Da nhạy cảm luôn là loại da khiến các chị em đau đầu mỗi lần tìm kiếm các sản phẩm phù hợp. Trong trang điểm, để tìm được loại kem che khuyết điểm cho da nhạy cảm, cũng không dễ dàng gì.   

Kem che khuyết điểm cho da nhạy cảm cần đáp ứng những yêu cầu từ thành phần đến màu sắc. Theo dõi bài viết dưới đây để bỏ túi những bí quyết khỏe đẹp liên quan đến sản phẩm này nhé. 

Da nhạy cảm có thể dùng kem che khuyết điểm không?

Tìm hiểu về da nhạy cảm 

Da nhạy cảm là loại da dễ bị kích ứng, xuất hiện cảm giác sưng đỏ, nóng rát, khó chịu và ngứa ran. Nguyên nhân là do sự suy giảm của hàng rào bảo vệ da tác động của những yếu tố bên ngoài như thời tiết, môi trường ô nhiễm và hoá chất có trong mỹ phẩm. 

Da nhạy cảm có thể xuất hiện trên nhiều vùng da khác nhau trên cơ thể bao gồm da cánh tay, da chân và da mặt. Do đó, những người có loại da nhạy cảm phải rất cẩn trọng khi sử dụng những sản phẩm dưỡng da mới hoặc trong những ngày thời tiết giao mùa. 

Da nhạy cảm dễ bị kích ứng, xuất hiện cảm giác sưng đỏ, nóng rát, khó chịu, và ngứa ran

Da nhạy cảm có dùng kem che khuyết điểm được không?

Với sự tiến bộ của ngành công nghiệp mỹ phẩm hiện nay, da nhạy cảm dùng được kem che khuyết điểm. Các hãng đã cho ra mắt những sản phẩm kem che khuyết điểm tốt dành riêng cho loại da này. Nhờ các thành phần lành tính và công thức chuyên biệt, bạn có thể yên tâm thoải mái trang điểm với sản phẩm này.  

Cách chọn loại che khuyết điểm cho da nhạy cảm 

Chọn thành phần và công dụng phù hợp với da nhạy cảm

Đối với những người có làn da nhạy cảm, đảm bảo không khiến da bị kích ứng cũng là điều cần thiết trong quá trình sử dụng bất cứ sản phẩm trang điểm hoặc chăm sóc da nào. Do đó, bạn cần chú ý đặc biệt tới thành phần của kem che khuyết điểm cho da nhạy cảm. 

Bạn nên ưu tiên những loại che khuyết điểm chứa các thành phần dưỡng ẩm và thành phần giúp làm dịu kích ứng, chẳng hạn như squalane, hyaluronic acid, vitamin C, các chiết xuất từ dầu jojoba, dầu argan, lô hội...

Những sản phẩm đã được kiểm nghiệm xác định là không gây kích ứng hoặc được gắn nhãn không gây kích ứng (có nghĩa là nó chứa tối thiểu các chất gây kích ứng) sẽ an toàn hơn đối với các loại da nhạy cảm, dễ kích ứng với sản phẩm makeup. 

Thành phần cần tránh trong sản phẩm kem che khuyết điểm da nhạy cảm

Da nhạy cảm là loại da rất yếu, nên khi lựa chọn kem che khuyết điểm, bạn cần tránh những thành phần như: 

  • Chất tạo mùi (hương liệu): Có thể gây kích ứng da và tiềm ẩn rủi ro về sức khỏe như ung thư da.
  • Chất bảo quản (parabens): Rất dễ bị hấp thụ vào da và có thể gây kích ứng da. Khi đã xâm nhập vào cơ thể, nó sẽ gây những ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh, hệ thống miễn dịch, và cả hệ thống sinh sản vì có thể dẫn đến ung thư.
  • Các hợp chất butylated (BHT, BHA):  Có thể gây kích ứng da, có thể dẫn đến ung thư da và có ảnh hưởng đến sức khỏe, cụ thể là các cơ quan và hệ thống sinh sản của cơ thể vì sẽ gây ra rối loạn nội tiết.
  • Tránh các sản phẩm có chứa các chất gây kích ứng như alcohols, menthol, peppermint (bạc hà), eucalyptus, camphor (long não), lemon (chanh vàng), grapefruit (bưởi đào), hoặc lime (chanh xanh) cũng như các chất tạo mùi tự nhiên hoặc tổng hợp.

Lựa chọn màu phù hợp với tông da

Để lựa chọn kem che khuyết điểm cho da nhạy cảm, bạn có thể dựa vào bộ chỉnh màu. Bộ chỉnh màu hay Color Wheel là một bảng màu dạng tròn chia thành hai nửa chính là màu lạnh và màu ấm, tuân theo quy luật đối xứng. Tức là những khiếm khuyết của vùng da có màu ấm sẽ được cải thiện bằng kem che khuyết điểm có tông màu lạnh đối xứng với nó trong bảng màu và ngược lại. 

Lựa chọn màu phù hợp với tông da

Những khiếm khuyết của vùng da có màu ấm sẽ được cải thiện bằng kem che khuyết điểm có tông màu lạnh đối xứng với nó trong bảng màu

Ví dụ: Để che khuyết điểm trên vùng da ửng đỏ, bạn cần chọn kem che khuyết điểm có màu xanh lá. Trên bộ điều chỉnh màu, có thể thấy màu xanh lá và màu đỏ đối xứng với nhau. 

Xem thêmCách sử dụng kem che khuyết điểm không cần đánh phấn phủ

Cách sử dụng kem che khuyết điểm cho da nhạy cảm

Chuẩn bị da trước khi bôi kem che khuyết điểm

Bước đầu tiên, bạn hãy làm sạch da bằng nước tẩy trang cho da nhạy cảm và sữa rửa mặt dịu nhẹ. Hãy tẩy trang nhẹ nhàng để da được làm sạch sâu mà không bị tổn thương. Sau đó, bạn dùng toner và kem dưỡng cho da nhạy cảm để da được cân bằng độ pH và đủ ẩm để sẵn sàng cho các bước trang điểm sau đó. 

Hướng dẫn cách thoa kem che khuyết điểm một cách nhẹ nhàng

Trước khi dùng kem che khuyết điểm, bạn nên thoa kem lót trước, tốt nhất là loại kem lót cho da nhạy cảm. Sau đó, bạn chấm kem che khuyết điểm cho da nhạy cảm theo thứ tự từ trên xuống dưới, từ quầng thâm mắt tới các nốt mụn và vết thâm. Dùng mút trang điểm hay cọ che khuyết điểm dặm nhẹ nhàng, đợi vài phút để kem tệp vào da và không làm tổn thương bất cứ khu vực nào trên da mặt, trước khi bắt đầu các bước trang điểm tiếp theo. 

Lưu ý khi sử dụng kem che khuyết điểm cho da nhạy cảm 

Thử nghiệm trước trên vùng da nhỏ 

Dù mua kem che khuyết điểm cho da nhạy cảm nhưng do loại da này rất yếu nên bạn cần thử nghiệm trước trên một vùng da nhỏ. Nếu sau vài tiếng đến 24 tiếng mà bạn không có phản ứng kích ứng thì mới nên dùng cho toàn bộ khuôn mặt. 

Không chấm kem quá dày 

Không nên chấm kem che khuyết điểm quá dày trên gương mặt vì điều này sẽ khiến làn da khó thở, bí bách và càng trở nên nhạy cảm hơn. Bạn cũng nên quan tâm đến kết cấu của kem che khuyết điểm. Nên chọn những sản phẩm có độ che phủ tốt nhưng mỏng nhẹ và mang lại cảm giác thoải mái khi thoa lên da.

Đi tìm kem che khuyết điểm cho da nhạy cảm

Không chấm kem che khuyết điểm quá dày khiến da bị nặng nề

Loại bỏ kem che khuyết điểm sau khi sử dụng

Làm sạch da sau khi dùng kem che khuyết điểm hay bất cứ mỹ phẩm nào khác cũng đều rất quan trọng. Da phải sạch thì mới hoạt động và tiếp nhận các dưỡng chất bạn bổ sung tốt được. Bạn nên sử dụng các sản phẩm nước tẩy trang, sữa rửa mặt cho da nhạy cảm, và khi tẩy trang thì cần thao tác nhẹ nhàng để không tổn thương da. 

Xem thêmKem che khuyết điểm có dùng cho môi được không?

Kết luận 

Với những thông tin trên, hy vọng bạn đã có thể lựa chọn cho mình loại kem che khuyết điểm cho da nhạy cảm ưng ý và an toàn. Việc sử dụng loại kem che khuyết điểm chuyên biệt có thể khiến bạn tốn kém chi phí và chỉ dùng trong các trường hợp đặc biệt. Do đó, bạn có thể tìm hiểu các loại phấn nước, vừa có công dụng của kem che khuyết điểm vừa có công dụng của kem nền, kem lót, kem chống nắng, rất tiện lợi và tiết kiệm chi phí.

Hiện nay, trên thị trường mỹ phẩm, có loại phấn nước của thương hiệu M.O.I Cosmetics đang rất được chị em tin dùng. Đó là các sản phẩm: 

  • Phấn nước M.O.I Baby Skin Cushion SPF 50+ PA+++ 12g có độ che phủ hoàn hảo bởi kết cấu mỏng mịn, ôm khít vào bề mặt da cho lớp nền tự nhiên, mỏng mịn và căng mướt như làn da em bé. 
  • Phấn nước M.O.I Iconic Perfection Cushion SPF 50+ PA+++ 12g có thiết kế trẻ trung và năng động. Chứa chỉ số chống nắng cao SPF50+ PA+++ cùng các chất chống oxy hóa và các thảo dược quý hiếm cho làn da hoàn hảo.  
  • Phấn nước Premium Baby Skin Cushion SPF 50+ PA+++ 12g có thành phần gấp 3 lần dưỡng chất quý hiếm, giúp dưỡng da từ bên trong và làm đẹp từ bên ngoài tạo một lớp nền thật tự nhiên. 

Để sở hữu sản phẩm chính hãng, hãy liên hệ với Hệ thống đại lý và Hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc ngay tại đây nhé.