Sử dụng phấn phủ là bước trang điểm không thể thiếu trong hầu hết các quy trình trang điểm từ đơn giản đến phức tạp. Do đó, với những người phải trang điểm và dùng phấn phủ hằng ngày, đa phần ai cũng mong muốn tìm được một sản phẩm an toàn, không gây hại cho da. Trong đó, phấn phủ tự nhiên là dòng sản phẩm thường được cân nhắc lựa chọn hàng đầu. Thế nhưng, phấn phủ loại nào tự nhiên?

Nếu bạn cũng đang tìm kiếm các dòng sản phẩm phấn phủ tự nhiên để an tâm sử dụng hằng ngày nhưng chưa biết phấn phủ loại nào tự nhiên để chọn mua, vậy hãy cùng M.O.I Cosmetics theo dõi những chia sẻ trong bài viết bên dưới nhé. Trong bài viết này, M.O.I Cosmetics sẽ phần nào giúp bạn hiểu được phấn phủ loại nào tự nhiên và làm thế nào để chọn được sản phẩm phấn phủ tự nhiên phù hợp.

Phấn phủ loại nào tự nhiên?

Nếu bạn đang băn khoăn phấn phủ loại nào tự nhiên, vậy hãy xem thành phần của sản phẩm trước khi chọn mua. Thông thường, phấn phủ tự nhiên là những sản phẩm có chứa các thành phần từ thiên nhiên, chẳng hạn như các khoáng chất:

  • Bột talc hay bột tan: Đây là một loại khoáng chất magie hydrat silicat. Loại bột này có màu trắng, chất mềm mịn, không mùi và thường ít gây phản ứng khi sử dụng trực tiếp trên da. Trong các sản phẩm mỹ phẩm như phấn phủ, bột talc thường được thêm vào với mục đích hấp thụ và kiềm dầu. Tuy nhiên, bạn nên chọn sản phẩm chứa bột talc không chứa amiang để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
  • Magnesium myristate: Đây là một loại muối của magie và axit myristic (một loại axit béo được tìm thấy tự nhiên trong dầu dừa và dầu cọ). Magnesium myristate được sử dụng trong phấn phủ với tác dụng tạo độ mịn mượt và tăng khả năng bám màu cho sản phẩm.
  • Silica: Đây là một khoáng chất tự nhiên có công thức hóa học là SiO2. Silica thường được sử dụng trong phấn phủ với tác dụng giữ ẩm cho da, hấp thụ dầu thừa và bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV từ ánh nắng mặt trời. 

Ngoài việc chứa các thành phần từ thiên nhiên, phấn phủ tự nhiên cũng sẽ không chứa các hóa chất độc hại như:

  • Cồn
  • Paraben
  • Hương liệu
  • Phthalate
  • Chất tạo màu

Lợi ích của việc sử dụng phấn phủ tự nhiên

phấn phủ loại nào tự nhiên

Sử dụng phấn phủ tự nhiên sẽ giúp bạn an tâm và tự tin hơn khi trang điểm.

Việc sử dụng phấn phủ tự nhiên có thể mang đến nhiều lợi ích cho da và sức khỏe. Đầu tiên, các thành phần của phấn phủ tự nhiên sẽ đến từ thiên nhiên và không chứa các hóa chất độc hại. Do đó, khi sử dụng, da sẽ tránh được tình trạng viêm nhiễm, kích ứng. Ngoài ra, việc dùng phấn phủ tự nhiên cũng không gây ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe. Không dừng lại ở đó, việc sử dụng phấn phủ tự nhiên còn mang đến các lợi ích như:

  • Kiềm dầu và kiểm soát bóng nhờn: Các khoáng chất thiên nhiên như bột talc, silica có khả năng hấp thụ và kiềm dầu khá hiệu quả. Do đó, các sản phẩm phấn phủ tự nhiên được đánh giá là giúp kiểm soát dầu khá tốt. Từ đó, giúp giảm nguy cơ tắc nghẽn lỗ chân lông và hình thành mụn.
  • Làm mờ lỗ chân lông và khuyết điểm: Phấn phủ tự nhiên có khả năng làm mờ lỗ chân lông và khuyết điểm trên da. Không những vậy, các sản phẩm phấn phủ tự nhiên còn giúp tạo hiệu ứng làm đều màu da, làm mờ các vết thâm, đốm nâu và sẹo, mang đến một bề mặt da mịn màng và tự nhiên.

Lựa chọn phấn phủ tự nhiên phù hợp

Dù các sản phẩm phấn phủ tự nhiên được đánh giá là an toàn, ít gây hại cho da nhưng khi lựa chọn, bạn cũng sẽ cân nhắc dựa trên nhiều yếu tố để chọn được sản phẩm phù hợp nhất. Dưới đây là một số lưu ý khi lựa chọn phấn phủ tự nhiên bạn nên "bỏ túi":

  • Xác định loại da của bạn: Bạn thuộc da dầu, da khô, da hỗn hợp hay da nhạy cảm? Việc hiểu rõ loại da của bản thân sẽ giúp bạn chọn phấn phủ có công thức và thành phần phù hợp với tình trạng da
  • Đọc kỹ thành phần trên bao bì: Ưu tiên chọn những sản phẩm không chứa chất phụ gia, hóa chất gây hại như paraben, phthalate và chất tạo màu nhân tạo. Ngoài ra, bạn nên chọn các sản phẩm chứa các thành phần không gây kích ứng da mà bạn đã gặp phải trước đó.
  • Lựa chọn thương hiệu uy tín: Dù là phấn phủ tự nhiên nhưng khi lựa chọn, bạn cũng nên ưu tiên chọn sản phẩm của các thương hiệu chất lượng, được kiểm định nghiêm ngặt về thành phần và quy trình sản xuất. Bởi nếu dùng các sản phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, các thành phần được sản xuất không theo một tỷ lệ nhất định thì vẫn có thể gây hại cho da.

Cách sử dụng phấn phủ tự nhiên

Cũng giống như các sản phẩm mỹ phẩm khác, khi sử dụng phấn phủ bạn sẽ cần thực hiện đầy đủ các bước làm sạch và dưỡng da như dùng sữa rửa mặt, kem dưỡng, toner... Sau khi đã thực hiện xong các bước này, bạn sẽ tiến hành các bước trang điểm để tạo lớp nền cho khuôn mặt như dùng kem lót, kem che khuyết điểm, kem nền hoặc phấn nước. Sau đó, bạn tiếp tục dùng đến phấn phủ tự nhiên theo các bước sau:

  • Bước 1: Lấy một ít phấn bằng bông mút
  • Bước 2: Dặm phấn đều khắp toàn bộ khuôn mặt theo chiều từ trên xuống, bắt đầu từ trán xuống vùng mũi rồi lan đều ra 2 bên má. Nhớ dặm phấn cả ở vùng mí mắt và khoé mũi, khoé miệng
  • Bước 3: Dùng cọ trang điểm cỡ lớn quét lại toàn bộ khuôn mặt để làn da trở nên đều màu hơn. Bạn nên quét một lớp phấn thật mỏng, dặm nhẹ nhàng, đều tay để làn da có độ mịn màng và tự nhiên nhất. 

Lưu ý khi sử dụng phấn phủ tự nhiên

phấn phủ loại nào tự nhiên

Dù là phấn phủ tự nhiên, chứa các thành phần an toàn nhưng việc làm sạch da vào ngày cuối ngày vẫn là bước chăm sóc da không thể thiếu.

Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng phấn phủ tự nhiên thường được chia sẻ trong các hội nhóm, góc review về mẹo trang điểm, bí quyết khỏe đẹp:

  • Kiểm tra phản ứng dị ứng trước khi dùng một loại phấn phủ tự nhiên mới. Bạn có thể thoa một lượng nhỏ phấn phủ lên một phần nhỏ mu bàn tay, sau đó lau đi và quan sát trong vòng 24 giờ. Nếu không có dấu hiệu kích ứng hoặc phản ứng bất thường, bạn có thể sử dụng phấn phủ trên toàn bộ khuôn mặt.
  • Sử dụng lượng phấn phủ vừa phải: Hạn chế việc sử dụng quá nhiều để tránh hiện tượng lớp phấn dày đặc và không tự nhiên. Ngoài ra, khi dùng, bạn cần đánh đều để tạo ra hiệu ứng tự nhiên và tránh tình trạng lớp nền không đều.
  • Vệ sinh cọ/phấn: Đảm bảo làm sạch định kỳ và bảo quản cọ hoặc bông phấn trong điều kiện sạch sẽ. Rửa cọ thường xuyên để loại bỏ phấn phủ tích tụ và vi khuẩn.
  • Theo dõi thời hạn sử dụng: Kiểm tra thời hạn sử dụng của phấn phủ tự nhiên và không sử dụng phấn phủ sau khi hết hạn.
  • Làm sạch phấn phủ và các sản phẩm mỹ phẩm trang điểm khác vào cuối ngày bằng cách thực hiện đầy đủ các bước làm sạch da. 

Kết luận

Tóm lại, nếu bạn muốn chọn một loại phấn phủ tự nhiên, vậy hãy xem xét kỹ lưỡng về thành phần và ưu tiên chọn các sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên. Đồng thời, thành phần của sản phẩm cũng không được chứa các hóa chất độc có thể gây hại cho da và sức khỏe. Nếu bạn vẫn chưa biết nên chọn phấn phủ tự nhiên của thương hiệu nào, hãy tham khảo phấn phủ Baby Skin Powder by M.O.I Cosmetics. Sản phẩm được thiết kế tinh tế, nhỏ gọn, thành phần chứa các hạt phấn nano siêu nhỏ dễ dàng thẩm thấu vào da, giúp bạn sở hữu làn da khô thoáng, căng mịn suốt cả ngày dài. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp:

  • Hấp thụ và kiềm dầu tốt, chống mồ hôi, cố định lớp nền, lâu trôi lên đến 12 giờ
  • Bổ sung các dưỡng chất chống oxy hoá, làm mềm da và ngăn tình trạng mất nước trên da, dưỡng ẩm da nên dù đánh nhiều lớp vẫn không bị khô mốc hay nứt nền
  • Finish mịn, lì và nhẹ mặt
  • Công thức 4 không: không bóng nhờn - không cồn - không hương liệu - không paraben
  • Phù hợp mọi loại da, nhất là da dầu, da có lỗ chân lông to.

Để được tư vấn và hỗ trợ đặt mua hàng chính hãng, bạn có thể liên hệ tới hệ thống đại lýhệ thống cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc đặt hàng trực tiếp tại đây.