Chiết xuất cam thảo là một thành phần tự nhiên được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp làm đẹp và chăm sóc da. Với nguồn gốc từ cây cam thảo, chiết xuất này đã được khám phá và khai thác nhờ vào những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại cho làn da.

Chiết xuất cam thảo có thể điều trị rất nhiều loại bệnh khác nhau, đặc biệt là chống kích ứng da và viêm da. Ngày nay, cam thảo còn được sử dụng cho các loại mỹ phẩm làm đẹp với khả năng thẩm thấu cực kỳ tốt nên có thể sử dụng cho các loại da dầu vì sẽ không làm bít tắc lỗ chân lông. Để hiểu sâu hơn về lợi ích của chiết xuất cam thảo, bạn đừng bỏ qua bài viết này của chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp nhé.

Chiết xuất cam thảo là gì?

Chiết xuất cam thảo là quá trình lấy ra các chất hoạt chất và dưỡng chất từ cây cam thảo (Glycyrrhiza glabra) thông qua các phương pháp chiết xuất. Cây cam thảo là một loại thực vật có nguồn gốc từ vùng Địa Trung Hải và đã được sử dụng trong y học truyền thống từ hàng ngàn năm trước. Chiết xuất cam thảo là một thành phần tự nhiên có nhiều lợi ích cho da, được sử dụng rộng rãi trong ngành mỹ phẩm và chăm sóc da.

Chiết xuất cam thảo là gì?

Chiết xuất cam thảo làm dịu da nhanh chóng

Thành phần có trong cam thảo giúp dưỡng da

Cam thảo với các thành phần chủ yếu là liquiritin (quercetin) thường được tìm thấy ở các loại rau và trái cây là một loại chất chống oxy hoá, glycyrrhizin nhờ có tính chất kháng viêm kháng khuẩn tốt nên glycyrrhizin được trong các loại điều trị mụn, giải độc, bảo vệ gan, điều trị viêm gan B, glabridin giúp ức chế quá trình sản sinh sắc tố điều trị thâm nám trên da giúp làn da trong trẻo, sáng mịn. Vì thế, cam thảo thường có trong các sản phẩm làm trắng, dưỡng trắng.

Xem thêm: Mỹ phẩm organic là gì? Vì sao nên sử dụng mỹ phẩm organic vào chăm sóc da?

Tác dụng của cam thảo trong chăm sóc da

Cam thảo có chứa liquiritin nên giúp làm dịu, dưỡng ẩm cho làn da tốt. Bên cạnh đó, cam thảo còn giúp chống lại quá trình lão hóa da, tạo cho da luôn ở trạng thái hồng hào, căng mướt, nên phù hợp cho da dầu. 

Cam thảo hỗ trợ rối loạn da

Cam thảo có chứa thành phần glycyrrhizin hỗ trợ giải độc và chống viêm cực tốt. Cam thảo thì cũng có thể nấu thành nước để uống cũng có tác dụng trị bệnh về da rất tốt.

Cam thảo còn giúp giảm nám, các vết tàn nhang

Trong cam thảo có chứa glabridin làm ức chế lại quá trình sản sinh melanin, giúp da lấy lại sự trắng trẻo và hồng hào một cách tự nhiên.

Cam thảo còn giúp phụ nữ về vấn đề chống nắng

Cam thảo giúp ức chế hoạt động của cyclooxygenase (COX)-2 và prostaglandin E2 (PGE2), hai chất này là nguyên nhân chính tạo ra cảm giác đau da khi bị cháy nắng.

Xem thêm: Kem chống nắng nâng tone, sở hữu làn da rạng ngời chỉ trong tích tắc

Cam thảo có trong các loại mỹ phẩm nào?

Cam thảo thường có trong các loại mỹ phẩm dưỡng da, kem ủ trắng, các tinh dầu phục hồi da, sữa rửa mặt. Và sản phẩm mỹ phẩm trang điểm như:

  1. Kem lót: Cam thảo có thể có trong kem lót để làm dịu và cân bằng da trước khi trang điểm.

  2. Kem nền: Một số kem nền có thể chứa chiết xuất cam thảo để làm dịu và cung cấp dưỡng chất cho da.

  3. Phấn nền: Một số loại phấn nền cũng có thể chứa cam thảo để giúp cân bằng da và làm mờ các khuyết điểm.

  4. Kem che khuyết điểm: Cam thảo cũng có thể được sử dụng trong các sản phẩm che khuyết điểm để giúp làm dịu da và giảm sự viêm nhiễm.

  5. Phấn nước: Một số loại phấn nước có thể chứa chiết xuất cam thảo để cung cấp dưỡng chất và làm dịu da khi sử dụng.

Cách sử dụng cam thảo trong việc làm đẹp

Nguyên liệu

  • 2 thìa bột cam thảo
  • 1 thìa mật ong
  • 1 thìa sữa tươi không đường
  • 1 ít dầu hạnh nhân (nếu có)

Cách thực hiện

Trộn bột cam thảo với sữa tươi rồi thoa lên mặt, để nguyên trong 15 phút rồi rửa sạch. Có thể dùng làm mặt nạ trước khi đi ngủ, sử dụng liên tục 3 lần trong tuần sẽ cải thiện vết thâm và đánh bay mụn.

Chiết xuất cam thảo làm dịu da

Cam thảo có thể nấu nước uống

Cách bảo quản và sử dụng chiết xuất cam thảo trong chăm sóc da

Chiết xuất cam thảo (Licorice root extract) có dạng dung dịch màu nâu đậm, mùi gần giống như mùi sâm, không tan được trong dầu và tan trong nước. Được bảo quản ở nhiệt độ 100 độ C với sodium benzoate, potassium sorbate.

Những người không nên sử dụng cam thảo

Cam thảo có thể làm tăng nguy cơ sinh non; do đó, phụ nữ mang thai nên tránh cam thảo. Người bị cao huyết áp hoặc huyết áp không ổn định, người bị rối loạn tiêu hóa, táo bón lâu ngày, người thường xuyên bị viêm đường hô hấp, ho nhiều, khó thở, viêm phổi, viêm phế quản cũng không nên dùng cam thảo. Người già, trẻ nhỏ và nam giới cũng không nên dùng nhiều cam thảo, đặc biệt là nam giới vì sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng sinh lý đàn ông.

Kết luận

Chiết xuất cam thảo có tác dụng vô cùng tốt cho da. Sử dụng cam thảo như một loại dưỡng da, chăm sóc da, bảo vệ da giúp cho phụ nữ ngăn ngừa được lão hóa da, mụn, giảm các vết thâm nám, tàn nhang một cách hiệu quả.

Ngoài ra, công dụng dưỡng trắng, phục hồi da có trong các loại serum dưỡng da được sản suất từ cam thảo cũng rất hiệu quả. Mang lại sự tươi trẻ, khoẻ khoắn cho người sử dụng. Những ai yêu thích cái đẹp thì nên thử qua các sản phẩm chiết xuất từ cam thảo, để có được một làn da mịn, trong trẻo, tươi sáng.

Một trong những loại mỹ phẩm trang điểm với thành phần chiết xuất từ cam thảo là phấn nước Premium Baby Skin Cushion đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics. Ngoài thành phần chiết xuất từ cam thảo, phấn nước này còn chứa men probiotics, hoa trà Nhật Bản, dầu jojoba, nhân sâm, cúc La Mã, tầm xuân... cho lớp nền căng mịn, mỏng nhẹ, giúp che rãnh nhăn, che mọi khuyết điểm trên da và công dụng kiềm dầu, kháng nước, giữ lớp nền cực tốt suốt cả ngày. Sản phẩm có công dụng chống nắng tối ưu với công thức SPF50 PA+++ chống ánh sáng xanh, tia UVA, UVB cực tốt.

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm hai dòng phấn nước Baby Skin Cushion và dòng Iconic Perfection Cushion với công dụng nổi bật là siêu kiềm dầu, cho bề mặt lớp makeup khô thoáng. Đặc biệt, khả năng giữ lớp nền và che phủ toàn bộ nhược điểm một cách tài tình, làm mờ lỗ chân lông, xứng đáng là phấn phủ quốc dân vì ai dùng cũng chuẩn.

Để mua sản phẩm phấn nước này, bạn liên hệ với hệ thống đại lý hay hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc, hoặc bằng cách nhanh chóng là đặt hàng trực tiếp ngay dưới bài viết này nhé.