Kem hiệu chỉnh màu da giúp lớp nền trang điểm trông hoàn hảo hơn, đặc biệt giúp điều chỉnh làn da trở nên đều màu. Với những cô nàng mới tập tành trang điểm việc lựa chọn và sử dụng kem hiệu chỉnh màu da sẽ vô cùng khó khăn. Hãy cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp tìm hiểu về kem hiệu chỉnh màu da để dễ dàng sử dụng hơn nhé!

Hiệu chỉnh màu da là một kỹ thuật che khuyết điểm bằng màu sắc được phối bởi nhiều màu khác nhau để tạo một lớp nền trang điểm hoàn thiện nhất.

Kem hiệu chỉnh màu da là gì?

Đặc điểm của kem hiệu chỉnh màu da

Kem che khuyết điểm được nhiều chuyên gia trang điểm sử dụng để hiệu chỉnh màu da. Dựa vào nguyên tắc những gam màu tương phản trong bánh xe màu sắc, ví dụ như màu xanh – đỏ, tím – vàng… Những gam màu tương phản là những gam màu nằm đối diện nhau trên bánh xe màu sắc. 

Dựa vào gam màu tương phản mà khi hiệu chỉnh màu da, bạn sẽ sử dụng kem che khuyết điểm hiệu chỉnh màu da có màu đối lập với vùng da chưa đều màu để giúp làm giảm độ ửng đỏ, giảm quầng thâm và che đi những vết thâm mụn hay những vùng da bị nám.

kem hiệu chỉnh màu da

Kem hiệu chỉnh màu da là bí quyết khắc phục những làn da không đều màu

Công dụng của kem hiệu chỉnh màu da

Kem hiệu chỉnh màu da là công cụ tuyệt vời cho những làn da không đều màu. Mang lại những công dụng như: 

  • Khử sắc tố vàng, giúp làn da sáng và đều màu hơn.
  • Trang điểm che đi quầng thâm mắt.
  • Giảm sắc tố đỏ trên da, che phủ tốt những vết mụn trứng cá, vùng da bị mẩn đỏ, sẹo mụn, 
  • Hiệu chỉnh đều màu da tại các vùng da dưới mắt, vùng cánh mũi, vùng trán và cằm.

Hạn chế của kem hiệu chỉnh màu da

Kem hiệu chỉnh màu da chỉ nên dùng vừa đủ để cân bằng những vùng da không đều màu. Không nên dùng quá dày sẽ khiến cho làn da của bạn bị “lệch tông”. Ngoài ra, nếu bôi lớp kem quá dày sẽ tạo lớp nền không đều màu trên gương mặt.

Bảng màu của kem hiệu chỉnh màu da

Một số những sắc màu thường thấy của bảng màu kem hiệu chỉnh màu da là:

  • Xanh lá cây: Giảm sắc tố đỏ trên da, phù hợp để che đi những nốt đỏ trên da dị ứng, quanh cánh mũi, làn da ửng đỏ vì cháy nắng, nốt mụn đỏ.
  • Hồng: Giảm sắc tố xanh nhạt, phù hợp để che quầng thâm dưới hốc mắt cho những người có làn da trắng sáng.
  • Cam/đỏ: Hiệu chỉnh sắc xanh dương, phù hợp để che quầng thâm dưới hốc mắt cho những người có làn da nâu, rám nắng.
  • Vàng: Giảm sắc tím, chống lại sắc tái xám của làn da, che đi những mạch máu xanh tím ở vùng da mỏng.
  • Tím: Giảm sắc vàng, hiệu chỉnh độ vàng vọt của những gương mặt xanh xao.

Hướng dẫn sử dụng kem hiệu chỉnh màu da khi trang điểm

Cách hiệu chỉnh màu da trắng sáng màu

Với những bạn có làn da trắng, cách hiệu chỉnh màu da thực hiện như sau:

Bước 1: Khử màu những vùng da bị mẩn đỏ

Đầu tiên, bạn cần hiệu chỉnh màu da để giúp đều màu các vùng da. Đối với những vùng da sáng màu sẽ dễ thấy các vết mụn, vùng da bị mẩn đỏ. Trường hợp này bạn sử dụng kem che khuyết điểm chấm lên những vùng da này.

Lưu ý: Trước khi sử dụng kem che khuyết điểm bạn nên thoa trước một lớp kem lót trang điểm trên toàn bộ khuôn mặt. Đối với người da vàng, nên dùng kem lót hiệu chỉnh màu xanh để làm sáng màu da.

Bước 2: Che quầng thâm mắt

Đối với những vùng da sáng màu, vùng da mắt thường là màu xanh tím. Bạn dùng kem che khuyết điểm hiệu chỉnh màu da có màu vàng để loại bỏ đi những quầng thâm mắt và những vùng da tối màu.

Bước 3: Sử dụng kem che khuyết điểm để làm sáng da

Bạn nên sử dụng kem che khuyết điểm màu tím để che đi những vùng da tối, xỉn màu tại những vùng như má, trán.

Bước 4: Tán đều kem hiệu chỉnh màu da

Sau khi đã thoa kem lên khắp các vùng da cần hiệu chỉnh, bạn dùng cọ mềm hoặc sử dụng bông mút trang điểm để tán đều kem cho lớp kem mỏng và dàn đều những vùng da cần điều chỉnh màu. Sau bước hiệu chỉnh màu da, bạn thực hiện tiếp các bước trang điểm khác như đánh kem nền, phấn phủ…

các bước hiệu chỉnh màu da

Phối màu phấn phù hợp từng vùng da tạo lớp nền hoàn hảo

Cách hiệu chỉnh màu da sẫm màu

Nếu bạn thuộc loại da sẫm màu thì cũng đừng lo lắng nhé, áp dụng ngay cách hiệu chỉnh màu da sẫm màu dưới đây.

Bước 1: Hiệu chỉnh vùng da khuyết điểm

Làn da sẫm màu cũng có khuyết điểm nên bước đầu tiên bạn dùng kem che khuyết điểm hiệu chỉnh màu da màu xanh lá để che phủ những vùng da này.

Bước 2: Che phủ quầng thâm mắt

Đối với quầng thâm mắt, bạn nên chọn kem hiệu chỉnh màu da màu cam hoặc màu hồng đào. Để che phủ hoàn hảo, bạn nên vẽ một hình tam giác ngược và chấm đều kem che khuyết điểm những vùng thâm mắt, vùng da không đều màu.

Bước 3: Tạo lớp nền hoàn hảo với kem che khuyết điểm

Sau hai bước đã thực hiện, bước tiếp theo là dùng kem hiệu chỉnh màu da màu tím để che phủ vùng da bị xỉn màu, vùng da bị thâm ở tại vị trí hai gò má. Bạn nên lấy một lượng kem che khuyết điểm vừa đủ để che đi vùng da khuyết điểm ở vùng trán, khóe mũi miệng và những vùng da bị thâm nám. 

Bước 4: Tán đều kem hiệu chỉnh màu da

Sau bước thoa kem hiệu chỉnh màu da là bước tán đều kem thấm đều lên bề mặt da, bạn dùng bông mút trang điểm hoặc dùng cọ để tán đều kem tại các vùng da cần che phủ, rồi thực hiện tiếp các bước trang điểm tiếp theo. 

Xem thêm: Kem trang điểm là gì? Có những loại nào?

Lưu ý khi sử dụng kem hiệu chỉnh màu da

Để đạt hiệu quả tối ưu cho việc hiệu chỉnh màu da bạn nên lưu ý những điều sau đây:

  • Chỉ nên thực hiện hiệu chỉnh màu da với những vùng da có khuyết điểm rõ rệt, và vùng da có khuyết điểm nặng.
  • Lựa chọn kem hiệu chỉnh màu da phù hợp với tone da. Tùy vào tone da sẫm màu hay sáng màu để lựa chọn màu kem hiệu chỉnh màu da phù hợp. Ví dụ kem hiệu chỉnh màu da màu cam sẽ dành cho da sẫm màu, kem màu hồng dành cho da sáng màu. 
  • Chỉ lấy một lượng kem mỏng để tránh tình trạng bết dính, lớp nền dày mất tự nhiên.
  • Không dùng tay để tán kem hiệu chỉnh màu da vì sẽ làm lớp kem thấm không đều lên da, và làn da bị bí. 
  • Nếu như không có màu kem hiệu chỉnh màu da phù hợp bạn sử dụng phấn mắt và kem nền hòa trộn vào nhau để tạo nên màu kem phù hợp với tone da của mình.

Hiệu chỉnh màu da giúp tạo lớp nền hoàn hảo, che phủ những vùng da bị khuyết điểm. Mỗi loại da đều đặc điểm khác nhau và những khuyết điểm riêng. Để việc hiệu chỉnh màu da trở nên dễ dàng hơn bạn phải hiểu biết rõ quy tắc màu sắc và các bước hiệu chỉnh màu da phù hợp từng loại da. Tạo lớp nền hoàn hảo là sự kết hợp của hai yếu tố che khuyết điểm và lớp nền mỏng nhẹ, tự nhiên. Với người mới tập tành trang điểm, việc thực hiện nhiều bước thoa kem nền và phủ phấn sẽ khiến bạn gặp nhiều khó khăn. Việc sử dụng phấn nước là bí quyết để bạn vừa che phủ khuyết điểm mà còn đơn giản hóa các bước đánh nền. 

Một lớp nền mỏng nhẹ giúp làn da không bí bách, đồng thời các khoáng chất chứa trong phấn giúp dưỡng da, cung cấp độ ẩm cho da. Bạn có thể tham khảo 3 dòng phấn nước đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics gồm phấn nước Premium Baby Skin Cushion, phấn nước Baby Skin Cushionphấn nước Iconic Perfection Cushion dành cho mọi loại da, bạn an tâm sử dụng mà không lo lắng bị kích ứng da, nổi mụn. Sản phẩm có độ che phủ “thần thánh” và là người bạn đồng hành với mọi cô gái:

  • Mùi hương: Chất phấn có mùi hương thoang thoảng, nhẹ nhàng, không nồng.
  • Kết cấu: Phấn nước M.O.I Cosmetics có kết cấu mỏng nhẹ, dễ thẩm thấu vào da, không gây bết dính. Chất kem cung cấp độ ẩm cho da, có độ bóng nhẹ tự nhiên tạo đôi môi căng bóng chuẩn gái Hàn.
  • Thành phần: Phấn nước M.O.I Cosmetics với thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, thành phần dưỡng da nên phù hợp mọi loại da.
  • Độ bền màu: Phấn có độ bám màu suốt 8 giờ đồng hồ nhưng không hề bị xỉn màu da, kiềm dầu tốt và không để hiện tượng da bị mốc do lớp nền.
  • Độ che phủ: Làm mờ nhiều vết thâm, vết mụn trên da, lỗ chân lông…mang đến lớp nền hoàn hảo.

Để mua sản phẩm, bạn hãy liên hệ hệ thống cửa hàng hoặc hệ thống đại lý phân phối của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Ngoài ra, bạn có thể đặt hàng nhanh chóng các sản phẩm phấn nước M.O.I bằng cách nhấn vào nút Mua ngay ở bên dưới bài viết để tránh mua nhầm hàng nhái, hàng kém chất lượng nhé.