Với những lợi ích vượt trội của việc bảo vệ da khỏi tác động của tia UV và tính năng làm đẹp da, cushion chống nắng ngày càng được nhiều người yêu thích, đặc biệt là những người phải làm việc trong môi trường có ánh nắng mạnh hoặc phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài.

“Tích hợp" công dụng của cushion trang điểm và kem chống nắng, cushion chống nắng ra đời giúp bạn tiết kiệm thời gian chăm sóc da và trang điểm. Bạn đã biết về sản phẩm hót hòn họt này? Khám phá ngay cùng chuyên mục Bí quyết khỏe & đẹp của M.O.I Cosmetics bạn nhé!

Cushion chống nắng là gì?

Cushion chống nắng là một sản phẩm trang điểm đa năng, kết hợp giữa khả năng tạo lớp nền che phủ các khuyết điểm trên da và công dụng bảo vệ da khỏi tác động của tia UV. Với lợi ích kép này, cushion chống nắng đã trở thành một sản phẩm yêu thích trong quy trình làm đẹp hàng ngày của nhiều người.

Bạn có thể chọn cushion kiềm dầu chống nắng hoặc cushion dưỡng ẩm chống nắng tùy theo da của bạn là da khô hay da dầu. 

Xem thêm: Học ngay các bước trang điểm cơ bản với cushion

Công dụng của cushion chống nắng

Tia UV có thể gây cháy nắng, tàn nhang, làm da khô, lão hóa và nguy cơ mắc các vấn đề về sức khỏe da. Vì thế, trước khi trang điểm thì chắc chắn không thể bỏ qua việc dùng kem chống nắng phải không nào?

Và dĩ nhiên, khi trang điểm thì cũng không thể nào bỏ qua bước đánh nền. Việc đánh nền sẽ giúp bạn che đi các khuyết điểm trên gương mặt, giúp da đều màu hơn và làm tổng thể gương mặt được tươi trẻ, rạng rỡ hơn.

Tuy nhiên, vì bận rộn, nhiều người không thể thực hiện cả 2 bước trang điểm mà chỉ áp dụng 1 trong 2 bước. Với cushion chống nắng, bạn có thể tiết kiệm thời gian trang điểm hơn bởi sản phẩm vừa có công dụng tạo lớp nền trang điểm tự nhiên vừa giúp bạn chống nắng cho da.

Cũng như các sản phẩm cushion khác, cushion có chống nắng có thể che phủ các khuyết điểm trên da như mụn, vết thâm hay đốm nâu, tạo ra một lớp nền mịn màng và đồng đều. Tuy nhiên, cushion chống nắng che khuyết điểm còn có chứa các thành phần chống nắng như chất chống tia UV-A và UV-B. Khi được thoa lên da, sản phẩm hình thành một lớp màng bảo vệ, giúp ngăn chặn tác động gây cháy nám, tàn nhang và lão hóa sớm do tia UV. Điều này rất quan trọng để duy trì làn da khỏe mạnh và tránh các vấn đề da liên quan đến ánh sáng mặt trời.

Nhiều loại cushion chống nắng còn chứa các thành phần dưỡng da như axit hyaluronic, glycerin và các dầu thực vật. Nhờ đó, sản phẩm cung cấp độ ẩm cho da và giúp làm mềm, mịn da. Điều này đặc biệt hữu ích đối với da khô và da nhạy cảm.

Công dụng của cushion chống nắng

Cushion có chống nắng giúp tạo ra một lớp nền mịn màng và đồng đều

Cách sử dụng cushion chống nắng

Để sử dụng cushion chống nắng, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Làm sạch da mặt: Trước khi sử dụng cushion chống nắng, hãy làm sạch da mặt bằng cách rửa mặt bằng sản phẩm làm sạch da phù hợp với bạn. Đảm bảo rằng da đã được làm sạch và lau khô.
  • Thoa cushion chống nắng: Lấy một lượng nhỏ cushion chống nắng và tán cushion lên khắp mặt và cổ. Hãy chú ý tán đều và mỏng nhẹ để tránh cảm giác nặng mặt.
  • Tiếp tục quy trình trang điểm: Sau khi thoa cushion chống nắng, bạn có thể tiếp tục quy trình trang điểm thông thường bằng việc đánh phấn phủ, phấn má hồng, son môi và các sản phẩm trang điểm mắt như mascara, eyeliner, chì kẻ mày,...

Cách chọn cushion chống nắng

Như thế nào là một dòng cushion chống nắng chất lượng và phù hợp nhất với bạn? Để chọn cushion chống nắng phù hợp, hãy lưu ý các yếu tố sau:

Phù hợp với da

Chọn cushion chống nắng phù hợp với đặc điểm loại da của bạn, như da khô, da dầu, da nhạy cảm, hoặc da hỗn hợp. Cushion phải có khả năng làm dịu da và không gây kích ứng.

Xem thêm: Cushion là gì? Dùng cushion có cần phấn phủ không?

Sản phẩm chất lượng, rõ nguồn gốc

Lựa chọn cushion chống nắng từ các thương hiệu uy tín và có danh tiếng tốt. Đảm bảo sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đáng tin cậy và tuân thủ các quy định về an toàn và chất lượng.

Cách chọn cushion chống nắng

Nên chọn cushion chống nắng từ các thương hiệu uy tín và có danh tiếng tốt

Chỉ số SPF

SPF cho biết mức độ bảo vệ da khỏi tia UV. Bạn nên chọn cushion chứa SPF 30 trở lên để đảm bảo bảo vệ tốt cho da, tránh tác hại từ ánh nắng mặt trời.

Tham khảo review từ người dùng khác

Bạn nên đọc những đánh giá và review từ những người đã sử dụng sản phẩm cushion chống nắng mà bạn đang có ý định lựa chọn. Việc xem xét ý kiến và kinh nghiệm của người dùng khác xem cushion mỏng nhẹ tự nhiên và chống nắng tốt hay không sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về hiệu quả và đáng tin cậy của sản phẩm.

Trải nghiệm trước khi mua

Nếu có thể, hãy trải nghiệm sản phẩm trực tiếp trên da để kiểm tra màu sắc, kết cấu và độ che phủ của cushion. Điều này giúp bạn đảm bảo rằng cushion không gây kích ứng và phù hợp với da của bạn.

Nhớ lựa chọn cushion chống nắng có các yếu tố trên để đảm bảo bảo vệ da hiệu quả khỏi tác động của tia tử ngoại và mang lại lớp nền trang điểm tự nhiên và hoàn hảo.

Lưu ý khi dùng cushion chống nắng

Nếu bạn đang dùng cushion chống nắng, hãy nhớ đảm bảo sử dụng đủ lượng cushion chống nắng để đạt được hiệu quả bảo vệ da (khoảng 1-2 đồng tiền xu). Do cushion chống nắng không duy trì hiệu quả suốt cả ngày, vì vậy bạn cần thoa loại cushion chống nắng sau khoảng thời gian nhất định, thường là 3-4 giờ, hoặc sau khi tiếp xúc với nước. Điều này giúp đảm bảo sự bảo vệ liên tục cho da khỏi tác động của tia UV.

Ngoài ra, nếu có điều kiện, bạn vẫn nên thoa kem chống nắng trước rồi thoa thêm cushion chống nắng để tăng cường khả năng bảo vệ da thay vì chỉ dùng 1 trong 2 sản phẩm.

Lưu ý khi dùng cushion chống nắng

Cần thoa loại cushion chống nắng sau khoảng thời gian nhất định

Kết luận 

Có thể thấy, cushion chống nắng là một sản phẩm không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da hàng ngày bởi sản phẩm không chỉ mang lại lớp nền hoàn hảo cho makeup look của bạn mà còn bảo vệ da khỏi tác động của tia UV. Cushion sẽ mang đến cho bạn lớp nền mỏng nhẹ, mịn màng.

Còn nếu bạn đang tìm cushion chống nắng tốt thì 2 dòng phấn nước M.O.I gợi ý dành cho bạn chính là: 

  • Baby Skin Cushion: Một sản phẩm tiện ích 5 trong 1, có khả năng chống nắng cho da với với công thức SPF 50+ PA+++. Sản phẩm có kết cấu mỏng mịn, ôm khít trên bề mặt da, có thêm các dưỡng chất quý hiếm như chiết xuất thảo dược chống oxy hóa để tăng độ đàn hồi cho da và chất dẫn xuất vitamin B3 giúp duy trì độ ẩm cho da. Nhờ đó, Baby Skin Cushion giúp nên lớp nền tự nhiên, mỏng mịn và căng mướt như làn da của em bé.
  • Premium Baby Skin Cushion: Sản phẩm có chức năng chống nắng tối ưu với công thức SPF50 PA+++ và 4 màng lọc chống nắng, giúp tăng cường hiệu quả bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Đặc biệt, cushion dưỡng da chống nắng Premium Baby Skin Cushion còn sở hữu công thức siêu Hyaluronic Acid (HA) với 75% thành phần dưỡng da từ thiên nhiên như nhân sâm, dầu hoa hướng dương, dầu argan, dầu hạnh nhân, hoa trà Nhật, dầu jojoba,... Đặc biệt, sản phẩm sở hữu công nghệ cải tiến mới, ứng dụng công nghệ nano với hạt vi phấn nước để lấp đầy lỗ chân lông, che đi những rãnh nhăn và khuyết điểm trên da.

Bạn có thể mua các dòng cushion của M.O.I Cosmetics trên website hoặc hệ thống chuỗi cửa hàng, hệ thống đại lý phân phối trên toàn quốc.