Dáng mũi tẹt sẽ tạo cho gương mặt cảm giác mất cân đối, kém thu hút vì không có điểm nhấn. Tuy nhiên, với cách trang điểm cho người mũi tẹt, bạn hoàn toàn có thể khắc phục khuyết điểm này trên gương mặt.

Mũi tẹt là gì? Làm sao để giúp chiếc mũi tẹt trở nên cao và thanh tú hơn? Mời bạn cùng chuyên mục Xu hướng trang điểm của M.O. I Cosmetics tìm hiểu cách trang điểm mũi tẹt thành mũi cao nhanh, đơn giản nhé.

Mũi tẹt là gì?

Mũi tẹt là dáng mũi thấp, xương mũi bè, gốc mũi giữa 2 mắt nằm lọt thỏm xuống phía dưới và khó nhận biết. Với dáng mũi này, dù nhìn trực diện hay nhìn nghiêng cũng đều không thấy được độ cao của sống mũi. Mũi tẹt thường được chia thành 3 dáng mũi phổ biến với một vài đặc điểm khác biệt:

  • Mũi tẹt và hoàn toàn không có sống mũi: Với tướng mũi này, sống mũi cực kỳ thấp, thậm chí hoàn toàn không nhận thấy sống mũi. 
  • Mũi tẹt với dáng mũi hếch lên: Dáng mũi này có sống mũi thấp và mũi ngắn. Thêm vào đó, khi nhìn nghiêng, bạn có thể thấy rõ đầu mũi bị hếch lên cao.
  • Mũi tẹt và cánh mũi to: Với dáng mũi này, sống mũi cũng thấp, mũi ngắn, đầu mũi to bè sang hai bên, hai cánh mũi khá dày và lỗ mũi thô.

Tại sao cần trang điểm cho mũi tẹt thành mũi cao? 

Mũi là bộ phận nằm ở trung tâm và đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên đường nét hài hòa cho toàn bộ gương mặt. Chính vì vậy, việc sở hữu một chiếc mũi thấp, tẹt sẽ khiến gương mặt trở nên mất cân đối, kém thu hút vì không có điểm nhấn. Đây là khuyết điểm khiến nhiều người cảm thấy mất tự tin và ngại giao tiếp.

Lúc này, việc trang điểm cho mũi tẹt thành mũi cao sẽ là cứu cánh cho những bạn có sống mũi thấp, mũi to bè. Theo đó, khi biết cách trang điểm, bạn hoàn toàn có thể “hô biến” chiếc mũi thấp thành cao chỉ với một vài thao tác và dụng cụ đơn giản. Điều này sẽ tạo hiệu ứng mũi cao thanh tú cũng như mang lại cho bạn gương mặt hài hòa và cân đối hơn. Từ đó, bạn sẽ lấy lại được sự tự tin và có thể tỏa sáng dù ở bất cứ đâu, trong bất kỳ dịp nào. 

Tại sao cần trang điểm cho mũi tẹt thành mũi cao?

Biết cách trang điểm mũi tẹt thành mũi cao sẽ giúp bạn khắc phục khuyết điểm trên gương mặt

Cách trang điểm cho người mũi tẹt  

Việc áp dụng cách trang điểm mũi tẹt thành mũi cao là biện pháp giúp bạn che đi phần khuyết điểm không đáng có trên gương mặt này để tự tin tỏa sáng. Theo đó, với mỗi dáng mũi tẹt cụ thể, bạn sẽ có cách trang điểm khác nhau để giúp mũi trông cao hơn, cụ thể như sau:

Cách trang điểm mũi tẹt thành mũi cao cho người có dáng mũi thấp, cánh mũi rộng

  • Bước 1 - Tạo nền cho mũi: Mũi là vị trí có làn da không đều màu do lỗ chân lông thường rõ và vị trí khóe mũi cũng dễ bị đỏ hoặc sẫm màu hơn. Do đó, trước khi thực hiện bất kỳ bước “nhấn nhá” nào cho mũi, bạn cần đánh một lớp phấn nền trên toàn bộ mũi. Tuy nhiên, bạn lưu ý chỉ đánh một lớp nền mỏng bởi mũi là vị trí dễ tiết dầu và xê dịch nền nhất. Nếu đánh quá dày sẽ khiến nền dễ bị vỡ. 
  • Bước 2 - Dùng kem che khuyết điểm: Bạn hãy dùng kem che khuyết điểm để che đi những “điểm xấu” ở vùng mũi.
  • Bước 3 - Đánh phấn vùng tối: Sau khi đã xong lớp nền, bạn tiếp tục dùng một loại phấn có màu đậm hơn so với màu da và tạo một đường thẳng từ đầu chân mày tới đầu mũi. Điều này sẽ giúp mang lại cho mũi cảm giác cao, thon gọn hơn.
  • Bước 4 - Tạo khối chữ V ở đầu mũi: Bạn tiếp tục sử dụng phấn highlight tối để tạo khối hình chữ V ở đầu mũi. Việc này sẽ giúp mũi trông nhỏ hơn.
  • Bước 5 - Đánh sáng vùng chữ T: Bạn đổi sang dùng phấn sáng để đánh ở vùng chữ T nhưng chừa lại phần đầu mũi. 
  • Bước 6 - Tán đều: Sau khi đã hoàn thành việc đánh khối cho mũi, bạn dùng một cây cọ trang điểm mềm để tán lại những chỗ phấn chưa đều, từ đó giúp mũi hài hòa và tự nhiên hơn.

Cách trang điểm cho người mũi tẹt

Điểm quan trọng của việc trang điểm mũi tẹt là đánh khối cho mũi

Cách trang điểm cho người mũi tẹt và ngắn

  • Bước 1: Đánh lớp nền cho toàn bộ mũi
  • Bước 2: Dùng kem che khuyết điểm để che bớt mụn và vết thâm trên mũi
  • Bước 3: Sử dụng chì kẻ mày vẽ 2 đường song song và cách nhau 1cm từ chân mày đến đầu mũi
  • Bước 4: Dùng phấn highlight màu sáng để phủ vùng trán và sống mũi nhằm giúp mũi trông cao và thẳng hơn
  • Bước 5: Dùng cọ mềm tán đều lớp trang điểm ở sống mũi và cánh mũi

Cách trang điểm mũi tẹt cho người có dáng mũi thấp và to

  • Bước 1: Đánh nền cho toàn bộ mũi
  • Bước 2: Bạn chọn phấn nền đậm hơn so với màu da và đánh dọc sống mũi
  • Bước 3: Bạn dùng phấn phủ màu trắng hoặc highlight đánh lên phần cánh mũi nhưng nên chọn các màu không quá tương phản
  • Bước 4: Dùng cọ mềm tán đều lớp trang điểm ở sống mũi và cánh mũi

Các lưu ý khi trang điểm mũi tẹt

Dưới đây là một số lưu ý khi trang điểm mũi tẹt:

  • Sử dụng tone màu khối phù hợp: Màu tạo khối nên tối hơn màu nền từ 1,5 - 2 tông. 
  • Hướng cọ đi lên: Khi tán phấn, bạn nên hướng cọ đi vào trọng tâm mặt và đi lên, hạn chế tán sang 2 bên vì như vậy sẽ càng làm cho mũi có cảm giác to, bè và thô.
  • Trang điểm nhẹ tay: Bạn cần trang điểm nhẹ tay từ bước đánh nền, tạo khối cho đến tán phấn. Việc dùng một lượng vừa đủ mỹ phẩm và nhẹ tay sẽ giúp lớp trang điểm được phân tán đều trên mặt, bền và không bị vỡ.

Kết luận 

Người mũi tẹt thường cảm thấy thiếu tự tin do dáng mũi này làm gương mặt mất cân đối và kém thu hút. Tuy nhiên, với những cách trang điểm cho người mũi tẹt đơn giản mà M.O.I Cosmetics đã giới thiệu trong bài viết này, bạn hoàn toàn có thể giúp mũi trông cao và thanh tú hơn. 

Theo đó, nếu mới bắt đầu làm quen với trang điểm và đang tìm kiếm các dòng mỹ phẩm chất lượng, bạn hãy thử tham khảo các dòng sản phẩm của M.O.I Cosmetics nhé. M.O.I Cosmetics cung cấp đa dạng các sản phẩm trang điểm, từ phấn nước, phấn phủ, phấn má hồng, chì kẻ mày cho đến son môi, đặc biệt phấn nước M.O.I Baby Skin Cushion màu số 40 - 50, bạn có thể dùng để đánh khối. Ngoài ra, M.O.I Cosmetics còn có nhiều dòng sản phẩm chăm sóc da khác như nước thần 5 trong 1, sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel, mặt nạ bơ M.O.I…

Để tìm hiểu rõ hơn về các dòng sản phẩm của M.O.I Cosmetics, bạn có thể liên hệ trực tiếp hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng hoặc đặt mua tại đây.