Make up tone cam từ lâu đã trở thành một trong những xu hướng được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Đánh mắt tone cam giúp bạn sở hữu một vẻ bề ngoài xinh xắn, đáng yêu, trẻ hơn rất nhiều so với tuổi thật. Nếu còn chưa biết cách trang điểm mắt tone cam sao cho đẹp thì bạn đừng bỏ qua bài viết sau đây nhé. Bài viết này, chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics sẽ chia sẻ bạn các cách đánh mắt tone cam để phù hợp với nhiều phong cách khác nhau.

Để trang điểm mắt tone cam đẹp nhất, bạn cần chọn xem đâu là tone màu cam mình muốn và liệu nó có phù hợp với màu phấn má và son môi mà bạn định sử dụng hay không.

Lý do lựa chọn tone cam để trang điểm

Lý do lựa chọn tone cam để trang điểm

Tone màu cam mang đến sự ngọt ngào, đáng yêu cho phái đẹp

Makeup tone cam không phải là một phong cách mới trên thị trường mà đã có mặt từ khá lâu rồi và vẫn luôn duy trì được sức nóng. Phong cách trang điểm tone cam có thể ứng dụng trong mọi hoạt động hàng ngày từ đi làm, đi học, đi chơi cho tới cả những dịp đặc biệt như lễ hội, tiệc cưới...

Nhiều người lựa chọn tone cam để trang điểm bởi các layout makeup của tone màu này đa phần đều mang đến cảm giác năng động, tươi sáng, vừa nhẹ nhàng lại vừa có được sự thu hút với người đối diện.

Bên cạnh đó, kiểu trang điểm mắt tone cam còn không kén màu nền. Dù bạn sở hữu làn da trắng sáng hay da ngăm nâu thì đều có thể sử dụng phấn mắt màu cam để làm nổi bật lớp trang điểm. Đó chính là lý do vì sao makeup tone cam luôn được chị em ưa chuộng.

Cập nhật các tone cam thịnh hành

Trang điểm mắt tone nâu cam

Tone nâu cam (hay còn gọi là cam đất) là tone màu phù hợp với những ai thích nét trang điểm cá tính, quyến rũ. Tone màu này đặc biệt dành cho những bạn sở hữu làn da ngăm bánh mật, giúp tôn lên vẻ khoẻ khoắn và gợi cảm của làn da. Chỉ cần thêm một lớp mascara cho hàng mi cong dài và một lớp son môi màu cam đất là đảm bảo bạn sẽ trở nên nổi bật giữa đám đông.

Trang điểm mắt tone hồng cam

Nếu bạn là một người ưa thích trang điểm theo phong cách tự nhiên, nữ tính, nhẹ nhàng thì hãy lựa chọn kiểu trang điểm tone hồng cam này. Một gam màu cam vừa đủ tạo nên sự đáng yêu, tươi tắn, mang đến cảm giác tràn đầy năng lượng.

Tone hồng cam sẽ đạt hiệu quả cao nhất nếu bạn có làn da trắng sáng, đặc biệt ở vùng mắt. Chính vì vậy, hãy sử dụng che khuyết điểm và phấn nền để làm sáng bầu mắt và quầng thâm, nhờ đó mà màu phấn lên sẽ chuẩn hơn. Kết hợp thêm một chút lông mày màu nâu nhẹ, chuốt mi tự nhiên, kẻ mắt nâu mềm mại và một đôi môi tone cam đào là hoàn hảo.

Trang điểm mắt tone cam Hàn Quốc

Những tín đồ của phong cách make up theo tone cam Hàn Quốc thì không thể bỏ qua kiểu trang điểm mắt này. Một tone màu cam nude nhẹ nhàng nhưng vẫn đủ làm cho đôi mắt trở nên thu hút hơn. Tương tự với tone hồng cam, màu cam nude cũng sẽ phù hợp với những ai có làn da trắng hoặc có lớp nền sáng. Khi trang điểm hãy kết hợp cùng với màu má cam phớt, đôi môi cam đỏ để tạo điểm nhấn cho lớp trang điểm.

Xem thêm: Đôi mắt trong trẻo, hút hồn nhờ kiểu trang điểm mắt Hàn Quốc

Cách đánh mắt tone cam

Để đánh mắt tone cam đạt hiệu ứng màu chuẩn nhất, bạn hãy thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Che khuyết điểm và quầng thâm mắt

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, do đó muốn trang điểm mắt nổi bật thì vùng da quanh mắt không được để lộ quầng thâm hoặc xỉn màu. Để khắc phục điều này, đầu tiên bạn sử dụng kem lót đánh một lớp mỏng lên vùng da quanh mắt. Tiếp đó, sử dụng kem nền hoặc phấn nước để đánh lớp nền cho da.

Cách đánh mắt tone cam

Che khuyết điểm vùng mắt để màu phấn lên chuẩn chỉnh

Sau khi đã hoàn thành lớp nền, bạn hãy sử dụng kem che khuyết điểm chấm lên các vị trí cần che, sau đó dùng cọ hoặc đầu ngón tay tán đều để kem tệp vào lớp nền, nhờ đó mà phấn mắt lên màu sẽ chuẩn hơn.

Bước 2: Đánh phấn base mắt

Ở bước thứ 2 này, để đôi mắt có hiệu ứng đậm nhạt đẹp mắt thì bạn sử dụng một tone màu trung tính (nên chọn màu có cùng sắc tố cam) để tạo phần base mắt. Đây là bước vô cùng quan trọng để có được một đôi mắt tone cam đúng ý muốn. Tán đều phấn quanh bầu mắt, tránh để phấn đọng nhiều ở một khu vực nào sẽ gây mất thẩm mỹ.

Bước 3: Tán phấn mắt tone cam

Đầu tiên bạn sử dụng một cây cọ tán nhẹ phấn mắt màu cam nhạt lên toàn bộ bầu mắt trên và đường viền mắt dưới. Tiếp theo, hãy dùng màu cam nâu dặm lên 2/3 vùng bầu mắt. Ở 1/3 đuôi mắt còn lại, bạn hãy nhấn bằng màu nâu đậm để tạo cảm giác đôi mắt có chiều sâu hơn. Thao tác tương tự với 1/3 đường viền ngoài mắt dưới.

Cuối cùng, bạn hãy sử dụng thêm nhũ cam cùng tone nhấn tại vị trí trung tâm bầu mắt, đầu mắt và 2/3 viền mắt dưới để đôi mắt trông nổi bật hơn. 

Bước 4: Hoàn thiện với kẻ eyeliner và chuốt mascara

Một bước cuối cùng trước khi kết thúc trang điểm mắt là bạn hãy kẻ chân mày nâu nhẹ cùng với một đường eyeliner màu nâu thanh mảnh. Kẹp mi cong nhẹ nhàng và chuốt mascara để làm dày và dài mi. Nếu bạn muốn đôi mắt trông nữ tính hơn thì có thể dùng eyeliner màu trắng để kẻ khóe mắt trong và mí dưới.

Xem thêm: Phong cách trang điểm tone màu cam giúp bạn trở thành cô gái năng động

Những lưu ý khi đánh phấn mắt tone cam

Những lưu ý khi đánh phấn mắt tone cam

Một chút phấn nhũ sẽ khiến đôi mắt trở nên long lanh và cuốn hút hơn

Khi đánh phấn mắt tone cam bạn đừng bỏ qua những lưu ý sau đây:

  • Nên sử dụng cọ có đầu dẹt to cho phần bầu mắt, phần gần hốc mắt hoặc đuôi mắt thì nên sử dụng cọ đầu nhỏ
  • Dặm phấn đậm theo hướng từ sát chân mi sau đó tán dần lên phía trên để tạo hiệu ứng chuyển màu từ đậm đến nhạt, giúp đôi mắt sâu và cuốn hút hơn
  • Dùng cọ đầu tròn để tán lại toàn bộ phần trang điểm mắt giúp cho màu mắt tan hơn
  • Với những bạn có mắt một mí mà muốn trang điểm thành mắt hai mí thì có thể áp dụng cách makeup tone màu cam này.

Lời kết

Hy vọng rằng qua bài viết trên bạn đã biết cách lựa chọn và trang điểm mắt tone cam phù hợp với phong cách của mình. Nếu muốn đôi mắt thêm phần ấn tượng thì bạn đừng bỏ qua bước kẻ chân mày, vẽ eyeliner và chuốt mascara thật xinh nhé.

Chì kẻ mày M.O.I là dòng sản phẩm tiện lợi, thông minh giúp bạn nhanh chóng sở hữu một đôi mắt long lanh và thu hút. Với 1 đầu chì kẻ vạt xéo siêu mảnh và 1 đầu cọ chải, chì kẻ mày M.O.I tạo nên một đôi chân mày thanh thoát, sắc sảo và tự nhiên chỉ với vài thao tác. Đặc biệt, sản phẩm có nhiều các tone màu từ đen cho đế nâu với độ bám màu cao thích hợp để sử dụng trong nhiều phong cách makeup khác nhau.

Nếu bạn vẫn băn khoăn chưa biết nên mua chì kẻ mày M.O.I ở đâu thì hãy ghé thăm hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics gần nhất hoặc bạn cũng có thể đặt hàng ngay tại đây.