tạo ra một lớp bảo vệ vật lý mà tia tử ngoại không thể xuyên qua.

  • Khác với kem chống nắng hóa học dễ gây kích ứng da, kem chống nắng chứa zinc oxide thường nhẹ nhàng hơn và thích hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm và da của trẻ em.

  • Kem chống nắng chứa zinc oxide thường khó tán và có thể để lại vệt trắng trên da, đặc biệt là với những người có tông da sẫm. Vì vậy, việc lựa chọn kem chống nắng phù hợp vẫn cần phải dựa trên điều kiện cụ thể của làn da.

Kem chống nắng chứa zinc oxide là gì

Kem chống nắng chứa zinc oxide (kẽm oxit) là loại kem chống nắng vật lý

Kem chống nắng chứa zinc oxide có tốt không?

Điểm cộng của kem chống nắng chứa zinc oxide so với các loại kem chống nắng khác bao gồm:

Bảo vệ toàn diện

Khác với nhiều loại kem chống nắng khác, kem chống nắng chứa zinc oxide có thể bảo vệ da khỏi cả hai loại tia tử ngoại UVA và UVB. Tia UVA gây nên sự lão hóa sớm, trong khi tia UVB gây cháy nám và ung thư da.

Xem thêm: Các dạng kem chống nắng: Những điều cần biết để bảo vệ da tốt nhất

An toàn cho da

Zinc oxide thường không gây kích ứng hoặc dị ứng, điều mà nhiều loại kem chống nắng hóa học thường gây ra. Điều này khiến kem chống nắng có chứa kẽm oxit sẽ phù hợp cho da nhạy cảm và da trẻ em.

Không gây hại cho môi trường

Một số chất chống nắng hóa học đã được chứng minh là gây hại cho đại dương và san hô. Trong khi đó, zinc oxide được coi là an toàn cho môi trường. Đây chính là điểm cộng lớn của kem chống nắng chứa zinc oxide.

Kháng khuẩn

Zinc oxide có tác dụng kháng khuẩn, có thể hỗ trợ trong việc ngăn chặn mụn và vi khuẩn gây viêm nhiễm trên da. 

Nhìn chung, kem chống nắng vật lý có thành phần chính chứa kẽm oxit là một trong những loại kem chống nắng tốt mà bạn có thể cân nhắc sử dụng. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng không phải tất cả mọi người đều thích sử dụng kem chống nắng chứa zinc oxide.

Kem chống nắng chứa zinc oxide có tốt không

Kem chống nắng chứa zinc oxide có thể bảo vệ da khỏi cả hai loại tia tử ngoại UVA và UVB

Kem chống nắng chứa zinc oxide thích hợp với da nào?

Kem chống nắng chứa zinc oxide thích hợp với hầu hết mọi loại da, đặc biệt là:

  • Da nhạy cảm: Zinc oxide rất nhẹ nhàng và không gây kích ứng, vì vậy loại kem chống nắng này sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những người có da nhạy cảm hoặc da dễ phản ứng với các chất chống nắng hóa học.

  • Da dầu hoặc da mụn: Zinc oxide không tạo ra dầu và không gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Đặc biệt, zinc oxide còn có tính chất kháng vi khuẩn, giúp ngăn chặn mụn và vi khuẩn gây viêm nhiễm trên da. Đây sẽ là chân ái cho những ai muốn tìm kem chống nắng cho da dầu mụn.

  • Da khô: Mặc dù zinc oxide không gây ra dầu, thành phần này cũng không làm khô da. Trên thực tế, kẽm oxit còn có hiệu quả giữ ẩm cho da, giúp da mềm mịn và không bị khô sau khi sử dụng.

  • Da của trẻ em: Zinc oxide là lựa chọn chống nắng an toàn cho trẻ em, vì thành phần này không gây kích ứng và rất nhẹ nhàng với da mỏng manh của trẻ.

Tuy nhiên, như mọi sản phẩm chăm sóc da khác, bạn nên thử dùng kem chống nắng trên một phần nhỏ da trước khi thoa toàn bộ mặt và cơ thể, để đảm bảo không có phản ứng không mong muốn.

Kem chống nắng chứa zinc oxide thích hợp với da nào?

Nên dùng thử kem chống nắng ở một vị trí nhỏ trên da để tránh kích ứng

Hướng dẫn sử dụng kem chống nắng chứa zinc oxide

Dưới đây là hướng dẫn sử dụng kem chống nắng chứa zinc oxide để đảm bảo hiệu quả bảo vệ da tối đa:

  • Rửa mặt: Bắt đầu bằng việc rửa mặt sạch sẽ để loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và bã nhờn trên da.

  • Thoa sản phẩm dưỡng da: Sau khi làm sạch da, thoa các sản phẩm dưỡng da như toner, serum, kem dưỡng ẩm hoặc kem dưỡng mắt. Đợi khoảng 5-10 phút để sản phẩm dưỡng da thẩm thấu hoàn toàn vào da.

  • Thoa kem chống nắng: Lấy một lượng kem chống nắng chứa zinc oxide tương đương kích thước đồng xu (khoảng 1/4 - 1/2 thìa), thoa đều lên khuôn mặt và cổ. Chú ý thoa kỹ các vùng như trán, mũi, và gò má, nơi thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều nhất.

  • Tẩy trang: Cuối ngày, hãy chắc chắn rằng bạn đã tẩy sạch kem chống nắng khỏi da bằng dung dịch tẩy trang phù hợp và có rửa lại mặt với sữa rửa mặt.

Và một lưu ý cho bạn đó chính là mặc dù kem chống nắng chứa zinc oxide có thể bảo vệ da hiệu quả nhưng bạn vẫn cần hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào giờ cao điểm, đội mũ rộng vành, mặc áo dài tay và quần dài khi ra ngoài nắng.

Kết luận

Kem chống nắng chứa zinc oxide là một giải pháp tốt nếu bạn muốn tìm sản phẩm bảo vệ da của mình chống lại tia UVA và UVB cũng như giữ ẩm cho da và ngăn chặn vi khuẩn, giúp da không chỉ được bảo vệ mà còn trở nên khỏe mạnh hơn. Một dòng kem chống nắng chứa zinc oxide mà bạn có thể lựa chọn chính là kem chống nắng nâng tông M.O.I Natural Tone Up Sun Milk. Đây là kem chống nắng dạng sữa, kiềm dầu tốt nhưng không gây khô da. Kem chống nắng M.O.I có ưu điểm nâng tông da tự nhiên và khả năng bảo vệ da hiệu quả cùng chỉ số chống nắng cao SPF 50+ PA ++++. Dòng kem chống nắng này có công nghệ HypersionTM độc quyền tạo các hạt chống nắng dạng sữa siêu nhỏ, điều này giúp dễ tán, thấm nhanh, không bết dính và đem lại cảm giác khô ráo, dễ chịu trên da và đặt biệt là không gây cay mắt. Bạn có thể đặt hàng trực tiếp ngay tại đây hoặc liên hệ với hệ thống đại lý và hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc để sở hữu ngay dòng kem chống nắng này nhé!