Dầu hoa hướng dương là thành phần quen thuộc của nhiều sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm trang điểm. Với hàm lượng cao các axit béo cùng các vitamin, dầu hoa hướng dương được xem là "món quà" quý giá cho làn da bởi khả năng dưỡng ẩm và chăm sóc da hiệu quả.

Dầu hoa hướng dương là gì? Dầu hoa hướng dương có tác dụng gì với da? Dầu hoa hướng dương thường có trong các sản phẩm mỹ phẩm nào? Bạn hãy cùng dành vài phút cùng M.O.I Cosmetics theo dõi những chia sẻ bên dưới để có lời giải đáp cho những băn khoăn này nhé!

Dầu hoa hướng dương là gì?

Dầu hoa hướng dương là một loại dầu thực vật, được sản xuất bằng phương pháp ép hạt hướng dương. Loại dầu thiên nhiên này thường có màu hổ phách với hương vị nhẹ, dễ chịu.

Từ lâu, dầu hoa hướng dương đã được mệnh danh là "thần dược" với làn da. Bởi thành phần của dầu hoa hướng dương chứa rất nhiều hợp chất có lợi cho da như:

  • Axit oleic
  • Vitamin E
  • Sesamol
  • Axit linoleic.

Tác dụng của dầu hoa hướng đối với da

Dưới đây là một số lợi ích tuyệt vời của dầu hoa hướng dương với da:

Dầu hoa hướng dương là loại dầu non-comedogenic

Dầu hoa hướng dương là loại dầu non-comedogenic. Điều đó có nghĩa là loại dầu này không chứa các thành phần có khả năng gây tắc nghẽn lỗ chân lông và dẫn đến mụn. Ngoài ra, loại dầu này cũng ít khi gây kích ứng, có thể được sử dụng trên mọi loại da, kể cả da khô, da thường, da dầu và da dễ nổi mụn.

Dầu hoa hướng dương cung cấp vitamin E cho da

Vitamin E là một chất chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do và tác động xấu của ánh nắng mặt trời, chẳng hạn như lão hóa sớm và nếp nhăn. Sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm trang điểm có công thức chứa dầu hoa hướng dương là cách tốt nhất để bổ sung vitamin E cho da.

Củng cố và phục hồi hàng rào bảo vệ da

Axit linoleic giúp duy trì hàng rào tự nhiên của da, hỗ trợ khả năng giữ ẩm cho da. Ngoài ra, dưỡng chất này cũng có tác dụng chống viêm khi sử dụng tại chỗ. Điều này rất có lợi cho da khô và da đang có các bệnh lý, chẳng hạn như bệnh chàm. Đặc biệt, axit linoleic có trong dầu hướng dương còn giúp bảo vệ da chống lại vi khuẩn và vi trùng hiệu quả. 

Làm lành vết thương

Một nghiên cứu trên động vật cho thấy việc sử dụng dầu hoa hướng dương tại chỗ sẽ mang lại nhiều lợi ích trong việc chữa lành vết thương. Nguyên nhân của điều này được cho là có liên quan đến hàm lượng axit oleic có trong dầu hướng dương.

Dầu hoa hướng dương có trong mỹ phẩm nào?

dầu hoa hướng dương

Phấn nước Premium Baby Skin Cushion là một trong những sản phẩm nổi tiếng với thành phần dầu hoa hướng dương trên thị trường.

Với những lợi ích kể trên, dầu hoa hướng dương hiện là thành phần rất hay được sử dụng trong các sản phẩm mỹ phẩm. Những sản phẩm có chứa thành phần hoa hướng dương tiêu biểu nhất là:

  • Các sản phẩm làm sạch da như nước tẩy trang, sữa rửa mặt...
  • Các sản phẩm chăm sóc da như kem dưỡng, serum chống lão hóa...
  • Các sản phẩm mỹ phẩm trang điểm, trong đó, dầu hoa hướng dương là thành phần thường hay có trong các sản phẩm phấn nước.

Vai trò của dầu hoa hướng dương trong phấn nước

Dầu hoa hướng dương là thành phần quen thuộc trong nhiều sản phẩm phấn nước, chẳng hạn như phấn nước Premium Baby Skin Cushion của M.O.I Cosmetics. Khi "hiện diện" trong các sản phẩm mỹ phẩm này, dầu hoa hướng dương sẽ có tác dụng:

  • Cung cấp độ ẩm cho da: Dầu hoa hướng dương được xem là thành phần có hiệu quả dưỡng ẩm tuyệt vời.
  • Tạo hiệu ứng mướt và tự nhiên: Dầu hoa hướng dương có tác dụng làm đều bề mặt da, giúp thu nhỏ lỗ chân lông tạm thời. Ngoài ra, một số trường hợp còn giúp làm dịu da.
  • Chống oxy hóa và bảo vệ da: Dầu hoa hướng dương rất giàu các chất chống oxy hóa như vitamin E, vitamin A, vitamin C, vitamin K và vitamin D, giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường có thể gây lão hóa sớm.
  • Ngăn ngừa lão hóa da: Với hàm lượng cao chất chống oxy hóa, dầu hoa hướng dương có thể giúp giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn. Đồng thời, nó cũng giúp bảo vệ làn da khỏi bị hư hại.

Cách lựa chọn phấn nước có dầu hoa hướng dương

Khi lựa chọn phấn nước có dầu hoa hướng dương, bạn có thể chọn các sản phẩm "thỏa mãn" các tiêu chí sau:

  • Có thành phần dưỡng da đa dạng, an toàn như dầu argan và dầu hạnh nhân, nhân sâm, cúc La Mã và các chủng lợi khuẩn probiotics
  • Có nhiều tính năng như khả năng kiềm dầu và kháng nước; khả năng che rãnh nhăn và khuyết điểm trên da; lâu trôi và bền màu suốt cả ngày ngay cả khi hoạt động ngoài trời hay dưới thời tiết nóng bức
  • Có công thức chống nắng hiệu quả với tổ hợp 4 màng lọc chống nắng như titanium dioxide, ethylhexyl methoxycinnamate, zinc oxide và octocrylene, cung cấp cho làn da bạn sự bảo vệ tối đa khỏi ánh sáng mặt trời và tia UVA, UVB.
  • Được sản xuất bởi những thương hiệu uy tín, được kiểm định và giám sát nghiêm ngặt ở khâu sản xuất.

Cách sử dụng phấn nước có dầu hoa hướng dương

dầu hoa hướng dương

Sử dụng phấn nước có thành phần dầu hoa hướng dương đúng cách sẽ giúp tạo ra một lớp nền thật tự nhiên, mỏng mịn và căng mướt như làn da em bé.

Để sử dụng phấn nước có dầu hoa hướng dương, bạn có thể thực hiện theo các bước hay được chia sẻ trong các hội nhóm, góc review về mỹ phẩm, bí quyết khỏe đẹp như:

  • Đầu tiên, bạn cần thực hiện đầy đủ các bước làm sạch và dưỡng da. Sau đó, bạn hãy chấm nhẹ miếng mút trang điểm vào phấn nước. Bạn chỉ cần chấm 1 hoặc 2 lần là đủ để trang điểm cho toàn bộ khuôn mặt. 
  • Bạn thoa sản phẩm lên mặt theo cách vỗ nhẹ và bắt đầu từ một khu vực, sau đó tán nhẹ nhàng cho toàn bộ khuôn mặt. Về độ che phủ, bạn có thể tùy ý điều chỉnh bằng cách sử dụng nhiều hoặc ít lớp phấn theo ý muốn.
  • Sau khi dùng phấn nước xong, bạn có tiến hành thực hiện tiếp các bước trang điểm tiếp theo như dùng phấn phủ, đánh phấn má, kẻ chân mày, son môi...

Kết luận

Tóm lại, dầu hoa hướng dương là thành phần an toàn, lành tính và có thể mang đến rất nhiều lợi ích cho làn da. Hiện có rất nhiều sản phẩm mỹ phẩm có thành phần này, nhất là các loại phấn nước. Do đó, nếu muốn dùng dầu hoa hướng dương để dưỡng da, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc chọn những sản phẩm phấn nước có dầu hoa hướng dương. Ngoài ra, sản phẩm phấn nước bạn chọn cũng nên có chứa nhiều thành phần khác tốt cho da như dầu hạnh nhân, nhân sâm, cúc La Mã...

Nếu vẫn còn băn khoăn không biết nên chọn sản phẩm phấn nước nào, hãy cân nhắc tìm hiểu về dòng phấn nước MOI Premium Baby Skin Cushion. Đây là một sản phẩm đột phá trong lĩnh vực mỹ phẩm với công nghệ cải tiến mới và thành phần dưỡng chất quý hiếm gấp 3 lần, giúp dưỡng da từ bên trong và tạo nên lớp nền tự nhiên, mỏng mịn từ bên ngoài. Bạn có thể đến hệ thống chuỗi cửa hàng hoặc hệ thống đại lý chính thức của M.O.I Cosmetics để mua sản phẩm hoặc đặt mua online thông qua đường dẫn cuối bài viết.