Magnesium myristate là một loại muối hoá học được dùng nhiều trong ngành dược phẩm, thực phẩm và cả mỹ phẩm. Chất này khi được sử dụng đúng liều lượng sẽ giúp tạo độ mượt và tăng độ bám màu cho các sản phẩm mỹ phẩm. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp để biết về công dụng của magnesium myristate và cách chọn các loại mỹ phẩm có chứa thành phần này nhé.

Magnesium myristate được ứng dụng trong ngành mỹ phẩm để tạo ra những sản phẩm có độ bền màu cao, lâu trôi, kéo dài thời gian bám màu trên da trong khi sử dụng.

Magnesium myristate là gì?

Magnesium myristate là một loại muối của magie và axit myristic (một loại axit béo được tìm thấy tự nhiên trong dầu dừa và dầu cọ), được sử dụng nhiều trong mỹ phẩm giúp tạo độ mịn mượt và tăng khả năng bám màu cho sản phẩm. Chất có dạng bột mịn, màu trắng sáng, rất nhẹ, tan trong dầu, rất ít tan trong rượu và không tan trong nước.

Đây là một loại muối không gây độc hại, được nghiên cứu qua nhiều giai đoạn phức tạp để giữ được độ ổn định và có nồng độ hoạt chất cao nhất.

magnesium myristate

Magnesium myristate là một loại muối của magiê, có dạng bột

Magnesium myristate có tác dụng gì trong mỹ phẩm?

Magnesium myristate giúp mỹ phẩm có độ mượt và mịn, có tính hút dầu tốt. Chất này đóng vai trò là chất bôi trơn giúp tăng cường độ trượt và độ mịn. Bên cạnh đó, nhờ khả năng không tan trong nước, tan trong dầu nên nó thường được ứng dụng vào các sản phẩm như phấn nước, phấn phủ. Chất này giúp tạo ra một lớp phấn phủ mịn màng, không thấm nước, gia tăng độ bám màu, chống mồ hôi và giữ cho lớp makeup lâu trôi hơn.

Bên cạnh đó, magnesium myristate còn giúp giữ cho da khô thoáng, hút dầu thừa trên khuôn mặt mà không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da. Hoạt chất này còn là chất tạo màng và chống đông cứng sản phẩm mỹ phẩm. Khả năng hút dầu tốt giúp màu sắc sản phẩm lên đúng tone ngay khi thoa.

Với những công dụng vượt trội như trên, magnesium myristate ngày càng được các nhà sản xuất ưa chuộng để điều chế ra các sản phẩm mỹ phẩm trên thị trường hiện nay.

Magnesium myristate được dùng trong các loại mỹ phẩm nào?

Magnesium myristate hiện đang được ứng dụng trong công thức để tạo ra mỹ phẩm sau quá trình đun nóng, được sử dụng để tạo ra các sản phẩm như phấn phủ, son môi, sơn móng tay, kem dưỡng, sáp thơm, mascara... Sản phẩm có thể sử dụng kết hợp cùng bột mica để mang tới hiệu quả tối ưu nhất.

Xem thêm: Chỉ dùng kem chống nắng và phấn phủ có đủ bảo vệ da?

Cách chọn mỹ phẩm có chứa magnesium myristate

Cách chọn mỹ phẩm có chứa magnesium myristate

Magnesium myristate thường được ứng dụng trong phấn phủ

Magnesium myristate được công nhận là an toàn để sử dụng, tuy nhiên nếu sử dụng không đúng liều lượng sẽ gây ra những hiệu quả nghiêm trọng. Ở liều lượng cao, magnesium myristate gây ra hiện tượng hút dầu ngược và càng làm bí da, từ đó gây mụn nhọt và các vấn đề về da khác.

Hàm lượng magnesium myristate được khuyên dùng là từ 2 - 10%. Do đó bạn nên chọn các loại mỹ phẩm có chứa hàm lượng magnesium myristate trong khoảng trên để đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Bên cạnh đó, bạn hãy chọn những sản phẩm có chứa magnesium myristate từ các thương hiệu, nhà sản xuất có tên tuổi trên thị trường để đảm bảo chất lượng và an toàn sức khỏe. Tránh mua những sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có thông tin thành phần rõ ràng.

Khi sử dụng các sản phẩm có chứa magnesium myristate, bạn nên bảo quản chúng ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh xa ánh nắng mặt trời vì nó có thể làm biến đổi chất bên trong sản phẩm gây ra những tác hại nguy hiểm cho làn da.

Xem thêm: Ethylhexylglycerin - chất bảo quản cần có trong mỹ phẩm

Lời kết

Hy vọng rằng thông qua những chia sẻ ở bài viết trên bạn đã biết thế nào là magnesium myristate và lý do vì sao nó được sử dụng nhiều trong mỹ phẩm như vậy. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại mỹ phẩm ứng dụng magnesium myristate vào công thức, trong số đó nổi bật phải kể đến dòng phấn phủ của thương hiệu M.O.I Cosmetics.

Phấn phủ M.O.I với công thức 4 không: không bóng nhờn - không cồn - không hương liệu - không paraben, được bổ sung thêm magnesium myristate giúp hấp thụ và kiềm dầu tốt, chống mồ hôi và cố định lớp nền lâu trôi lên đến 12h. Sản phẩm có kết cấu dạng nén nên rất dễ để sử dụng và kiểm soát được lượng phấn trong mỗi lần sử dụng.

Bên cạnh đó, phấn phủ M.O.I còn được bổ sung các dưỡng chất chống oxy hóa giúp làm mềm và ngăn ngừa tình trạng mất nước trên da, nhờ đó mà lớp nền không bị khô mốc hay bong tróc. Đặc biệt, công nghệ nano tạo hạt phấn siêu mịn và nhỏ, bám đều và chặt và da tạo hiệu ứng che phủ mịn lì. Sản phẩm có 2 màu phù hợp với cả những làn da tone lạnh lẫn tone ấm.

Phấn phủ M.O.I hiện đang được bày bán tại hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của hãng trên toàn quốc. Nhanh tay liên hệ tới số hotline của cửa hàng để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng chính hãng.