Một chiếc mũi cao thẳng, cánh mũi nhỏ gọn sẽ giúp tổng thể gương mặt trông hài hoà và cân đối hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tạo khối mũi để sở hữu một chiếc mũi hoàn hảo tự nhiên nhất. Đừng lo vì bài viết sau đây của chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics sẽ mách bạn một số kỹ thuật tạo khối mũi với từng dáng mũi để giúp bạn có một chiếc mũi thon gọn, cuốn hút ngay tại nhà. 

Tạo khối mũi là một bước quan trọng nhưng không hề đơn giản. Để biết cách tạo khối mũi chuẩn nhất, bạn cần phải nắm rõ được đặc điểm hình dáng mũi của chính mình. 

Ý nghĩa của việc tạo khối mũi

Ý nghĩa của việc tạo khối mũi

Sự khác biệt giữa trước và sau khi tạo khối mũi

Cùng với chân mày, chiếc mũi góp phần ảnh hưởng mạnh mẽ đến tính thẩm mỹ của toàn bộ khuôn mặt. Nếu bạn có một dáng mũi hài hoà thì gương mặt trông sẽ thu hút và ưa nhìn hơn. Tuy nhiên, không phải ai sinh ra cũng sở hữu một chiếc mũi đẹp. Do đó, kỹ thuật tạo khối mũi sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng. 

Tạo khối mũi với hiệu ứng sáng tối giúp che đi các khuyết điểm vốn có của chiếc mũi, tạo cảm giác chiếc mũi trông cân đối và có tính thẩm mỹ hơn. Do đó, tạo khối mũi là một trong những phương pháp trang điểm mà mọi người có thể áp dụng để sở hữu một vẻ ngoài hài hoà, tự nhiên nhất. 

Kỹ thuật tạo khối mũi là thế nào?

Tạo khối mũi là kỹ thuật giúp định hình đường nét khuôn mặt nói chung và dáng mũi nói riêng. Kỹ thuật này sử dụng các hiệu ứng sáng tối để đánh lừa thị giác, giúp gương mặt trở nên thanh thoát hơn.

Những sản phẩm được dùng để tạo khối mũi thường có dạng phấn nén, dạng kem hoặc dạng lỏng. Trong đó phấn tạo khối thường được sử dụng phổ biến nhất. Hiện nay, trên thị trường có đa dạng các dòng phấn tạo khối khác nhau về thương hiệu, mẫu mã và màu sắc để bạn lựa chọn phù hợp với nhu cầu cá nhân. 

Yêu cầu cơ bản khi sử dụng tạo khối là phải làm sao để vùng mũi trông tự nhiên nhất. Để thực hiện điều này, bạn cần kết hợp 2 tone màu sáng và tối hài hòa. Bạn cần đánh sao cho ranh giới giữa vùng sáng và vùng tối không rõ rệt để tạo cảm giác tự nhiên nhất. 

Cách tạo khối mũi cơ bản cho người mới

Cách tạo khối mũi cơ bản cho người mới

Tạo khối mũi giúp chiếc mũi trông thon gọn và cao thẳng hơn

Bước 1: Chuẩn bị da

Bước đầu tiên trong quá trình tạo khối chính là chuẩn bị một làn da khỏe mạnh nhất. Một làn da được làm sạch sâu, căng mịn sẽ quyết định lớp trang điểm có thành công hay không. Rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt, sử dụng toner, bôi kem dưỡng ẩm là những cách để chuẩn bị một làn da mềm mịn nhất.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần tẩy da chết đều đặn 2 lần/tuần, đặc biệt là vùng cánh mũi để loại bỏ sợi bã nhờn và mụn đầu đen. Có thể kết hợp thêm việc đắp mặt nạ để làn da được dưỡng ẩm chuyên sâu. 

Bước 2: Phủ lớp nền

Sau khi đã vệ sinh da sạch sẽ, hãy phủ lớp nền để chuẩn bị cho bước tạo khối tiếp theo. Lớp nền giúp bảo vệ da và giữ màu cho lớp trang điểm. Với vùng mũi, bạn chỉ nên đánh lớp nền thật mỏng để giúp bước tạo khối dễ dàng hơn. 

Bước 3: Đánh kem che khuyết điểm

Những vết nám da và tàn nhang luôn là nỗi lo với nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng che đi các vết này bằng kem che khuyết điểm. Lớp kem che khuyết điểm này vừa giúp làn da trông đều màu hơn, vừa hạn chế tình trạng tiết dầu thừa ở phần mũi. 

Bước 4: Dùng phấn tạo khối mũi tối màu

Để tạo khối cho phần mũi, bước đầu tiên bạn dùng phấn kẻ 2 đường song song từ chân mày cho đến đầu mũi. Sau đó, sử dụng cọ để tán màu sao cho tự nhiên nhất. Tuỳ theo màu da mà bạn lựa chọn phần màu tối và loại cọ cho phù hợp. Bạn cũng có thể sử dụng chì kẻ mày để tạo khối mũi ở bước này. 

Xem thêm: Cách tạo khối mũi bằng chì kẻ mày với 6 bước đơn giản

Bước 5: Dùng phấn sáng màu tạo điểm nhấn

Tiếp theo đó sẽ đến bước đánh highlight. Bạn áp dụng cách đánh phấn bắt sáng dọc đường sống mũi, sau đó đánh một chút ở phần đầu mũi. Tán thật đều phấn để tạo cảm giác sống mũi thẳng tự nhiên nhất.  

Cách tạo khối mũi theo dáng mũi

Cách tạo khối mũi với dáng mũi vẹo

Mũi vẹo là dáng mũi có sống mũi bị vẹo sang một bên, có thể do bẩm sinh hoặc do tai nạn. Với dáng mũi này, để làm cho mũi thẳng và thon gọn hơn, bạn nên sử dụng kem che khuyết điểm và contour để định hình lại dáng mũi. 

Đầu tiên, bạn cần xác định xem mũi đang bị lệch về bên nào, sau đó sử dụng kem nền thoa đều lên toàn bộ vùng mũi. Tiếp đó, sử dụng contour đi một đường thẳng từ 2 điểm đầu chân mày xuống đầu mũi sao cho thẳng hàng. 

Một mẹo nhỏ với người mới tập tạo khối mũi là hãy dán một miếng băng keo nhỏ dọc lên sống mũi, hoặc sử dụng miếng giấy nhỏ thẳng hàng để tán contour dọc theo đó là hoàn thành. Cuối cùng, bạn chỉ cần tán nhẹ đường thẳng tạo ra bởi miếng băng keo là sẽ có một chiếc mũi hoàn hảo. 

Cách tạo khối mũi với dáng mũi gồ

Dáng mũi gồ thường có phần tiếp nối giữa "sụn mũi trên” và “xương chính mũi” không ăn khớp liên tục tạo ra điểm gồ lên trên sống mũi. Khi nhìn nghiêng sẽ thấy mũi có 1 điểm gồ lên ở 1/3 trên của sống mũi, đi qua điểm gồ thì sóng mũi sẽ lõm xuống trông khá mất thẩm mỹ. 

Để khắc phục dáng mũi này, bạn hãy sử dụng kem che khuyết điểm để che đi phần nối giữa xương mũi và sụn mũi. Tiếp theo, dùng phấn bắt sáng hoặc phấn phủ sáng màu đánh lên toàn bộ mũi để nâng cao phần sống mũi, giúp mũi trông liền mạch và không có cảm giác bị đứt đoạn. 

Cách tạo khối mũi với dáng mũi két

Cách tạo khối mũi với dáng mũi két

Cách đánh khối cho dáng mũi két

Mũi két là dáng mũi chúi xuống dưới, che kín lỗ mũi, trông khá giống dáng mỏ két. Trong trang điểm cho dáng mũi này cần phải chỉnh sao cho đầu mũi ngắn lại, bớt to hơn, nâng chóp mũi theo chiều thẳng đứng để đầu mũi trông bình thường. 

Bạn sử dụng contour đánh đậm ngay phần đầu chóp mũi và hai bên cánh mũi. Sau đó, dùng highlight để nâng cao phần sống mũi bằng cách đánh dọc lên phía trên. Một mẹo khác để chỏm mũi trông có vẻ hếch lên trên là bạn hãy dùng phấn nâu đánh cắt ngang đầu mũi, tạo thành một gờ nhỏ và đánh highlight ở đỉnh mũi. 

Một mẹo khác để chỏm mũi có vẻ hếch lên trên, một số bạn dùng thủ thuật lấy phấn nâu cắt ngang đầu mũi, tạo thành một gờ nhỏ và highlight đỉnh mũi.

Cách tạo khối mũi với dáng mũi lân

Dáng mũi lân là kiểu mũi có sống mũi thấp, đầu mũi và cánh mũi to bè. Để tạo khối cho dáng mũi này, bạn hãy dùng phấn nền màu tối phủ lên hai bên cánh mũi cho đến phần chóp mũi. Sau đó, sử dụng highlight kéo dài sống mũi, dừng lại ở phần chóp mũi để tạo cảm giác có đường phân chia sáng tối rõ ràng trên mũi. 

Cách tạo khối mũi với dáng mũi dài

Nếu bạn có một chiếc mũi quá dài so với khuôn mặt thì hãy dùng contour màu đậm đánh lên phần chóp mũi để làm cho mũi ngắn lại, cân đối với gương mặt hơn. Thay vì highlight cả dọc sống mũi, bạn chỉ cần tập trung vào phần giữa và đỉnh mũi. 

Cách tạo khối mũi với dáng mũi ngắn

Ngược lại với dáng mũi dài là dáng mũi ngắn, khiến phần nửa dưới của khuôn mặt trông dài ra. Điều quan trọng trong tạo khối với dáng mũi này là bạn cần làm cho mũi nổi bật lên bằng cách đánh highlight có nhũ ở phần giữa sống mũi và đỉnh mũi, sau đó dùng phấn đậm màu thoa dọc hai bên cánh mũi để tạo độ sâu, làm cho mũi trông dài hơn. 

Cách tạo khối mũi với dáng mũi tẹt

Dáng mũi tẹt thường có sống mũi thấp, xương mũi to bè, lỗ mũi rộng và đầu mũi lớn. 

Để khắc phục dáng mũi này, đầu tiên bạn cần thoa kem nền màu tối từ hai bên cánh mũi cho tới đầu và chóp mũi. Ở phần chóp mũi, bạn nên khéo léo tán màu theo hình tam giác dọc theo hướng chúi xuống của chóp mũi, hoặc nhẹ nhàng tán nhẹ phấn lên 2 cánh mũi để khu vực này trông thon gọn hơn. Tiếp đó, bạn dùng highlight đánh lên toàn bộ sống mũi. 

Xem thêm: Mách bạn cách trang điểm cho người mũi tẹt thành mũi cao trong 1 phút!

Lưu ý về tạo khối mũi

Dưới đây là một số lưu ý để tạo khối mũi hoàn hảo đẹp tự nhiên nhất:

  • Sử dụng sản phẩm contour có tone màu khác nhau với từng vùng trên mũi để tạo sự đối lập mà vẫn hài hoà cho gương mặt

  • Nên sử dụng ít nhất 2 loại cọ khác nhau để tránh bị loang lổ màu sau khi đánh

  • Chọn sản phẩm tạo khối có tone màu đậm hơn màu nên khoảng 1 - 2 tone

  • Không nên dùng bronzer để làm gọn mũi vì bronzer thường có tone màu nóng nên dễ gây mất tự nhiên

  • Ưu tiên chọn các sản phẩm có kết cấu lì, không bóng và dễ tán đều

  • Sử dụng cọ vạt nhỏ hoặc cọ tròn để tán các đường phấn màu thật kỹ và khiến mũi trông hài hòa hơn

Tạo khối mũi bằng phấn mắt được không?

Đây là một câu hỏi được nhiều chị em quan tâm. Câu trả lời là bạn hoàn toàn có thể sử dụng phấn mắt để tạo khối mũi. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc lựa chọn màu cho phù hợp. Nên dùng các tone màu nâu, be, đen để tạo khối cho tự nhiên nhất. Tránh dùng các sắc màu sặc sỡ hoặc có ánh nhũ vì sẽ khiến tổng thể mất cân đối.

Kết luận

Hy vọng thông qua những chia sẻ trong bài viết trên bạn đã biết được cách tạo khối mũi đơn giản ngay tại nhà để có được một chiếc mũi đẹp hoàn hảo, tự nhiên nhất. Trong trường hợp bạn không có sẵn các sản phẩm tạo khối thì có thể sử dụng chì kẻ mày hoặc các loại phấn để thay thế. 

Bộ sản phẩm phấn má hồng M.O.I, phấn phủ M.O.I và phấn nước M.O.I có thể hỗ trợ bạn trong việc tạo khối, giúp tạo nên những điểm nhấn nổi bật trên gương mặt bạn. Điểm nổi trội của các dòng phấn từ thương hiệu M.O.I Cosmetics là khả năng lên màu tự nhiên chỉ sau một lần chạm, hạt phấn nano siêu nhỏ giúp che phủ tối ưu, khả năng kiềm dầu cực tốt giúp cho bề mặt lớp makeup luôn khô thoáng, dễ chịu. Với nhiều tone màu khác nhau, bạn có thể kết hợp các sản phẩm phấn của M.O.I Cosmetics để gương mặt trông thanh thoát, có điểm nhấn thu hút hơn. 

Các sản phẩm của M.O.I Cosmetics hiện đang được bán tại hệ thống đại lý và hệ thống chuỗi cửa hàng của hãng trên toàn quốc. Hoặc bạn cũng có thể đặt hàng trực tiếp ngay tại đây.