Phấn nước tự nhiên là từ khóa đang thu hút sự chú ý của giới làm đẹp trên toàn thế giới và được xem là xu hướng mới của ngành trang điểm trong tương lai.

Ngày nay, ngành công nghiệp làm đẹp đang dần đổi hướng, ưu tiên sự tự nhiên và các sản phẩm có chiết xuất từ tự nhiên, lành tính. Không nằm ngoài xu thế, các thương hiệu mỹ phẩm cũng tập trung nghiên cứu và cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, không chứa hóa chất độc hại và an toàn cho cả những làn da nhạy cảm nhất. Trong số đó có thể kể đến các sản phẩm phấn nước tự nhiên. 

Trong bài viết này, mời bạn hãy cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics tìm hiểu khái quát về phấn nước tự nhiên, phấn nước nào tự nhiên nhất và cách để những sản phẩm này chinh phục trái tim của hàng triệu người dùng trên toàn thế giới.

Đặc điểm của phấn nước tự nhiên

Phấn nước tự nhiên là tên gọi chung cho các loại phấn nước có thành phần chủ yếu từ thiên nhiên, không chứa hóa chất độc hại nên đảm bảo an toàn với mọi làn da, kể cả làn da nhạy cảm, khó chiều nhất. Một số thành phần tự nhiên thường được sử dụng trong phấn nước mà bạn có thể tham khảo trước khi mua như tảo đỏ, dầu hoa hướng dương, dầu argan, dầu hạnh nhân, hoa trà Nhật Bản, dầu jojoba, nhân sâm, cúc la mã, nụ tầm xuân, cam thảo, men probiotic…

Lợi ích của việc sử dụng phấn nước tự nhiên

Công dụng chính của những hộp phấn nước tự nhiên là mang đến lớp nền mịn màng, không tì vết. Song song đó, sản phẩm còn có nhiều lợi ích khác cho làn da gồm: 

Bảo vệ da

Hầu hết các thành phần của phấn nước tự nhiên đều có nguồn gốc từ thực vật hoặc khoáng chất thiên nhiên không gây hại cho da. Ngược lại, các thành phần này còn bảo vệ da tối đa, giúp da không bị mài mòn, kích ứng hoặc tổn thương dù sử dụng liên tục mỗi ngày. Ngoài ra, đây cũng là nguồn cung cấp dưỡng chất để nuôi dưỡng làn da từ bên trong, giúp da luôn khỏe mạnh và căng tràn sức sống. 

Kết hợp nhiều công dụng

Đa số các sản phẩm phấn nước tự nhiên hiện nay trên thị trường không chỉ có một công dụng. Công dụng của chúng thường được mở rộng và rất đa dạng, có thể kể đến như:

  • Vừa làm lớp nền, vừa che khuyết điểm
  • Vừa dưỡng da, vừa bảo vệ da khỏi các tia UV
  • Vừa dưỡng ẩm, vừa cung cấp dưỡng chất cho da khỏe mạnh
  • Vừa kiềm dầu, vừa kháng nước

Lợi ích của việc sử dụng phấn nước tự nhiên

Các sản phẩm phần nước tự nhiên mang đến nhiều tác dụng vượt trội.

Cách chọn phấn nước tự nhiên phù hợp

Dù phấn nước tự nhiên tương đối lành tính và phù hợp với mọi loại da nhưng để tìm dược sản phẩm phù hợp nhất với mình, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

Kiểm tra thành phần

Trước khi tìm hiểu mức độ tự nhiên của phấn nước và lựa chọn được hộp phấn nước tự nhiên phù hợp, bạn cần đọc và hiểu rõ thành phần của chúng. Sau đây là một số hướng dẫn về cách kiểm tra thành phần của phấn nước: 

Tìm hiểu các thành phần chính

Như đã nêu rõ ở phần trên, đặc điểm chính của phấn nước tự nhiên là bảng thành phần chứa nhiều chiết xuất từ thiên nhiên. Vì vậy, mục tiêu đầu tiên khi đọc bảng thành phần là tìm hiểu các thành phần chính của sản phẩm có phải chiết xuất từ thực vật hoặc khoáng chất hay không. 

Tránh các chất hóa học có hại

Bên cạnh thành phần chính, phấn nước tự nhiên còn chứa thêm nhiều chất hỗ trợ, chất phụ gia khác. Khi kiểm tra thành phần của phấn nước, bạn cần đảm bảo sản phẩm không có sự xuất hiện của các hóa chất gây hại, có khả năng gây bít tắc lỗ chân lông và phát sinh mụn hoặc mẩn ngứa như paraben, silicon, hương liệu tổng hợp, cồn, mineral oil/ paraffin (dầu khoáng)... 

Kiểm tra số lượng thành phần

Có một sự thật là các sản phẩm có bảng thành phần ngắn gọn, ít hoạt chất thì mức độ tự nhiên cao hơn vì nhà sản xuất tập trung vào thành phần chính, hạn chế thêm các hoạt chất không cần thiết. Vậy nên, để lựa chọn đúng phấn nước tự nhiên, bạn có thể chọn các sản phẩm có bảng thành phần ngắn.  

Tìm hiểu về nguồn gốc xuất xứ và thương hiệu

Các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và được sản xuất bởi thương hiệu uy tín thường ít sử dụng hóa chất độc hại. Nhờ đó, bạn có thể an tâm về mức độ tự nhiên, cũng như đảm bảo an toàn cho sức khỏe làn da. 

Phù hợp với làn da

Cách chọn phấn nước tự nhiên phù hợp

Chọn phấn nước phù hợp với tông da sẽ giúp bạn “nâng tầm nhan sắc”.

Để chọn được sản phẩm cushion trang điểm tự nhiên, bạn nên chọn màu phấn phù hợp với tông da và phong cách trang điểm hàng ngày của bạn, ví dụ như:

  • Với những bạn có làn da trắng sáng, những tông phấn sáng màu sẽ giúp bạn sở hữu lớp nền trong trẻo và tự nhiên. Hơn nữa, các sản phẩm cushion đều tích hợp nhiều công dụng khác như dưỡng ẩm, dưỡng trắng nên sau khi dùng một thời gian, tông da bạn sẽ được cải thiện hơn. 
  • Với những bạn có làn da ngăm, những tông phấn trầm hoặc sáng hơn một tông sẽ giúp da đều màu và bật tông nhẹ, trông tự nhiên và hài hòa. 

Cách sử dụng phấn nước tự nhiên

Dưới đây là các bước sử dụng phấn nước tự nhiên mà bạn có thể tham khảo:

Bước chuẩn bị

  • Làm sạch da: Trước khi bắt đầu đánh phấn nước tự nhiên, bạn cần sử dụng nước tẩy trang và sữa rửa mặt để đảm bảo làn da đã được làm sạch kỹ càng, loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, dầu thừa và tạp chất trên da.
  • Dưỡng ẩm: Sử dụng kem dưỡng ẩm nhẹ để cung cấp độ ẩm cho da. Điều này giúp tạo nền da mềm mịn, giảm thiểu tình trạng da khô và vẻ nứt nẻ sau khi đánh phấn.
  • Bảo vệ da: Nếu bạn có thói quen sử dụng kem chống nắng hàng ngày, đừng quên thoa một lớp mỏng nhẹ để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV và duy trì làn da khỏe mạnh.

Đánh phấn nước

Phấn nước tự nhiên thường tích hợp nhiều chức năng nên các bước trang điểm cũng được rút gọn khá nhiều: 

  • Lấy một lượng cushion vừa đủ bằng mút trang điểm
  • Nhẹ nhàng tán đều bằng cách "dập nhẹ" bông mút lên da. Cách này sẽ giúp tạo độ che phủ tốt hơn. 
  • Ở những khu vực khó tán như vùng chữ T, bọng mắt... bạn có thể gập đôi bông mút để thực hiện thao tác dễ dàng hơn và che phủ khuyết điểm tốt hơn. 
  • Tiếp tục các bước trang điểm tiếp theo như tạo khối, kẻ chân mày, thoa son, đánh má hồng...

Lưu ý khi sử dụng phấn nước tự nhiên

Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý khi sử dụng phấn nước tự nhiên:

  • Đảm bảo đã vệ sinh da sạch sẽ trước khi dùng phấn nước
  • Chỉ 1 - 2 lần nhấn là bạn đã có đủ lượng phấn sử dụng cho cả gương mặt. Tránh lấy quá nhiều vì dễ khiến lớp nền dày cộm và thiếu tự nhiên
  • Để lớp nền căng bóng hơn, bạn có thể sử dụng cushion kết hợp với dầu dưỡng có kết cấu mỏng nhẹ. 
  • Với những bạn da dầu nên dặm lại phấn nước sau mỗi 6 tiếng để kiểm soát dầu thừa và duy trì hiệu quả che phủ tốt hơn. Ngược lại, những bạn có làn da khô thì không nên dặm phấn nhiều lần vì sẽ khiến da khô và bị tróc nền.

Kết luận

Tóm lại, phấn nước tự nhiên là sản phẩm trang điểm vừa mang đến lớp nền mỏng mịn, vừa nuôi dưỡng sức khỏe làn da. Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm phấn nước tự nhiên đến từ thương hiệu uy tín, hãy tham khảo các dòng phấn nước của M.O.I Cosmetics với nhiều ưu điểm như: 

  • Phấn nước Baby Skin Cushion: Bảng thành phần nhiều dưỡng chất quý hiếm, chiết xuất từ thiên nhiên sẽ mang đến cho bạn lớp nền tự nhiên, mỏng mịn. 
  • Phấn nước premium Baby Skin Cushion: Phiên bản nâng cấp của M.O.I Baby Skin Cushion với 75% thành phần dưỡng da như dầu hoa hướng dương, dầu argan, dầu hạnh nhân, hoa trà Nhật, dầu jojoba, nhân sâm, cúc la mã, nụ tầm xuân, cam thảo, men probiotics.... cho lớp nền căng mịn, mỏng nhẹ. 
  • Phấn nước Iconic Perfection Cushion: Phiên bản giới hạn với nhiều dưỡng chất quý hiếm gồm chiết xuất thảo dược chống oxy hóa và chất dẫn xuất vitamin B3 duy trì độ ẩm cho da.

Phấn nước M.O.I đang được bán tại hệ thống đại lý hoặc cửa hàng của M.O.I Cosmetics. Bạn cũng có thể mua sản phẩm chính hãng bằng cách nhấn vào nút Mua ngay ở bên dưới bài viết.