Để có một lớp trang điểm hoàn hảo, việc dùng kem che khuyết điểm là một trong những bước không thể thiếu. Thế nhưng, khi dùng kem che khuyết điểm, bạn sẽ cần lựa chọn cẩn thận để tìm được một sản phẩm kem che khuyết điểm tốt, phù hợp với da và tránh gây kích ứng.

Kem che khuyết điểm tốt có những đặc điểm gì? Khi lựa chọn kem che khuyết điểm cần xem xét những yếu tố nào? Làm sao để sử dụng kem che khuyết điểm hiệu quả? Bạn hãy cùng dành vài phút xem qua những chia sẻ bên dưới nhé!

Đặc điểm của kem che khuyết điểm tốt là gì?

Để xem xét một sản phẩm kem che khuyết điểm có tốt hay không, bạn có thể dựa trên những đặc điểm sau:

  • Độ che phủ: Kem che khuyết điểm tốt sẽ có độ che phủ cao, có thể che "hoàn hảo" các khuyết điểm trên khuôn mặt như thâm mụn, sạm, nám, bọng mắt...
  • Tự nhiên và mịn màng: Khi thoa lên da, kem che khuyết điểm sẽ tạo nên một lớp kem tự nhiên, tiệp với màu da và giúp da trở nên mịn màng hơn
  • Bền màu và không trôi: Kem che khuyết điểm tốt sẽ có độ bền màu cao, lâu trôi trong thời gian dài. Ngoài ra, để lâu cũng không gây vón cục, mốc mặt.
  • Dưỡng ẩm và bảo vệ da: Kem che khuyết điểm tốt sẽ có chứa các thành phần có tác dụng dưỡng ẩm. Đồng thời, không chứa các thành phần gây kích ứng.
  • Phù hợp với mọi loại da: Thành phần của kem che khuyết điểm tốt nên lành tính, an toàn, phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm để tránh tình trạng da bị kích ứng, nổi mụn khi sử dụng.

Các yếu tố cần xem xét khi lựa chọn kem che khuyết điểm

kem che khuyết điểm

Sử dụng kem che khuyết điểm tốt sẽ mang đến cho bạn lớp nền trang điểm hoàn hảo.

Thực tế, mỗi người khi sử dụng sẽ có đánh giá khác nhau về việc một sản phẩm có tốt hay không. Do đó, sẽ rất khó để chọn được sản phẩm tốt, phù hợp ngay từ đầu nếu chỉ qua đánh giá của người khác. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể áp dụng các bí quyết sau khi chọn kem che khuyết điểm phù hợp.

Chọn kem khuyết điểm theo vấn đề da đang gặp phải

Mỗi làn da sẽ gặp nhiều vấn đề khác nhau, dẫn đến các khuyết điểm khác nhau. Với mỗi loại khuyết điểm trên da, bạn phải lựa chọn tone kem che khuyết điểm phù hợp dể da trông tự nhiên. Chẳng hạn:

  • Tình trạng thâm nám và sẹo: Bạn nên sử dụng kem che khuyết điểm có chất kem đặc, tone vàng hoặc cam.
  • Quầng thâm dưới mắt: Bạn nên ưu tiên chọn màu kem tương đồng với màu da. Với quầng thâm ngả xanh, bạn nên dùng tone vàng. Nếu quầng thâm có màu nâu, vàng, bạn có thể chọn tone hồng đào. 
  • Da có khuyết điểm về mụn: Nên dùng kem che khuyết điểm có tone thiên về xanh lá.
  • Vùng da có mạch máu nổi: Chọn kem có tone hồng để che đi những mạch máu một cách tự nhiên.

Chọn kem che khuyết điểm theo loại da

Nếu bạn có làn da thường, ít khuyết điểm, bạn nên chọn kem che khuyết điểm dạng lỏng hay dạng kem có kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh lên da và làm mịn da. Với làn da khô, nên tránh dùng kem lỏng không có độ bóng

Nếu bạn có da mụn thì nên chọn kem che khuyết điểm có độ che phủ cao và lưu ý chọn kem mỏng nhẹ vì chất kem dày có thể gây bít tắc lỗ chân lông. Còn với da dầu, hãy ưu tiên dùng các sản phẩm có thành phần kiềm dầu.

Chọn kem che khuyết điểm theo độ che phủ và độ bền màu

Khi chọn kem che khuyết điểm, bạn cũng nên lưu ý về độ che phủ và độ bền màu. Ưu tiên hàng đầu vẫn là những sản phẩm có độ che phủ tốt, có thể giúp che đi những khuyết điểm "lớn" như sạm, nám, thâm... Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn những sản phẩm có độ bền màu tốt, lâu trôi khi dùng trong thời gian dài để tránh làm ảnh hưởng đến lớp trang điểm.

Xem thêm: Xóa tan nỗi lo khi sử dụng kem che khuyết điểm cho da mụn

Cách sử dụng kem che khuyết điểm hiệu quả

Trước khi thực hiện các bước trang điểm, bạn sẽ cần rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt và nước ấm, sau đó dưỡng ẩm da với kem dưỡng. Tiếp đến, bạn sẽ dùng kem chống nắng rồi đánh lớp kem lót mỏng nhẹ. Sau bước trang điểm này, bạn sẽ tiến hành thoa kem che khuyết điểm trước hoặc sau kem nền.

Cách dùng kem che khuyết điểm trước kem nền

Nếu muốn che phủ tuyệt đối vùng có khuyết điểm lớn hoặc quầng thâm mắt, bạn hãy dùng kem che khuyết điểm sau lớp dưỡng và kem lót rồi mới đánh kem nền. Cách làm này có thể mang lại khả năng che phủ cao, phù hợp với làn da xỉn màu, có nhiều nốt thâm mụn hay quầng thâm lớn. Thế nhưng, nhược điểm là dễ khiến lớp nền bị dày, gây cảm giác bí bách, nặng nề. Vì thế, nếu có làn da mụn và nhạy cảm bạn nên cân nhắc thật kỹ.

Cách dùng kem che khuyết điểm sau kem nền

Dùng kem che khuyết điểm sau kem nền thường sẽ dễ thực hiện hơn. Đồng thời, bạn cũng có thể quan sát rõ những vùng da còn khuyết điểm sau khi đã lên lớp nền. Không những vậy, điều này cũng hạn chế được tình trạng bí bách vì da không phải chịu đến hai lớp nền cùng một lúc. Tuy nhiên, cách này chỉ có thể che phủ được các khuyết điểm nhỏ trên da, còn đối với vùng thâm dưới mắt và các khuyết điểm lớn sẽ không được che phủ tuyệt đối.

Xem thêm: Tại sao bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm?

Lưu ý khi sử dụng kem che khuyết điểm

kem che khuyết điểm

Nếu dùng lần đầu, bạn nên thoa kem che khuyết điểm lên da tay để kiểm tra dị ứng trước khi dùng lên da mặt.

Khi sử dụng kem che khuyết điểm, bạn sẽ cần lưu ý một số bí quyết khỏe đẹp sau:

  • Kem che khuyết điểm chỉ hoạt động tốt nhất trên làn da sạch và có độ ẩm cần thiết. Do đó, bạn cần thực hiện đầy đủ các bước làm sạch da để giúp lớp kem được bám sâu hơn trên da và khó bị bong tróc.
  • Không lạm dụng kem che khuyết điểm vì sản phẩm này có chứa lượng chất màu rất lớn. Chỉ nên dùng một lượng nhỏ vừa đủ cho vùng da "có vấn đề" như thâm mụn, quầng thâm…
  • Hãy đảm bảo kem che khuyết điểm có màu hợp với tone da của bạn. 
  • Kiểm tra thành phần trước khi lựa chọn. Bạn nên ưu tiên chọn những sản phẩm có thành phần lành tính, an toàn, không gây kích ứng da.
  • Nếu bạn lần đầu sử dụng, hãy kiểm tra dị ứng trước khi dùng lên mặt. Cụ thể, bạn nên thoa một ít lên mu bàn tay, để khoảng 30 phút rồi bôi đi. Nếu sau 24 giờ mà không có phản ứng gì thì có thể tiếp tục dùng.
  • Trong quá trình sử dụng, bạn nên bảo quản kem che khuyết điểm ở nơi thoáng mát, khô ráo, sạch sẽ, tránh ánh nắng mặt trời.

Kết luận

Tóm lại, việc sử dụng kem che khuyết điểm là một trong những bước rất quan trọng của hầu hết các quy trình trang điểm. Tuy nhiên, nếu không thích dùng kem che khuyết điểm, bạn có thể thay thế bằng phấn nước M.OI. Đây là sản phẩm mỹ phẩm có tính năng che khuyết điểm tốt, đồng thời giúp tạo lớp nền trang điểm mà không cần dùng quá nhiều sản phẩm mỹ phẩm khác. Hiện M.O.I Cosmetics đang có 3 dòng phấn nước là:

Cả 3 dòng sản phẩm đều sở hữu thiết kế "sang, xịn, mịn" cùng những thành phần lành tính, an toàn. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng để thay thế kem che khuyết điểm. Hãy nhanh tay đặt hàng ngay hôm nay để trải nghiệm thử bạn nhé!