Xứ sở hoa anh đào nổi tiếng với nhiều loại mỹ phẩm lành tính và hiệu quả tốt, kèm với đó là phong cách trang điểm Nhật Bản nhẹ nhàng mà vẫn tươi tắn, cuốn hút. 

Trang điểm Nhật Bản đã du nhập vào Việt Nam từ rất lâu song có phần kém phổ biến hơn với các kiểu trang điểm Hàn Quốc hay Âu Mỹ. Tuy nhiên, nếu bạn đã quá chán với các kiểu makeup tự nhiên thông thường thì đừng bỏ qua bài viết này. M.O.I Cosmetics sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan và các bước trang điểm Nhật Bản qua bài viết dưới đây. 

Trang điểm Nhật Bản là gì? 

Không giống với những phong cách trang điểm khác, trang điểm Nhật Bản mang một nét riêng được đông đảo chị em yêu thích. Người con gái Nhật yêu thích vẻ tự nhiên và tươi trẻ. Do đó, hầu hết những cách trang điểm đều mang hình tượng năng động nhưng không kém phần thanh lịch và phù hợp với mọi lứa tuổi.

Kiểu makeup của người Nhật thường chuộng tone màu sáng, không quá đậm cũng không quá cầu kỳ, sử dụng ít mỹ phẩm nhưng lại vô cùng cuốn hút. Bởi lẽ, vốn người Nhật đã rất đầu tư cho việc chăm chút làn da của mình.

Dù trang điểm kiểu Nhật đơn giản nhưng vô cùng cuốn hút và đang là kiểu trang điểm hấp dẫn đối với nhiều bạn gái trên khắp thế giới.

Các đặc điểm của trang điểm Nhật Bản

  • Lớp nền trong suốt (glass-skin): Lớp nền trong trang điểm Nhật Bản rất mỏng nhẹ, nhìn khó nhận ra. Lớp nền này tệp vào da trông rất giống màu da tự nhiên. 
  • Đánh mắt đơn giản: Đôi mắt được trang điểm to tròn, trông hồn nhiên, tươi tắn. Kẻ mắt không đậm và dày, thường kẻ chân mi để che viền chân mi và chuốt mascara cho cả mi trên và dưới. 
  • Gò má hồng: Màu má được ưa chuộng trong phong cách trang điểm này màu hồng, đôi khi được phối trông giống như say rượu. Màu má sẽ ton-sur-ton với màu mắt. 
  • Đôi môi căng mọng quyến rũ: Makeup môi trông như quả mọng chính là chìa khóa trong phong cách trang điểm Nhật Bản. Son bóng là yếu tố không thể thiếu trong bước makeup môi. 
  • Lông mày cong nhẹ nhàng: Trang điểm lông mày kiểu Nhật thiên về kiểu nhẹ nhàng, tự nhiên, mà lại dễ thương. Kiểu lông mày này cũng hợp với nhiều người nên không kén mặt. 

Xem thêm: Mách bạn bí kíp lựa chọn phấn nước cho da khô hiệu quả

Thử sức với trang điểm Nhật Bản - tại sao không?

Trang điểm kiểu Nhật tự nhiên mà không hề thiếu đi sự tươi tắn, trẻ trung

Các bước trang điểm Nhật Bản

Dưỡng da kỹ trước khi bắt đầu 

Dù là makeup kiểu nào, dưỡng da luôn là bước quan trọng đầu tiên. Da bạn phải sạch, phải khỏe thì lớp makeup mới lên hình chuẩn chỉnh được. Để lớp makeup không bị mốc hay vỡ, cân bằng độ pH và cấp đủ ẩm cho da rất được người Nhật chú trọng. 

Trình tự dưỡng da rất đơn giản, sau khi làm sạch da bằng sữa rửa mặt, hãy dùng toner (nước hoa hồng) để cân bằng pH. Sau đó dùng kem dưỡng để cấp ẩm hoặc serum nếu da bạn đang gặp các vấn đề như mụn. Bạn cũng đừng quên kem lót hay kem chống nắng nếu muốn che đi một số khuyết điểm trên mặt như lỗ chân lông to, vết thâm, vết chân chim...

Bắt đầu với lớp nền thật tự nhiên

Xu hướng trang điểm Nhật Bản gắn liền với yếu tố tự nhiên, nên một lớp nền mỏng nhẹ trong suốt là yếu tố tiên quyết xem lớp makeup của bạn thành công hay không. Hãy sử dụng kem nền trùng màu da với một lượng vừa đủ để không làm dày lớp nền. Dùng mút tán kem đều cả khuôn mặt.

Bạn cũng có thể dùng kem che khuyết điểm để che đi các vết mụn, quầng thâm, bọng mắt. Bạn nên dặm kem để kem được tán đều và hòa hợp với phần nền. 

Trang điểm vùng mắt nhẹ nhàng 

Khác với trang điểm kiểu Hàn hay kẻ chân mày ngang thì trang điểm Nhật Bản ưa thích kẻ chân mày cong theo khuôn có sẵn. Dùng cọ đầu bằng chấm bột rồi tô một lớp lên chân mày, lưu ý tô ở cả mép trên và mép dưới của chân mày. Dùng chì vẽ chân mày để hoàn thiện đường nét chân mày, lưu ý, vẽ từng nét theo chiều lông mọc. 

Với mắt, các tone hồng rất được ưa chuộng để tạo hiệu ứng đôi mắt hoa anh đào. Nếu muốn đôi mắt trở nên to tròn và sâu hơn, chỉ cần phủ thêm một lớp phấn nhũ lên trên nhẹ nhàng để tăng phần óng ánh. 

Sau đó, bạn bấm mi và chuốt mascara để có đôi mắt to tròn long lanh.

Đánh má hồng  

Bạn có thể sử dụng các màu má hồng tone ấm như hồng đào, hồng cam hay hồng cánh sen, trông vừa tự nhiên mà vẫn quyến rũ. Má hồng có thể đánh đậm trông như say rượu, vừa tạo điểm nhấn cho lớp makeup mà nhìn lại thu hút. 

Tạo đôi môi căng mọng 

Các màu hồng cánh sen, hồng nude, hồng cam đào hay được sử dụng trong trang điểm Nhật Bản, nhìn nhẹ nhàng mà tạo được độ bóng cho môi. Để tạo hiệu ứng môi căng mọng, bạn hãy dùng son dưỡng đầu tiên, tiếp đến là lớp son màu có dưỡng và cuối cùng là son bóng ở đỉnh môi và bầu môi. 

Cuối cùng, bạn đừng quên xịt khóa ẩm để giữ cho lớp makeup lâu trôi. 

Sản phẩm trang điểm cần có

Để trang điểm kiểu Nhật, bạn cần chuẩn bị những loại mỹ phẩm sau: 

  • Nước hoa hồng (toner)
  • Kem dưỡng ẩm
  • Kem lót/kem chống nắng 
  • Kem nền 
  • Kem che khuyết điểm 
  • Phấn má hồng 
  • Bút kẻ mày
  • Bút kẻ mắt
  • Son môi 

Dáng mặt phù hợp với trang điểm Nhật Bản

  • Mặt trái xoan: Đây là kiểu mặt có tỷ lệ hoàn hảo, đường nét đẹp, xương hàm gọn, cằm nhỏ xinh, trang điểm kiểu Nhật sẽ tôn được hết vẻ đẹp của gương mặt đó.
  • Mặt tròn: Khuôn mặt đầy đặn, tròn trịa sẽ hợp với kiểu makeup tự nhiên của phong cách Nhật Bản.
  • Mặt dài: Trang điểm Nhật Bản sẽ giúp khắc phục được những khuyết điểm của khuôn mặt dài, giúp mặt thon gọn cuốn hút hơn. 
  • Mặt trái tim: Người có dáng mặt trái tim khi trang điểm kiểu Nhật sẽ có nét dịu dàng hơn, trong trẻo hơn, che bớt sự sắc sảo hay những đường nét thô trên mặt.

Xem thêm: Xịt khóa make up - “chìa khóa” cho lớp trang điểm lâu trôi

Thử sức với trang điểm Nhật Bản - tại sao không?

Dù có dáng mặt nào, bạn cũng có thể trang điểm Nhật Bản 

Lưu ý khi trang điểm Nhật Bản

  • Lựa chọn mỹ phẩm phù hợp với da mặt mình. Bạn cần biết da mặt mình thuộc loại da gì, sau đó mới biết được da mình hợp và không hợp các thành phần mỹ phẩm nào để lựa chọn phù hợp. Nếu cẩu thả trong bước này và chọn sai loại mỹ phẩm, da mặt có thể bị kích ứng, mụn hay đau rát.
  • Hãy dưỡng da kỹ trước khi trang điểm và giữ ẩm cho da liên tục với xịt khoáng nếu muốn duy trì lớp trang điểm suốt ngày.
  • Phối hợp màu má và màu mắt cùng tone hài hòa. Đừng đánh mắt quá đậm hay cầu kỳ để giữ được vẻ tự nhiên nhất cho đôi mắt cũng như lớp trang điểm. 
  • Tẩy trang kỹ để da bạn được nghỉ ngơi trong trạng thái sạch nhất. 

Kết luận

Nếu bạn yêu thích lối trang điểm tự nhiên, trang điểm Nhật Bản là phong cách bạn nên thử. Không quá nhiều bước cầu kỳ, không cần mỹ phẩm đắt đỏ, trang điểm Nhật Bản vẫn đủ để bạn tỏa sáng. 

Đặc biệt, các dòng sản phẩm đến từ M.O.I Cosmetics là những lựa chọn không thể thích hợp hơn để bạn bắt đầu phong cách makeup kiểu Nhật, có thể kể đến như Chì kẻ mày Magic Brown Pencil, Set 3 màu son thỏi The Stars Phiên Bản Giới Hạn Mùa Lễ Hội, Phấn nước Premium Baby Skin Cushion, Phấn má hồng M.O.I phiên bản giới hạn. Được sản xuất bằng công nghệ hiện đại tối ưu và xuất xứ từ Hàn Quốc (Made in Korea), được cấp giấy phép chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng ở 2 quốc gia Hàn Quốc – Việt Nam nên các sản phẩm của M.O.I Cosmetics không chỉ có chất lượng cao mà còn phù hợp với làn da người Việt. 

Hãy liên hệ với hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc đặt mua hàng trực tiếp tại đây.