Phấn nước là một sản phẩm trang điểm không thể thiếu với các chị em hiện nay. Với khả năng tích hợp nhiều sản phẩm makeup trong cùng một sản phẩm, phấn nước mang đến một lớp nền mỏng nhẹ, tự nhiên nhất. Tuy nhiên, những ai sở hữu làn da dầu mụn thường rất khó trong việc lựa chọn đúng loại phấn nước phù hợp. Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây của chuyên mục Xu hướng trang điểm để biết cách lựa chọn phấn nước cho da dầu mụn bạn nhé!

Làn da dầu mụn thường nhạy cảm, dễ kích ứng nên việc lựa chọn phấn nước phù hợp với da là điều vô cùng quan trọng. 

Da dầu mụn có nên dùng phấn nước không?

Da dầu mụn là làn da nhạy cảm, tuyến bã nhờn hoạt động nhiều hơn mức bình thường nên dễ gây bít tắc lỗ chân lông và gây ra mụn. Vì vậy, làn da này rất dễ bị kích ứng khi sử dụng mỹ phẩm. 

Để trả lời cho câu hỏi da dầu mụn có nên dùng phấn nước không, bạn hãy cùng tìm hiểu về ưu nhược điểm của phấn nước khi dùng trên da mụn.

Ưu điểm

  • Mang đến lớp nền mỏng nhẹ, không gây bít tắc lỗ chân lông

  • Giúp che phủ được các khuyết điểm cơ bản của làn da như mụn thâm, nám, tàn nhang...

  • Có độ bám trên da tương đối tốt, có khả năng bám lâu lên đến 12 giờ

  • Kiềm dầu và kiểm soát bã nhờn, mồ hôi hiệu quả

  • Có khả năng kháng khuẩn, chống viêm, giúp làm dịu da

  • Cung cấp độ ẩm vừa đủ cho da mà không gây bết dính

  • Chỉ số chống nắng an toàn giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời

Nhược điểm

  • Khả năng che khuyết điểm ở mức trung bình nên không thể che phủ hoàn toàn các vết mụn sưng, mụn đỏ hay sẹo rỗ.

Như vậy, câu trả lời là da mụn hoàn toàn vẫn có thể sử dụng phấn nước. Điều quan trọng nhất là bạn cần lựa chọn đúng sản phẩm và sử dụng đúng cách để phấn nước phát huy hết tác dụng của nó. 

Xem thêm: Phấn phủ dùng ở bước nào

Các bước sử dụng phấn nước cho da dầu mụn để có lớp trang điểm hoàn hảo

Các bước sử dụng phấn nước cho da dầu mụn để có lớp trang điểm hoàn hảo

Chuẩn bị da trước khi sử dụng cushion

Bước 1: Làm sạch da mặt

Đây là bước quan trọng đặc biệt trong chu trình trang điểm với cushion. Sử dụng tẩy trang và sữa rửa mặt làm sạch da giúp loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn và các tế bào chết còn sót lại trên da. Bước này cũng giúp da trở nên mịn màng, căng bóng để lớp cushion đạt hiệu ứng tốt nhất.

Bước 2: Dưỡng ẩm

Nhiều bạn lầm tưởng rằng da dầu mụn thì không nên dưỡng ẩm quá nhiều nhưng thực chất, đây là bước quan trọng giúp da giữ được độ ẩm cân bằng và đều màu hơn trong khi trang điểm. Hãy sử dụng toner, serum và kem dưỡng ẩm thoa lên toàn bộ khuôn mặt rồi nhẹ nhàng tán đều để các dưỡng chất thẩm thấu vào da.

Các bước thực hiện việc sử dụng phấn nước cho da dầu mụn

Bước 1: Sử dụng phấn nước 

Sau khi đã hoàn tất chăm sóc da, bạn sẽ chuyển qua bước sử dụng phấn nước trên da. Dùng miếng mút có sẵn trong hộp phấn để chấm từng lớp phấn lên da, tán đều để phấn tệp đều vào da. Bạn không cần đánh quá mạnh tay mà nên tán đều từ từ ra toàn bộ khuôn mặt để có lớp nền hoàn hảo nhất. Lưu ý, không nên chồng quá nhiều lớp phấn sẽ khiến lớp trang điểm bị cứng nhắc, kém tự nhiên. 

Bước 2: Dùng kem che khuyết điểm

Kem che khuyết điểm là một bước quan trọng giúp hỗ trợ cushion che phủ hoàn hảo hơn cho làn da. Sử dụng kem che khuyết điểm chấm lên những nốt mụn, quầng thâm... để giúp tổng thể khuôn mặt đều màu. 

Bước 3: Trang điểm phần mắt

Với lớp trang điểm mịn nhẹ từ phấn nước, bạn có thể kết hợp nhiều phong cách makeup mắt khác nhau, từ nhẹ nhàng đến cá tính. Nguyên tắc đánh mắt cơ bản gồm 3 màu: màu nền cho mắt, màu chính và màu bắt sáng để giúp đôi mắt có chiều sâu. 

Bước 4: Sử dụng phấn phủ để cố định lớp nền

Nếu sử dụng cushion trong suốt ngày dài thì bạn rất dễ gặp tình trạng da bị xuống tông và đổ nhiều dầu. Công thức hoàn hảo nhất để giải quyết vấn đề này là dùng phấn phủ kết hợp với cushion. 

Lấy một lượng phấn phủ vừa đủ rồi dùng cọ tán đều ra khắp khuôn mặt. Cách làm này vừa giúp lớp trang điểm giữ được lâu hơn, vừa tránh được việc lớp nền bị xê dịch, dây ra quần áo. 

Xem thêm: Dùng phấn phủ có gây mụn không? Bật mí loại phấn phủ “cực đỉnh” dùng được cho da mụn

Cách chọn phấn nước cho da dầu, mụn

Cách chọn phấn nước cho da dầu, mụn

Để lựa chọn phấn nước cho da dầu mụn bạn nên cân nhắc đến các yếu tố sau:

  • Khả năng che khuyết điểm: Phấn nước cho da dầu mụn nên lựa chọn các sản phẩm có độ che phủ tốt để có thể che bớt những khuyết điểm trên da.

  • Khả năng kiểm soát dầu: Làn da dầu mụn thường xuyên đổ nhiều dầu nên cần sản phẩm có khả năng kiểm soát dầu thừa để da luôn khô thoáng.

  • Chỉ số chống nắng: Với da dầu mụn, nên lựa chọn các sản phẩm phấn nước có chỉ số SPF 50+ trở lên vì những loại này có thể giúp bảo vệ da dưới ánh nắng và các tia UV gây hại.

  • Bảng thành phần an toàn: Da dầu mụn có độ nhạy cảm cao nên cần chọn những sản phẩm có thành phần lành tính, an toàn để giảm tình trạng kích ứng trên da. 

Những điều cần biết khi sử dụng phấn nước cho da dầu mụn

Những điều cần biết khi sử dụng phấn nước cho da dầu mụn

Khi sử dụng phấn nước cho da dầu mụn bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Lựa chọn dòng phấn nước phù hợp với làn da của mình

  • Sử dụng những loại cushion có thành phần lành tính, an toàn cho da

  • Ưu tiên các sản phẩm có khả năng kiềm dầu tốt 

  • Không lạm dụng cushion để che khuyết điểm để tránh các tác dụng ngược

  • Thường xuyên chăm sóc da để làn da khoẻ mạnh từ sâu bên trong

Cách sử dụng phấn nước cho da dầu mụn hiệu quả

Để sử dụng phấn nước cho da dầu mụn hiệu quả, điều lưu ý quan trọng nhất là bạn cần chăm sóc da thật tốt trước khi trang điểm. Làm sạch sâu và dưỡng ẩm đủ sẽ giúp da bạn căng mịn, mang đến hiệu quả tốt nhất khi dùng phấn nước. 

Nếu bạn sở hữu làn da dầu, sau khi sử dụng cushion hãy dùng thêm một lớp phấn phủ để làn da trở nên mịn màng và khô ráo hơn. Lớp phấn phủ này có khả năng hút dầu và thấm hút mồ hôi cực tốt. 

Bên cạnh đó, khi dùng cushion bạn cũng không được bỏ qua bước kem lót. Kem lót có tác dụng bảo vệ làn da không bị bít tắc bởi các lớp trang điểm, đồng thời giúp thông thoáng lỗ chân lông. Một lớp lót bên dưới sẽ giúp các lớp trang điểm phía sau trở nên tự nhiên và đều màu hơn.

Đặc biệt, lưu ý hãy lựa chọn các sản phẩm cushion từ các thương hiệu có tiếng và uy tín để bảo vệ làn da. 

Những sai lầm cần tránh khi sử dụng phấn nước cho da dầu mụn

Những sai lầm cần tránh khi sử dụng phấn nước cho da dầu mụn

 

  • Không làm sạch da trước khi trang điểm
  • Không rửa tay sạch trước khi trang điểm
  • Không vệ sinh dụng cụ trước khi dùng cushion
  • Sử dụng các loại phấn nước có chứa các thành phần dễ gây kích ứng như ethyparaben, lanolin, ethanol, chiết xuất tinh dầu bơ, cacao, dầu dừa...
  • Không dưỡng ẩm cho da sau khi trang điểm
  • Giữ lớp makeup quá lâu trên mặt

Kết luận

Trên đây là tất cả những thông tin cơ bản về việc sử dụng phấn nước cho da dầu mụn. Quan trọng nhất khi sử dụng phấn nước cho da dầu mụn là phải chăm sóc da thật kỹ và lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da. Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn loại phấn nước nào để phù hợp với làn da dầu mụn của mình thì có thể tham khảo phấn nước M.O.I Baby Skin Cushion.

Đây là một phiên bản được nâng cấp từ dòng phấn nước 5M Baby Skin Cushion đã ra mắt trước đó của M.O.I Cosmetics. Được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên, sản phẩm cực kỳ lành tính và an toàn với mọi loại da, giúp da được duy trì độ ẩm mà vẫn mang đến một lớp nền tự nhiên, mỏng nhẹ như da em bé. Baby Skin Cushion có thiết kế nhỏ gọn, tinh tế, có 5 tone màu phù hợp với nhiều màu da khác nhau. 

Để được tư vấn hỗ trợ mua hàng chính hãng, hãy liên hệ tới hệ thống đại lý hoặc hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmestics trên toàn quốc hoặc đặt hàng tại đây nhé.