Đối với các chị em mới học về trang điểm thì có rất nhiều những băn khoăn và thắc mắc trong đó vấn đề được nhiều bạn quan tâm đó chính là kem che khuyết điểm có dùng cho môi được không? Hãy cùng bí quyết khỏe đẹp tìm hiểu qua bài chia sẻ sau đây.

Kem che khuyết điểm là một trong những sản phẩm cần thiết có tác dụng che đi mọi nhược điểm trên làn da hiệu quả trả lại một gương mặt đẹp tự nhiên. Tuy nhiên, nhiều bạn còn băn khoăn kem che khuyết điểm liệu có dùng được cho môi hay không? Bởi vùng da môi và mặt có cấu trúc khác biệt nhau? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

Kem che khuyết điểm có dùng cho môi được không?

Kem che khuyết điểm có dùng cho môi được không?

Sử dụng kem che khuyết điểm có thể dùng cho đôi môi

Không phải ai cũng có sẵn một đôi môi đẹp mà rất nhiều trường hợp gặp phải những nhược điểm trên đôi môi do nhiều nguyên nhân khác nhau. Những khuyết điểm trên môi thường gặp đó là:

  • Môi thâm không đều màu

  • Môi bị khô và nứt nẻ

  • Sẹo trên môi

  • Môi không đồng đều

Chính những nhược điểm này sẽ khiến cho bạn mất tự tin và rất nhiều chị em lựa chọn đến kem che khuyết điểm môi. Vậy kem che khuyết điểm có dùng cho môi được không? Câu trả lời là có. Khi sử dụng kem che khuyết điểm sẽ giúp loại bỏ được rất nhiều điểm trừ đối với những bạn có đôi môi không được cân đối và có khuyết điểm, giúp đem lại đôi môi đẹp, căng mọng hơn. Đối với môi bị khô và nứt nẻ thì bạn chỉ cần sử dụng son dưỡng môi là được mà không cần dùng đến kem che khuyết điểm.

Xem thêm: Che khuyết điểm bằng son: Nghe vô lý nhưng cực kỳ hiệu nghiệm

Những lợi ích khi sử dụng kem che khuyết điểm cho môi

Như vậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng kem che khuyết điểm cho đôi môi bởi đem lại rất nhiều các lợi ích thiết thực như: 

  • Che đi các khuyết điểm trên môi: Kem che khuyết điểm có khả năng che phủ các khuyết điểm như môi thâm, vết sẹo nhỏ, vết mờ, màu sắc không đều. Từ đó, giúp làm mờ các khuyết điểm này và tạo ra một bề mặt môi trông đẹp hơn và đồng đều hơn.

  • Tạo lớp nền hoàn hảo cho son môi: Kem che khuyết điểm có thể được sử dụng như một lớp nền cho son môi. Bằng cách tạo một lớp mỏng kem che khuyết điểm trước khi áp dụng son môi, nó giúp tăng cường độ bám và độ lâu trôi của son môi. Điều này giúp đánh son môi thêm tươi tắn hơn.

  • Tăng cường độ bền và độ mịn của son môi: Kem che khuyết điểm có thể tạo ra một bề mặt môi mịn màng và đồng nhất trước khi sử dụng son môi. Sản phẩm giúp làm mờ nếp nhăn, lấp đầy các rãnh nhỏ và tạo sự mịn màng cho bề mặt môi. Điều này giúp son môi bám lâu hơn và trông đẹp hơn.

  • Tạo hiệu ứng thẩm mỹ: Bằng cách sử dụng kem che khuyết điểm trên môi, bạn có thể tạo hiệu ứng đường viền môi rõ nét, tạo ra các hiệu ứng môi đẹp theo ý thích riêng của mình giúp bạn luôn tự tin hơn.

Những lợi ích khi sử dụng kem che khuyết điểm cho môi

Sử dụng kem che khuyết điểm cho đôi môi giúp bạn có được đôi môi mềm mại, mịn màng

Cách dùng kem che khuyết điểm cho môi

Đối với cách sử dụng kem che khuyết điểm cho đôi môi khá đơn giản và dễ thực hiện. Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị môi bằng cách tẩy tế bào chết cho môi (thực hiện 2-3 lần/tuần).

  • Bước 2: Đánh một lớp son dưỡng để đôi môi luôn được mềm mịn, căng mọng.

  • Bước 3: Thoa kem che khuyết điểm lên môi để che đi những nhược điểm trên môi. Chỉ nên thoa lớp nhẹ nhàng không nên thoa quá dày khiến đôi môi mất đi sự tự nhiên.

  • Bước 4: Kẻ viền môi và đánh son bên trong lòng môi đảm bảo tán đều màu son môi giúp đôi môi luôn căng mọng và mịn màng nhất.

Sau khi thực hiện đánh son xong, trường hợp son môi bị lem bạn có thể tiếp tục sử dụng kem che khuyết điểm để xóa đi những vết lem trên môi.

Xem thêm: Kem hiệu chỉnh màu da tạo lớp nền hoàn hảo

Những lưu ý khi dùng kem che khuyết điểm cho đôi môi

Những lưu ý khi dùng kem che khuyết điểm cho đôi môi

Sử dụng kem che khuyết điểm cho môi cần phải làm sạch môi trước

Khi sử dụng loại kem che khuyết điểm cho đôi môi bạn cần phải lưu ý một vài những vấn đề như sau:

  • Chọn loại kem che khuyết điểm phù hợp với công thức dịu nhẹ không gây ra tình trạng kích ứng. Bạn có thể lựa chọn mua dòng kem che khuyết điểm chuyên dụng dành cho môi.

  • Để tăng độ che phủ bạn cần phải chuẩn bị môi sạch sẽ và thoa dưỡng môi.

  • Chỉ nên đánh lượng kem che khuyết điểm vừa đủ không nên đánh quá nhiều gây ra nặng môi.

Kết luận

Kem che khuyết điểm có dùng cho môi được không? Qua những chia sẻ nêu trên có thể thấy kem che khuyết điểm có thể sử dụng cho đôi môi giúp đánh son thêm đẹp và đôi môi căng mọng hơn. Song bạn cũng cần lưu ý lựa chọn kem che khuyết điểm phù hợp với các thành phần lành tính, tránh gây kích ứng cho vùng da môi nhạy cảm.

Ngoài dùng kem che khuyết điểm thì bạn cũng có thể sử dụng phấn nước M.O.I để che khuyết điểm trên môi, trên mặt. Phấn nước M.O.I với độ che phủ ấn tượng gồm các thành phần lành tính có thể sử dụng trên những vùng da nhạy cảm như mắt môi mà không hề gây ra bất cứ tác hại nào.

Hãng đưa ra 3 dòng phấn nước khác nhau để bạn lựa chọn.

  • Phấn nước M.O.I Baby Skin Cushion: Có khả năng che phủ ấn tượng bám lâu trên da tạo ra một lớp nền mỏng mịn. Khi sử dụng trên môi còn giúp son môi lên màu đẹp, bảo vệ môi trước mọi tác hại của môi trường.

  • Phấn nước Premium Baby Skin Cushion: Đây là phiên bản nâng cấp của Baby Skin Cushion với thành phần dưỡng chất gấp 3 lần đem lại độ che phủ hoàn hảo nhất.

  • Phấn nước M.O.I Iconic Perfecting Cushion: Thuộc phiên bản giới hạn sở hữu các thành phần quý hiếm, chỉ số chống nắng cao dùng cho mọi làn da và cả những vùng da nhạy cảm nhất. 

Nhìn chung, các sản phẩm phấn nước M.O.I đều đem lại những hiệu quả tốt trên da và che phủ được khuyết điểm vùng môi hay làn da tối ưu nhất. Hiện, rất nhiều các tín đồ làm đẹp lựa chọn sử dụng loại kem che khuyết điểm này. Bạn hãy tham khảo và có thể mua sản phẩm ngay tại đây.